Lưu ý quan trọng và kinh nghiệm đi khám Cơ xương khớp tại Bệnh viện 108

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 14/04/2023, Cập nhật lần cuối: 01/05/2023

Người bệnh có nhu cầu thăm khám Cơ xương khớp tại Bệnh viện 108 đừng bỏ lỡ bài review này để quy trình đi khám trở nên thuận tiện và thông minh hơn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Ảnh tiêu đề bài viết review khám cơ xương khớp BV 108
Lưu ý quan trọng và kinh nghiệm đi khám Cơ xương khớp tại Bệnh viện 108 - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 được biết đến như một cơ sở công uy tín ở phía Bắc, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh đa dạng và chuyên sâu nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cao của người bệnh mỗi ngày. Điều trị bệnh lý Cơ xương khớp là một trong những thế mạnh của bệnh viện trong vô vàn bệnh lý được thăm khám và chữa trị tại đây.

Là bệnh viện công tuyến trung ương nên lượng bệnh nhân thăm khám tại cơ sở y tế này luôn trong tình trạng quá tải mỗi ngày. Vì vậy để có trải nghiệm tốt khi đi khám xương khớp ở Bệnh viện 108, BookingCare cung cấp cho bạn đọc bài review đặc biệt về những lưu ý và kinh nghiệm khi đi khám.

Địa điểm, thời gian khám bệnh

  • Địa điểm: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện nằm gần ngã tư đường Trần Khánh Dư và đường Trần Hưng Đạo vì vậy đây là một vị trí dễ tìm dành cho người có nhu cầu khám và chữa bệnh.

Đối diện cổng chính (cổng 1B) của Bệnh viện 108 là bến xe buýt có các tuyến chính: 03A; 40; 42; 43; 44; 45, thuận tiện cho việc di chuyển của người bệnh vì các tuyến xe này đi qua hầu hết những địa điểm quan trọng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

  • Thời gian khám chữa bệnh

Khám thường: thứ 2 - thứ 6: 6h30 - 17h00
Khám theo yêu cầu: thứ 2 - thứ 7: 6h30 - 17h00

Một số dịch vụ khám xương khớp ở Bệnh viện 108

Vì có thế mạnh trong thăm khám và điều trị các bệnh lý Cơ xương khớp, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cung cấp đa dạng dịch vụ khám, chẩn đoán, chỉnh hình và phẫu thuật hầu hết dạng bệnh lý này từ cơ bản đến chuyên sâu.

Đặc biệt, Bệnh viện sở hữu 2 đơn vị chuyên chịu trách nhiệm thăm khám và chữa trị bệnh lý này: khoa Nội cơ xương khớp và viện Chấn thương - Chỉnh hình. Sự kết hợp hội chẩn và chữa trị đa chuyên khoa: khoa nội và khoa ngoại này mang lại những hiệu quả tốt cho bệnh nhân khi thăm khám cơ xương khớp.

Khoa Nội cơ xương khớp

Một số nhóm bệnh lý Cơ xương khớp đang được thăm khám tại Khoa Nội Cơ xương khớp có thể kể đến như:

Đặc biệt, khoa Nội cơ xương khớp đã thành công áp dụng những kỹ thuật tiên tiến: siêu âm, tiêm thuốc dưới hướng dẫn của siêu âm, thuốc kháng thể… trong việc điều trị những bệnh lý xương khớp phức tạp như Viêm quanh khớp vai, các bệnh khớp tự miễn. Đây cũng là 2 thế mạnh nổi bật, được khoa Nội cơ xương khớp tập trung đầu tư cao.

Viện Chấn thương - Chỉnh hình

Đây là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ phẫu thuật và điều trị chấn thương đặc biệt là những tổn thương phức tạp có sử dụng kỹ thuật vi phẫu. Nổi bật ở đơn vị này chính là Khoa Phẫu thuật khớp và Khoa Chấn thương - Chỉnh hình tổng hợp.

Khoa Phẫu thuật khớp

Khoa Phẫu thuật khớp - Bệnh viện 108 triển khai hầu hết các loại hình phẫu thuật bằng những kỹ thuật tiên tiến như: nội soi, sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP). 3 loại hình phẫu thuật thế mạnh của khoa phải kể đến như:

  • Phẫu thuật thay thế khớp nhân tạo: khớp háng, gối, vai
  • Phẫu thuật sửa chữa hoặc tái tạo các các thành phần trong khớp qua nội soi: tái tạo các dây chằng bên và góc sau ngoài khớp gối, quanh khớp cổ chân.

Khoa Chấn thương - Chỉnh hình tổng hợp

Khoa có thể điều trị tất cả các loại gãy xương, sai khớp và các bệnh lý về phần mềm, gân cơ khớp, thần kinh ngoại vi ở tứ chi và các loại di chứng chấn thương, di chứng bệnh lý, bệnh lý bẩm sinh…

Có thể thấy rằng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khá đầu tư trong việc khám và điều trị bệnh lý Cơ xương khớp khi có sự kết hợp đa dạng các chuyên khoa để mang lại hiệu quả khám chữa tốt nhất dành cho người bệnh. Mỗi khoa có một thế mạnh riêng, từ đó đảm bảo đáp ứng nhu cầu chữa đúng chữa đủ cho mỗi bệnh nhân.

Đội ngũ bác sĩ khám Cơ xương khớp tại Bệnh viện 108

Bệnh viện 108 sở hữu đội ngũ bác sĩ thăm khám là các chuyên gia Cơ xương khớp đầu ngành, đã từng có quãng thời gian tu nghiệp khá lâu tại nước ngoài. Bên cạnh đó, kinh nghiệm và thâm niên cũng là một tiêu chí chủ chốt để đánh giá đội ngũ uy tín này của bệnh viện. Một số gương mặt bác sĩ nổi bật ở trang web của bệnh viện là:

PGS. TS. BSCKII Nguyễn Ngọc Châu

  • Chủ nhiệm khoa Nội cơ xương khớp - BV Trung ương Quân đội 108
  • Gần 30 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý về khớp
  • Có khoảng thời gian học tập và làm việc tại Nhật Bản
  • Thế mạnh chuyên môn: có thể thăm khám và điều trị hầu hết các dạng bệnh lý xương khớp tuy nhiên có thế mạnh ở điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp và thoái hóa khớp gối.

TS. BS Nguyễn Quốc Dũng

  • Phó Chủ nhiệm khoa Chấn thương - Chỉnh hình tổng hợp - BV Trung ương Quân đội 108
  • Gần 30 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý về khớp
  • Có khoảng thời gian học tập và làm việc tại Đức
  • Thế mạnh chuyên môn: phẫu thuật khớp

TS.BS Mai Đắc Việt

  • Phó Chủ nhiệm khoa Chấn thương - Chỉnh hình tổng hợp - BV Trung ương Quân đội 108
  • Hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý về khớp
  • Có khoảng thời gian học tập và làm việc tại Pháp
  • Thế mạnh chuyên môn: phẫu thuật chấn thương chỉnh hình

TS.BS Nguyễn Tiến Thành

  • Có 15 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý về cơ xương khớp
  • Có khoảng thời gian học tập và làm việc tại Đức
  • Thế mạnh chuyên môn: phẫu thuật chấn thương chỉnh hình đặc biệt là phẫu thuật khớp gối

TS.BS Phan Trọng Hậu

  • Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình cột sống - BV Trung ương Quân đội 108
  • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý về khớp
  • Thế mạnh chuyên môn: điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, ghép xương…

Là một đơn vị uy tín, Bệnh viện 108 đảm bảo được cả số lượng và chất lượng của đội ngũ y bác sĩ cơ xương khớp khi hầu hết đều là các tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm và thâm niên trong nghề. Đây là yếu tố người bệnh vô cùng quan tâm, từ đó nâng cao sự tin tưởng khi thăm khám tại cơ sở y tế này.

Phản hồi của người bệnh khám Cơ xương khớp tại Bệnh viện 108

Là một bệnh viện công tuyến Trung ương, Bệnh viện Quân đội 108 nhận được rất nhiều sự quan tâm và thăm khám của người bệnh mỗi ngày. Từ đó, số lượng phản hồi cũng ngày càng tăng lên trên trang Google Business Site của bệnh viện. Hiện tại trên trang này, bệnh viện nhận được gần 1500 đánh giá - một con số khá lớn so với các cơ sở y tế khác.

Người bệnh sau khi thăm khám ấn tượng với một số ưu điểm nổi bật của công ty, cụ thể là về chất lượng khám chữa bệnh tốt với các bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành trong mọi lĩnh vực, sự nhiệt tình, tận tâm của điều dưỡng. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất cũng là một điểm mạnh của bệnh viện khi được trang bị hiện đại, mang lại sự yên tâm và thoải mái của người bệnh. Đặc biệt, khu nhà 21 tầng mới xây được người bệnh đánh giá cao về sự sạch sẽ của cơ sở vật chất.

Song song với đó, người bệnh cũng để lại những phản hồi về dịch vụ chăm sóc khách hàng của bệnh viện 108. Cụ thể, quy trình thăm khám vẫn gặp nhiều bất cập vì tình trạng quá tải bệnh nhân mỗi ngày, dẫn đến việc phải chờ đợi rất lâu để đến lượt khám, làm dịch vụ hoặc lấy kết quả, đặc biệt là chụp cộng hưởng từ.

Cũng bởi vì tình trạng này nên đôi khi bệnh viện chưa thể giải đáp thắc mắc kịp thời cho tất cả người bệnh; cùng với đó là chỗ gửi xe khá đông và chi phí có phần nhỉnh hơn so với mặt bằng chung. Bệnh viện nên khắc phục bằng việc lắp thêm biển chỉ đường hoặc ghi rõ nơi khám trên giấy khám để bệnh nhân tiết kiệm thời gian di chuyển.

phản hồi của người bệnh sau khi thăm khám tại BV Quân đội 108
Phản hồi của bệnh nhân sau khi thăm khám tại Bệnh viện 108 - Ảnh: Chụp từ Google

Lưu ý và kinh nghiệm đi khám xương khớp ở Bệnh viện 108

Để giúp người bệnh có được trải nghiệm tốt khi đi khám cơ xương khớp tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, BookingCare gửi đến bạn một số lưu ý quan trọng khi thăm khám tại đơn vị này.

Về khám Cơ xương khớp

  • Nên mang theo kết quả đã khám, các phim chụp trong vòng 6 tháng, thuốc hoặc đơn thuốc đang dùng (nếu có).
  • Nên nhịn ăn tối thiểu 4 giờ trước khi đến khám với bác sĩ vì có thể cần thực hiện xét nghiệm máu trong quá trình thăm khám.
  • Trường hợp đang điều trị tăng huyết áp hoặc bệnh tim: tiếp tục điều trị theo đơn hàng ngày.
  • Trường hợp đang điều trị tiểu đường: không nên uống hoặc tiêm insulin vào buổi sáng trước khi đến khám.
  • Không nên sử dụng chất kích thích trước khi đi khám như: nước chè, cà phê, thuốc lá, rượu bia,…

