Mổ sỏi mật: Có nguy hiểm không, bao nhiêu tiền, mổ ở đâu tốt?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 09/06/2019, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Phẫu thuật sỏi mật cần thực hiện trong trường hợp điều trị nội khoa không có tác dụng. Mổ sỏi mật là một trong các phẫu thuật ngoại khoa thường gặp, nhưng liệu nó có nguy hiểm không? Mổ sỏi mật bao nhiêu tiền và mổ ở đâu tốt?

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Mổ sỏi mật
Mổ sỏi mật được chỉ định khi số lượng và kích thước của sỏi tăng nhanh (Ảnh: Medical news today)

Sỏi mật là một trong số các bệnh Gan mật thường gặp. Bệnh này không quá nguy hiểm và có thể điều trị bảo tồn, điều trị bằng thuốc nếu sỏi có kích thước nhỏ, chưa gây đau đớn.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp như sỏi mật lớn, gây ra đau đớn kéo dài hoặc những biến chứng gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người bệnh.

Khi cần mổ sỏi mật, bệnh nhân thường băn khoăn về các vấn đề như mổ sỏi mật có nguy hiểm không, mổ sỏi mật bao nhiêu tiền, mổ sỏi mật ở đâu tốt? BookingCare sẽ giải đáp các thắc mắc đó trong bài viết dưới đây.

Mổ sỏi mật có nguy hiểm không?

Mổ sỏi mật là một trong những ca phẫu thuật Tiêu hóa - Gan mật không quá phức tạp, ít nguy hiểm. Trước đây, phẫu thuật lấy sỏi mật thông dụng nhất là mổ hở.

Tuy nhiên, hiện nay, kỹ thuật mổ nội soi đã được đưa vào sử dụng tại nhiều bệnh viện. Việc mổ sỏi mật bằng phương pháp phẫu thuật nội soi sẽ ít gây nguy hiểm cho người bệnh vì:

  • Đường mổ nhỏ và ngắn (dưới 5mm)
  • Thiết bị hiện đại cho hình ảnh rõ nét giúp các thao tác phẫu thuật tỉ mỉ hơn
  • Thời gian phẫu thuật ngắn
  • Giảm thiểu rối loạn về miễn dịch và dinh dưỡng
  • Không gây mất máu nhiều, ít đau
  • Phục hồi nhanh và thời gian nằm viện ngắn
  • Đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ

Để phẫu thuật sỏi mật diễn ra chính xác và an toàn, bệnh nhân nên lựa chọn điều trị với các bác sĩ mổ sỏi mật giỏi.

Mổ sỏi mật
Mổ sỏi mật bằng phương pháp nội soi được ứng dụng tại nhiều bệnh viện - Ảnh: Sức khỏe đời sống

Mổ sỏi mật hết bao nhiêu tiền?

Trên thực tế, khó có thể đưa ra chi phí mổ sỏi mật cụ thể khi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xét nghiệm trước khi mổ, phương pháp mổ, bệnh viện thực hiện, tình trạng và kích thước sỏi của bệnh nhân.

Do đó, người bệnh nên sắp xếp thời gian đi khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết chi phí mổ cụ thể.

Lưu ý 

Đa số người bệnh hiện nay đăng ký BHYT tại các cơ sở y tế địa phương như cấp huyện, xã. Nếu muốn sử dụng BHYT vào chi phí mổ sỏi mật, người bệnh cần thực hiện chuyển BHYT lên các tuyến cao hơn như cấp thành phố, Trung Ương để được hưởng chế độ bảo hiểm đúng tuyến, giảm chi phí cần trả cho người bệnh và người nhà.

Đối với người bệnh có bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm phi nhân thọ thì việc lựa chọn các bệnh viện tư nhân cũng là một phương án tốt. Tuy nhiên, người bệnh cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn vì không phải bệnh viện tư nhân nào cũng có đủ điều kiện mổ sỏi mật.

Mổ sỏi mật ở đâu tốt tại Hà Nội?

BookingCare xin gợi ý 5 địa chỉ uy tín tại Hà Nội để người bệnh tham khảo khi có nhu cầu mổ sỏi mật.

