Nạo V.A ở đâu tốt và uy tín TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/02/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Phẫu thuật nạo V.A là một trong những phẫu thuật phổ biến ở trẻ nhỏ. Nhiều cha mẹ có con nhỏ cần nạo V.A nhưng lại chưa tìm được địa chỉ uy tín. Vì vậy, BookingCare xin giới thiệu một số bệnh viện, phòng khám nạo V.A tốt tại TP.HCM để cha mẹ tiện tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Nạo VA tốt tại TP.HCM
Địa chỉ nạo VA tốt tại TP.HCM - Ảnh: baomoi.com

Viêm họng thường xuyên khiến V.A quá phát to lên gây bít đường thở và tắc vòi nhĩ, có thể gây ảnh hưởng đến khả năng nghe và hô hấp của trẻ.

Chính vì vậy, nhiều trẻ cần nạo V.A để có thể phát triển một cách khỏe mạnh. Sau nạo V.A, hầu hết trẻ bị viêm họng, viêm tai nhẹ hơn và ít hơn, thở qua mũi dễ dàng hơn.

Để tránh biến chứng trong và sau quá trình nạo V.A, cha mẹ nên cân nhắc lựa chọn những địa chỉ nạo V.A tốt và uy tín.

Hiện tại, hầu hết các hoạt động di chuyển có lí do chính đáng ở TPHCM đều yêu cầu Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Do đó, BookingCare triển khai dịch vụ Đặt lịch test COVID-19 tại TP.HCM cho quý khách hàng có nhu cầu. Vui lòng tham khảo chi tiết các địa chỉ nhận thực hiện test COVID-19 tại đây

Phương pháp nạo V.A

Có nhiều phương pháp nạo V.A khác nhau. Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm riêng. Cha mẹ nên tìm hiểu kĩ và xin lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng để lựa chọn được phương pháp nạo V.A cho bé phù hợp.

  • Phương pháp bóc tách: Sử dụng dao kéo và thòng lọng. Vết mổ đẹp nhưng mất nhiều máu, cần có sự theo dõi của các bác sĩ sau khi mổ.
  • Phương pháp áp lạnh: Sử dụng nito lỏng khi bốc hơi làm lạnh đóng băng phá vỡ tế bào. Phương pháp này phổ biến vì không triệt để, dễ gây tổn thương diện rộng, hình thành nhiều xơ sẹo sau phẫu thuật.
  • Nạo V.A bằng dao điện đơn cực hay lưỡng cực: Thao tác nhanh, ít mất máu nhưng gây vết bỏng sâu, xấu và tổn thương đến các mô xung quanh. Người thực hiện phải là những bác sĩ có nhiều kinh nghiệm.
  • Nạo V.A bằng dụng cụ Sluder thường hay Sluder điện: Dùng dao cắt ở trạng thái chập mạch, giống như đốt điện. Thời gian thực hiện nhanh nhưng vết mổ xấu, dễ xảy ra sự cố y khoa nếu bác sĩ không có kinh nghiệm.
  • Nạo V.A bằng phương pháp Coblator, Plasma (nạo V.A bằng sóng radio cao tần): Sử dụng đầu dò thông minh và kính soi điện tử tiêu diệt ổ bệnh. Phương pháp này ít xâm lấn, ít mất máu và tổn thương mô xung quanh, thời gian mổ ngắn, vết thương mau lành nhưng chi phí cao.

Nạo V.A ở đâu tốt và uy tín TP.HCM?

Nạo V.A tại những bệnh viện, phòng khám không có thế mạnh chuyên môn có thể khiến bé gặp phải các vấn đề như: đau lâu, chảy máu nhiều, nhiễm trùng, dị ứng chất gây mê, các vấn đề về hô hấp,...

Vậy nạo V.A ở đâu tốt và uy tín? BookingCare xin gợi ý một số địa chỉ dưới đây.

1. Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM có 3 cơ sở. Tuy nhiên, cơ sở 1 là nơi có điều kiện vật chất khang trang, hiện đại và quy tụ nhiều bác sĩ giỏi.

Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là nơi thăm khám, điều trị và thực hiện nạo V.A cho bé. Khoa quy tụ các bác sĩ là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành trong khám, phẫu thuật nạo V.A.

Khoa gồm 4 phòng khám và 1 phòng nội soi chức năng, được đầu tư các trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán và điều trị viêm V.A ở trẻ em. 

Bệnh viện đưa kỹ thuật cao vào phương pháp điều trị như nạo VA gây mê bằng dao điện giúp rút ngắn thời gian phẫu thuật, không chảy máu, mau lành bệnh, thời gian nằm viện ngắn.

Bệnh viện Đại học Y dược I
Bệnh viện Đại học Y dược I - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Nhi Đồng 1

  • Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Viêm V.A là bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ. Vì vậy, Bệnh viện Nhi Đồng là một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy khi cha mẹ cần tìm địa chỉ nạo V.A cho bé.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã thành lập Đơn vị Phẫu thuật trong ngày thuộc chuyên khoa Ngoại tổng quát giúp bệnh nhi có thể nạo V.A và ra về trong ngày.

