Nội soi dạ dày giá bao nhiêu? Bảng giá nội soi dạ dày Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 01/01/2019, Cập nhật lần cuối: 24/04/2024

Một trong những phương pháp chẩn đoán bệnh về đường tiêu hóa khách quan và chính xác là sử dụng nội soi dạ dày. Cùng BookingCare tìm hiểu nội soi dạ dày giá bao nhiêu tại Hà Nội trong bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Nội soi dạ dày giá bao nhiêu
Nội soi dạ dày giá bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm - Ảnh: BookingCare

Khi gặp phải các triệu chứng, nghi ngờ các bệnh dạ dày, sau khi thăm khám, bác sĩ có thể chỉ định nội soi dạ dày để chẩn đoán bệnh. Đây là phương pháp dùng để chẩn đoán các bệnh lý đường tiêu hóa một cách chính xác, hiệu quả nhất hiện nay.

Trước khi thực hiện, ngoài câu hỏi nội soi dạ dày ở đâu thì nội soi dạ dày giá bao nhiêu cũng được rất nhiều bạn đọc quan tâm? Trong bài viết này, BookingCare sẽ cung cấp bảng giá nội soi dạ dày tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa tiêu hóa lớn ở Hà Nội, từ đó giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

Nội soi dạ dày giá bao nhiêu?

Sau khi tham khảo bảng giá tại nhiều bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế, BookingCare nhận thấy, giá nội soi dạ dày có thể chỉ trên dưới 500.000đ nhưng cũng có thể dao động trong khoảng 2.000.000đ. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Tìm hiểu lý do khiến giá nội soi dạ dày có sự chênh lệch để có cái nhìn tổng quan và có thể đưa ra quyết định phù hợp khi thực hiện nội soi. 

  • Loại nội soi dạ dày: Giá cả của nội soi dạ dày có thể khác nhau tùy thuộc vào loại nội soi thực hiện. Nếu chỉ thực hiện nội soi dạ dày thường thì chi phí sẽ rẻ hơn so với nội soi nhưng có kết hợp test HP, sinh thiết hoặc cắt polyp,...

  • Nội soi dạ dày thường hay nội soi dạ dày gây mê: Nội soi dạ dày thường có thể gây cho bệnh nhân cảm giác khó chịu, nôn, buồn nôn,... Nội soi dạ dày gây mê là phương pháp khắc phục được những điểm trên tuy nhiên bù lại thì chi phí cũng sẽ cao hơn khá nhiều (cộng thêm 700.000đ - 800.000đ)
  • Công nghệ nội soi sử dụng: Hiện tại có nhiều công nghệ nội soi dạ dày mới, hiện đại, cho phép phóng đại hình ảnh gấp nhiều lần, quan sát chi tiết giúp phát hiện chính xác các tổn thương. Công nghệ càng hiện đại thì chi phí sẽ càng cao.

  • Địa chỉ thực hiện nội soi dạ dày: Nội soi dạ dày là phương pháp chẩn đoán hình ảnh có nằm trong danh mục bảo hiểm y tế. Nếu thực hiện tại các bệnh viện công lập, chi phí sẽ thấp hơn nhiều so với các phòng khám tư nhân.

Vậy nội soi dạ dày giá bao nhiêu tại các địa chỉ cụ thể? Tìm hiểu chi tiết trong phần nội dung tiếp theo của BookingCare.

Bảng giá nội soi dạ dày tại 6 địa chỉ uy tín tại Hà Nội

Trước khi nội soi, người bệnh cần phải tốn thêm một khoản chi phí để thực hiện một số các xét nghiệm, kiểm tra để bác sĩ biết được tình trạng sức khỏe và tư vấn phương pháp nội soi thích hợp. 

Ngoài ra, đây cũng là một cách để tránh tình trạng lây nhiễm chéo bệnh khi mà hiện nay, hầu hết các cơ sở y tế hiện nay đều không thể đáp ứng được nhu cầu mỗi người một ống soi khác nhau mà vẫn phải dùng chung. 

Có nhiều nơi, giá nội soi đã bao gồm cả xét nghiệm và chụp chiếu cơ bản (thường là các bệnh viện, phòng khám tư),nhưng cũng có những nơi giá bộ xét nghiệm sẽ tính riêng. 

1. Bệnh viện Thanh Nhàn

  • Địa chỉ: 42 P. Thanh Nhàn, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thanh Nhàn là bệnh viện chuyên khoa I, cung cấp đa dạng các dịch vụ thăm khám nội, ngoại trú đa chuyên khoa. Hoạt động nội soi dạ dày tại chuyên khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Thanh Nhàn được triển khai thường quy để hỗ trợ hoạt động chẩn đoán, điều trị.

Ngoài khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Thanh Nhàn có phòng khám theo yêu cầu trong khuôn vien bệnh viện để hỗ trợ bệnh nhân nội soi dạ dày được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, chi phí tại đây cũng sẽ cao hơn so với khám hoạt động khám bệnh thường.

Chi phí nội soi dạ dày tại Bệnh viện Thanh Nhàn được công khai trên website bệnh viện
Chi phí nội soi dạ dày tại Bệnh viện Thanh Nhàn được công khai trên website bệnh viện - Ảnh: thanhnhanhospital.vn

Giá nội soi dạ dày tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Dưới đây là bảng giá nội soi dạ dày áp dụng cho Bệnh viện Thanh Nhàn từ tháng 11/2023 và đã có áp dụng bảo hiểm y tế.

Loại nội soiGiá 
Nội soi dạ dày ống mềm có sinh thiết455.000 đồng (đã bao gồm chi phí test HP)
Nội soi dạ dày làm Clo-test302.000 đồng
Nội soi dạ dày ống mềm không sinh thiết255.000 đồng
Nội soi dạ dày can thiệp753.000 đồng (chưa bao gồm thuốc cầm máu, dụng cụ cầm máu)

Lưu ý: Bảng giá trên chưa bao gồm chi phí gây mê, gây tê hay an thần tiền mê do phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ.

Nhìn chung, giá nội soi tại Bệnh viện không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng thăm khám. Là bệnh viện công thế nên chi phí nội soi dạ dày nói riêng và các chi phí chung khác đều được niêm yết bởi Sở Y tế. Bệnh viện Thanh Nhàn và các bệnh viện công hạng I khác như Bệnh viện E, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông,... đều có chi phí nội soi dạ dày như bảng giá bên trên.

Với các bệnh viện công hạng khác thì chi phí cũng có chênh lệch tuy nhiên không đáng kể. Dựa vào đây, thì bạn đọc có thể phần nào hình dung ra nội soi dạ dày tại các bệnh viện công khác giá bao nhiêu để nếu không tiện thăm khám ở Thanh Nhàn thì có thể lựa chọn bệnh viện khác.

2. Bệnh viện Thu Cúc 

  • Địa chỉ: 286 - 294 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Nếu đang cân nhắc địa chỉ nội soi dạ dày, bạn đọc có thể tham khảo thông tin và bảng giá dưới đây của Bệnh viện Thu Cúc. Nội soi dạ dày là một trong những thế mạnh của chuyên khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Thu Cúc với đa dạng các dịch vụ như:

  • Nội soi dạ dày thường quy
  • Nội soi dạ dày không đau
  • Nội soi dạ dày qua đường mũi
  • Công nghệ nội soi NBI 5P: Sử dụng dải tần ánh sáng hẹp, khả năng phóng đại hàng trăm lần, phát hiện ung thư đường tiêu hóa từ rất sớm
  • Công nghệ nội soi cao cấp MCU: Chẩn đoán và có thể tiến hành loại bỏ các tổn thương tiền ung thư/ung thư sớm ngay trong quá trình nội soi

Nội soi dạ dày tại Bệnh viện Thu Cúc được nhiều bệnh nhân đánh giá cao bởi quy trình nội soi sạch, dụng cụ y tế dùng 1 lần duy nhất, đồ cá nhân riêng biệt cho từng người bệnh. Sau nội soi được tặng suất ăn nhẹ miễn phí.

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ nội soi dạ dày uy tín
Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ nội soi dạ dày uy tín - Ảnh: benhvienthucuc.vn

Giá nội soi dạ dày tại Bệnh viện Thu Cúc

Dưới đây là bảng giá một số dịch vụ nội soi dạ dày tại Bệnh viện Thu Cúc. Với bạn đọc muốn nội soi dạ dày gây mê thì sẽ cộng thêm 880.000đ. 

Loại nội soiGiá 
Nội soi dạ dày không sinh thiết (ống mềm, không test HP)660.000 đồng
Nội soi dạ dày qua đường mũi880.000 đồng
Nội soi dạ dày không sinh thiết (NBI - Nội soi dải tần ánh sáng hẹp là phương pháp nâng cao hình ảnh quang học, cho phép kiểm tra chi tiết hình ảnh mạch máu và niêm mạc, từ đó nâng cao hiệu quả nội soi đường tiêu hóa.1.540.000 đồng

Nội soi dạ dày can thiệp nhuộm màu chẩn đoán ung thư sớm
2.640.000 đồng
Chi phí gây mê nội soi dạ dày880.000 đồng

Như những yếu tố liên quan đến chi phí mà BookingCare đã đề cập ở phần đầu tiên thì không thể so sánh chi phí của bệnh viện công và bệnh viện tư. Nhất là với những công nghệ nội soi hiện đại như NBI hay MCU cùng quy trình thăm khám, thực hiện nhanh chóng như tại Bệnh viện Thu Cúc. Tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn đọc có thể lựa chọn địa chỉ nội soi dạ dày phù hợp.

3. Phòng khám Mediplus

  • Địa chỉ: Tầng 2, TTTM Mandarin Garden 2, Phường Tân Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Bạn đọc ở Hoàng Mai và khu vực lân cận nếu muốn nội soi dạ dày nhanh chóng với công nghệ hiện đại, phát hiện sớm tổn thương tiền ung thư có thể cân nhắc lựa chọn Phòng khám Mediplus

Tại Mediplus, bác sĩ có thể phát hiện, chẩn đoán sớm ung thư đường tiêu hóa nhờ hệ thống nội soi công nghệ cao BL7000 của hãng Fujifilm (Nhật Bản).

Ngoài ra, Mediplus còn sử dụng công nghệ bơm khí CO2 tự động trong suốt quá trình nội soi để giảm các biến chứng khó chịu sau nội soi cho bệnh nhân như chướng bụng, đau bụng,...

Hoạt động nội soi dạ dày tại Phòng khám Mediplus
Hoạt động nội soi dạ dày tại Phòng khám Mediplus - Ảnh: mediplus.vn

Giá nội soi dạ dày tại Phòng khám Mediplus

Với nội soi dạ dày gây mê, phòng khám Mediplus chưa công khai chi  phí chi tiết, tuy nhiên theo tìm hiểu thì có thể dao động trong khoảng 2.000.000đ - 3.700.000đ tùy vào việc nội soi gây mê có kết hợp thêm các can thiệp nào khác nữa không.

Nhìn chung, chi phí nội soi dạ dày tại Mediplus có phần cao hơn so với các địa chỉ khác đề cập trong bài. Tuy nhiên, BookingCare vẫn đánh giá đây là giátương xứng với công nghệ, máy móc hiện đại và chất lượng dịch vụ tốt, nhanh chóng mà Mediplus cung cấp.

Loại nội soiGiá 
Nội soi dạ dày không gây mê ánh sáng thường1.700.000 đồng
Nội soi dạ dày không gây mê nhuộm màu BLI - Công nghê này giúp phóng đại gấp nhiều lần, góc quan sát rộng giúp quan sát rõ bề mặt, niêm mạc, phát hiện chính xác các tổn thương, tầm soát ung thư sớm hoặc rất sớm.2.000.000 đồng
Nội soi dạ dày gây mêLiên hệ phòng khám

4. Phòng khám Vietlife MRI Trần Bình Trọng

  • Địa chỉ: 14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hệ thống Phòng khám Đa khoa Vietlife chính thức đi vào hoạt động vào năm 2010. Phòng khám có thế mạnh về các hoạt động chụp chiếu, chẩn đoán hình ảnh nhanh chóng, tiện ích như chụp cộng hưởng từ, nội soi tiêu hóa,...

