Những điều cần nhớ khi đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 11/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Những điều cần nhớ khi đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương
Cổng Bệnh viện Da liễu Trung ương

Bệnh viện Da liễu Trung ương là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về các bệnh ngoài da, những bệnh da liễu hay gặp trong cộng đồng. Nhu cầu đi khám và tìm hiểu về bệnh viện của người bệnh là khá nhiều.

Đây là bài tổng hợp về những lưu ý khi đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương mà người đọc không thể bỏ qua.

Tổng quan về Bệnh viện Da liễu Trung ương

Bệnh viện Da liễu Trung ương là bệnh viện luôn tiếp nhận khám và điều trị phục chức năng liên quan đến các chuyên ngành về Da liễu cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận khác.

  • Địa chỉ : 15A Phương Mai – Quận Đống Đa – Hà Nội
  • Điện thoại : 024.32222944
  • Email: benhviendalieutrunguong@dalieu.vn

Bệnh viện Da liễu Trung ương gần bến xe nào?

Bệnh viện Da liễu Trung ương nằm gần với các bệnh viện như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Lão khoa, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Nhiệt đới TW, Bệnh viện Tai Mũi Họng TW... 

Bệnh nhân ở tỉnh khác đến có thể đi đến bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Nước Ngầm, chỉ cách Bệnh viện Da liễu Trung ương khoảng 2, 3km. 

Bệnh viện Da liễu TW nằm trong khu vực gồm nhiều bệnh viện lớn

Lịch khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Một điều quan trọng khác trước khi di chuyển đến bệnh viện đó là giờ mở cửa đón và khám bệnh nhân của bệnh viện. Để tránh đến quá sớm hay quá muộn thì người đọc hãy lưu ý thời gian dưới đây.

  • Khám Giáo sư / Phó giáo sư 
    • Từ thứ 2 đến thứ 6: sáng từ 5h45 – 12h00, chiều từ 13h30 – 16h30
    • Thứ 7, chủ nhật: sáng từ 7h00 – 12h00, chiều từ 14h – 17h30
  • Khám trong giờ hành chính (khám sớm, khám theo yêu cầu, khám thường và khám bảo hiểm)
    • Từ thứ 2 đến thứ 6: sáng từ 5h45 – 12h00, chiều từ 13h30 – 16h30
  • Khám ngoài giờ hành chính
    • Từ thứ 2 đến thứ 6: chỉ từ 16h30 – 18h30
    • Thứ 7, chủ nhật: sáng từ 7h00 – 12h00, chiều từ 14h – 17h30

Lưu ý cho bệnh nhân khám mới, tái khám và bệnh nhân có chỉ định nhập viện 

Khu vực đăng ký và làm thủ tục khám 

Đối với bệnh nhân khám mới: Bệnh nhân nhận phiếu đăng ký khám điền đủ thông tin, đóng tiền khám và nhận biên lai tại quầy thu ngân. Sau đó nộp phiếu đăng ký và nhận số thứ tự khám. Nếu người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế thì hãy xuất trình cho nhân viên y tế.

  • Có chỉ định khám cận lâm sàng: Trong khi khám tại các phòng khám chuyên khoa, nếu bác sĩ có chỉ định xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân đến đóng tiền tại các quầy thu ngân, nộp biên lai và nhận số thứ tự tại các quầy tiếp nhận cận lâm sàng. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, bệnh nhân nhận kết quả theo thời gian hẹn ghi trên biên lai, đem kết quả trở lại phòng khám ban đầu để bác sĩ kết luận và kê đơn điều trị.
  • Khi bác sĩ không chỉ định khám cận lâm sàng: Bệnh nhân lấy số thứ tự chỉ định cận lâm sàng và gặp bác sĩ tư vấn chỉ định cận lâm sàng, sau đó đóng tiền tại các quầy thu ngân và tiếp tục thực hiện theo các bước trên.

Ðối với bệnh nhân tái khám: Khi đến khám bệnh nhân cần đóng tiền khám và nhận biên lai tại các quầy thu ngân, trình thẻ khám bệnh hoặc toa thuốc để nhận số thứ tự khám chuyên khoa tại quấy tiếp nhận (trình thẻ bảo hiểm y tế nếu có). Sau đó thực hiện khám bệnh tại các phòng khám chuyên khoa theo quy trình giống như trên.

Ðối với bệnh nhân có chỉ định nhập viện:

  • Nếu có bảo hiểm y tế đúng tuyến, bệnh nhân đến bàn số 7 xuất trình: giấy chuyển viện, chứng minh thư nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế.
  • Nếu bệnh nhân đã làm thủ tục khám bảo hiểm đúng tuyến xuất trình giấy chuyển viện, tờ phô tô thẻ bảo hiểm y tế có đóng dấu của bệnh viện.
  • Nếu bảo hiểm trái tuyến, bệnh nhân xuất trình chứng minh thư nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế và đóng tiền tạm ứng nhập viện.
  • Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế: Bệnh nhân đóng tiền tạm ứng nhập viện. Bệnh nhân giữ biên lai đóng tiền và tờ phô tô thẻ bảo hiểm y tế có đóng dấu của bệnh viện. Sau đó bệnh nhân sẽ được hướng dẫn nhập viện điều trị.

Những điều cần nhớ khi đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

  • Vì bệnh viện tọa lạc ở tuyến phố Phương Mai đồng thời cũng gần các bệnh viện khác nơi ngày càng đông đúc, chật chội do tuyến phố nhỏ nên việc đi lại, di chuyển hơi khó khăn và vất vả vào giờ cao điểm. 
  • Điều quan trọng nhất đó là thời gian, người bệnh nên tìm hiểu kĩ thời gian, lịch làm việc để tiện sắp xếp đi khám để thuận tiện hơn.
  • Nên đến sớm vì bệnh nhân cần làm nhiều thủ tục đặc biệt như xếp hàng và lấy số thự tự khám bệnh.
  • Luôn tìm hiểu rõ thông tin trước khi đóng bất kì khoản phí nào và tránh bị kẻ gian lợi dụng, và bảo vệ tài sản cá nhân của mình tránh mất cắp.

Người bệnh cần lưu ý tới tất cả chia sẻ của bài viết trên,những lưu ý trên đã được chúng tôi tổng hợp lại và là những lưu ý cực kì quan trọng. Hy vọng chúng đều có ích tới người đọc và phần nào giúp giảm đi sự lo lắng, khó khăn mà mang lại tiện lợi cho người bệnh khi tới khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

 
 
Tài liệu tham khảo
www.dalieu.vn
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/