Review chi tiết liệu trình PRP điều trị xương khớp tại MSC Clinic

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 01/07/2024, Cập nhật lần cuối: 02/07/2024

Phòng khám đa khoa MSC Clinic là một trong số ít các đơn vị tư nhân được Bộ Y tế cấp phép thực hiện thủ thuật tiêm PRP điều trị xương khớp. Mời bạn tham khảo chi tiết quy trình thực hiện, liệu trình, hiệu quả, chi phí tiêm PRP,... tại đơn vị trong bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ thực hiện tiêm PRP tại MSC Clinic
Tiêm PRP đang được ứng dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh cơ xương khớp - Ảnh: BookingCare

Bệnh cơ xương khớp thường gặp ở người cao tuổi nhưng đang có xu hướng trẻ hóa. Ở mức độ nhẹ, bệnh gây đau nhức, cứng khớp và hạn chế vận động; trong trường hợp nặng hơn, bệnh có thể gây biến dạng xương và khớp.

Hiện nay, phương pháp PRP huyết tương giàu tiểu cầu đang được ứng dụng rộng rãi như một giải pháp hiệu quả trong điều trị các bệnh cơ xương khớp mạn tính và chấn thương nhờ ưu điểm an toàn, không biến chứng và phục hồi nhanh chóng. Cùng BookingCare tìm hiểu về liệu trình PRP điều trị cơ xương khớp tại MSC Clinic trong bài viết dưới đây. 

Giới thiệu về MSC Clinic

Phòng khám đa khoa MSC (MSC Clinic) là cơ sở thăm khám, điều trị và chăm sóc sau điều trị xương khớp bằng liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu uy tín, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Đơn vị hiện có 1 cơ sở tại Hà Nội, bạn đọc có thể đến khám trực tiếp hoặc đặt lịch trước theo các thông tin sau:

  • Địa chỉ: TT20-21-22, 204 Nguyễn Tuân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 08:00-17:00 (từ thứ Hai đến thứ Bảy)
  • Website: https://mscclinic.vn/ 
Bên ngoài Phòng khám MSC Clinic
MSC Clinic tọa lạc tại phố Nguyễn Tuân, Hà Nội -  Ảnh: Đơn vị cung cấp

MSC Clinic là một trong số ít các đơn vị tư nhân được Bộ Y tế cấp phép thực hiện thủ thuật tiêm PRP xương khớp trong bảo tồn, điều trị, phục hồi và tái tạo các tình trạng bệnh lý:

  • Thoái hóa khớp gối
  • Thoát vị đĩa đệm
  • Viêm gân
  • Thoái hóa cột sống
  • Viêm khớp cùng chậu
  • Hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi
  • Chấn thương thể thao
  • Hồi phục sau phẫu thuật cơ xương khớp
  • Phục hồi chức năng cơ xương khớp

Phụ trách chính chuyên khoa Cơ xương khớp tại MSC Clinic là Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Trọng Thắng với chuyên môn vững vàng và bề dày kinh nghiệm:

  • Giám đốc Chuyên môn và Quản lý Điều hành - MSC Clinic
  • Nguyên Phó giám đốc chuyên môn, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội
  • Bác sĩ Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, Khoa Chấn thương Chỉnh hình tại Bệnh viện Xanh Pôn.
  • 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh lý cơ xương khớp
Bác sĩ Trần Trọng Thắng
Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Trọng Thắng - Giám đốc Chuyên môn tại MSC Clinic - Ảnh: Đơn vị cung cấp

Quy trình tư vấn, thăm khám tại MSC Clinic

Quy trình khám chữa bệnh cơ xương khớp tại MSC Clinic gồm các thủ tục đơn giản, nhanh gọn, giảm thiểu tối đa chờ đợi của người bệnh:

  • Bước 1: Lễ tân tiếp đón và nhận thông tin đăng ký của bệnh nhân
  • Bước 2: Bác sĩ chăm sóc khách hàng khai thác thông tin tiền sức khỏe của người bệnh
  • Bước 3: Bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp thăm khám và chỉ định cận lâm sàng
  • Bước 4: Bệnh nhân thực hiện cận lâm sàng (siêu âm, x quang, xét nghiệm) cần thiết
  • Bước 5: Người bệnh chờ nhận kết quả khám và tư vấn phương pháp điều trị
  • Bước 6: Tiến hành điều trị theo phác đồ phù hợp với tình trạng bệnh lý của bệnh nhân

Toàn bộ quá trình có đội ngũ nhân viên y tế hỗ trợ và hướng dẫn tận tình, giúp người bệnh an tâm và thoải mái khi sử dụng dịch vụ tại MSC Clinic.