1/ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

  • Địa chỉ: Số 16 - 18 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện Việt Đức là một trong 5 bệnh viện tuyến Trung ương, hạng đặc biệt tại Việt Nam. Việt Đức còn là một trong những bệnh viện Gan mật uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Hiện nay, bệnh viện đang thực hiện điều trị thành công cho nhiều người bệnh bằng phương pháp nội soi đường mật - tán sỏi trong mổ, tán sỏi qua đường hầm Kehr,… 

Với việc áp dụng phương pháp mổ nội soi từ rất sớm, trải qua nhiều năm, bệnh viện Việt Đức đã trở thành cơ sở đi đầu trong lĩnh vực này cùng trang thiết bị hiện đại và nhiều bác sĩ mổ nội soi giỏi như TS.BS Đỗ Tuấn Anh, PGS.TS Trần Đình Thơ

Vì vậy, khi lựa chọn bệnh viện Việt Đức để mổ sỏi mật, người bệnh có thể yên tâm với chất lượng mà bệnh viện hiện có.

Lưu ý

  • Bệnh viện Việt Đức có nhiều cổng vào nhưng trên website của bệnh viện chỉ ghi địa điểm 40 Tràng Thi. Đây là cổng dành cho khách đến làm các công việc hành chính và không thuận tiện di chuyển đến các cổng khác do Tràng Thi là đường một chiều. Người bệnh nên tìm đường ở nhà trước và chủ động đến thẳng cổng bệnh viện nằm tại 16 -18 Phủ Doãn.
  • Bệnh viện Việt Đức rất đông bệnh nhân đến khám mỗi ngày. Bạn nên chủ động đến sớm xếp hàng lấy số nếu khám thường hoặc đặt lịch khám theo yêu cầu để không phải chờ đợi quá lâu.
Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật sỏi mật
Cổng bệnh viện Việt Đức tại 16-18 Phủ Doãn - Ảnh: BookingCare

2/ Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội 

Bệnh viện Bạch Mai luôn là địa chỉ uy tín, được người bệnh tin tưởng và đánh giá cao. Bệnh viện hiện đang có nhiều bác sĩ giỏi, trong đó có những bác sĩ phẫu thuật sỏi mật và thăm khám gan mật đầu ngành như: PGS. TS. Lê Công Định, ThS. BS. Vũ Trung Lương,... 

Hiện nay, một số kỹ thuật mổ sỏi mật được áp dụng tại bệnh viện Bạch Mai trong điều trị sỏi mật bằng phẫu thuật:

  • Nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi (ERCP).
  • Mổ nội soi cắt túi mật và mở OMC lấy sỏi và dẫn lưu Kehr.
  • Mổ mở với bệnh nhân mổ nhiều lần, mổ nội soi khó.

Lưu ý

Bệnh viện Bạch Mai cung cấp 3 lựa chọn khám như sau:

  • Khám tại Khoa khám bệnh - tòa nhà 4 tầng nằm phía bên phải cổng 78 Giải Phóng đi vào.
  • Khám tại Khoa khám theo yêu cầu nằm ở  tòa nhà A1, A3. Tòa nhà này nằm phía bên trái cổng 78 Giải Phóng đi vào.
  • Khám tại Phòng khám thuộc khoa Tiêu hóa nằm ở tầng 5 nhà P (tòa nhà Việt Nhật) - Bệnh viện Bạch Mai. Tòa nhà này nằm sau đài phun nước ngay thẳng cổng 78 Giải Phóng đi vào.

Người bệnh có thể tham khảo trước thông tin và chọn khám theo nhu cầu của mình.

Bệnh viện Bạch Mai phẫu thuật sỏi mật
Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai nằm tại tầng 5 tòa nhà P (Tòa nhà Việt Nhật) - Ảnh: Pinterest

3/ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

  • Địa chỉ: Số 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Bệnh viện Thu Cúc là một trong những bệnh viện đa khoa tư nhân hàng đầu tại Hà Nội, được nhiều bệnh nhân biết đến và đánh giá cao về cả chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ.

Với chất lượng quốc tế, bệnh viện hiện đang sở hữu nhiều các trang thiết bị tân tiến cũng như hợp tác với các bác sĩ chuyên khoa gan mật hàng đầu như: PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, BSCK II Nguyễn Văn Khuê, ThS.BS Tạ Quang Mậu,... Bệnh viện Thu Cúc được người bệnh đánh giá là một trong các bệnh viện Gan mật uy tín tại Hà Nội.

Bệnh viện được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại hàng đầu hiện nay, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới.

Thêm nữa, bệnh viện Thu Cúc còn nổi tiếng với quy trình khám và điều trị bài bản cùng dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp nên người bệnh có thể an tâm lựa chọn bệnh viện trở thành địa chỉ mổ sỏi mật cho mình.

