Lưu ý quan trọng khi đi khám Thận Tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 09/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Lưu ý quan trọng khi đi khám Thận Tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức
Bệnh nhân chờ tại Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Việt Đức

Nói về các cơ sở mạnh về bệnh lý Thận tiết niệu có thể kể đến: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Thận Hà Nội, Bệnh viện E… Đây là các đơn vị có thế mạnh và được đánh giá cao về chuyên khoa Thận Tiết niệu tại thủ đô Hà Nội.

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm đi khám Thận tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức. Bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo để đi khám cho thuận lợi, hiệu quả hơn.

Bệnh viện Việt Đức ở đâu?

  • Địa chỉ: Số 16 – 18 Phủ Doãn, quận Hoàn kiếm, Hà Nội

Trên website bệnh viện và nhiều diễn đàn, kênh thông tin hiện nay chỉ để địa chỉ Bệnh viện Việt Đức là số 40 Tràng Thi. Nhưng thực tế thì bệnh nhân không đi qua cổng số 40 Tràng Thi (thường dành cho công việc hành chính) mà khi đi khám người bệnh đến cổng phụ số 16 – 18 Phủ Doãn.

Đây là lưu ý quan trọng cho bệnh nhân khi đi khám, vì Bệnh viện Việt Đức nằm trong khu vực có nhiều đường một chiều, phố Tràng Thi cũng là đường một chiều. Do vậy, nếu không nắm được cổng đi vào sẽ dễ dẫn đến nhầm đường, mất thời gian đi lòng vòng.

Bệnh nhân đi qua cổng số 16 - 18 Phủ Doãn 

Tại sao nên khám Thận tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức

Tùy theo từng tình trạng của người bệnh mà cơ sở y tế này phù hợp hay không. Nếu nói về một vài ưu điểm của chuyên khoa Thận tiết niệu - Bệnh viện Việt Đức có thể kể đến như:

1. Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện đầu ngành ngoại khoa, trung tâm phẫu thuật lớn nhất cả nước

Bệnh viện Việt Đức là 1 trong năm bệnh viện hạng đặc biệt cả nước, tại Hà Nội có Bệnh viện Viện Đức, Bạch Mai và Bệnh viện 108. Nói về thế mạnh của Việt Đức thì phải nói đến “Ngoại khoa”, trong đó lại đặc biệt chuyên về: Thần kinh, Xương khớp, Cột sống, Tiêu hóa, Thận tiết niệu, gan mật…

2. Khám và điều trị nhiều mặt bệnh, mức độ nặng nhẹ khác nhau

Là nơi điều trị và phẫu thuật bệnh lý Thận - Tiết niệu bao gốm các bệnh lý:

  • Ung thư đường niệu
  • Các dị tật của hệ thống tiết niệu
  • Sỏi tiết niệu
  • Chấn thương đường tiết niệu
  • Các bệnh lý vô sinh
  • Thiểu năng sinh dục nam…

Bên cạnh đó, còn điều trị các vấn đề về Thận lọc máu:

  • Điều trị bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối bằng phương pháp lọc máu
  • Khám, phát hiện, điều trị bệnh nhân có bệnh lý thận bằng phương pháp nội khoa
  • Tư vấn các bệnh nhân có bệnh lý thận tiết niệu
  • Ghép thận …

3. Có đội ngũ bác sĩ Thận tiết niệu giỏi, nhiều năm kinh nghiệm

Đội ngũ bác sĩ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân là các bác sĩ giỏi, chuyên gia Thận tiết niệu đầu ngành. Tư vấn và điều trị bằng cả phương pháp nội khoa và ngoại khoa (phẫu thuật).

4. Phương pháp điều trị hiệu quả

Bệnh viện Việt Đức nổi tiếng về phẫu thuật sỏi thận, đặc biệt là kỹ thuật Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là kỹ thuật điều trị sỏi thận hiệu quả, ít xâm lấn, phù hợp với những bệnh nhân không muốn mổ mở hoặc không đủ điều kiên sức khỏe để mổ mở.

Hiện nay, mới có một vài bệnh viện tại Hà Nội có kỹ thuật này, trong đó Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện E thực hiện hiệu quả.

5. Có trung tâm Nam học chuyên khám và điều trị các bệnh Nam khoa 

Ngoài những ưu điểm kể trên, Bệnh viện Việt Đức còn đặc biệt vì có Trung tâm Nam học nhận khám và điều trị các vấn đề ở nam giới. Tại Hà Nội, chưa có nhiều cơ sở y tế công lập có chuyên khoa này, do vậy ngày càng có nhiều bệnh nhân lựa chọn khám Nam khoa ở Bệnh viện Việt Đức.

Khám Thận tiết niệu tại khoa nào? Ở vị trí nào? Sơ đồ chỉ dẫn

Hiện nay, người bệnh đến khám tại Thận tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức có thể chọn khám tại Khoa Khám bệnh hoặc khám tại Khoa Khám theo yêu cầu.

