Nhiệt kế điện tử giá bao nhiêu? Bảng giá nhiệt kế điện tử một số hãng chất lượng

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Xuất bản: 19/01/2022, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Giá nhiệt kế điện tử thay đổi tùy theo thương hiệu (Microlife, Omron, Beurer,...),theo loại máy đo dạng bút hay hồng ngoại,... Bạn đọc tham khảo nội dung dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Nhiệt kế điện tử có giá bao nhiêu
Nhiệt kế điện tử có giá bao nhiêu? - Ảnh: freepik

Nhiệt kế điện tử ngày càng được nhiều người, đặc biệt là các mẹ tìm hiểu, chọn mua sử dụng tại nhà thay cho nhiệt kế thủy ngân. Khi tìm hiểu, câu hỏi giá nhiệt kế điện tử bao nhiêu nhận được sự quan tâm lớn.

BookingCare đã tổng hợp giá nhiệt kế điện tử, so sánh giá một số loại nhiệt kế điện tử của các hãng chất lượng (Microlife, Omron, Beurer,...) để bạn đọc tham khảo, chọn mua đúng loại phù hợp với nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính. 

Nhiệt kế điện tử có những loại nào? 

Mỗi loại nhiệt kế điện tử sẽ có mức giá khác nhau. Vậy nên trước khi đi vào tìm hiểu giá nhiệt kế bao nhiêu, bạn đọc có thể tham khảo trước các loại nhiệt kế điện tử. Việc tham khảo này cũng giúp bạn có thêm lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Căn cứ vào thiết kế máy

  • Nhiệt kế điện tử dạng bút: thiết kế nhỏ gọn, đầu bút mạ bạc, dễ dàng đo nhiệt độ ở các vị trí khác nhau: miệng, nách, hậu môn. 
  • Nhiệt kế điện tử hồng ngoại: đây là dòng nhiệt kế ứng dụng công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại. Khi đo không cần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể hay vật thể cần đo. Chẳng hạn khi sử dụng nhiệt kế điện tử hồng ngoại loại đo trán sẽ không cần chạm trực tiếp vào trán. 

Căn cứ vào vị trí đo

Các loại nhiệt kế điện tử hoạt động dựa vào cảm ứng nhiệt tại các vùng cơ thể tiếp xúc với đầu nhiệt kế. Do vậy, tùy theo vị trí đo sẽ có các loại máy khác nhau:  

  • Nhiệt kế điện tử đo tai
  • Nhiệt kế điện tử đo trán
  • Nhiệt kế điện tử đo trán, tai
  • Nhiệt kế điện tử đo nách, miệng, hậu môn

Đánh giá chung, nhiệt kế điện tử kẹp nách phù hợp cho cả trẻ em và người lớn nên được nhiều người lựa chọn. Nhiệt kế điện tử đo tai cũng rất tiện lợi, có thể xác nhận bị sốt nhanh, nhưng nếu chủ đích mua để đo nhiệt độ cho bé dưới 6 tháng thì không nên. 

nhiệt kế điện tử dạng bút đo nhiệt độ nách, miệng, hậu môn
Một số nhiệt kế điện tử có thể dùng đo nhiệt độ ở nách, ngậm miệng hoặc đo nhiệt độ ở hậu môn - Ảnh: pixabay

Giá nhiệt kế điện tử là bao nhiêu?

So với giá của nhiệt kế thủy ngân (khoảng 20.000đ - 30.000đ),giá nhiệt kế điện tử đắt hơn hẳn. Tùy vào từng loại máy, thương hiệu nhà sản xuất mà có giá từ vài trăm đến cả triệu đồng. 

Theo đánh giá chung của BookingCare, nhiệt kế điện tử dạng bút có giá từ 80.000 - 200.000đ. Nhiệt kế điện tử hồng ngoại của các thương hiệu uy tín có giá đắt hơn, dao động 700.000đ - 900.000đ; một số loại đắt hơn hẳn sẽ trên 1.000.000đ. 

Nhìn chung, với nhu cầu sử dụng trong gia đình, chỉ cần chi từ 100.000đ - 800.000đ, bạn đã có thể sở hữu sản phẩm chất lượng, của các thương hiệu uy tín, kết quả đo chính xác, sử dụng lâu bền. 

Giá nhiệt kế điện tử một số hãng nổi tiếng

Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng sản xuất nhiệt kế điện tử. Dưới đây, BookingCare đã tổng hợp bảng giá nhiệt kế điện tử của một số hãng nổi tiếng để bạn đọc tiện lựa chọn. Các hãng này đều rất quen thuộc với chị em như Microlife - Thụy Sĩ, Omron - Nhật, Beurer - Đức,... 