Lưu ý

  • Các phòng khám trực thuộc Bệnh viện Thu Cúc chỉ thăm khám ban đầu. Nếu cần thực hiện phẫu thuật sỏi mật, bệnh nhân nên đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc cơ sở Thụy Khuê.
  • Bệnh viện Thu Cúc có chi phí khám chữa bệnh không quá cao, thậm chí thấp hơn các bệnh viện tư nhân có chất lượng tương đương.
  • Bệnh viện có áp dụng thanh toán Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm bảo lãnh.
Bệnh viện Thu Cúc phẫu thuật sỏi mật
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc sở hữu không gian thoáng mát, sạch sẽ - Ảnh: Bệnh viện Thu Cúc

4/ Bệnh viện Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là một trong những bệnh viện có quy mô lớn trên cả nước với bề dày truyền thống lâu năm. Bệnh viện được chú trọng đầu tư về cả cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị hiện đại, đồng bộ cùng đội ngũ bác sĩ đa khoa và chuyên khoa có trình độ cao, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ gan mật giỏi

Một số kỹ thuật đang được bệnh viện thực hiện trong điều trị sỏi mật bằng phẫu thuật như cắt túi mật nội soi, mở ống mật chủ lấy sỏi dẫn lưu Kehr nội soi,...

Lưu ý

Khoa khám bệnh và Khám bệnh theo yêu cầu nằm cùng một tòa nhà (tòa nhà phía tay phải cổng chính đi vào) nhưng sẽ ở các tầng khác nhau: 

  • Khám tại khoa khám bệnh: Đăng ký khám tại tầng 1 tòa nhà. Từ thứ 2 đến thứ 6, 6h30 - 17h00. Khoa khám bệnh thường đông, bệnh nhân phải chờ đợi lâu.
  • Khám theo yêu cầu: Đăng ký tại tầng 3 tòa nhà. Từ thứ 2 đến thứ 7, 6h30 - 17h00.
Bệnh viện Quân đội 108 phẫu thuật sỏi mật
Khoa khám bệnh - Bệnh viện Quân đội 108 - Ảnh: Đời sống pháp luật

5/ Bệnh viện Xanh Pôn

  • Địa chỉ: Số 12 Chu Văn An, quận Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Xanh Pôn là bệnh viện hạng 1 thuộc Sở Y tế, thành phố Hà Nội. Trong những năm gần đây, bệnh viện ngày càng chú trọng đầu tư phát triển cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng khám chữa bệnh, do đó lượng bệnh nhân cũng ngày một tăng lên. 

Một phương pháp nổi bật mà bệnh viện Xanh Pôn đang sở hữu là phương pháp phẫu thuật bằng hệ thống nội soi 3D. Phương pháp phẫu thuật này được chính các bác sĩ từ Pháp hướng dẫn trực tiếp trên bệnh nhân cho các bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn và đã thực hiện thành công trên nhiều bệnh nhân.

Lưu ý

  • Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn có nhiều cổng đặt tại phố Nguyễn Thái Học, Chu Văn An và Trần Phú.
  • Người bệnh cần tìm hiểu kỹ các khu vực của bệnh viện để tránh mất thời gian di chuyển: cổng trên phố Chu Văn An (cổng ngay cạnh tòa A2) là cổng dành cho người bệnh đến khám; cổng trên phố Nguyễn Thái Học là cổng dành cho công tác hành chính, thường xuyên đóng; cổng trên đường Trần Phú là cổng dành cho bệnh nhân cần cấp cứu.
Sơ đồ bệnh viện đa khoa Xanh Pôn
Sơ đồ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Ảnh: BookingCare

Trên đây là một số các thông tin cơ bản để người bệnh tham khảo và an tâm khi được nhận chỉ đỉnh mổ sỏi mật. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn nên đi thăm khám trong thời gian sớm nhất để nhận được hỗ trợ cụ thể từ cơ sở y tế đã lựa chọn.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám và phẫu thuật gan mật. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Sau đây là một số bác sĩ giỏi chuyên Khám, tư vấn, điều trị bệnh gan mật. Bệnh nhân có thể đặt lịch ngay tại đây để được tư vấn

Tài liệu tham khảo
http://benhvienvietduc.org/1018.html
http://bachmai.gov.vn/images/TDC/phu%20luc%202.pdf
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/