Bác sĩ kiểm tra cho người bệnh
Bác sĩ chuyên khoa kiểm tra tình trạng xương khớp cho bệnh nhân  - Ảnh: Đơn vị cung  cấp

Quy trình thực hiện PRP huyết tương giàu tiểu cầu điều trị xương khớp

Tại MSC Clinic, quy trình chiết xuất và sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu điều trị xương khớp được tiến hành nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn y khoa với các bước:

  • Bước 1 - Thu nhận máu: Kỹ thuật viên sẽ sát trùng, gắn kim và trích xuất máu từ tĩnh mạch trên cánh tay của người bệnh. Lượng máu thu nhận sẽ khác nhau phụ thuộc vào mục đích sử dụng và vị trí tiêm.
  • Bước 2 - Chiết tách PRP: Đặt các ống kit chứa máu vào máy ly tâm cùng các ống đối trọng, chọn chế độ, thời gian phù hợp, sau đó tiến hành ly tâm để loại bỏ hồng cầu, bạch cầu và tách lấy huyết tương giàu tiểu cầu.
  • Bước 3 - Tiêm PRP xương khớp: Bác sĩ sẽ sử dụng máy siêu âm chuyên dụng để xác định chính xác vị trí cần thực hiện PRP và tiến hành tiêm huyết tương giàu tiểu cầu cho người bệnh.

Toàn bộ quy trình được thực hiện khép kín trong phòng tiêm và phòng LAB đạt tiêu chuẩn vô trùng, vô khuẩn để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị cao nhất cho bệnh nhân.

Chăm sóc sau tiêm PRP xương khớp và theo dõi tiến triển

Bên cạnh bác sĩ điều trị chính, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn - CSKH theo sát 1:1 trong suốt quá trình tiêm và sau tiêm huyết tương giàu tiểu cầu, để hỗ trợ thực hiện quy trình khám chữa bệnh và giải đáp các thắc mắc về sức khỏe 24:7 nếu có. 

Sau khi thực hiện liệu pháp PRP huyết tương giàu tiểu cầu điều trị xương khớp, người bệnh sẽ được theo dõi chỉ số mạch, huyết áp, tình trạng chảy máu tại chỗ trong khoảng 30 phút, nếu không có dấu hiệu bất thường sẽ được ra về.

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm tê, nhức hoặc sưng, đỏ tại vị trí tiêm. Người bệnh có thể chườm để giảm sưng, nhưng các tác dụng phụ này thường tự khỏi trong vài ngày, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. 

Khi về nhà, bệnh nhân cần giữ khô vị trí tiêm trong 24 giờ và tránh vận động mạnh trong vài ngày đầu sau tiêm, sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và tái khám theo lịch để đánh giá kết quả điều trị.

Tùy vào tình trạng bệnh và khả năng phục hồi của từng người, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện PRP 2-3 lần.

Hiệu quả của PRP trong điều trị xương khớp

Là giải pháp điều trị bảo tồn được ưu tiên hàng đầu, huyết tương giàu tiểu cầu cho thấy những lợi ích vượt trội giúp giải quyết triệt để các vấn đề về cơ xương khớp:

  • Giảm đau, viêm và tăng cường chức năng khớp: Huyết tương giàu tiểu cầu có khả năng chống viêm mạnh mẽ, giúp cải thiện tình trạng viêm sưng tại khớp, giảm đau nhức xương khớp nhanh chóng, hiệu quả, từ đó tăng cường độ linh hoạt và khôi phục khả năng di chuyển của các khớp.
  • An toàn, không biến chứng: Huyết tương giàu tiểu cầu điều trị xương khớp được tách chiết từ máu tự thân của chính bệnh nhân với độ tinh khiết cao, không pha trộn với bất cứ chất nào khác, do đó đảm bảo an toàn, không gây dị ứng và phản ứng đào thải khi đưa vào cơ thể. 
  • Rút ngắn thời gian điều trị và nghỉ dưỡng: Quy trình tiêm PRP xương khớp diễn ra nhanh gọn, đơn giản chỉ trong khoảng 15-30 phút, không cần gây mê hay phẫu thuật. Thời gian phục hồi sau tiêm là vài tuần hoặc vài tháng và không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Bác sĩ thực hiện tiêm PRP cho người bệnh
Tiêm PRP xương khớp được thực hiện nhanh chóng, an toàn, không biến chứng - Ảnh: Đơn vị cung cấp

Các bệnh nhân đã có sự phục hồi và cải thiện các tình trạng cơ xương khớp sau liệu trình tiêm PRP tại MSC Clinic:

  • “Sau khoảng thời gian hơn 3 tháng điều trị ở MSC Clinic, những chấn thương từ vùng lưng và vùng chân của tôi đã được phục hồi hoàn toàn. Tôi rất vui mừng vì đã có thể quay trở lại với đường chạy, với công việc hàng ngày để xây dựng những kế hoạch của năm 2024.” (Vận động viên Hùng Hải - Điều trị tổn thương dây chằng quanh khớp, một phần của khớp và sụn khớp)
  • “Lúc đến đây chân anh là ông già 60 tuổi, giờ anh là anh trai 35 tuổi rồi, hết liệu trình anh sẽ về đúng tuổi 30 của mình. Dịch vụ y tế tại MSC Clinic rất tận tâm và tinh tế, phương án điều trị linh hoạt thời gian giúp anh có thể tiếp tục công việc của mình.” (CEO The Bad God - Anh Bùi Mạnh Quân - Điều trị biến chứng sau 9 năm phẫu thuật đứt dây chằng chéo trước khớp gối)
  • “Tìm đúng bệnh, gặp đúng thầy, điều trị đúng phương pháp - chỉ thiếu một trong ba thì người bệnh chịu đủ. Trước đó chị đã điều trị bằng thuốc tại nơi khác nhưng không hiệu quả, ngón tay bị viêm, sưng gấp 2 lần bình thường và không thể duỗi thẳng. Ôm nỗi đau 1 tháng mà giải quyết hoàn toàn sau 1 liệu trình huyết tương giàu tiểu cầu PRP, thật là tuyệt.” (Chị Đỗ Mến - Điều trị rách bao khớp liên đốt gần ngón 5 tay phải)

Chất lượng dịch vụ tại MSC Clinic

MSC Clinic xây dựng không gian 5 sao theo kiến trúc truyền thống Nhật Bản với các phòng khám riêng biệt, tối ưu hóa sự riêng tư giúp mang lại cảm giác an toàn, thoải mái, thư giãn cho bệnh nhân trong quá trình thăm khám và điều trị.

Bên cạnh đó, sở hữu công nghệ y tế tiên tiến là một ưu điểm lớn của MSC Clinic với phòng khám cận lâm sàng-lâm sàng cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng giúp cho quá trình chẩn đoán và điều trị diễn ra chính xác, hiệu quả.

Tại MSC Clinic, các bệnh nhân được chăm sóc với quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp và tận tâm. Mỗi người bệnh đều được thăm khám, tư vấn và điều trị cùng bác sĩ chuyên khoa đầu ngành với phác đồ cá nhân hóa xây dựng trên tình trạng bệnh thực tế.

Quá trình trước, trong và sau điều trị có sự theo dõi sát sao của bác sĩ và điều dưỡng.

Lịch tái khám, cách dùng thuốc, lưu ý khi chăm sóc tại nhà sau khi kết thúc dịch vụ cũng được đội ngũ nhân viên y tế nhắc nhở và hướng dẫn chi tiết để duy trì kết quả phục hồi của bệnh nhân.

Lưu ý trước khi thăm khám và điều trị tiêm PRP cơ xương khớp

Trước khi tiến hành liệu pháp PRP huyết tương giàu tiểu cầu để điều trị xương khớp, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Nên mang theo kết quả thăm khám trước đó cùng phim chụp x-quang, MRI trong vòng 6 tháng và các loại thuốc, đơn thuốc hiện tại đang dùng (nếu có). Trường hợp chưa có sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định thực hiện tại Phòng khám MSC Clinic. 
  • Ngưng sử dụng các loại loại thuốc chống viêm, sưng ít nhất 1 tuần trước khi tiêm PRP.
  • Đối với bệnh nhân bị đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm khớp dạng thấp, bệnh về máu (bao gồm rối loạn chức năng tiểu cầu),bệnh tim mạch nặng, nhiễm khuẩn toàn thân, bệnh ác tính, suy giảm miễn dịch hoặc đang dùng liệu pháp chống đông, chỉ nên tiêm PRP khi các bệnh lý này đã được kiểm soát tốt.
  • Đối với bệnh nhân đang điều trị tiểu đường, không nên uống hoặc tiêm insulin vào buổi sáng trước khi đến khám.
  • Cần nhịn ăn ít nhất 4 tiếng trước khi tiêm vì bác sĩ có thể yêu cầu thực hiện xét nghiệm máu trong quá trình thăm khám.
  • Uống nhiều nước, không sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu bia, thuốc lá vào ngày thăm khám.
Kit Tropocells PRP
MSC Clinic sử dụng kit Tropocells PRP, liệu trình có chi phí từ 7 - 21 triệu tùy thuộc vào phác đồ điều trị - Ảnh: Đơn vị cung cấp

Một số trường hợp sau đây không phù hợp tiêm PRP xương khớp:

  • Người có nồng độ Hemoglobin máu dưới 110g/l
  • Người có tiểu cầu máu dưới 150.000/mm3
  • Người đang bị nhiễm trùng khớp, viêm khớp gối nhiễm khuẩn
  • Phụ nữ đang mang thai

Trên đây là những review chi tiết về liệu pháp PRP huyết tương giàu tiểu cầu điều trị xương khớp tại MSC Clinic. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn đọc đang có nhu cầu tìm hiểu, tham khảo về dịch vụ khám chữa bệnh của MSC Clinic.

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Trợ lý AI

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/