Nội soi dạ dày gây mê giá bao nhiêu? Bảng giá nội soi tại 5 địa chỉ uy tín TPHCM

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 29/12/2022, Cập nhật lần cuối: 01/04/2024

Với bạn đọc đang quan tâm, lần đầu thực hiện dịch vụ này có thể tham khảo trước giá nội sọi dạ dày gây mê, quy trình thực hiện và một số lưu ý trong bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chi phí nội soi dạ dày gây mê giá bao nhiêu?
Chi phí nội soi dạ dày gây mê giá bao nhiêu? - Ảnh: BookingCare

Nội soi dạ dày gây mê là phương pháp "cứu cánh" cho những người bệnh dạ dày, tiêu hóa, sợ cảm giác luồn ống nội soi qua cổ họng gây khó chịu, buồn nôn. Khi nội soi dạ dày gây mê, người bệnh “ngủ” trong suốt quá trình thực hiện nên hoàn toàn không có bất kì cảm giác khó chịu, đau đớn nào.

Chi phí nội soi dạ dày gây mê do vậy sẽ đắt hơn chi phí nội soi dạ dày thường. Cụ thể giá nội soi dạ dày gây mê bao nhiêu tiền? Tham khảo bảng giá cụ thể BookingCare đưa ra dưới đây để có câu trả lời và chuẩn bị chi phí. 

Nội soi dạ dày gây mê được thực hiện như thế nào?

Giải thích cho người bệnh lần đầu thực hiện dịch vụ này, quá trình nội soi dạ dày gây mê sẽ được diễn ra như sau:

  • Người bệnh cần thực hiện một số xét nghiệm trước nội soi: xét nghiệm chức năng đông cầm máu, tổng phân tích tế bào máu ngoại vi,... nhằm đảm bảo an toàn khi gây mê. Tùy tình trạng người bệnh có thể được chỉ định thêm một số xét nghiệm khác.
  • Tiến hành gây mê:
    • Thuốc gây mê sẽ được tiêm vào tĩnh mạch trên cánh tay. 
    • Các thiết bị hỗ trợ như theo dõi huyết áp, nhịp tim được gắn lên người bệnh để đảm bảo an toàn trong quá trình tiến hành nội soi dạ dày.
  • Thực hiện nội soi dạ dày:
    • Bác sĩ sử dụng ống mềm nội soi có gắn camera và đưa ống nội soi đi qua thực quản, xuống dạ dày, quan sát tình trạng, phát hiện các vùng tổn thương. Thời gian nội soi mất khoảng 20 phút, nhưng cũng có thể lâu hơn tùy vào tình trạng bệnh lý của bệnh nhân có cần kết hợp làm sinh thiết,... 
    • BookingCare lưu ý thiết bị nội soi càng hiện đại càng cho hình ảnh rõ nét để bác sĩ quan sát kỹ tổn thương, chẩn đoán đúng tình trạng. 
  • Kết thúc nội soi:
    • Bệnh nhân được chuyển đến phòng chăm sóc và theo dõi đến khi tỉnh hẳn. Nhìn chung sau khi nội soi người bệnh có thể tỉnh lại hoàn toàn sau 1 - 2 tiếng. 
    • Sau hồi tỉnh, người bệnh cần nghỉ ngơi khoảng 15 - 30 phút cho thuốc mê hết tác dụng.
    • Lưu ý, người bệnh sau khi nội soi dạ dày gây mê không nên tự di chuyển, vì thế, cần có người thân đi cùng, chăm sóc, đưa về.
Nội soi dạ dày gây mê người bệnh sẽ
Nội soi dạ dày gây mê người bệnh sẽ "ngủ" trong quá trình thực hiện - Ảnh: Endo Clinic

Nội soi dạ dày gây mê bao nhiêu tiền?

Giá nội soi dạ dày gây mê có sự khác nhau giữa các cơ sở y tế vì tùy thuộc vào hệ thống trang thiết bị nội soi tại đơn vị cũng như chất lượng dịch vụ: 

  • Giá nội soi dạ dày gây mê bệnh viện công: 500.000 - 2.000.000đ (tùy dịch vụ khám thường hay khám dịch vụ)
  • Giá nội soi dạ dày gây mê bệnh viện tư: 1.300.000 - 2.500.000đ

Như vậy có thể thấy khoảng giá chênh lệch giữa dịch vụ này tại bệnh viện công và bệnh viện tư khá tương đương nhau (nếu cùng chọn khám dịch vụ). Chi phí sẽ thay đổi khác thêm nếu tính toán thêm chi phí khám và các dịch vụ khác được chỉ định. Vậy nên người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn địa chỉ thăm khám, nội soi dạ dày phù hợp, để việc thăm khám hiệu quả, nhanh chóng. 

Bảng giá nội soi dạ dày gây mê tại 5 địa chỉ uy tín TPHCM

Các bệnh viện, phòng khám Tiêu hóa BookingCare giới thiệu, ngoài đưa ra mức giá chi phí, Booking liệt kê một số ưu điểm về trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi để sau khi nội soi, bác sĩ có thể đọc kết quả, đưa ra chẩn đoán chính xác và hướng điều trị hiệu quả. 

1. Trung tâm Nội soi & Chẩn đoán bệnh lý Tiêu hoá Endo Clinic

  • Địa chỉ: 429 Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, TPHCM

Trung tâm Nội soi & Chẩn đoán bệnh lý Tiêu hoá Endo Clinic được nhiều khách hàng đánh giá là địa chỉ nội soi tiêu hóa tốt tại TPHCM. Tham khảo các phản hồi của người bệnh đã thực hiện nội soi dạ dày đều có trải nghiệm tốt, nội soi êm, không đau, không khó chịu. Ekip bác sĩ nội soi, bác sĩ gây mê, nhân viên điều dưỡng nhiệt tình, biết cách trấn an người bệnh vượt qua những lo lắng ban đầu. 

Về chất lượng nội soi, Endo Clinic đầu tư mạnh các thiết bị hiện đại: hệ thống máy nội soi tiên tiến với độ phóng đại 100 - 135 lần giúp bác sĩ đánh giá chính xác tổn thương, đưa ra chẩn đoán chính xác nhất.

Một ưu điểm nữa về dịch vụ nội soi dạ dày tại Endo Clinic, các bác sĩ ứng dụng quy trình ghi hình nội soi SSS, chụp đầy đủ 22 tấm hình ở 6 vị trí niêm mạc dạ dày dễ tổn thương nhất. Cách làm này giúp chẩn đoán bệnh lý chính xác ít nhất 90 - 95%, tầm soát ung thư dạ dày chính xác từ 95 - 99%.

Tiếp nữa, điểm cộng về không gian phòng khám sạch cũng được người bệnh đánh giá cao, yên tâm thực hiện nội soi. 

Ekip tiến hành nội soi Tiêu hóa cho người bệnh tại Doctor Check
Ekip tiến hành nội soi Tiêu hóa cho người bệnh tại Endo Clinic - Ảnh: Chụp từ Google

Giá nội soi dạ dày gây mê tại Endo Clinic

Chi phí các dịch vụ liên quan: nếu sinh thiết hay cắt polyp dạ dày sẽ có giá sau:

  • Khám Nội Tiêu hóa: 200.000đ
  • Công sinh thiết trọn Polyp qua nội soi (với Polyp đơn giản): 100.000đ
  • Công cắt Polyp qua nội soi (với Polyp khó): 1.495.000đ

Đặc biệt, khi đến Endo Clinic, dù phát hiện nhiều Polyp thì công thực hiện vẫn chỉ tính là 1 Polyp. Giá trên chưa bao gồm các dụng cụ y tế thực hiện trong quá trình sinh thiết, cắt Polyp.

2. Phòng khám Chuyên khoa Nội An Phước

  • Địa chỉ: Số 391/8 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Nội An Phước là phòng khám chuyên khoa chuyên sâu bệnh Tiêu hóa - Gan mật, chuyên Nội soi tiêu hóa - Siêu âm. 

Trực tiếp thăm khám, thực hiện dịch vụ nội soi dạ dày là ThS.BS Hứa Thúy Vi - Giám đốc Phòng khám Chuyên khoa Nội An Phước. Bác sĩ Vi đã có hơn 10 năm công tác chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật - Nội soi tiêu hóa tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Về chuyên môn, qua các review cũng có thể thấy bác sĩ được nhiều người tin tưởng, lựa chọn thăm khám. Bác sĩ nữ cũng ân cần, thực hiện các thao tác nhẹ nhàng. 

Ngoài bác sĩ Thúy Vi, phòng khám còn các bác sĩ Tiêu hóa khác, từng công tác tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện An Bình, đảm bảo thăm khám. Người bệnh đến khám do vậy không phải chờ đợi. Tuy nhiên nếu muốn khám đích danh với ThS.BS Thúy Vi hay các bác sĩ khác nên đặt lịch trước. 

Về thiết bị nội soi, phòng khám sử dụng dàn hệ thống nội soi Tiêu hóa mới 100%: Fujinon Nhật 2.500. Thiết bị cũng đang hỗ trợ hiệu quả bác sĩ trong việc phát hiện cấc bệnh lý dạ dày, bệnh lý đường tiêu hóa. 

Bác sĩ Thúy Vi thực hiện nội soi cho người bệnh tại Phòng khám Nội An Phước
Bác sĩ Thúy Vi thực hiện nội soi cho người bệnh tại Phòng khám Nội An Phước

Giá nội soi dạ dày gây mê tại PK Nội An Phước

  • Giá nội soi dạ dày gây mê, clotest HP: 1.350.000đ

Các chi phí liên quan khác để bạn đọc tham khảo:

  • Giá khám ban đầu: 150.000đ. Người bệnh cần đăng ký khám ban đầu với bác sĩ để chuẩn đoán tình trạng trước khi chỉ định nội soi, nên nội soi theo phương pháp nào. 
  • Giá nội soi dạ dày thường, clotest HP: 750.000đ

3. Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare

  • Địa chỉ: 45 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TPHCM

Phòng khám Saigon HealthCare có chuyên khoa Tiêu hóa nhận bệnh nhân thăm khám và thực hiện dịch vụ nội soi Tiêu hóa. Trong đó, trực tiếp thăm khám, nội soi có bác sĩ giỏi, được nhiều người bệnh tin tưởng như ThS.BSCKI Trần Kinh Thành:

  • Gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hóa
  • Bác sĩ điều trị, nội soi, khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115 (2008 - nay)

Bên cạnh đội ngũ bác sĩ, khoa Tiêu hóa Saigon Healthcare đưa vào sử dụng máy nội soi Olympus hiện đại, có chức năng nội soi với dải tần ánh sáng hẹp NBI (Narrow Band Imaging) giúp chẩn đoán ung thư ống tiêu hóa ở giai đoạn rất sớm.

Hệ thống máy rửa ống nội soi tự động cùng quy trình tiệt khuẩn và xử lý ống nội soi được phòng khám thực hiện nghiêm ngặt, loại trừ nguy cơ nhiễm vi khuẩn (Helicobacter) hay virus (viêm gan, HIV) cho khách hàng khi thực hiện dịch vụ. 

Nội soi chẩn đoán bệnh lý Tiêu hóa tại Saigon Healthcare
Nội soi chẩn đoán bệnh lý Tiêu hóa tại Saigon Healthcare - Ảnh: Fanpage PK

Giá nội soi dạ dày gây mê tại Saigon Healthcare

  • Giá nội soi dạ dày gây mê: 1.800.000đ
  • Giá nội soi dạ dày không gây mê: 800.000đ
  • Giá khám ban đầu với bác sĩ Tiêu hóa: 200.000đ

Chi phí nội soi dạ dày gây mê tại Saigon Healthcare có cao hơn một số địa chỉ BookingCare vừa liệt kê. Tuy nhiên mức giá vẫn nằm trong tầm hợp lý, chấp nhận được của nhiều khách hàng muốn thăm khám thuận tiện, chất lượng chăm sóc khách hàng, người bệnh tốt. 

4. Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn

  • Địa chỉ: 171 Đường Trường Chinh, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TPHCM

Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn là một trong những bệnh viện đa khoa tư nhân lớn ở TPHCM. Đơn vị Nội soi và Chuẩn đoán Can Thiệp của bệnh viện là nơi tiếp nhận người bệnh thực hiện các dịch vụ nội soi Tiêu hóa, nội soi dạ dày.

