Mất ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc là bệnh gì? Đi khám ở đâu tốt Hà Nội?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 14/12/2020, Cập nhật lần cuối: 07/09/2023

Mất ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc có thể xảy ra vào một giai đoạn nào đó trong cuộc đời. Nếu tình trạng này kéo dài trên 3 tháng thì bạn đọc nên đi thăm khám tại một địa chỉ uy tín để được khám chữa.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Mất ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc là bệnh gì? Đi khám ở đâu tốt Hà Nội?
Mất ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc là bệnh gì? Đi khám ở đâu tốt Hà Nội? - Ảnh: doanhnhansaigon.vn

Mất ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc là biểu hiện của bệnh gì?

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Hồng Thu - Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương, thời gian ngủ trung bình của một người trưởng thành bình thường khoảng 7 - 8 tiếng mỗi đêm. Nếu thời gian ngủ này giảm đi trong nhiều ngày liên tục có nghĩa là bạn đang gặp tình trạng mất ngủ. Ngoài ra, giấc ngủ không sâu, ngủ chập chờn, hay bị tỉnh giấc hoặc ngủ dậy cảm thấy mệt mỏi, rất có thể bạn đang gặp rối loạn giấc ngủ.

Mất ngủ có thể chỉ trải qua trong thời gian nhất định do một sự kiện gì đó trong cuộc sống, nhưng cũng có thể kéo dài ngày mà không giảm, nếu mất ngủ xảy ra ít nhất ba đêm mỗi tuần trong vòng hơn ba tháng thì bạn đọc có thể hoàn toàn nghi ngờ đây là biểu hiện của một bệnh lý nào đó trong cơ thể. 

Theo thống kê, khoảng 33% dân số bị một trong nhiều triệu chứng của mất ngủ, 15% bị ngầy ngật trong ban ngày, 18% không thoả mãn với giấc ngủ, đặc biệt, 30% người có triệu chứng mất ngủ có liên quan đến các vấn đề về tâm bệnh. Thông thường các bệnh lý về thần kinh, tâm thần, tâm lý thường gây ra triệu chứng mất ngủ, điển hình như:

  • Trầm cảm
  • Rối loạn lo âu
  • Rối loạn hành vi
  • Stress
  • Hưng cảm
  • Rối loạn lưỡng cực
  • Rối loạn ám sợ....

Bên cạnh đó, một số bệnh lý khác cũng có thể gây ra mất ngủ như: Trào ngược dạ dày thực quản, đau nhức xương khớp, bệnh tim mạch, bệnh xoang,.... Tuy nhiên, thường những bệnh này sẽ có những triệu chứng khác về mặt thể chất, người bệnh có thể dễ dàng nhận thấy.

Còn các vấn đề tâm bệnh sẽ khó khăn hơn trong vấn đề nhận biết khi chỉ có mất ngủ là triệu chứng điển hình, ngoài ra còn có một số triệu chứng khác khó nhận biết hơn và thường ít được để ý đến như chán ăn, hay cáu gắt, không có hứng thú làm bất cứ việc gì,....

Cũng theo Bác sĩ Trần Thị Hồng Thu, những vấn đề về tâm bệnh nên được thăm khám sớm với bác sĩ chuyên khoa tại một địa chỉ uy tín, bởi nếu không được điều trị kịp thời, các vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh và mất rất nhiều thời gian để có thể điều trị khỏi hoàn toàn, thậm chí có những bệnh nhân quá nặng có thể không điều trị khỏi.

Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu mất ngủ dài ngày bạn đọc nên đi khám để xác định nguyên nhân gốc rễ, có phương án điều trị càng sớm càng tốt. Dưới đây là một số địa chỉ khám mất ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc, hay bị tỉnh giấc liên quan đến các vấn đề về tâm bệnh uy tín tại Hà Nội. Bạn đọc có thể tham khảo để lựa chọn địa chỉ phù hợp.

5 địa chỉ khám mất ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc tại Hà Nội

1. Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Viện Sức khỏe Tâm thần trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở y tế đầu ngành trong thăm khám, điều trị các bệnh lý thuộc chuyên khoa Sức khỏe Tâm thần. Tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ đầu ngành, kinh nghiệm lâu năm trong điều trị bệnh tâm thần. Các bác sĩ đồng thời cũng là những giảng viên hiện đang giảng dạy cho sinh viên các trường y trên địa bàn Thành phố Hà Nội và khu vực phía Bắc. 

