Làm sao để phát hiện ung thư vòm họng? Khám tầm soát ung thư vòm họng ở đâu?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/11/2018, Cập nhật lần cuối: 14/07/2022

Làm thế nào để phát hiện ung thư vòm họng và đi tầm soát ung thư vòm họng ở đâu? Hãy cùng Bookingcare tìm hiểu về một số địa chỉ khám uy tín trong bài viết dưới đây. 

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Nội soi tai mũi họng
Nội soi Tai Mũi Họng để phát hiện bất thường - Ảnh: ungbuouvietnam.com

Việt Nam là nước có tỉ lệ người mắc ung thư vòm họng cao đứng trong top đầu của thế giới. Số lượng bệnh nhân ung thư vòm họng ngày càng tăng lên đáng kể.

Vậy, làm thế nào để phát hiện ung thư vòm họng và đi tầm soát ung thư vòm họng ở đâu? Hãy cùng Bookingcare tìm hiểu về một số địa chỉ khám uy tín trong bài viết dưới đây. 

Bệnh ung thư vòm họng và những dấu hiệu nhận biết 

Giống như các căn bệnh ung thư khác, bệnh ung thư vòm họng ban đầu thường không có nhiều triệu chứng hay dấu hiệu đặc biệt gì để người bệnh cảm thấy lo lắng mà đi tới khám bác sĩ. Đôi khi các triệu chứng đó còn dễ bị nhầm lẫn với những căn bệnh tai mũi họng thông thường. Khi bệnh tiến triển ở mức độ nặng thì người bệnh mới bắt đầu lo ngại và đi khám bệnh. Do đó mà tỉ lệ tử vong vì ung thư vòm họng ở nước ta khá cao.

Một số dấu hiệu hay triệu chứng để nhận biết bệnh ung thư vòm họng mà mọi người không nên chủ quan bỏ qua đó là:

1. Các triệu chứng về khu vực tai – mũi – họng

  • Ù tai, tai cảm giác ứ nước, nghe kém, đau tai, tai chảy mủ, bị viêm tai giữa nhiều lần
  • Ngạt mũi, chảy dịch mũi lẫn máu, chảy máu mũi
  • Họng đau, ho, khạc dịch nhày lẫn máu, mắt bị mờ
  • Các triệu chứng về vùng cổ, đầu
  • Người bệnh đau đầu dai dẳng, đau tê vùng mặt
  • Khó nói hay bị khàn tiếng
  • Nổi hạch bất thường ở vùng cổ
Nổi u, loét ở miệng cũng là một trong những dấu hiệu thường bị bỏ qua ở bệnh ung thư vòm họng - Ảnh: http://afamily.vn

2. Các triệu chứng về tiêu hoá

  • Thường xuyên bị tiêu chảy, khó chịu trong bụng, đi tiểu nhiều lấn trong ngày, phân có máu, ho ra máu, khó chịu trong dạ dày.

Ai dễ mắc bệnh ung thư vòm họng?

Bệnh ung thư vòm họng có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào. Tuy nhiên, nam giới trong khoảng 40 – 60 tuổi là đối tượng dễ mắc chứng ung thư này nhất. Mặt khác, lối sống, chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng đối với tất cả mọi người. Cụ thể:

  • Những người thường xuyên ăn các loại dưa muối, cà muối, các loại thức ăn lên men… làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng.
  • Người thường xuyên hút thuốc, uống rượu, bia hay sử dụng các chất kích thích,… cũng có tỉ lệ mắc ung thư vòm họng cao.

Ung thư vòm họng nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ để lại những biến chứng nặng nề không kém các loại ung thư khác. Tầm soát ung thư vòm họng là một trong những biện pháp giúp phát hiện sớm căn bệnh này. Người bệnh nên sớm gặp các bác sĩ Tai mũi họng giỏi để được khám chữa kịp thời, tránh để lại biến chứng.

Khám tầm soát ung thư vòm họng ở đâu?

Torng bài viết này, BookingCare xin giới thiệu một số địa chỉ khám tầm soát ung thư vòm họng tốt tại Hà Nội để người bệnh, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc có thể tham khảo.

1. Khoa Ung bướu – Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Đình, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại liên hệ: 024 3868 6050

Khoa Ung bướu Bệnh viện Tai Mụi Họng Trung ương là chuyên khoa điều trị bệnh lý về tai mũi họng và chuyên sâu khối u đầu cổ thông qua các phương pháp khám và phẫu thuật tiên tiến, kỹ thuật chẩn đoán và điều trị hiện đại.

Chuyên khoa tập hợp các bác sĩ Tai mũi họng giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong quá trình làm việc. Vì đây là chuyên khoa điều trị chuyên sâu tai mũi họng nên mọi người nên cân nhắc lựa chọn khoa Ung bướu – Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương để khám tầm soát ung thư vòm họng.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương - Ành: Người dùng chia sẻ

2. Khoa Ung bướu – Bệnh viện Thu Cúc

  • Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội

Khoa Ung bướu – Bệnh viện Thu Cúc là một trong những nơi có đầy đủ các thiết bị hiện đại, kỹ thuật khám và điều trị được cập nhật liên tục để đáp ứng nhu cầu chữa trị số lượng bệnh nhân ngày càng đông.