Đơn vị Phẫu thuật trong ngày có hệ thống các phòng khám cùng 4 phòng phẫu thuật hiện đại. Quy trình nạo V.A cho bé tại đơn vị diễn ra như sau:

  • Bệnh nhi đến khám bệnh tại phòng khám. Nếu cần thực hiện nạo V.A, bệnh nhi sẽ được sắp xếp lịch hẹn.
  • Đến lịch hẹn, cha mẹ đưa bé đến làm thủ tục hành chính, thực hiện các xét nghiệm và thăm khám cần thiết.
  • Sau khi thực hiện phẫu thuật, bệnh nhi sẽ có nhân viên chăm sóc, theo dõi đến khi tỉnh hẳn, kiểm tra vết mổ, đánh giá tình trạng. Bệnh nhi được xuất viện nếu không có dấu hiệu bất thường.
Bệnh viện Nhi Đồng I
Bệnh viện Nhi Đồng I - Ảnh: Báo Người lao động

3. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

  • Địa chỉ: 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh, TP.HCM

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố tiếp nhận bệnh nhi tại TP.HCM và khu vực phía Nam khám, điều trị và nạo V.A. Khoa Tai Mũi Họng tại Bệnh viện được trang bị trang thiết bị tiên tiến, hiện đại phục vụ cho quá trình nạo V.A:

  • Dao plasma: Rút ngắn thời gian nạo V.A, cầm máu dễ dàng ngay trong khi mổ, giảm đau, thời gian phục hồi nhanh.
  • Máy Coblator: Hạn chế việc gây bỏng hay ảnh hưởng đến các mô xung quanh.
  • Nội soi ống mềm của hãng Karl Storz-CHLB Đức: Giúp bác sĩ quan sát dễ dàng, hình ảnh rõ nét, không gây đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân.
  • Ống nội soi cứng của hãng Karl Storz-CHLB Đức: Hình ảnh sắc nét, độ phân giải cao

Bệnh viện có thế mạnh trong phẫu thuật nạo VA nội soi bằng Coblator, Plasma. Phẫu thuật được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm trong khám chữa bệnh viêm V.A và nạo V.A cho trẻ.

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố - Ảnh: Người dùng chia sẻ

4. Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM

  • Địa chỉ: 153 - 155 - 157 Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3, TP.HCM

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM là địa chỉ chuyên sâu về thực hiện các phẫu thuật điều trị bệnh Tai Mũi Họng cho cả người lớn và trẻ em, trong đó có nạo V.A cho trẻ.

Bệnh viện thực hiện nhiều phương pháp nạo V.A khác nhau, chủ yếu là dùng phương pháp nội soi, kiểm soát chảy máu tốt trong lúc mổ và giúp bé hồi phục rất nhanh.

Sau nạo V.A, bé sẽ được xuất viện và về nhà trong ngày nếu sinh sống tại TP.HCM. Nếu ở khu vực khác, bé có thể nằm viện thêm 1 ngày để được theo dõi và điều trị kịp thời nếu có vấn đề.

Nạo V.A là một trong những thủ thuật bệnh viện có thế mạnh. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ đầu ngành, chuyên khám, điều trị và nạo V.A, kết hợp với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại giúp nâng cao tỉ lệ nạo V.A thành công.

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM
Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM - Ảnh: Ngườ dùng chia sẻ

5. Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn

  • Địa chỉ: 1 - 3 Trịnh Văn Cấn, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM

Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn áp dụng phương pháp nạo V.A bằng sóng Radio cao tần (máy Coblator) của hãng Smith & Nephew (Anh) với ưu điểm: Không chảy máu, ít đau, không tổn thương mô lành, thời gian phẫu thuật ngắn (khoảng 4 - 5 phút).

Tuy phương pháp này chi phí cao nhưng có nhiều ưu điểm. Bệnh Viện Tai Mũi Họng Sài Gòn chỉ sử dụng phương pháp này để nạo VA mà không sử dụng những phương pháp khác chi phí thấp hơn nhưng kém ưu việt hơn.

Phẫu thuật nạo V.A tại bệnh viện được thực hiện qua nội soi, quan sát hình ảnh rõ nét khi phẫu thuật, không sót, phẫu thuật nhẹ nhàng dưới gây mê. Thời gian nằm viện khoảng 1 ngày.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn
Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Trên đây là một số địa chỉ nạo V.A tốt và uy tín tại TP.HCM. Hy vọng bài viết sẽ giúp cha mẹ tìm được địa chỉ phù hợp khi cần cho bé đi khám và nạo V.A.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám và điều trị Viêm V.A tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://hongngochospital.vn/mo-amidan-nao-va-bang-cong-nghe-plasma-nhung-dieu-can-biet/
2. http://www.bvdaihoc.com.vn/Home/ViewDetail/112
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/