Một số bác sĩ tiêu biểu như:

  • Ts.Bs. Trần Thị Hà An, Viện Phó Viện Sức khỏe Tâm thần
  • Ts.Bs. Dương Minh Tâm, Trưởng Phòng Điều trị rối loạn liên quan stress, Viện Sức khỏe Tâm thần
  • PGs.Ts. Trần Hữu Bình, Nguyên Viện Trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần

Ngoài ra, Viện cũng trang bị các thiết bị y tế cận lâm sàng để hỗ trợ thăm khám cho người bệnh. Tại đây, trong quá trình thăm khám các bác sĩ cũng sẽ sử dụng các bài test tâm lý cho bệnh nhân khi đến thăm khám để xác định được tình hình sức khỏe và mức độ các vấn đề tâm bệnh đang ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.

Ngoài các bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe tâm thần, Viện cũng có sự tham gia của các chuyên gia tâm lý trong quá trình điều trị với những người bệnh cần tham vấn, trị liệu tâm lý.

vien suc khoe tam than, benh vien bach mai
Viện Sức khỏe Tâm thần nằm tại tòa nhà T6 Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: BookingCare

Hướng dẫn đi khám

Thời gian nhận khám bệnh: 

  • Thứ 2 - Thứ 6: 6h50 - 16h00
  • Thứ 7 - Chủ Nhật: 7h30 - 16h00

Viện nằm tại tòa nhà gần cổng phụ nằm trên đường Phương Mai của Bệnh viện Bạch Mai. Tại tòa nhà này có nơi gửi xe máy cho bệnh nhân đến thăm khám. 

Nằm trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai nên Viện Sức khỏe Tâm thần cũng khá nhỏ hẹp. Tuy lượng bệnh nhân không quá đông, nhưng thời gian chờ khám tương đối lâu do tính chất thăm khám của bệnh lý chuyên khoa này. Hiện tại, chưa có hình thức đặt hẹn trước nào được sử dụng cho bệnh nhân đi khám tại Viện Sức khỏe Tâm thần.

2. Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương

  • Địa chỉ: 4 Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương là bệnh viện chuyên khoa trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Bệnh viện cung cấp các dịch vụ về khám, điều trị hầu hết các rối loạn tâm thần trong đó có mất ngủ, ngủ chập chờn hay tỉnh giấc cho cả người lớn và trẻ em.

Khi đi khám tại Bệnh viện Mai Hương, các thủ tục được thực hiện trong cùng ngày và không yêu cầu ở lại qua đêm, đặc biệt thuận lợi cho trẻ em và người già khi những đối tượng này không cần phải ngủ lại trong một môi trường không quen thuộc và cũng không làm gián đoạn sinh hoạt của gia đình.

Đội ngũ bác sĩ tâm thần, chuyên gia tâm lý tại bệnh viện đều là những người có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. Một số bác sĩ như:

Bệnh viện được trang bị đầy đủ các thiết bị thăm khám cơ bản cho người bệnh đến thăm khám về sức khỏe tâm thần: máy chụp cộng hưởng từ, máy điện não, xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh hoá.... Các bộ test tâm lý cũng được sử dụng tại đây để đánh giá tình trạng của bệnh nhân. Tùy vào tình trạng mất ngủ mà bác sĩ sẽ xem xét việc thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng hay làm bộ test.

bv tam than ban ngay mai huong
Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương nằm tại phố Hồng Mai - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Hướng dẫn đi khám

  • Thời gian nhận khám bệnh: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 18h00

Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương không quá đông bệnh nhân nên thời gian chờ khám không quá lâu. Khuôn viên bệnh viện khá nhỏ nằm trên đường Hồng Mai, từ đường Bạch Mai rẽ vào khoảng 200m bên tay trái. Bệnh viện có nơi gửi xe máy ngay trong khuôn viên, nếu đi ô tô có thể hỏi nhân viên bảo vệ để được hướng dẫn.

3. Phòng khám Hello Doctor

  • Địa chỉ:
    • Cơ sở Hoàng Cầu: Số 5, Ngách 4, Ngõ 95, Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
    • Cơ sở Ngọc Hồi: Lô 3, ngõ 131, đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Chuyên khoa Tâm thần tại Phòng khám Hello Doctor được nhiều bệnh nhân đánh giá là địa chỉ khám chữa mất ngủ hiệu quả tại Hà Nội. Các vấn đề tâm lý, bệnh lý tâm thần sẽ được tư vấn điều trị bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu năng lực chuyên môn, đưa ra những liệu trình trị liệu phù hợp nhất đối với từng tình trạng. 