Bệnh nhân đăng ký và làm thủ tục khám tại nhà C4 - Bệnh viện Việt Đức 

1. Khám tại Khoa Khám bệnh

Tại Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Việt Đức có các phòng khám chuyên khoa do đội ngũ bác sĩ trực tiếp từ các khoa, trung tâm của Bệnh viện thăm khám. Đối với Thận tiết niệu cũng thế, bác sĩ, chuyên gia từ Khoa Phẫu thuật tiết niệu sẽ khám và tư vấn điều trị cho bệnh nhân tại Khoa Khám bệnh.

Bên cạnh đó, những bệnh nhân mắc bệnh thận nặng cần phẫu thuật ghép thận hoặc cần phải lọc máu thì có thể khám chuyên khoa Thận lọc máu. Với bệnh nhân muốn khám Nam khoa thì đăng ký khám ký do là khám Nam khoa, sau đó sẽ đến phòng khám của Trung tâm Nam học để gặp bác sĩ.

Người bệnh đến làm thủ tục khám tại nhà C4 (nằm ngay cổng số 16 - 18 Phủ Doãn đi vào) và đăng ký khám Thận tiết niệu hoặc bệnh Thận tiết niệu cụ thể. Sau đó đến phòng khám ghi trên phiếu và chờ đến lượt (các phòng khám thường nằm ở nhà C2, ngay bên cạnh nhà C4).

2. Khám tại Khoa Khám theo yêu cầu

Khoa Khám theo yêu cầu cũng tương tự Khoa Khám bệnh, Khoa nhận khám nhiều nhóm bệnh khác nhau, trong đó Thận tiết niệu, Nam khoa là một trong những nhóm bệnh có đông bệnh nhân đến khám.

Người bệnh đăng ký khám và khám tại nhà C4. Người bệnh được đăng ký chọn bác sĩ theo yêu cầu, có thể chọn một trong hai mức giá khám là 300.000 đồng hoặc 500.000 đồng tùy theo bác sĩ.

Các bác sĩ là các Trưởng khoa, Phó khoa, các chuyên gia, bác sĩ giỏi của Khoa Phẫu thuật tiết niệu trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân. Một số bác sĩ giỏi đang khám tại khoa Khám theo yêu cầu:

  • PGS.TS Đỗ Trường Thành - Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu 
  • Ths.BS Nguyễn Huy Hoàng
  • Ths.BS Vũ Văn Hà
  • Ths.BS Lê Học Đăng
  • Ths.BS Đỗ Ngọc Sơn - Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu 
  • TS.BS Nguyễn Trọng Khìn - Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu 
  • TS.BS Nguyễn Anh Tuấn
  • PGS.TS Hoàng Long - Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu 
Bệnh nhân đến nhà C4 để làm thủ tục, nhà C4 nằm ngay cổng số 16 - 18 Phủ Doãn 

Lưu ý quan trọng khi đi khám Thận tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức

Mỗi chuyên khoa có một đặc thù riêng, phương pháp chẩn đoán cận lâm sàng riêng nên việc chuẩn bị trước khi đi khám cũng khác nhau. Khám Thận tiết niệu cũng thế, các xét nghiệm thường có bao gồm: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm, tỷ lệ lọc cầu thận, sinh thiết thận…

  • Do thường phải làm xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu… người bệnh nên nhịn ăn ít nhất 4 tiếng trước khi đi khám.
  • Khi lấy mẫu nước tiểu 24h, cần làm đúng theo hướng dẫn của nhân viên y tế và quy trình.
  • Trước khi siêu âm cần căng tiểu bàng quang để quan sát được tử cung phần phụ (nữ giới) và tiền liệt tuyến (nam giới) được chính xác.
  • Các trường hợp nghi ngờ viêm bàng quang, đang điều trị viêm bàng quang thì bàng quang căng nước tiểu là yêu cầu bắt buộc khi siêu âm.
  • Mang theo tất cả kết quả thăm khám, chụp chiếu và xét nghiệm cũ (nếu có). Kết quả xét nghiệm cũ để đánh giá tiến triển, đáp ứng bệnh lý theo thời gian, hoặc một số xét nghiệm ổn định hoặc không có dấu hiệu bất thường thì không cần chỉ định xét nghiệm lại.
  • Nên mang theo đơn thuốc cũ đặc biệt quan trọng trong trường hợp điều trị không đáp ứng sẽ phải thay đổi thuốc hoặc tăng liều thuốc.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể phần nào hỗ trợ quá trình đi khám của người bệnh được suôn sẻ và hiệu quả hơn. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là lịch bác sĩ khám thận - tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức. Người bệnh có thể đặt lịch tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phau-thuat-tiet-nieu/gioi-thieu-chung
2. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-than-loc-mau/gioi-thieu-khoa-than-loc-mau
3. https://suckhoedoisong.vn/bv-viet-duc-kham-mien-phi-phat-hien-di-tat-tiet-nieu-sinh-duc-cho-tre-em-n128182.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/