Khoa Nam học - Bệnh viện Việt Đức có tốt không? Chi phí khám Nam học

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 16/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khoa Nam học - Bệnh viện Việt Đức có tốt không? Chi phí khám Nam học
Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học Bệnh viện Việt Đức (Ảnh: namhocvietduc)

Các bệnh lý về đường sinh dục khá đa dạng và rất dễ mắc phải, với nữ là bệnh phụ khoa, nam là bệnh nam khoa. Trong khi có nhiều cơ sở y tế khám chữa bệnh phụ khoa từ quy mô nhỏ đến lớn, nhưng nhóm bệnh nam khoa lại chưa có nhiều cơ sở nhận khám. 

Tại Hà Nội, có một địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa lớn và uy tín hàng đầu đó Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức. Nếu bạn có nhu cầu và đang tìm hiểu một địa chỉ để đi khám thì có thể tham khảo bài viết về Khoa Nam học - Bệnh viện Việt Đức dưới đây, hy vọng sẽ giúp quá trình đi khám của bạn được hiệu quả và dễ dàng hơn.

Khoa Nam học - Bệnh viện Việt Đức có tốt không?

Khó để đưa ra một câu trả lời chính xác là đơn vị này tốt hay không tốt. Mà dựa trên một số ưu, nhược điểm nổi bật mà bạn có thể đánh giá đây có phù hợp với tình trạng của mình không.

1. Ưu điểm

  • Là một chuyên khoa thuộc Bệnh viện Việt Đức - một bệnh viện tuyến cuối của cả nước. Là bệnh viện lớn và uy tín, được nhiều người bệnh tin tưởng và đánh giá cao.
  • Có một Trung tâm chuyên sâu về bệnh nam khoa và ngày càng mở rộng hơn, cho thấy sự đầu tư vào chuyên khoa nam học của Bệnh viện Việt Đức.
  • Đầy đủ các chức năng: khám, xét nghiệm, tiểu phẫu, phẫu thuật, tạo hình, điều trị nội trú (nằm viện),điều trị ngoại trú (không nằm viện)…
  • Chuyên môn đa dạng về: nam khoa, tiết niệu, vô sinh hiếm muộn, do vậy phù hợp với nhiều bệnh nhân và nhu cầu của bệnh nhân.
  • Người bệnh được chọn bác sĩ mình mong muốn (đối với đặt khám trước theo yêu cầu). Nghĩa là, người bệnh tìm hiểu lịch khám của bác sĩ thông qua một kênh đặt lịch online, sau đó đặt lịch và hẹn ngày đến Bệnh viện để khám.
  • Nam khoa và sản phụ khoa là vấn đề bệnh nhân khá e ngại đi khám, một phần vì báo chí nói nhiều về các trường hợp phòng khám lừa đảo, “câu” tiền của bệnh nhân. Vì thế, chọn khám nam khoa ở một bệnh viện công lập tên tuổi như Việt Đức là giải pháp cho vấn đề này.
  • Trung tâm có các kỹ thuật hiện đại như: phẫu thuật nội soi ổ bụng qua phúc mạc hoặc sau phúc mạc, tán và lấy sỏi nội soi ngược dòng (không có vết mổ),cắt bao quy đầu bằng công nghệ cao.…

2. Nhược điểm

Không có nhiều nhược điểm khi đi khám nam khoa tại Bệnh viện Việt Đức, nhưng không phải là không có.

Nhược điểm lớn nhất là thời gian chờ khám, người bệnh khi đến khám thường gặp phải tình trạng chờ đợi, chưa thể chính xác thời gian cho người bệnh, đặc biệt là khám tại Khoa khám bệnh, còn khám theo yêu cầu thì thời gian chờ khám giảm hơn.

Nếu người bệnh muốn khám nhanh thì có thể khám theo yêu cầu tại nhà C4 hoặc đặt khám trước khi đến. Với đặt khám, trên phiếu khám của người bệnh sẽ được dán tem ưu tiên và thời gian chờ khám sẽ ít hơn bệnh nhân khám thông thường.

Chi phí khám nam khoa tại Bệnh viện Việt Đức

Vì nằm trong bệnh viện nhà nước nên chi phí sẽ rẻ hơn so với các phòng khám tư, giá khám được niêm yết theo giá mà Bộ Y tế quy định.

  • Khi đến khám chữa bệnh, bệnh nhân phải làm thủ tục đăng ký khám bệnh và nộp 30.000 đồng, mua sổ khám bệnh 5.000 đồng, phí khám khoảng 100.000 đồng.
  • Với bệnh nhân khám theo yêu cầu thì có mức giá khám 300.000 đồng với bác sĩ, thạc sĩ và 500.000 đồng với Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Trưởng khoa, Phó khoa.

Ngoài ra, một số cận lâm sàng hoặc tiểu phẫu khác có thể phải thực hiện như:

  • Mở rộng lỗ sáo: 45.000 đồng
  • Mổ tràn dịch tinh hoàn: 100.000 đồng
  • Cắt bỏ tinh hoàn: 100.000 đồng
  • Cắt đường rò mông: 120.000 đồng
  • Cắt sùi mào gà: 60.000 đồng
  • Nội soi bàng quang - Nội soi niệu quản: 730.000 đồng
  • Chụp hệ tiết niệu có tiêm thuốc cản quang: 465.000 đồng
  • Rửa bàng quang (chưa hóa chất): 115.000 đồng
  • Nong niệu đạo và đặt thông đái: 145.000 đồng
  • Nội soi bàng quang có sinh thiết: 410.000 đồng

Lưu ý khi đi khám nam khoa tại Bệnh viện Việt Đức

Khu đăng ký khám theo yêu cầu Bệnh viện Việt Đức (Ảnh: BookingCare)

Hiện nay, khi người bệnh đến khám nam khoa tại Bệnh viện Việt Đức có thể chọn một trong số cách sau:

  • Khám tại Khoa khám bệnh
  • Khám tại Khoa khám theo yêu cầu C4

1. Khám nam khoa tại Khoa khám bệnh

Bạn có thể hiểu là, bệnh nhân muốn khám BHYT, khám theo giá khám quy định của Bộ Y tế thì có thể khám tại khoa này.

Bệnh nhân đến đăng ký khám nam khoa tại nhà C4 sau đó đến các phòng khám ghi trên phiếu khám (phòng khám 237 nằm ở nhà C2, ngay bên cạnh nhà C4). Bác sĩ thăm khám tại phòng khám là các bác sĩ chuyên khoa tại Trung tâm Nam học trong bệnh viện được phân đến Khoa khám bệnh theo từng ngày.

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Việt Đức thường đông bệnh nhân, đặc biệt là đầu buổi sáng. Nếu chọn khám tại Khoa này, bệnh nhân nên chuẩn bị tinh thần trước vì có thể phải chờ đợi lâu.

2. Khám nam khoa tại Khoa khám theo yêu cầu C4

Người bệnh đăng ký khám và khám tại nhà C4, ngay cổng số 16 – 18 Phủ Doãn đi vào. Người bệnh được đăng ký chọn bác sĩ theo yêu cầu, có thể chọn một trong 2 mức giá khám là 300.000 đồng hoặc 500.000 đồng tùy theo bác sĩ.

Lưu ý: Hiện nay, Bệnh viện Việt Đức hiện nay mới chỉ khám các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến thứ 6. Các ngày cuối tuần và ngày lễ bệnh viện chỉ trực cấp cứu, chưa tổ chức khám thông thường.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://www.namhocvietduc.vn/vi/gii-thiu
2. http://benhvienvietduc.org/1018.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/