Mổ Lasik bao nhiêu tiền? Giá mổ mắt Lasik tại 5 địa chỉ uy tín ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 08/05/2023, Cập nhật lần cuối: 30/05/2023

Lasik là phương pháp phổ biến được ứng dụng trong mổ tật cận thị được nhiều người lựa chọn với mức chi phí thấp, phù hợp với nhiều người. Vậy cụ thể tại các địa chỉ uy tín Hà Nội giá mổ Lasik là bao nhiêu mời bạn tham khảo nội dung dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Mổ Lasik bao nhiêu tiền tại Hà Nội?
Mổ Lasik bao nhiêu tiền tại Hà Nội? - Ảnh: BookingCare

Phương pháp phẫu thuật tật cận thị Lasik là phương pháp phẫu thuật cơ bản, với mức chi phí phù hợp với nhiều người. Hiện tại, gần như các đơn vị chuyên sâu về mắt đều cung cấp dịch vụ này. 

Ưu nhược điểm của phương pháp mổ mắt Lasik

Mặc dù đây là phương pháp mổ mắt dùng cho tật cận thị có chi phí tiết kiệm nhất, tuy nhiên bạn đọc cũng cần cân nhắc với tình trạng thực tế để cân nhắc có nên chọn phương pháp này hay không.

Phương pháp mổ Lasik có một số ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm:

  • Gần 80% người chọn phẫu thuật Lasik sẽ cải thiện tầm nhìn sau đó. Khoảng 1 ngày hoặc sớm hơn 24 giờ sau khi làm phẫu thuật, bệnh nhân có thể nhìn thấy khá tốt giống như lúc đeo kính, kính áp tròng. Trong vòng vài tháng, sau khi mắt khỏi bệnh nhân sẽ có sự cải thiện lớn trong tầm nhìn giữa trước và sau khi phẫu thuật.
  • Phẫu thuật bằng phương pháp Lasik thường được điều trị ngoại trú, tiến hành ngay tại phòng bác sĩ không cần phải thực hiện tại các phòng phẫu thuật trong bệnh viện.

Nhược điểm

  • Để tiến hành phẫu thuật Lasik người bệnh phải đủ 18 tuổi trở lên
  • Có tác dụng phụ như khô mắt, vì vậy không phù hợp với những người khô mắt nặng.
  • Có thể xảy ra biến chứng liên quan đến vạt giác mạc
  • Có thể ngăn chặn khả năng tuần hoàn máu của võng mạc
  • Phương pháp này sẽ không phải là lựa chọn tối ưu cho người nhiều tuổi, vì quá trình lành mắt cũng kéo dài hơn bình thường. Nhiều ca bác sĩ phải yêu cầu một phương pháp điều trị khác và cần phải đeo kính trở lại.

Bên cạnh đó, có một số nhóm bệnh nhân không nên thực hiện phẫu thuật mắt Lasik như:

  • Khi bệnh nhân mắc các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp, Lupus, các bệnh suy giảm miễn dịch (HIV) hay dùng thuốc ức chế miễn dịch. Bởi sẽ làm giảm hiệu quả đồng thời tăng nguy cơ nhiễm trùng và gặp những biến chứng khác.
  • Không phù hợp cho những người có mắt sâu, giác mạc quá mỏng, cấu trúc giác mạc bất thường như rất mỏng và phình ra theo dạng hình nón hay những vấn đề về giải phẫu mắt khác.

     

  • Bệnh nhân có thị giác không ổn định: Nếu áp lực trong mắt quá cao hoặc thị lực không ổn định.

     

  • Đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú: Trong thời gian này thị lực không ổn định sẽ làm giảm kết quả của ca phẫu thuật.

Mổ mắt Lasik bao nhiêu tiền tại Hà Nội?

