Phẫu thuật Tiêu hóa ở đâu tốt tại TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 14/06/2021, Cập nhật lần cuối: 04/04/2023

Phẫu thuật Tiêu hóa, Gan mật, Hậu môn trực tràng có ý nghĩa quan trong trong điều trị một số bệnh lý thường gặp. Tuy nhiên, không phải bệnh viện nào cũng chuyên sâu và có đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật Tiêu hóa.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Phẫu thuật Tiêu hóa ở đâu tốt tại TP.HCM
Phẫu thuật Tiêu hóa ở đâu tốt tại TP.HCM

Đối với một số bệnh Tiêu hóa, điều trị bằng phẫu thuật giúp cải thiện tình trạng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh nên tìm hiểu và lựa chọn những địa chỉ uy tín thực hiện phẫu thuật. 

Phẫu thuật Tiêu hóa ở đâu tốt tại TP.HCM?

Để người bệnh tại TP.HCM dễ dàng lựa chọn nơi khám phù hợp, BookingCare gợi ý 3 địa chỉ sau đây, hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích. 

1. Khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Đại học Y Dược 1 

  • Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
  • Vị trí: Khoa Ngoại Tiêu hóa, lầu 11, khu A
  • Phòng khám Tiêu hóa gan mật: Phòng khám 4 - 5, phòng khám 11 – 16, tầng 1, Khu A

Bệnh viện Đại học Y Dược 1 là bệnh viện lớn và uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Khoa Ngoại Tiêu hóa (phẫu thuật Tiêu hóa) của bệnh viện đã và đang thực hiện thành công rất nhiều ca phẫu thuật khó. 

Các kỹ thuật mũi nhọn của Khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Đại học Y Dược 1 gồm: phẫu thuật nội soi dạ dày, phẫu thuật nội soi thực quản và phẫu thuật nội soi đại trực tràng. Ngoài ra, Khoa còn trực tiếp xây dựng phác đồ điều trị cho các loại bệnh lý nặng như:

  • Ung thư thực quản
  • Ung thư dạ dày
  • Ung thư đại tràng
  • Ung thư trực tràng
  • U mô đệm ống tiêu hoá (GIST)
  • Tắc ruột do ung thư giai đoạn tiến xa...

Bên cạnh thực hiện các công tác điều trị, Khoa còn là nơi đào tạo các lớp phẫu thuật nội soi cơ bản, nâng cao cho các bác sĩ trong nước và khu vực Châu Á như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Philippines, Parkistan… 

Để quá trình điều trị và chăm sóc vết thương diễn ra an toàn, Khoa có tổ chức đơn vị tư vấn lỗ mở thông ra da, nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết cho người bệnh và người nhà người bệnh mang lỗ mở thông ra da có thể tự chăm sóc, thích nghi với sinh hoạt hằng ngày.

Bệnh viện Đại học Y Dược 1 TP.HCM - Phẫu thuật Tiêu hóa
Bệnh viện Đại học Y Dược 1 TP.HCM - Phẫu thuật Tiêu hóa

2. Khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Chợ Rẫy 

  • Địa chỉ: Số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện lớn, uy tín về khám và điều trị bệnh lý Tiêu hóa - Gan mật theo cả nội khoa và ngoại khoa. 

Khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Chợ Rẫy có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và phẫu thuật cho bệnh nhân. Hệ thống phòng mổ, thiết bị phẫu thuật hiện đại hàng đầu. 

Bệnh viện luôn trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho quá trình chẩn đoán và hỗ trợ bệnh nhân tiêu hóa như: nội soi, máy xét nghiệm, chụp cắt lớp vi tính CT-scan, Cộng hưởng từ (MRI)...

Lưu ý: Người bệnh đi khám nên lưu ý rằng, Bệnh viện Chợ Rẫy có đông bệnh nhân đến khám, thời gian chờ đợi lâu. Với những bệnh nhân cần phẫu thuật, nếu không phải bệnh lý quá cấp bách, thì thời gian chờ mổ cũng khá lâu. 

