Phòng ngừa viêm nang lông hiệu quả tại nhà
Phòng ngừa viêm nang lông hiệu quả tại nhà
Phòng ngừa viêm nang lông hiệu quả tại nhà
Phòng ngừa viêm nang lông hiệu quả tại nhà - Ảnh: BookingCare

Phòng ngừa viêm nang lông hiệu quả tại nhà

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 22/09/2023 | Cập nhật lần cuối: 28/12/2023
Phòng ngừa viêm nang lông là một phần quan trọng trong việc duy trì tình trạng da khỏe mạnh. Dưới đây là một số cách phòng ngừa viêm nang lông hiệu quả tại nhà mà bạn đọc có thể tham khảo.

Viêm nang lông là bệnh lý da liễu phổ biến vào mùa hè, khi thời tiết nóng ẩm, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh. Tình trạng này gặp nhiều ở vùng có mật độ nang lông dày như lưng, cánh tay, đùi, da đầu, mặt, vùng kín, sau gáy, nách... Mỗi vị trí có triệu chứng, nguyên nhân viêm nang lông khác nhau.

Vậy viêm nang lông có chữa được không? Phòng ngừa viêm nang lông tại nhà như thế nào? 

Viêm nang lông có chữa được không?

Viêm nang lông không khó điều trị, nếu được xác định tác nhân gây bệnh chuẩn xác và dùng thuốc điều trị phù hợp, kịp thời.

Diễn biến viêm nang lông dai dẳng, hay tái phát do những yếu tố thuận lợi như môi trường ô nhiễm, nóng và ẩm. Cải thiện môi trường sẽ giúp cho điều trị hiệu quả hơn và tránh tái phát bệnh. Rất nhiều bệnh nhân bị tái phát sau điều trị hoặc bỏ thuốc giữa chừng dùng không hết một liệu trình, khiến bệnh trở nên dai dẳng khó chữa trị dứt điểm. Biến chứng có thể xảy ra nặng hơn là gây nhọt, nhọt cụm và viêm mô dưới da. Khi đó, việc điều trị bệnh còn khó khăn hơn.

Người bệnh tuyệt đối không dùng thuốc không rõ nguồn gốc hoặc sử dụng bừa bác các phương pháp dân gian có thể khiến tổn thương lan rộng và bệnh càng nặng hơn.

Phòng ngừa viêm nang lông hiệu quả tại nhà

Để phòng tránh bệnh viêm nang lông hiệu quả, cần thực hiện các biện pháp như:

  • Chế độ ăn uống hàng ngày. Uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh, củ quả tươi ngon để đảm bảo đủ thành phần dinh dưỡng giúp da khỏe mạnh.
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ hàng ngày sẽ giúp phòng tránh bệnh viêm nang lông.  Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh quá mức gây bức bí và bịt kín các nang lông, cản trở sự phát triển của sợi lông. Đặc biệt là sử dụng các loại xà bông phù hợp giúp giảm chất nhờn, khiến các lỗ chân lông luôn thông thoáng.
  • Cách phòng tránh viêm nang lông là cần vệ sinh da hàng ngày. Đặc biệt là sử dụng các loại xà bông phù hợp giúp giảm chất nhờn, khiến các lỗ chân lông luôn thông thoáng. Cần bảo vệ da trước hóa chất, xà phòng, nước tẩy rửa…
  • Không nên đội nón chặt, mặc áo quần chật. Hãy để da bạn được “thở” bằng cách mặc quần và áo bằng chất cotton thoải mái.
  • Trong mùa hè, nên tránh hoàn toàn mặc quần jean bó skinny. Độ ẩm và nóng cùng với quần áo chật sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.
  • Tránh chất kích ứng da trong sản phẩm làm đẹp hoặc thuốc nhuộm tóc.
  • Hạn chế cạo lông, wax lông thường xuyên để tránh làm tổn thương da và gây viêm nang lông.
  • Người làm việc trong môi trường dơ bẩn hoặc độc hại thường xuyên tiếp xúc với chất dơ và hóa học, cần trang bị dụng cụ bảo hộ để bảo vệ da.

Việc phòng ngừa viêm nang lông là một quá trình lâu dài. Nhìn chung, các lưu ý để phòng ngừa bệnh không hề khó, nếu kiên trì thực hiện góp phần bảo vệ và duy trì làn da khỏe mạnh.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare