Nhổ răng không đau – không đau sau nhổ

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 24/12/2020, Cập nhật lần cuối: 31/08/2023

Hiện nay, công nghệ và các thiết bị máy móc nha khoa hiện đại sẽ hỗ trợ đắc lực trong khi nhổ răng để đảm bảo an toàn, dễ chịu trong quá trình thực hiện. Nhổ răng không đau với kỹ thuật gây tê đặc biệt và 90% khách hàng không cần uống giảm đau sau nhổ.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Nhổ răng không đau
Nhổ răng không đau - Ảnh: Nha khoa Trẻ

Nha khoa Trẻ là một trong số ít Nha khoa tại Hà Nội nói riêng và Nha khoa cả nước nói chung hoàn toàn tự tin, đảm bảo nhổ cả 04 răng khôn cùng một lúc mà khách hàng không cần uống thuốc giảm đau sau nhổ.

Đó là một kỹ năng cực điêu luyện của bác sĩ kết hợp máy móc hiện đại nhất thế giới và đúc rút từ suốt 10 năm qua với hàng ngàn ca nhổ răng khôn khó. BookingCare đã kết hợp với bác sĩ Răng Hàm Mặt Nguyễn Huy Hoàng để cung cấp những thông tin cần biết về kỹ thuật nhổ răng không đau. 

Khi nào thì nên nhổ răng khôn?

Thông thường, tâm lý của khách hàng là răng đau hoặc xảy ra một số vấn đề nhìn thấy được như sưng lợi, viêm lợi… mới tìm đến Nha sĩ để nhổ răng. Tuy nhiên, điều đó không phải là đúng đắn. Hiện nay có nhiều phương pháp nhổ răng khôn phổ biến, lo ngại về biến chứng không còn là vấn đề lo ngại. Cần phải điều trị càng sớm càng tốt

Xu hướng trên thế giới hiện nay, nhổ răng khôn được xếp vào điều trị nha khoa dự phòng, điều đó có nghĩa là nhổ trước khi bản thân thấy có dấu hiệu bất thường. Lý do vì:

  • Răng khôn gần như không có tác dụng về mặt thẩm mỹ hay chức năng nhai. Đôi khi nó còn là “kẻ thù” của nhiều người bởi nó mang lại khá nhiều phiền toái và gây đau đớn khi mọc. Theo kết quả điều tra của tổ chức Chăm sóc răng miệng Hoa Kỳ, ước tính có khoảng 85% răng khôn cần phải nhổ bỏ thay vì có khả năng tồn tại đến hết quãng đời.
  • Tránh xô lệch răng: Răng khôn mọc lệch đâm vào răng số 7 sẽ tác động lên cả hàm răng và gây xô lệch hàm. Thời gian lâu dài sẽ làm các răng khấp khểnh, lộn xộn, mất thẩm mỹ. Nặng hơn gây lệch khớp cắn, loạn năng khớp thái dương hàm.
  • Tránh nhiễm khuẩn, viêm lợi trùm: Răng khôn mọc lệch thường gây sưng đau, nhiễm trùng tại chỗ. Răng bị nướu trùm lên hoặc ngầm trong xương hàm, khiến thức ăn và vi khuẩn giắt vào túi nướu gây viêm lợi trùm có mủ, viêm quanh chân răng cấp. Thậm chí viêm răng khôn có thể gây tử vong do nhiễm trùng máu.
  • Tránh u nang xương hàm: Răng khôn mọc lệch còn có thể gây tiêu ngót chân răng của răng bên cạnh, thậm chí răng khôn có thể thoái hóa thành u, nang bệnh lý trong xương hàm. Nang này có thể làm hỏng xương hàm, răng và dây thần kinh.
  • Tránh sâu răng: Răng khôn mọc lệch gây nhiễm khuẩn sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh gây sâu răng. Khi răng đã bị sâu, lỗ sâu tăng kích thước, phá hủy cấu trúc răng quai hàm, hậu quả là làm hỏng răng quai hàm và lan rộng ra các răng khác.

Bí quyết nhổ răng không đau tại Nha Khoa Trẻ

Một điều Nha khoa trẻ đảm bảo 100% là trong lúc nhổ răng, khách hàng sẽ không hề có cảm giác đau. Tại sao lại được như vậy:

Thứ nhất

Điều tiên quyết và giúp cho khách hàng cảm thấy không đau đó là trấn an tâm lý khách hàng. 

Phần lớn khách hàng sẽ cảm thấy “Nhổ răng khôn là một điều rất khủng khiếp”, sợ đau là tâm lý tất cả khách hàng đều có, ngoài ra có người sợ ảnh hưởng đến dây thần kinh, có người sợ hóp má… tâm lý đó sẽ tạo ra cảm giác bất an cho khách hàng khi bước vào quá trình nhổ.

Tại Nha khoa trẻ, bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho khách hàng sẽ giải thích kỹ những vấn đề trên, giải đáp hoàn toàn những thắc mắc và lo lắng của khách hàng, nói chuyện một cách gần gũi thân thiết nhất để khách hàng cảm thấy tin tưởng, an tâm.

Thứ hai

Kỹ thuật gây tê của bác sĩ phẫu thuật tại Nha khoa Trẻ được xem là “điêu luyện”, với sự hỗ trợ của thuốc tê Pháp, khách hàng sẽ được gây tê cục bộ vị trí nhổ răng và không còn cảm thấy bất kỳ cảm giác đau nào trong suốt quá trình nhổ.

Thứ ba

Thêm một liệu pháp tâm lý giúp khách hàng thư giãn hơn trong quá trình nhổ răng, các trợ lý bác sĩ sẽ luôn hỏi han, động viên khách hàng, với những khách hàng “nhát gan” sẽ được người nhà cầm tay động viên và khách hàng sẽ được nghe những bản nhạc yêu thích… giúp quá trình nhổ răng trôi qua nhẹ nhàng nhất.

Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm
Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm

Bí quyết không đau sau nhổ răng 

Quá trình nhổ răng không chỉ kết thúc sau khi khách hàng thực hiện thành công “gắp răng ra” tại phòng khám, mà còn cả quá trình sau đó về nhà khách hàng cảm thấy như thế nào.

Hiếm có phòng khám nào tự tin rằng khách hàng “không đau sau nhổ” khi hết thuốc tê, tuy nhiên Nha khoa Trẻ đạt được một con số đáng kinh ngạc đó là 90% khách hàng không cần uống giảm đau sau nhổ răng khôn, tức là thời gian sau nhổ trải qua nhẹ nhàng hơn khách hàng tưởng tưởng rất nhiều. Tại sao Nha khoa Trẻ làm được điều đó:

Thứ nhất

Việc đau sau nhổ đầu tiên là do “độ khó của răng”, để nhận định được độ khó của răng tại Nha khoa Trẻ có trang bị máy chụp phim Conebeam 3D Vatech. Phim 3D giúp bác sĩ xem được vị trí của răng, số lượng chân răng từ đó đưa ra kế hoạch tốt nhất phù hợp đặc điểm từng độ khó để “gắp răng” ra nhanh nhất, nhẹ nhàng nhất.

Thứ hai

Trang thiết bị trong quá trình nhổ răng sẽ tác động đến việc không đau sau nhổ. Với đầy đủ các trang thiết bị tối tân và hiện đại nhất thế giới được đầu tư tại Nha Khoa Trẻ như: máy cắt răng, dao điện, máy Piezotome… để phục vụ cho bác sĩ trong quá trình nhổ, giúp nhổ nhanh chóng, tránh các sang chấn sau nhổ.

Thứ 3

Đảm bảo vô khuẩn trang thiết bị dụng cụ với yêu cầu khắt khe nhất và một phòng phẫu thuật đầy đủ ánh sáng của Nha khoa Trẻ sẽ đảm bảo an toàn khi nhổ, giúp sau nhổ không sưng, đau.

Thứ 4

Cuối cùng, điều quan trọng nhất để đảm bảo không đau sau nhổ đó chính là kỹ năng và chuyên môn của bác sĩ. Bác sĩ phẫu thuật tại Nha khoa Trẻ được khách hàng rất tin tưởng, bác sĩ có kỹ thuật nhanh, dứt khoát và có kinh nghiệm với hàng nghìn ca nhổ răng 8 thành công. Một trong số ít các bác sĩ đảm bảo nhổ được 4 răng khôn khó cùng lúc “nhổ không đau và không đau sau nhổ”.

Ngoài ra, đội ngũ trợ lý bác sĩ và nhân viên Nha khoa trẻ sẽ dặn dò khách hàng chăm sóc sau nhổ răng rất kỹ lưỡng, sát sao. Khi khách hàng đảm bảo làm đúng những gì nhân viên dặn dò thì hơn cả 90% sẽ an tâm khi ra về là sẽ không hề đau. 

Bác sĩ dặn dò kỹ lưỡng sau nhổ răng
Bác sĩ dặn dò kỹ lưỡng sau nhổ răng tại Nha khoa Trẻ

THÔNG TIN PHÒNG KHÁM NHA KHOA TRẺ 

  • Fanpage: Nha khoa Trẻ
  • Địa chỉ: Số 38 Ngụy Như Kon Tum – Thanh Xuân – Hà Nội

Xem thêm video: Giới thiệu trang thiết bị tại Phòng khám Nha khoa trẻ

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám tại Phòng khám Nha khoa Trẻ . Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng - Phòng khám Nha khoa Trẻ
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/