Chi phí mổ mắt Lasik tương đối khác nhau giữa các bệnh viện, nhưng thường không chênh lệch quá nhiều. Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí phẫu thuật Lasik như:

  • Đội ngũ bác sĩ phẫu thuật: Nếu chọn các bác sĩ nhiều kinh nghiệm hoặc bác sĩ nước ngoài, chi phí phẫu thuật sẽ cao hơn.
  • Trang thiết bị thăm khám, phẫu thuật: Đối với các địa chỉ có trang bị các loại thiết bị khám, phẫu thuật cao cấp, chi phí phẫu thuật cũng có phần nhỉnh hơn. Có thể cùng một loại phẫu thuật nhưng mỗi địa chỉ sẽ sử dụng loại dao mổ, thiết bị khác nhau, dẫn đến chi phí cũng khác nhau.
  • Do chính sách của từng bệnh viện: Thông thường, với bệnh viện công lập chi phí cũng sẽ có phần ưu đãi hơn so với các bệnh viện tư nhân. 

Mổ tật khúc xạ là dịch vụ không được chi trả bảo hiểm cho người trên 6 tuổi. Vì vậy việc phẫu thuật tại bệnh viện công lập hay tư nhân đều không tiết kiệm được chi phí nhờ khấu trừ bảo hiểm.

Theo tổng hợp của BookingCare, hiện tại tổng chi phí cho một ca phẫu thuật Lasik dao động từ 15 - 25 triệu đồng cho cả hai mắt.

Giá mổ mắt Lasik tại 5 địa chỉ uy tín ở Hà Nội

Dưới đây, BookingCare sẽ tổng hợp chi phí mổ mắt Lasik chi tiết tại 5 địa chỉ uy tín Hà Nội để bạn đọc tham khảo và lựa chọn địa chỉ phù hợp nhất với mình.

1. Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

  • Địa chỉ: Nhà C2, Làng Quốc Tế Thăng Long, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Bệnh viện Mắt Việt - Nga là bệnh viện mắt tư nhân tương đối đặc thù bởi có sự hợp tác với các bác sĩ người Nga để thực hiện thăm khám, điều trị trực tiếp cho người bệnh.

Tại đây, khi phẫu thuật các bác sĩ dùng tia Laser Excimer điều chỉnh lại hình dạng của giác mạc để điều trị khúc xạ. Bác sĩ sẽ sử dụng dao Moria SBK (Sub-Bowman-Keratomileusis) vi mổ giác mạc để tạo 1 lớp giác mạc mỏng từ 90- 110µm.

Hiện bệnh viện đang sử dụng Máy MEL90 được dùng trong phẫu thuật Lasik, đây là thế hệ máy mới nhất với nhiều công nghệ được cải tiến.

Với Lasik, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga có 4 loại phẫu thuật với mức chi phí khác nhau:

  • Lasik SBK: 19.000.000đ
  • Lasik SBK Super: 22.000.000đ
  • Lasik SBK Crosslinking: 22.000.000đ
  • Lasik SBK Super Crosslinking: 25.000.000đ

Mỗi loại phẫu thuật sẽ phù hợp với tình trạng bệnh khác nhau, được bác sĩ tư vấn chi tiết trong quá trình thăm khám ban đầu để lựa chọn được loại phẫu thuật phù hợp.

Mức chi phí này đã bao gồm toàn bộ chi phí khám, đo mắt, xét nghiệm trước phẫu thuật, công phẫu thuật, vật tư tiêu hao. Có thể thực tế sẽ phát sinh thêm tùy theo tình trạng của người bệnh, nhưng thường không nhiều.

Đặc biệt, tại đây, bệnh nhân sẽ được trực tiếp bác sĩ người Nga thực hiện phẫu thuật. Hiện bác sĩ đang là Trưởng khoa Laser và khúc xạ - Viện nghiên cứu khoa học các bệnh về mắt UFA (Nga).

bác sĩ phẫu thuật lasik tại BV mắt Việt NGa
Bác sĩ phẫu thuật mắt Lasik tại Bệnh viện Mắt Việt - Nga - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Mắt Quốc tế DND

  • Địa chỉ: 126-128 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND là bệnh viện tư nhân lâu năm tại Hà Nội được nhiều người biết đến. Bệnh viện thu hút đội ngũ bác sĩ chuyên môn tốt với hệ thống trang thiết bị được đầu tư.