Hiện, Vietlife ứng dụng hệ thống nội soi tiêu hóa OLYMPUS 240 hiện đại và các trường hợp nội soi dạ dày đều sẽ được thực hiện bởi bác sĩ tiêu hóa. Trực tiếp thực hiện là các bác sĩ:

  • BSCK II Lê Tuyết Anh: Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai - Chuyên gia về nội soi tiêu hóa: Nội soi thực quản - dạ dày, nội soi đại tràng, khám, tư vấn và điều trị các bệnh tiêu hóa - gan mật.
  • BSCK II Trần Văn Quang: Khoa tiêu hóa - Bệnh viện Nhi Trung Ương, Giảng viên Bộ môn Nhi, Trường Đại học Y Hà Nội
Hệ thống máy móc nội soi dạ dày tại Phòng khám Vietlife
Hệ thống máy móc nội soi dạ dày tại Phòng khám Vietlife - Ảnh: Fanpge phòng khám

Giá nội soi dạ dày tại Vietlife MRI Trần Bình Trọng

Với dịch vụ nội soi dạ dày, Phòng khám Vietlife có các loại nội soi thường, nội soi gây mê và nội soi đường mũi. Nội soi đường mũi giảm bớt những đau đớn so với nội soi thường, tuy nhiên so sánh với giá của nội soi gây mê thì cũng không có quá nhiều chênh lệch.

Tham khảo bảng giá nội soi dạ dày tại Phòng khám Vietlife như sau:

Loại nội soiGiá
Nội soi dạ dày người lớn + trẻ em700.0000 đồng
Nội soi dạ dày không đau1.500.000 đồng
Nội soi dạ dày cắt polyp không đau
Cắt 1 polyp: 3.000.000 đồng
Cắt 2 polyp: 3.600.000 đồng
Cắt 3 polyp: 4.200.000 đồng
Nội soi dạ dày cắt polyp thường
Cắt 1 polyp: 2.200.000 đồng
Cắt 2 polyp: 2.800.000 đồng
Cắt 3 polyp: 3.400.000 đồng
Nội soi dạ dày đường mũi
1.200.000 đồng

So với các phòng khám cùng quy mô khác thì chi phí nội soi dạ dày tại Phòng khám Vietlife phải chăng hơn.

5. Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

  • Địa chỉ: 
    • Cơ sở Phúc Trường Minh: Số 8 đường Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    • Cơ sở Yên Ninh: Số 55 Yên Ninh, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Hồng Ngọc áp dụng công nghệ nội soi hiện đại, sử dụng dàn máy Olympus CV-190 tiên tiến – tích hợp công nghệ NBI thế hệ mới, giúp quan sát được những tổn thương nhỏ nhất và rất có giá trị trong chẩn đoán ung thư sớm. Đây là công nghệ hiện đại mà không phải cơ sở y tế nào cũng có.

Về quá trình thăm khám, nhân viên y tế chuyên nghiệp, chu đáo với bệnh nhân, thủ tục thăm khám nhanh gọn là ưu điểm tại đây. Toàn bộ quy trình nội soi dạ dày thường diễn ra trong khoảng 15 - 20 phút, tuy nhiên thời gian nội soi có thể kéo dài lâu hơn nếu bác sĩ cần lấy mẫu tế bào để xét nghiệm HP hay chẩn đoán ung thư, hoặc thực hiện những thủ thuật điều trị khác.

Nội soi dạ dày tại Bệnh viện Hồng Ngọc
Quy trình nội soi dạ dày tại Bệnh viện Hồng Ngọc bao gồm 1 bác sĩ và 1 nhân viên y tế hỗ trợ - Ảnh: hongngochospital.vn

Giá nội soi dạ dày tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Dưới đây là bảng giá nội soi dạ dày tại Bệnh viện Hồng Ngọc. So với Bệnh viện Thu Cúc, giá nội soi tại Bệnh viện Hồng Ngọc cao hơn bởi chi phí này đã bao gồm xét nghiệm HIV, công thức máu, dông máu cơ bản, gây mê nội soi dạ dày, nội soi dạ dày còn Bệnh viện Thu Cúc thì chưa. 