Khi người bệnh đến khám ở cơ sở Hoàng Cầu hay phòng khám cơ sở Ngọc Hồi đều sẽ có các bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám. Dưới đây là thông tin các bác sĩ chữa mất ngủ, điều trị bệnh lý tâm thần đang có lịch khám tại Hello Doctor: 

  • ThS. BS Nguyễn Viết Chung - Bác sĩ khám và điều trị tại Khoa Sức khoẻ Tâm thần, Bệnh viện E. Bác sĩ có lịch khám tại cơ sở Hoàng Cầu
  • BS CKII Phạm Công Huân - Hiện đang công tác tại Viện Sức khỏe Tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ có lịch khám tại cơ sở Ngọc Hồi
  • ThS. BS Lê Thị Phương Thảo - Bác sĩ khám và điều trị tại Khoa Khám bệnh và Viện Sức khoẻ Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ có lịch khám tại cơ sở Ngọc Hồi
  • BS Nguyễn Thúy Anh - Hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội. Bác sĩ có lịch khám tại cơ sở Hoàng Cầu. 
phòng khám hello doctor
Phòng khám Hello Doctor là địa chỉ khám chữa mất ngủ hiệu quả - Ảnh: BookingCare

Hướng dẫn đi khám

  • Thời gian khám: 9h - 19h (Thứ 2 - Chủ Nhật) 

Các bác sĩ chuyên khoa Tâm thần tại phòng khám có thăm khám trực tiếp hoặc tư vấn từ xa qua video với bệnh nhân. Để quá trình khám bệnh thuận tiện hơn, hoặc người bệnh có nhu cầu khám cùng bác sĩ mong muốn, bạn đọc có thể đặt lịch hẹn trước qua BookingCare. 

4. Phòng khám Tâm thần KaZuO

  • Địa chỉ: Ô số 13+14, Trung Yên 6, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Phòng khám Tâm thần KaZuO là phòng khám chuyên khoa tư nhân tại Hà Nội trong lĩnh vực Sức khỏe tâm thần. Phòng khám cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tâm thần và tham vấn, trị liệu tâm lý với các vấn đề tâm bệnh: Rối loạn giấc ngủ, trầm cảm, tự kỉ, lo âu ảm ảnh, rối loạn chức năng tình dục, tâm thần phân liệt, suy giảm trí nhớ, rối loạn hành vi,...

Các bác sĩ tại phòng khám đều là những bác sĩ trẻ, tâm huyết với nghề, đang công tác tại các bệnh viện uy tín trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Một số bác sĩ như: 

Về trang thiết bị hỗ trợ thăm khám, hiện tại phòng khám mới chỉ trang bị máy điện não đồ, với những trường hợp phức tạp cần nhiều xét nghiệm, chụp chiếu hơn các bác sĩ sẽ giới thiệu đến cơ sở gần nhất để thực hiện. Tuy nhiên, thông thường các trường hợp thăm khám mất ngủ, ngủ hay tỉnh giấc với nguyên nhân về tâm bệnh sẽ ít khi cần đến nhiều loại chụp chiếu, xét nghiệm.

Phong kham tam than kazuo
Phòng khám Tâm thần KaZuO - Ảnh: BookingCare

Hướng dẫn đi khám

  • Thời gian khám: 17h00 - 20h00, thứ 2 - thứ 6 hàng tuần.

Hiện tại các bác sĩ của phòng khám đều công tác tại các bệnh viện lớn nên chỉ khám tại phòng khám vào ngoài giờ các ngày trong tuần. Các bác sĩ nhận khám trực tiếp và khám từ xa qua video thông qua BookingCare.

5. Bệnh viện Tâm thần Hà Nội

  • Địa chỉ: Ngõ 467 Nguyễn Văn Linh, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

Bệnh viện Tâm thần Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Bệnh viện thực hiện khám, điều trị các vấn đề tâm lý- tâm thần: đau đầu, rối loạn giấc ngủ, lo âu, trầm cảm, rối loạn tâm thần, động kinh, rối loạn cảm xúc và hành vi ở thanh thiếu niên, rối loạn liên quan đến stress, nghiện chất.

Ngoài điều trị bằng thuốc, bệnh viện còn áp dụng nhiều phương pháp có tính thời đại như: liệu pháp tâm lý, thư giãn luyện tập, hoạt động liệu pháp, giải trí…. Bệnh viện đã thực hiện tốt mô hình: "Hệ thống cửa mở có quản lý", đây là mô hình hiện đại, khoa học và nhân đạo, tạo môi trường tốt cho công tác điều trị và phục hồi chức năng tâm lý xã hội cho người bệnh.

Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện có nhiều kinh nghiệm trong khám, điều trị các vấn đề tâm bệnh liên quan đến mất ngủ, ngủ chập chờn. Một số bác sĩ như:

  • Bs. Nguyễn Thị Huyền My, Khoa Điều trị tâm thần người cao tuổi, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội
  • Bs. Lê Thu Nguyệt, Khoa Mạn tính Nam, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội

Ngoài ra, bệnh viện được trang bị đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ thăm khám cho người bệnh gặp phải các vấn đề tâm bệnh: Chụp cộng hưởng từ, Siêu âm doppler xuyên sọ, Kích thích từ xuyên sọ điều trị các rối loạn tâm thần, Điện não video, Định lượng Ethanol và Methanol trong máu.

benh vien tam than ha noi sai dong
Bệnh viện Tâm thần Hà Nội - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Hướng dẫn đi khám

  • Thời gian khám bệnh: 7h30 - 16h30, thứ 2 - thứ 6 hàng tuần.

Bệnh viện hiện chưa có dịch vụ khám vào ngày cuối tuần. Bệnh viện khá xa trung tâm nhưng bù lại khuôn viên rộng, có chỗ gửi xe máy và ô tô cho người bệnh ngay tại khuôn viên.

Hiện tại, người bệnh có thể đặt hẹn khám trước qua trang web hoặc gọi điện trước đến tổng đài của bệnh viện. Nếu có kế hoạch đi khám, người bệnh nên hẹn trước để chủ động hơn.

6. Bệnh viện Lão khoa Trung ương

  • Địa chỉ: Số 1A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Lão khoa Trung Ương là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu về Lão khoa, là tuyến cao nhất trong hệ thống thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại Việt Nam. Trong đó, sức khỏe tâm thần là một trong những chuyên khoa thế mạnh của bệnh viện.

Tuy là bệnh viện chuyên khoa cho người cao tuổi, nhưng với những người trưởng thành có vấn đề về mất ngủ hoàn toàn có thể lựa chọn đi khám tại đây. Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện là những người giàu chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, cẩn thận trong quá trình thăm khám và điều trị. Một số bác sĩ:

Bệnh viện có đầy đủ hệ thống trang thiết bị hiện đại hỗ trợ thăm khám các rối loạn giấc ngủ, mất ngủ cho người bệnh. Tùy thuộc vào tình trạng thực tế mà bác sĩ sẽ chẩn đoán có cần thiết thực hiện các loại xét nghiệm hay chụp chiếu cận lâm sàng.

bv lao khoa trung uong
Bệnh viện Lão khoa Trung ương - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Hướng dẫn đi khám

  • Thời gian khám bệnh: 
    • Khám bệnh thông thường: Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h30
    • Khám theo yêu cầu: Thứ 2 - Thứ 6 và sáng Thứ 7.

Trước khi vào khám với bác sĩ, bệnh nhân sẽ được làm một bài test tâm lý - tâm thần, sẽ mất khoảng 15-20 phút để thực hiện bài test này. Bài test sẽ là cơ sở để bác sĩ thăm khám cũng như giúp người bệnh hệ thống hóa các vấn đề mình đang gặp phải, giúp quá trình khám hiệu quả hơn.

7. Phòng khám Chuyên khoa Yên Hòa

  • Địa chỉ: số 11 i4, ngõ 37 Trần Kim Xuyến, khu Đô Thị Mới Yên Hoà, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Phòng khám Chuyên khoa Yên Hòa là phòng khám chuyên sâu về vấn đề rối loạn tâm lý, tâm thần. Phòng khám được quản lý và có sự thăm khám trực tiếp bởi PGs.Ts. Trần Hữu Bình - Nguyên Viện Trưởng Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai.

Phòng khám còn có các bác sĩ khác của Viện Sức khỏe tâm thần trực tiếp thăm khám: 

Hướng dẫn đi khám

  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 7: 7h30 - 18h00; Chủ Nhật: 7h30 - 11h30
  • PGs.Ts. Trần Hữu Bình thường khám vào cả ngày thứ 2,4,5,7 và sáng thứ 3,6. Bạn đọc lưu ý rằng lịch khám này cũng có thể thay đổi.
  • Các bác sĩ có thể sử dụng các bộ test tâm lý trong quá trình thăm khám khi cần thiết.
  • Phòng khám chưa có thanh toán bảo hiểm y tế.
  • Bạn đọc có thể đặt hẹn trước với các bác sĩ tại phòng khám qua BookingCare.

Nội dung trên đây là các địa chỉ khám mất ngủ, ngủ chập chờn hay tỉnh giấc tại Hà Nội. Mong rằng người bệnh sẽ lựa chọn được địa chỉ thăm khám phù hợp khi cần.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa mất ngủ tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Sau đây là một số bác sĩ giỏi chuyên Bác sĩ khám mất ngủ từ xa. Bệnh nhân có thể đặt lịch ngay tại đây để được tư vấn

Tài liệu tham khảo
1. http://bachmai.gov.vn/gioi-thieu-ve-benh-vien/cac-vien-menuleft-86/vien-suc-khoe-tam-than-menuleft-88.html
2. http://www.maihuong.gov.vn/
3. https://phongkhamtamthankazuo.com/
4. http://benhvientamthanhanoi.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/