Phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ có tốt không?
Phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ có tốt không?
Phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ có tốt không?
Phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ có tốt không? - Ảnh: BookingCare

Phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ có tốt không?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 25/12/2023 | Cập nhật lần cuối: 15/01/2024
Hiện sẹo rỗ có thể điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, lăn kim là thủ thuật có nhiều ưu điểm được các chuyên gia khuyến nghị. Vậy cách lăn kim là gì? Lăn kim trị sẹo rỗ có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cụ thể hơn.

Phương pháp lăn kim đang được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ. Phương pháp này giúp tái tạo làn da, điều trị các vết sẹo rỗ, nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông đem lại làn da tươi sáng và mịn màng vốn có. Phương pháp lăn kim được các bác sĩ da liễu – thẩm mỹ da sử dụng giúp tăng cường sản xuất collagen để điều trị sẹo rỗ trên mặt, trẻ hóa làn da.

Phương pháp lăn kim là gì?

Phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ là một phương pháp điều trị thẩm mỹ sử dụng các đầu kim nhỏ trên một con lăn tác động trực tiếp vào vùng da sẹo, tạo những tổn thương giả trên da, kích thích quá trình tự lành thương của cơ thể, tăng sinh collagen và elastin giúp làm đầy sẹo rỗ. 

Phương pháp này thường được thực hiện bởi các chuyên gia da liễu và các bác sĩ. Quá trình lăn kim nhằm kích thích tái tạo tế bào da và tạo ra collagen mới, giúp làm mờ sẹo và cải thiện tình trạng da. Tuy nhiên, việc áp dụng phương pháp này cần được thực hiện cẩn thận và do người có chuyên môn để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ có tốt không?

Lăn kim là phương pháp an toàn và đem lại hiệu quả cao được nhiều chị em tin dùng. Việc sử dụng lăn kim có thể điều trị sẹo rỗ lâu năm bằng cách đâm những đầu kim nhỏ vào da để phá vỡ mô sẹo mụn và cắt đứt các sẹo xơ, dây sẹo. Đồng thời, kích thích tăng sinh collagen, làm đầy các vết chân chim và nếp nhăn dưới da.

Theo Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ (AAD), việc kết hợp lăn kim với các sản phẩm chứa yếu tố tăng trưởng, vitamin C, hoặc PRP có tác dụng tốt hơn đối với sẹo rỗ. 

Ưu điểm của phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ là: 

  • Lăn kim điều trị sẹo rỗ nhẹ hiệu quả.
  • Chi phí tương đối thấp và an toàn.
  • Không tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng. 
  • Cải thiện tình trạng da như: thâm, làm sáng da, làm đều màu da, giảm vết nhăn và trẻ hóa da. 
  • An toàn đối với làn da sẫm màu, da mỏng và nhạy cảm, không gây hỏng hoặc loại bỏ lớp da bên ngoài. 

Bên cạnh những ưu điểm, phương pháp này cũng có một số nhược điểm như:

  • Xuất hiện đỏ da, bầm tím, viêm ở vị trí lăn kim Có khả năng nhiễm khuẩn: da ngứa, sưng đỏ, nổi mụn mủ, mụn nước…
  • Nếu tự ý thực hiện lăn kim sẽ để lại sẹo, thâm da
  • Dễ mắc bệnh truyền nhiễm nếu quá trình thực hiện không đảm bảo an toàn
  • Cải thiện kém với sẹo lâu năm, sẹo ice pick, …

Hiệu quả của phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ trong bao lâu?

Quá trình lành sẹo rỗ sau khi lăn kim kéo dài khoảng 1-2 tuần. Thời gian cụ thể phụ thuộc vào cơ địa và các yếu tố như tình trạng da, chất lượng kim lăn, kỹ thuật của bác sĩ và dưỡng chất kết hợp. Độ tuổi cũng ảnh hưởng đến thời gian lành sau lăn kim do mỗi độ tuổi có chu kỳ tái tạo da khác nhau.

Đối với sẹo rỗ nhẹ, có thể chỉ cần 3-6 lần lăn kim và tái khám khoảng 2 tuần sau. Sau mỗi lần điều trị, mặt có thể đỏ, sưng hoặc bầm tím nhưng tình trạng này sẽ cải thiện sau vài ngày.

Lăn kim là một phương pháp giúp tái tạo da, cải thiện vết rạn da, mụn, sẹo, thâm… Tuy nhiên, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để được tư vấn về tình trạng da và cách điều trị sẹo rỗ phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Không nên tự ý thực hiện lăn kim tại nhà để tránh gây ra tác dụng phụ, nhiễm trùng hoặc để lại sẹo.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare