Kinh nghiệm đi khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/08/2018, Cập nhật lần cuối: 03/04/2024

Đi khám ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cần lưu ý gì? Đặt lịch khám trước như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Kinh nghiệm đi khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (nhiều người còn gọi tắt là Bệnh viện Nhiệt đới) là bệnh viên tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.

Bệnh viện chuyên thăm khám và điều trị các bệnh truyền nhiễm và bệnh nhiệt đới và được người bệnh tin tưởng, đánh giá cao. Bệnh viện luôn là đơn vị đi đầu và làm nòng cốt khi có dịch bệnh nguy hiểm và các dịch bệnh mới xuất hiện.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ở đâu?

  • Cơ sở 1: Thôn Bầu, xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 78, Đường Giải Phóng, Hà Nội  

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương hiện có hai cơ sở, trong đó cơ sở 2 tại Giải Phóng là cơ sở cũ được nhiều người tìm đến thăm khám. Trong nội dung bài viết dưới đây, BookingCare sẽ chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi khám tại cơ sở này.

bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở 2
Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 được nhiều người tìm đến thăm khám - Ảnh: BookingCare

Thời gian làm việc của bệnh viện

  • Khoa Khám bệnh: Thứ 2 - Thứ 6: Sáng: 7h30 - 11h00; Chiều: 13h30 - 16h30
  • Khoa Khám bệnh theo yêu cầu: Thứ 2 - Thứ 7: Sáng: 7h30 - 11h00; Chiều: 13h30 - 16h30

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khám chữa bệnh gì?

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nhận khám và điều trị các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới nói chung từ các tuyến chuyển lên. Các bệnh thường gặp như: viêm gan virus, nhiễm khuẩn tổng hợp, nhiễm khuẩn hô hấp, nhiễm khuẩn tiêu hóa, bệnh về ký sinh trùng, bệnh do virus, ngoại – sản truyền nhiễm, điều trị theo y học cổ truyền, phục hồi chức năng…

Hiện nay, bệnh viện có các chuyên khoa:

  • Khoa Khám bệnh
  • Khoa Cấp cứu
  • Khoa Điều trị tích cực
  • Khoa Viêm gan
  • Nhiễm khuẩn tổng hợp
  • Khoa Virut-Ký sinh trùng
  • Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu
  • Khoa HIV/AIDS

Bệnh viện có phòng cách ly áp lực âm thuộc loại hiện đại trên thế giới, vừa qua nhiều bệnh nhân cúm rất nặng được cứu sống tại đây. Thời gian qua, bệnh viện đã dập tắt các dịch nguy hiểm như SARS, cúm gia cầm H5N1, cúm A H1N1, dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, liên cầu lợn, dịch sởi, sốt phát ban… Bệnh viện cũng đã áp dụng công nghệ thông tin cho nhiều hoạt động như khám, kê đơn thuốc, chỉ định xét nghiệm, lưu trữ bệnh án, viện phí...

Hiện nay, người bệnh có thể đến khám tại Khoa khám bệnh, Khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu. Khoa Viêm gan mới đây đã tổ chức một phòng tư vấn viêm gan riêng, dành cho bệnh nhân muốn tư vấn về điều trị các bệnh viêm gan virus.

khoa khám theo yêu cầu tại bv nhiệt đới trung ương
Khoa Khám theo yêu cầu tại tầng 3 của bệnh viện - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Đối với bệnh nhân không có BHYT

Bước 1: Đăng ký tại bàn tiếp đón, nhân viên tiếp đón sẽ nhập thông tin cá nhân của bệnh nhân vào hệ thống máy tính và số thứ tự khám sẽ được nhập tự động vào máy tính của bác sĩ.

Bước 2: Ngồi ghế chờ tại cửa phòng khám đã được chỉ định, chờ bác sĩ gọi vào khám bệnh theo thứ tự.

Bước 3: Bác sĩ khám bệnh và chỉ định làm xét nghiệm hoặc nhập viện. Nếu bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm:

  • Đến phòng lấy mẫu xét nghiệm (phòng số 4),phòng chụp X-quang, phòng siêu âm theo chỉ dẫn.
  • Kết quả xét nghiệm nhận tại phòng bác sĩ khám theo giờ hẹn. Bệnh nhân ngồi ghế chờ tại cửa phòng khám để bác sĩ gọi lần lượt vào trả kết quả xét nghiệm và kết luận.

Đối với bệnh nhân có BHYT

Người bệnh làm thủ tục theo bước 1, 2 và 3 như trên. Khi được bác sĩ khám nếu bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm, X-quang, siêu âm, người bệnh cần:

  • Làm thủ tục BHYT tại phòng Giám định BHYT (tầng 1)
  • Nộp tiền cùng chi trả tại Phòng Tài chính kế toán (tầng 1)
  • Đến phòng lấy mẫu xét nghiệm tại phòng số 4 (tầng 1),phòng chụp X-quang, phòng siêu âm theo biển chỉ dẫn.
  • Ngồi ghế chờ tại cửa phòng khám để nhân viên y tế gọi lần lượt, kết luận và trả kết quả (theo hẹn).