Bệnh viện Chợ Rẫy - Phẫu thuật Tiêu hóa
Bệnh viện Chợ Rẫy - Phẫu thuật Tiêu hóa

3. Bệnh viện Vimec Central Park 

  • Địa chỉ: Số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, TP.HCM

Vinmec là bệnh viện Đa khoa Quốc tế chất lượng cao, có cơ sở tại hầu hết các thành phố lớn của Việt Nam. Trong đó, chuyên khoa Tiêu hóa và Phẫu thuật Tiêu hóa được đánh giá cao với đội ngũ các bác sĩ tên tuổi trực tiếp thăm khám.

Điển hình có BSCKII Phan Thanh Nguyên, 20 năm kinh nghiệm điều trị, phẫu thuật nội soi và mổ mở các bệnh lý về Tiêu hóa: 

  • Từng công tác tại khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn
  • Tốt nghiệp Bác sĩ, Bác sĩ CKI, Bác sĩ CKII - Đại học Y Dược TP.HCM
  • Đào tạo chuyên sâu về Phẫu thuật điều trị bệnh Trĩ, đặc biệt Cắt trĩ bằng phương pháp Longo - Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore (NUH) 
  • Tập huấn phẫu thuật nội soi nâng cao Chuyên đề Sỏi đường mật - Đại học Y Dược TP.HCM 
  • Thành viên Hội Phẫu thuật nội soi Châu Á (ELSA)

Bệnh viện Vinmec có cơ sở vật chất và trang thiết bị chuẩn Quốc tế. Đây là nơi tiên phong cho những phương pháp điều trị và công nghệ mới nhất tại Việt Nam.

Trong đó, Phẫu thuật Tiêu hóa - Bệnh viện Vinmec được trang bị nhiều phương tiện chẩn đoán, phẫu thuật hiện đại giúp quá trình điều trị và khám chữa bệnh nhân đạt kết quả cao nhất. 

Người bệnh đi khám Tiêu hóa ở Bệnh viện Vinmec sẽ không phải chờ đợi lâu. Vinmec còn là một trong những bệnh viện liên kết với nhiều bên bảo hiểm lớn để giảm thiểu chi phí điều trị. 

Bệnh viện Vinmec Central Park - Phẫu thuật Tiêu hóa
Bệnh viện Vinmec Central Park - Phẫu thuật Tiêu hóa

4. Khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Nhân dân Gia Định 

  • Địa chỉ: Số 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Bình Thạnh, TP.HCM

Khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Nhân dân Gia Định là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh ngoại khoa lành và ác tính của đường Tiêu hóa, Gan mật tụy, thành bụng và vùng hậu môn trực tràng.

Đây cũng một trong những khoa đi đầu của bệnh viện trong việc áp dụng phẫu thuật nội soi. Hiện nay, phẫu thuật nội soi được áp dụng thường xuyên tại khoa để điều trị ung thư dạ dày, bệnh lý hậu môn - trực tràng, sỏi mật, thoát vị bẹn, viêm ruột thừa… và một số cấp cứu bụng ngoại khoa khác.  

Khoa thường xuyên áp dụng các kỹ thuật mới trong điều trị như tán hay lấy sỏi qua da để điều trị sỏi mật sót sau mổ, điều trị trĩ bằng phẫu thuật Longo, làm tắc mạch để điều trị ung thư gan (TOCE),(TACE)...

Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, Khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Gia ĐỊnh có đơn vị thực hiện hóa trị liệu sau mổ cho hầu hết các bệnh nhân được mổ vì ung thư ống tiêu hóa, gan mật. 

Bệnh viện Nhân dân Gia Định - Phẫu thuật Tiêu hóa
Bệnh viện Nhân dân Gia Định - Phẫu thuật Tiêu hóa

Trên đây là một số địa chỉ phẫu thuật Tiêu hóa uy tín tại TP.HCM. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn địa chỉ phù hợp để khám và điều trị bệnh lý của mình. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Phẫu thuật Tiêu hóa giỏi tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/