Khoa Nam học – Bệnh viện Việt Đức có khám chữa bệnh xã hội không?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 22/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khoa Nam học – Bệnh viện Việt Đức có khám chữa bệnh xã hội không?
Bệnh xã hội ở nam giới thuộc chuyên khoa Nam học (Ảnh: flickr)

Bệnh xã hội bao gồm những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục trực tiếp từ người này sang người khác. Hiện nay có đến trên 20 loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến như: lậu, giang mai, viêm niệu đạo không do lậu, sùi mào gà (mụn cóc sinh dục),mụn rộp sinh dục, hạ cam, sùi mào gà, viêm gan B, HIV...

Đây là nhóm bệnh nhạy cảm, vì ít nhiều đâu đó vẫn còn tâm lý e ngại, không muốn công khai. Nhưng lời khuyên dành cho những ai đang quan tâm và tìm kiếm một địa chỉ khám chữa nhóm bệnh này là, đừng vì chút định kiến của xã hội mà nóng vội, không tìm hiểu kỹ, lại đến khám tại cơ sở y tế kém uy tín. Hãy tìm hiểu thật kỹ, vì với nhóm bệnh xã hội, bạn không chỉ đến khám một lần rồi thôi, mà cần kiểm tra trong nhiều lần để kiểm soát tốt tình trạng.

Tại Hà Nội, đối với nam giới, có một địa chỉ uy tín, chuyên sâu về bệnh xã hội, đó là Trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức. Để hiểu hơn về địa chỉ này và xem nó có phù hợp hay không, bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây.

Nam khoa – Bệnh viện Việt Đức có tốt không?

Trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức đi vào hoạt động từ năm 2006, là một trong những chuyên khoa thế mạnh của Bệnh viện Việt Đức. Đây là Trung tâm Nam học đầu tiên chuyên khám và điều trị các bệnh hệ tiết niệu – sinh dục của nam giới.  

Trung tâm ngày càng được đầu tư, chú trọng, hướng đến trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa đi đầu tại Hà Nội. Trung bình 1 tuần, Trung tâm khám khoảng 400-500 bệnh nhân, số mổ lớn và tiểu phẫu khoảng 30 - 50 bệnh nhân.

Bệnh viện có các bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành về nam khoa, điển hình có: Ths.Bs Trịnh Hoàng Giang, Pgs.Ts Nguyễn Quang, Ths.Bs Nguyễn Duy Khánh… Trung tâm nhận khám, chữa bệnh, hội chẩn chuyên khoa điều trị các bệnh lý bệnh liên quan:

  • Vô sinh, hiếm muộn
  • Bệnh xã hội
  • Yếu sinh lý
  • Xuất tinh sớm
  • Bệnh bao quy đầu
  • Ung thư bộ phận sinh dục
  • Tăng kích thước dương vật
  • ...
Phòng khám chuyên khoa Nam học tại Bệnh viện Việt Đức 

Khám bệnh xã hội tại Bệnh viện Việt Đức như thế nào?

Khám chữa bệnh xã hội tại Bệnh viện Việt Đức nằm trong chuyên khoa Nam học. Do vậy, khi đến khám, bạn đăng ký khám nam học, nhân viên sẽ sắp xếp để bạn vào khám vào phòng khám phù hợp.

1. Đến trực tiếp khoa khám bệnh

Bước 1: Đăng ký khám. Đi vào từ cổng 16 – 18 Phủ Doãn, đến nhà C4 (ngay cạnh cổng vào) để đăng ký và làm thủ tục khám.

Bước 2: Đến phòng khám và chờ khám. Phòng khám chuyên khoa Nam Học (Phòng 237 cũ) được chuyển đến phòng số 222 tầng 2 nhà C2 (Đối diện phòng lấy máu xét nghiệm).

2. Khám tại Khoa khám theo yêu cầu

Khu đăng ký khám theo yêu cầu - Bệnh viện Việt Đức (Ảnh: BookingCare)

Bước 1: Đăng ký khám. Người bệnh đến khu đăng ký khám theo yêu cầu tại nhà C4 để làm thủ tục. Lưu ý: có thể lựa chọn mức giá khám với bác sĩ là 300.000 đồng hay 500.000 đồng.

Bước 2: Đến phòng khám và chờ khám. Phòng khám theo yêu cầu Nam học là phòng khám số 1 tầng 2, nhà C4. Bạn có thể hỏi nhân viên bệnh viện để được hướng dẫn cụ thể.

Lưu ý: Khoa khám bệnh và Khám theo yêu cầu có khu xét nghiệm, siêu âm khác nhau. Tại khoa Khám bệnh thường sẽ mất nhiều thời gian hơn. Nhưng nói chung là tình trạng chờ xét nghiệm, siêu âm vẫn còn xảy ra, do lượng bệnh nhân đến khám quá đông.

Một số phương pháp chữa bệnh xã hội tại Bệnh viện Việt Đức

Nhóm bệnh xã hội có nhiều loại bệnh khác nhau, tùy theo từng trường hợp và mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ tư vấn phương án điều trị sao cho hợp lý, hiệu quả. Có thể điều trị bằng nhiều cách:

  • Dùng thuốc: thuốc ngoài da (bôi, chấm),thuốc uống
  • Đốt laser
  • Đốt điện
  • Với trường hợp đã có biến chứng ung thư thì việc điều trị sẽ tập trung vào ung thư như: xạ trị , hóa trị hoặc điều trị kết hợp nhiều phương pháp
  • ...

Lưu ý về làm xét nghiệm khi đi khám nam khoa tại Bệnh viện Việt Đức

Tùy theo vấn đề và nhu cầu của từng bệnh nhân mà bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ định làm một cận lâm sàng như: xét nghiệm máu, sinh thiết, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch…

Cụ thể, bác sĩ sẽ cấp phiếu yêu cầu xét nghiệm, bệnh nhân mang xuống nộp tiền (gần khu vực đăng ký khám bệnh). Trên phiếu xét nghiệm có ghi phòng làm xét nghiệm.

  • Với bệnh nhân khám tại Khoa khám bệnh thì nộp xong tiền, quay lại nhà C2 khu khám bệnh, tìm phòng đã được ghi trên giấy và xếp giấy xét nghiệm chờ đến lượt.
  • Với bệnh nhân khám tại Khoa khám theo yêu cầu thì nộp tiền và đi thực hiện xét nghiệm tại nhà C4 luôn.

Kết quả xét nghiệm máu, sinh thiết sẽ được trả về phòng khám, bệnh nhân không phải tự lấy. Còn kết quả siêu âm, xét nghiệm tinh dịch thì bệnh nhân phải chờ để lấy.

Để đảm bảo bạn được trả kết quả ngay trong ngày thì nên đi khám vào buổi sáng, thì chiều sẽ có kết quả. Một số xét nghiệm sâu hơn thì có thể phải sang ngày hôm sau.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn và người thân có thể hiểu thêm phần nào về Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức và trả lời cho câu hỏi "Bệnh viện Việt Đức có khám chữa bệnh xã hội không". 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là lịch khám tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienvietduc.org/khoa/tt-nam-hoc/gioi-thieu-chung
2. Fanpage Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/