Nếu bệnh nhân được chỉ định kê đơn, cho về, người bệnh cần: Làm thủ tục BHYT tại phòng Giám định BHYT; Nộp tiền phần cùng chi trả tại Phòng Tài chính kế toán (tầng 1); Nhận lại thẻ BHYT tại phòng Giám định BHYT (nếu có); Lĩnh thuốc tại quầy thuốc Khoa Dược (nếu có) và ra về.

Nếu bệnh nhân được chỉ định nhập viện: Làm thủ tục nhập viện tại Phòng tiếp đón; Nộp ký quỹ viện phí tại Phòng Tài chính kế toán (tầng 1); Làm thủ tục BHYT tại phòng Giám định BHYT; Quay trở lại phòng tiếp đón để được nhân viên y tế đưa đến phòng bệnh.

Hướng dẫn đặt lịch khám tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương qua BookingCare

BookingCare là nền tảng đặt lịch khám uy tín, liên kết với hơn 300 bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc, trong đó có Bệnh viện nhiệt đới Trung ương. 

Hiện tại, BookingCare đang hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám tại Khoa khám bệnh theo yêu cầu. Để giảm thiểu thời gian chờ đợi cũng như được hỗ trợ nhanh chóng và đi khám thuận tiện nhất, bạn đọc có thể truy cập trang web của BookingCare hoặc tải xuống ứng dụng BookingCare để đặt lịch khám và theo dõi lịch hẹn.

Dưới đây là một số bước đơn giản để đặt lịch khám online tại Khoa khám bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trên trang web của BookingCare (giao diện trên máy tính và điện thoại đều có các bước tương tự):

Bước 1: Truy cập vào website https://bookingcare.vn

trang chủ BookingCare
Trang chủ BookingCare - Ảnh: BookingCare

Bước 2. Nhấp vào thanh tìm kiếm có hình chiếc kính lúp, giao diện sẽ tự động chuyển sang phần tìm kiếm Bệnh viện/ Chuyên khoa/ Bác sĩ,... Tại đây, bạn nhập tên bệnh viện “Nhiệt đới Trung ương”. Click chọn “Khám bệnh theo yêu cầu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương” tại mục cơ sở y tế.

bước 2 tìm kiếm
Chọn Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - Ảnh: BookingCare

Bước 3: Chọn bác sĩ có chuyên môn, lĩnh vực phù hợp rồi chọn khung giờ đi khám mong muốn từ danh sách bác sĩ tại bệnh viện.

chọn bác sĩ
Chọn bác sĩ theo nhu cầu và đặt khám - Ảnh: BookingCare

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin và xác nhận đặt khám

xác nhận đặt khám thành công
Điền đầy đủ thông tin và xác nhận đặt khám - Ảnh: BookingCare

Sau khi lịch khám được đặt thành công, bạn sẽ nhận được hướng dẫn đi khám gửi về qua zalo của số điện thoại đặt lịch hẹn. Trường hợp người dùng tải app BookingCare để đặt lịch khám, thông báo sẽ được gửi về điện thoại ngay sau khi lịch hẹn đặt thành công qua phần thông báo của app.

Lưu ý khi đi khám tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

  • Bệnh viện nhiệt đới Trung ương nằm trong khu vực của Bệnh viện Bạch Mai, bạn nên đi vào từ cổng chính của bệnh viện Bạch Mai nằm trên đường Phương Mai (đối diện ngõ số 4 - Đường Phương Mai) để vào bệnh viện nhiệt đới Trung ương thuận tiện hơn.
    • Nếu bạn đi xe máy: Có thể gửi xe tại cổng vào của bệnh viện Bạch Mai rồi đi bộ vào Bệnh viện nhiệt đới Trung ương.
    • Nếu bạn đi ô tô: Bạn nên gửi xe tại chân cầu vượt đường Giải Phóng
  • Bệnh viện thường đông bệnh nhân vào buổi sáng và các ngày đầu tuần, bạn đọc có thể lựa chọn ngày gần cuối tuần để đi khám có thể hạn chế thời gian chờ đợi.
  • Nếu bạn đọc cần làm các xét nghiệm có thời gian lâu như xét nghiệm tải lượng virut thì nên đi khám vào buổi sáng để có thể nhận kết quả ngay trong ngày.

Trên đây là chia sẻ một số kinh nghiệm và lưu ý khi đi khám tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, mong rằng quá trình đi khám của người bệnh sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là lịch khám tại Khoa khám theo yêu cầu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://kcb.vn/quy-trinh-kham-benh-tai-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong.html
2. http://suckhoedoisong.vn/quy-trinh-kham-benh-tai-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-n103129.html
3. http://benhnhietdoi.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/