Hiện tại, bệnh viện đang sử dụng loại máy phẫu thuật Lasik trên máy MeL90 - hệ thống Laser Excimer thế hệ thứ 6 - hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Với hệ thống máy này đã có tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hơn, thời gian phẫu thuật được tối ưu hơn.

Khác với Bệnh viện Mắt Việt - Nga phía trên, Bệnh viện Mắt DND hiện chỉ có một loại phẫu thuật Lasik với mức chi phí 15.300.000đ trọn gói toàn bộ quá trình phẫu thuật.

gia phẫu thuật lasik tại bệnh viện mắt quốc tế dnd
Giá mổ mắt Lasik tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND - Ảnh: BookingCare

3. Bệnh viện Mắt Hà Nội 2

  • Địa chỉ: 2 Đường Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội 

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 là bệnh viện mắt tư nhân, không phải bệnh viện công lập. Có nhiều bệnh nhân có thể nhầm lẫn đây là bệnh viện công lập.

Tại bệnh viện, các bác sĩ khi phẫu thuật sẽ sử dụng dao vi phẫu tạo vạt giác mạc và chiếu tia Laser Excimer để điều chỉnh lại độ cong của giác mạc. Với loại dao này, vạt giác mạc được tạo sẽ dày khoảng 110 micromet với chu vi khoảng 300 độ.

Tương tự như hai bệnh viện tư nhân bên trên, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cũng đang sử dụng hệ thống máy MeL90 trong phẫu thuật Lasik điều chỉnh tật khúc xạ.

Tương tự các bệnh viện tư nhân khác, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cũng đã lên chi phí phẫu thuật trọn gói cho mổ mắt Lasik. Theo thông tin tại trang web của bệnh viện, chi phí này dao động từ 15-30 triệu đồng. Chi phí dao động phụ thuộc vào tình trạng thực tế của người bệnh.

4. Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội

  • Địa chỉ: 
    • 77 Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng
    • 532 Đường Láng, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Bệnh viện Mắt Sài Gòn có nhiều cơ sở trên cả nước, tại Hà Nôi, bệnh viện có hai cơ sở ở Đường Láng và Nguyễn Du.

Hiện tại, không phải cơ sở nào của bệnh viện cũng được trang bị hệ thống thiết bị giống nhau. Vì vậy, bạn đọc có nhu cầu phẫu thuật tại đây có thể liên hệ trực tiếp đến bệnh viện để có thêm thông tin.

Chi phí phẫu thuật Lasik ở đây là khoảng 24 triệu đồng trọn gói cho 2 mắt. 

5. Bệnh viện Mắt Trung ương

  • Địa chỉ: 85 Phố Bà Triệu, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Mắt Trung ương là bệnh viện hàng đầu trong thăm khám và điều trị các bệnh về mắt. Hiện tại theo quyết định điều chỉnh giá dịch vụ phẫu thuật tật khúc xạ mới nhất, chi phí mổ Lasik là 17,4 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức chi phí này chưa bao gồm phí khám, đo mắt trước phẫu thuật. Vì vậy ước tính tổng chi phí toàn bộ quá trình khoảng 18-19 triệu đồng.

giá phẫu thuật lasik tại Bệnh viện mắt trung ương
Giá phẫu thuật Lasik tại Bệnh viện Mắt Trung Ương - Ảnh: vnio.vn

Trên đây là tổng hợp của BookingCare về chi phí phẫu thuật Lasik tại các địa chỉ khám mắt uy tín tại Hà Nội. BookingCare mong rằng bạn đọc sẽ có thêm thông tin về chi phí phẫu thuật Lasik và đưa ra quyết định về lựa chọn địa chỉ thăm khám phù hợp.

 
 
Tài liệu tham khảo
https://suckhoedoisong.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/