Người bệnh thăm khám Tiêu hóa tại Tâm Trí Sài Gòn sẽ được bác sĩ Tiêu hóa đầu ngành là PGS.TS Lê Quang Quốc Ánh thăm khám:

  • Nguyên Trưởng khoa tại các bệnh viện lớn: Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
  • Gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hóa
  • Hiện là Trưởng Đơn vị Nội soi Chẩn đoán và Can thiệp, Bệnh viện Tâm Trí

Bệnh viện cũng đẩy mạnh đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị tân tiến, khắc phục tối đa những nhược điểm của các thiết bị cũ như hệ thống nội soi Fuji 7000, hệ thống phẫu thuật nội soi 3D/4K. Từ đó, các bác sĩ có thể dễ dàng tự chủ trong công tác nội soi và phẫu thuật nội soi, mang lại kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Người bệnh thực hiện nội soi tại Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn
Người bệnh thực hiện nội soi tại Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn - Ảnh: bvtamtrisaigon.com.vn

Giá nội soi dạ dày gây mê tại Tâm Trí Sài Gòn

  • Nội soi dạ dày gây mê: khoảng 1.500.000đ - 2.000.000đ
  • Giá khám: 220.000đ

5. Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 88, Đường số 8, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TPHCM

Với người bệnh ở khu vực huyện Bình Chánh, phía Nam Sài Gòn có thể thăm khám, thực hiện nội soi dạ dày gây mê tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn.

Bệnh viện sử dụng hệ thống máy nội soi tiêu hóa Olympus CV170 độ phân giải HD, đặc biệt có dải tần ánh sáng hẹp NBI giúp phát hiện và chẩn đoán sớm ung thư.

Ngoài dịch vụ nội soi dạ dày không đau gây mê, bệnh viện có thực hiện nội soi tiêu hoá viên nang. Người bệnh sẽ nuốt viên nang có chứa một thiết bị camera rất nhỏ. Sau khi nuốt vào, viên nang sẽ di chuyển lần lượt xuống thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già. Camera trong viên nang có thể chụp liên tục 3 hình trong 1 giây và truyền qua máy hiển thị để bác sĩ quan sát và chẩn đoán tình trạng bệnh.

Nội soi Tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn
Nội soi Tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn - Ảnh: benhviennamsaigon.com.vn

Giá nội soi dạ dày gây mê tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn

  • Nội soi dạ dày tiền mê + test HP: 1.400.000đ
  • Chi phí khám ban đầu: 300.000đ

Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn là bệnh viện tư nhân, chất lượng quốc tế nên nhiều người thường ngại về vấn đề chi phí. Với mức giá thực tế về dịch vụ nội soi dạ dày tiền mê, test HP là 1.400.000đ, bạn đọc có thể tham khảo. 

Lưu ý quan trọng trước khi nội soi dạ dày gây mê

Để việc thực hiện nội soi dạ dày gây mê hiệu quả, an toàn, trước khi thực hiện, người bệnh nên lưu ý một số điều sau: 

  • Cần trao đổi rõ với bác sĩ tình hình sức khỏe, các bệnh lý mình đang gặp phải: tim mạch, hô hấp, dị ứng,... để bác sĩ có chỉ định phù hợp. 
  • Thông báo trước với bác sĩ các loại thuốc đang sử dụng
  • Người bệnh cần nhịn ăn ít nhất 8h trước nội soi.
  • Không uống các loại nước có màu như: sữa, nước cam, coca cola, cafe… chỉ nên uống nước lọc với một lượng ít.

Trên đây là tổng hợp chi phí nội soi dạ dày gây mê tại một số bệnh viện, phòng khám. Trong khoảng giá chung, người bệnh có thể cân nhắc nếu có những yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ, được hỗ trợ tốt, thực hiện nội soi nhanh, tránh việc phài chờ đợi,...

Với những chia sẻ trên hy vọng giúp bạn đọc có được thông tin hữu ích, chọn được nơi nội soi dạ dày, chẩn đoán và điều trị hiệu quả. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Nội soi tiêu hóa tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienquany105.vn/ky-thuat-chuyen-sau/ky-thuat-noi-soi-tieu-hoa-gay.html
2. https://benhviennamsaigon.com.vn/vn/phat-hien-som-ung-thu-tieu-hoa-bang-phuong-phap-noi-soi.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/