Kinh nghiệm đi khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 01/06/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Kinh nghiệm đi khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện là một đơn vị trực thuộc Trường Đại học Y Hà Nội và là cơ sở thực hành của Trường nên có sự gắn kết chặt chẽ về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt Bệnh viện được thừa hưởng lợi thế về thương hiệu của Trường.

Ngoài đội ngũ y bác sĩ giỏi, Bệnh viện còn có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ khám chữa bệnh như máy chụp cộng hưởng từ 1,5T; máy chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt; hệ thống máy chụp mạch số hóa; hệ thống nội soi khám tiêu hóa độ phân giải cao.

Bệnh viện đã ứng dụng và phát triển nhiều kỹ thuật cao, tiên tiến trong đó có nhiều kỹ thuật lần đầu tại Việt Nam được triển khai như trong lĩnh vực: Tim mạch, Cấp cứu, Gây mê hồi sức, Ngoại khoa, Ung bướu, Chẩn đoán hình ảnh, Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng, Trung tâm nghiên cứu Gen - Protein, Nội soi can thiệp…

Đây là lý do hàng ngày có rất nhiều người bệnh lựa chọn đi khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi tổng hợp nội dung sau đây để giúp người bệnh khi cần đi khám tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có thể tham khảo chọn cho mình một trong hai địa chỉ khám.

Khoa Khám bệnh

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có 36 phòng khám các chuyên khoa Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Tim mạch, Thần kinh, Dị ứng, Da liễu... mỗi ngày Khoa khám bệnh tiếp nhập khám cho khoảng 1500 – 2000 lượt người bệnh đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Khoa không ngừng cải tiến các quy trình chuyên môn, rút ngắn thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh giúp người bệnh được khám nhanh hơn, khám sớm hơn và giảm thiểu được thời gian chờ đợi. 

Chức năng nhiệm vụ

  • Khám chữa bệnh ngoại trú cho mọi đối tượng có nhu cầu khám Tự nguyện và khám Bảo hiểm Y tế.
  • Khám sức khoẻ tổng quát định kỳ cho các cá nhân và tập thể.
  • Giáo dục sức khoẻ và phổ biến kiến thức y khoa cộng đồng.

Thế mạnh của Khoa khám bệnh là sự tham gia trực tiếp khám chữa bệnh của các thầy thuốc có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ là các giảng viên và các chuyên gia đầu ngành của Trường Đại học Y Hà Nội.

Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại và đội ngũ điều dưỡng được đào tạo chuyên nghiệp về chuyên môn nghiệp vụ, giao tiếp, tin học…

Cung cấp đầy đủ dịch vụ khám chữa bệnh trong các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Tim mạch, Thần kinh, Dị ứng, Da liễu...

Khoa khám bệnh
Lối vào Khoa Khám bệnh - Ảnh: Internet

Kinh nghiệm đi khám tại Khoa khám bệnh

Khoa khám bệnh nằm ngay ở sảnh chính, lối vào tòa nhà Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Khoa gồm có nhiều phòng khám khác nhau, nằm ở các vị trí rải rác khác nhau trong toàn nhà. Tuy nhiên, qui trình tổ chức và hướng dẫn tốt nên người bệnh không gặp khó khăn gì khi đi khám ở đây. 

Chỉ cần đi theo các đường kẻ màu chỉ dẫn là đến được phòng khám cần đến. Ngoài ra, nhân viên hướng dẫn có mặt ở mọi nơi để hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình đi khám.

Bác sĩ khám tại khoa khám bệnh
Bác sĩ tại Khoa khám bệnh - Ảnh: http://benhviendaihocyhanoi.com/content/khoa-kham-benh

Nhìn chung, Khoa khám bệnh được tổ chức tốt về qui trình và thái độ phục vụ của nhân viên y tế là tốt. Bệnh nhân đi khám tại Khoa khám bệnh có thể yên tâm đi khám tại đây.

Tuy nhiên, với hàng nghìn bệnh nhân đến khám mỗi ngày thì việc đến từ sớm, lấy số, xếp hàng và chờ đợi là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, người bệnh nên đến sớm, xếp hàng, lấy số khám và làm theo hướng dẫn để việc đi khám nhanh chóng và thuận lợi.

Khoa Khám bệnh theo yêu cầu

Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đi vào hoạt động năm 2011 với tên gọi đầu tiên là “Khoa Quốc tế”. 

Mục tiêu tạo ra một mô hình khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế, là đơn vị y tế nhà nước có khả năng cung cấp dịch vụ y tế tiên tiến kiểu mẫu, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Y tế Việt Nam.

Chức năng, nhiệm vụ

Khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú do các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ chuyên khoa có uy tín trong ngành đảm nhiệm. Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, đẳng cấp khu vực và quốc tế.

Xây dựng mô hình đơn vị y tế Nhà nước có khả năng cung cấp dịch vụ y tế tiên tiến, kiểu mẫu cho các bệnh viện công trong nước, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Y tế Việt Nam.

  • Khám chữa bệnh – Phục hồi chức năng.
  • Chăm sóc người bệnh toàn diện về thể chất và tinh thần.
  • Khám sức khỏe tổng quát định kỳ cho các công ty nước ngoài, các tổ chức ngoại giao, phi Chính phủ và các cá nhân tổ chức khác.
  • Thực hiện các phẫu thuật và thủ thuật chuyên sâu, kĩ thuật cao, tiên tiến, hiện đại.

Khoa kết hợp với các Khoa cận lâm sàng trong Bệnh viện thực hiện

  • Xét nghiệm: huyết học, sinh hóa, di truyền, vi sinh, miễn dịch, giải phẫu bệnh
  • Chẩn đoán hình ảnh: XQ, siêu âm, chụp mạch, CT và MRI.
  • Thăm dò chức năng: Điện tim, điện não, đo chức năng hô hấp, mật độ xương, CAVI, cắt lớp điện sinh học, siêu âm Doppler xuyên sọ
  • Nội soi chẩn đoán: Nội soi dạ dày, Nội soi đại tràng, siêu âm nội soi.

Lịch khám tại Khoa Khám theo yêu cầu

Tham khảo lịch khám tại đây.

Lịch khám theo yêu cầu
Lịch khám theo yêu cầu từ 28/05 - 02/06/2018

Lưu ý rằng khi chọn dịch vụ tại Khoa khám theo yêu cầu thì giá khám và chi phí dịch vụ cao hơn so với Khoa khám bệnh.

Xem thêm bài viết 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://benhviendaihocyhanoi.com/content/khoa-kham-benh
2. http://benhviendaihocyhanoi.com/content/khoa-kham-chua-benh-theo-yeu-cau
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/