Theo đó, mỗi hàng đều sản xuất nhiều dòng nhiệt kế điện tử khác nhau. Có nhiệt kế điện tử dạng bút, có nhiệt kế điện tử hồng ngoại, có nhiệt kế đo tai, có nhiệt kế đo cả tai, trán,... nên mức giá cũng chênh lệch đáng kể. Bảng giá dưới đây được BookingCare tham khảo trên các sàn thương mại điện tử và một số cửa hàng thuốc uy tín. 

Nhiệt kế điện tửGiá tham khảo

Nhiệt kế điện tử Microlife MT550 (dạng bút; vị trí đo nhiệt độ: miệng, nách, hậu môn)

150.000đ - 200.000đ

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại Microlife FR1MF1 (đo trán; ngoài đo nhiệt độ cơ thể có thể đo nhiệt độ môi trường, vật thể)

800.000 - 850.000đ
Nhiệt kế điện tử Omron MC - 246 (dạng bút; có thể kẹp nạch, đo ở miệng hoặc đo ở hậu môn)100.000đ - 120.000đ
Nhiệt kế điện tử Omron TH-839S (đo tai)
820.000đ

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại Omron MC-720 (đo trán) (bên cạnh đo nhiệt độ cơ thể, máy có chế độ đo nhiệt độ phòng và nhiệt độ bề mặt (bình sữa,...))

770.000đ
Nhiệt kế điện tử Beurer FT09 (dạng bút; đo nhiệt độ ở nách, miệng, hậu môn)90.000 - 120.000đ
Nhiệt kế điện tử hồng ngoại Beurer FT65 (đo tai, đo trán)800.000đ - 1.000.000đ

Bên cạnh các thương hiệu trên, Booking nhận thấy cũng có một số nhiệt kế điện tử dạng bút của các hãng khác với mức giá rẻ hơn, được nhiều người lựa chọn. Bạn đọc có thể tham khảo:

  • Nhiệt kế điện tử Sakura: 45.000đ
  • Nhiệt kế điện tử Citizen CTA-302 (thương hiệu Citizen của Nhật): khoảng 70.000đ
  • Nhiệt kế điện tử Bremed (Ý): 80.000đ
Nhiệt kế điện tử Beurer các model khác nhau sẽ có giá khác nhau
Nhiệt kế điện tử Beurer có nhiều model với mức giá khác nhau để người dùng lựa chọn - Ảnh: BookingCare

Nhiệt kế điện tử có chính xác không?

So với nhiệt kế thủy ngân, nhiều người băn khoăn không biết nhiệt kế điện tử có chính xác không. Hơn nữa, sản phẩm này, đặc biệt là nhiệt kế điện tử hồng ngoại có mức giá khá cao nên người dùng cũng mong muốn chất lượng cần đảm bảo. 

Giải đáp câu hỏi này, BookingCare đã tìm hiểu và đánh giá chung, nhiệt kế điện tử không thể chính xác bằng cặp nhiệt độ thủy ngân nhưng vẫn đảm bảo độ tin cậy nhất định. Thông thường kết quả đo bằng nhiệt kế điện tử thường sai lệch khoảng 0,2 - 0,5 độ so với nhiệt kế thủy ngân.  

Hơn nữa, xét về tính thuận tiên, dễ sử dụng, đặc biệt với trẻ khi đo hay ngọ nguậy, khó đo kẹp nách, nhiệt kế điện tử vẫn là thiết bị cần có để nhanh chóng biết được con số nhiệt độ cụ thể. Để tốt nhất, nên kết hợp sử dụng cả hai: nhiệt kế điện tử và nhiệt kế thủy ngân để việc kiểm tra thân nhiệt được chính xác nhất. 

Tiếp nữa, cũng cần chia sẻ thêm, kết quả đo có chính xác hay không còn phụ thuộc vào cách đo đã đúng hay chưa? Chẳng hạn với nhiệt kế điện tử đo trán cần đưa thiết bị đến gần trán, cách khoảng 1 - 3cm, sau đó di chuyển nhiệt kế chậm từ giữa trán sang vùng thái dương để thiết bị dò đỉnh nhiệt độ. Hay như nếu dùng nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ ở miệng phải đặt đầu nhiệt kế ở dưới lưỡi và ngậm chặt miệng. 

Trên đây là một số chia sẻ của BookingCare về giá nhiệt kế điện tử. Hy vọng đã giúp ích cho bạn đọc để tìm mua sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu. Nhìn chung, dù bạn lựa chọn loại nhiệt kế điện tử ở tầm giá nào thì sản phẩm cũng phải có xuất xứ rõ ràng, sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng, mới đảm bảo độ độ chính xác cao. 

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/