Loại nội soiGiá 
Nội dạ dày thường không gây mê

Nội soi thường: 2.100.000 đồng

Nội soi NBI CV190: 2.800.000 đồng

Nội soi dạ dày thường có gây mê

Nội soi thường: 2.550.000 đồng

Nội soi NBI CV190: 3.250.000 đồng

Nếu bạn đọc muốn nội soi NBI CV190 thì nên tới cơ sở Yên Ninh để đảm bảo được thực hiện. BookingCare chưa tìm hiểu được thông tin tại các cơ sở bệnh viện, phòng khám khác đã có loại máy này hay chưa.

6. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 

  • Địa chỉ: 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn là một trong những bệnh viện tư nhân tiên phong trong việc áp dụng công nghệ nội soi NBI vào thăm khám các bệnh lý về đường tiêu hóa. 

Ưu điểm khi nội soi dạ dày tại Bệnh viện Bảo Sơn đó là được bác sĩ tiêu hóa giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. TTUT. BS CKII Phan Văn Hạnh với gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Ung bướu, Nội soi tiêu hóa sẽ trực tiếp thực hiện tiến hành nội soi.

Là bệnh viện tư nhân chú trọng vào quy trình và chất lượng dịch vụ vậy nên quy trình nội soi tại Bệnh viện được diễn ra nhanh chóng, bài bản. Nhìn chung, thời gian nội soi dạ dày sẽ rơi vào khoảng 15 phút. Nếu thực hiện nội soi gây mê thì sau khoảng 3-5 phút bệnh nhân sẽ tỉnh lại và nằm lại theo dõi từ 10 - 30 phút.

Nội soi dạ dày tại Bệnh viện Bảo Sơn
Nội soi dạ dày tại Bệnh viện Bảo Sơn - Ảnh: baosonhospital.com

Giá nội soi dạ dày tại Bệnh viện Bảo Sơn

Bảng giá nội soi dạ dày này tại Bệnh viện Bảo Sơn được áp dụng từ Tháng 3/2024. Theo đó, nếu muốn thực hiện dạ dày gây mê, bạn đọc sẽ cần trả thêm 950.000đ/ lần thực hiện.

Loại nội soiGiá 
Nội soi dạ dày không sinh thiết1.250.000 đồng
Nội soi dạ dày có sinh thiết2.100.000 đồng
Nội soi dạ dày qua đường mũi1.500.000 đồng
Gây mê dạ dày950.000 đồng

Lưu ý gì trước khi đi thực hiện nội soi dạ dày?

Nội soi dạ dày nói riêng và nội soi nói chung cần có các bước chuẩn bị từ trước để quá trình nội soi cho ra kết quả khách quan và chính xác nhất. Trước khi nội soi dạ dày, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nhịn ăn và nhịn uống trước khi nội soi: nhịn ăn 8 tiếng trước nội soi và nhịn uống 2 - 3 tiếng để tránh gây sặc đường thở.
  • Những bệnh nhân mắc bệnh hen, tim mạch, tăng huyết áp và tiền sử dị ứng cần báo với bác sĩ.
  • Đối với phụ nữ: báo bác sĩ nếu đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai.

Mong rằng những thông tin nội soi dạ dày giá bao nhiêu do BookingCare tổng hợp là nguồn tham khảo tin cậy cho quý độc giả và giúp cho người bệnh không còn lăn tăn nhiều về chi phí khi đi nội soi dạ dày.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Nội soi dạ dày. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://thanhnhanhospital.vn/bang-gia-kham-chua-benh
2. https://benhvienthucuc.vn/bang-gia-noi-soi-da-day-va-nhung-luu-y-khi-thuc-hien/
3. https://www.mediplus.vn/noi-soi-tieu-hoa/gia-noi-soi-da-day.html
4. https://baosonhospital.com/bang-gia-dich-vu-kham-chua-benh\
5. https://hongngochospital.vn/vi/chi-phi-noi-soi-da-day-bao-nhieu-tien
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/