Về hướng dẫn đăng ký khám

  • Người bệnh có thể đăng ký khám thường tại Khoa khám bệnh Đa khoa ở tầng 1 bên phải khi đi thẳng từ cổng chính của Bệnh viện. Đây là Khoa nhiều người bệnh đăng ký thăm khám nhất trong Bệnh viện 108 vì vậy bạn đọc nên đi từ sáng sớm để lấy số thứ tự, hạn chế việc phải chờ đợi lâu.
  • Bên cạnh đó, người bệnh có thể cân nhắc thăm khám tại Khoa khám theo yêu cầu. Đây là Khoa giúp giảm thiểu thời gian làm thủ tục khám, tiết kiệm được phần nào thời gian chờ đợi của người bệnh.
  • Đặc biệt, nếu bạn đọc có nhu cầu đặt khám cơ xương khớp tại Khoa khám theo yêu cầu thì có thể đăng ký tại Trung tâm khám sức khỏe định kỳ trước qua BookingCare. Tại đây, người bệnh được các bác sĩ thăm khám và tư vấn trước khi chọn gói khám. Vì vậy khi đến người bệnh cần mô tả rõ nhu cầu để bác sĩ đưa ra các chỉ định, chụp chiếu phù hợp.
hình ảnh Khoa khám bệnh Đa khoa BV 108
Bệnh nhân chờ khám tại Khoa Khám bệnh Đa khoa - Bệnh viện 108 - Ảnh: benhvien108.vn

Về chi phí và sử dụng BHYT

Khi khăm thám bệnh lý Cơ xương khớp tại Bệnh viện 108, bệnh nhân có thể thăm khám tại Khoa khám bệnh Đa khoa và Khoa khám theo yêu cầu, trong đó có Gói khám theo yêu cầu tại Trung tâm khám sức khỏe định kỳ nhận được khá nhiều sự quan tâm. Dưới đây là chi phí khám tại khoa và 2 gói khám:

  • Khám thường tại Khoa khám bệnh Đa khoa: 39.700đ
  • Gói khám theo yêu cầu tại Trung tâm khám sức khỏe định kỳ: 300.000đ

Đối với việc áp dụng BHYT, Khoa khám bệnh Đa khoa có áp dụng tuy nhiên Khoa khám theo yêu cầu không được áp dụng hình thức này. Tuy nhiên đối với một đơn vị y tế công tuyến trung ương, chi phí khám và các gói khám tại đây luôn ở mức chấp nhận được vì vậy bạn đọc không nên quá lo lắng về chi phí khi đi khám tại đây.

Về nơi gửi xe

  • Xe máy có thể gửi tại nhà gửi xe bên tay phải trước cổng chính, tuy nhiên nhà xe này thường quá tải vào giờ cao điểm. Nếu vội bạn đọc có thể gửi xe ở các nơi nhận trông giữ xe nhỏ lẻ dọc đường Trần Hưng Đạo.
  • Xe ô tô gửi ở phía sau khu Khám bệnh đa khoa, có thể hỏi nhân viên bảo vệ để được hướng dẫn. Bạn đọc nên đi xe ô tô đi khám vào những buổi chiều sẽ đỡ đông hơn. Giá gửi xe ô tô trong bệnh viện tương đương với gửi bên ngoài: 30.000đ/giờ
BV 108 có nơi gửi xe máy đông đúc
Bãi gửi xe máy đông đúc tại Bệnh viện 108 - Ảnh: BookingCare

Về giấy tờ mang theo

Bạn đọc chú ý mang đầy đủ giấy tờ cá nhân cần thiết như chứng minh nhân dân; kết quả xét nghiệm, chụp chiếu, đơn thuốc được chỉ định từ tuyến dưới (nếu có); sổ theo dõi khám bệnh (nếu có); giấy chuyển viện từ tuyến dưới (nếu có);...

Lưu ý khác

Khoảng 8h30 - 9h30 là khoảng thời gian cao điểm tại bệnh viện nên người bệnh cần đến làm thủ tục và khám sớm hơn thời điểm này khoảng 1 tiếng để khắc phục vấn đề chờ đợi. Đặc biệt khi khám bệnh lý Cơ xương khớp, người bệnh nên đi khám vào buổi chiều để đỡ đông.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng và kinh nghiệm đi khám Cơ xương khớp tại Bệnh viện 108. BookingCare mong rằng bài viết này sẽ giúp cho quá trình đi khám của bạn đọc trở nên suôn sẻ hơn.

 
 
Tài liệu tham khảo
https://benhvien108.vn/home.htm
https://www.facebook.com/Benhvientwqd108/?locale=vi_VN
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/