Khoa là nơi tập hợp của đội ngũ bác sĩ giỏi trong nước và quốc tế. Đặc biệt, các bác sĩ quốc tế đến từ những nơi có nền y học phát triển trên thế giới như Singapore. Với chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong ngành, người bệnh có thể yên tâm khi đến tầm soát ung thư vòm họng tại Bệnh viện Thu Cúc. 

Mọi người nên Đặt lịch trước để được nhân viên hướng dẫn cụ thể trước khi đi khám: Đặt lịch Tầm soát ung thư vòm họng tại Bệnh viện Thu Cúc 

3. Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

  • Địa chỉ: 42A Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là bệnh viện hạng 1 trực thuộc Bộ Y tế, khám và điều trị ung thư cho hầu hết bệnh nhân ở khu vực phía Bắc và Trung. Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là cơ sở đầu ngành về khám, tầm soát và điều trị ung bướu, ung thư, các bệnh u,…

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội tập hợp những bác sĩ chuyên môn giỏi về ung thư, ung bướu. Họ làm việc cật lực và cẩn thận, tạo tâm lý lạc quan, thoải mái để đem đến sức khỏe cho những bệnh nhân không may mắc phải những căn bệnh quái ác như ung thư.

Tầm soát ung thư vòm họng là một trong những gói tầm soát của Bệnh viện Ung bướu. Tại đây, người đăng ký tầm soát sẽ được trao đổi với các bác sĩ chuyên khoa và thực hiện các thủ thuật, xét nghiệm cần thiết để xác định tình trạng cơ thể có mắc ung thư vòm họng hay không.

Vì là bệnh viện công, chi phí thực hiện tầm soát ung thư vòm họng tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội phù hợp với hầu hết các đối tượng người đi khám.

4. Bệnh viện K

  • Cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Bệnh viện K là cơ sở điều trị ung thư, ung bướu hàng đầu phía Bắc. Hầu hết các bệnh nhân ung thư ở khu vực phía Bắc tập trung điều trị đông đảo tại Bệnh viện K. Trong đó, khoa Nội 2 là nơi điều trị ung thư vòm họng, ung thư cổ, ung thư khoang miệng,…

Là một bệnh viện lâu đời, Bệnh viện K từ lâu nổi tiếng với những kỹ thuật khám chữa bệnh hiện đại. Bệnh viện cũng thường xuyên thực hiện tầm soát ung thư cho những ai có nhu cầu và đăng ký. Đội ngũ y sĩ bác sĩ của Bệnh viện K trực tiếp làm việc với nhiều bệnh nhân ung thư trong một khoảng thời gian dài nên hiểu rõ những dấu hiệu, triệu chứng của các loại bệnh ung thư phổ biến.

Tầm soát ung thư vòm họng tại Bệnh viện K, người đi tầm soát sẽ biết chính xác tình trạng sức khỏe của bản thân, từ đó điều chỉnh lối sống và chế độ ăn uống thích hợp.

Bệnh viện K là bệnh viện chuyên khám và điều trị ung thư tại Thành phố Hà Nội - Ảnh: Người dùng chia sẻ

5. Khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện An Việt

  • Địa chỉ: số 1E Trường Chinh, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa An Việt là bệnh viện tư có tiếng ở Hà Nội điều trị bệnh đa khoa, nổi bật là chuyên khoa Tai Mũi Họng. Chuyên khoa đảm nhiệm điều trị chuyên sâu bệnh lý tai mũi họng, từ viêm nhiễm đến các bệnh như ung thư. Ngoài ra, chuyên khoa còn thực hiện tầm soát ung thư vòm họng, giúp bệnh nhân nhanh chóng xác định tình trạng sức khỏe của mình và có phương án điều trị hợp lý.

Bệnh viện Đa khoa An Việt tập hợp những bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Đứng đầu bệnh viện là bác sĩ Nguyễn Thị Hoài An, ừng giữ chức vụ Trưởng khoa Tai Mũi Họng Nhi của Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương.

Để phát hiện và ngăn chặn kịp thời ung thư vòm họng, ngay khi có dấu hiệu tốt hơn hết bạn nên đến các bệnh viện để kiểm tra, thực hiện tầm soát. Việc thực hiện tầm soát giúp bạn kiểm soát sức khỏe của mình tốt và hiệu quả hơn.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám tầm soát ung thư vòm họng. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://noh.vn/khoa/khoa-ung-buou.html
2. http://benhvienthucuc.vn/tam-soat-ung-thu-vom-hong-o-dau/
3. http://benhvienk.vn/gioi-thieu-khoa-noi-2-nd30295.html
4. http://benhvienanviet.com/y-khoa-tai-mui-hong/
5. https://baosonhospital.com/tiet-kiem-20-tron-bo-xet-nghiem-tam-soat-ung-thu-toan-dien
6. https://suckhoedoisong.vn/dau-hieu-ung-thu-vom-hong-va-he-tieu-hoa-ban-can-biet-n145645.html
7. https://suckhoedoisong.vn/neu-mac-cac-dau-hieu-nay-can-di-kham-de-phat-hien-som-ung-thu-vom-hong-n129645.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/