Review địa chỉ khám chữa cao huyết áp hiệu quả tại TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 02/03/2021, Cập nhật lần cuối: 04/04/2023

Tăng huyết áp là một căn bệnh phổ biến và nguy hiểm. Chính vì vậy, tăng huyết áp cần được chẩn đoán và điều trị sớm để ngăn ngừa các biến cố nguy hiểm về tim mạch.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Cao huyết áp là bệnh thường gặp trong cộng đồng
Cao huyết áp là bệnh thường gặp trong cộng đồng - Healthblog

Điều trị huyết áp cao là điều trị suốt đời, do đó khi huyết áp đã trở về gần bình thường cũng không nên ngưng thuốc hạ áp mà phải điều trị tiếp tục vì huyết áp gia tăng trở lại khi ngưng thuốc. Cần tham vấn thường xuyên bác sĩ chuyên khoa Tim mạch khi huyết áp quá cao hoặc quá thấp trong quá trình điều trị.

Ngoài việc điều trị huyết áp, cần lưu ý điều trị các yếu tố nguy cơ khác kèm theo như tiểu đường, tăng lipid máu...

Bác sĩ hướng dẫn đo huyết áp tại nhà đúng cách 

Theo BSCKII Lê Thị Diệu Hồng - Chủ nhiệm Khoa Khám bệnh Cán bộ cao cấp - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, việc sử dụng máy đo huyết áp tại nhà rất phổ biến và tiện lợi cho người bệnh để theo dõi bệnh tình. Việc đo huyết áp tại nhà để khẳng định chẩn đoán, cần đảm bảo 3 điều sau:

  • Mỗi lần đo huyết áp cần đo 2 lần liên tiếp, cách nhau khoảng 1 phút ở tư thế ngồi.
  • Cần đo huyết áp 2 lần/ngày, tốt nhất là một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối.

Người có huyết áp bình thường, cần đo lại huyết áp sau mỗi 2 năm và người tiền tăng huyết áp nên thực hiện việc thay đổi lối sống và kiểm tra lại sau 1 năm.

Tăng huyết áp khi nào nguy hiểm?

Huyết áp của con người không phải là một con số cố định. Huyết áp thay đổi theo thời gian (ngày hoặc đêm),hoạt động thể lực và xúc cảm. Thường huyết áp ban đêm thấp hơn huyết áp ban ngày, người ta gọi đó là hiện tượng trũng của huyết áp. Huyết áp khi cơ thể nghỉ ngơi có giá trị thấp hơn huyết áp khi cơ thể hoạt động.

Người ta thấy rằng huyết áp cao vào ban đêm nguy hiểm hơn các con số huyết áp khác (gồm huyết áp trung bình vào ban ngày, huyết áp trung bình 24h và huyết áp đo tại phòng khám). Những người có huyết áp cao vào ban đêm hoặc bị mất trũng huyết áp sẽ có nguy cơ biến cố tim mạch rất cao.

Vì vậy, việc theo dõi huyết áp ở nhà rất quan trọng. Người bị tăng huyết áp nên theo dõi định kỳ huyết áp trong ngày gồm cả ban ngày và ban đêm... để bác sĩ điều chỉnh liều lượng thuốc, thời gian uống thuốc cho phù hợp.

Review địa chỉ khám chữa cao huyết áp hiệu quả tại TP.HCM

Cần nhắc lại rằng khi đã được chẩn đoán tăng huyết áp tức là phải điều trị liên tục và suốt đời. Trong quá trình điều trị, huyết áp được kiểm soát, nếu ngừng thuốc đột ngột, huyết áp tăng mạnh và nguy cơ xảy ra biến chứng lúc này là cao nhất.

BookingCare sẽ gợi ý một số địa chỉ khám chữa cao huyết áp sau đây để bệnh nhân tham khảo khi đi khám. 

1. Bệnh viện Nhân dân Gia Định

  • Địa chỉ: Số 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: từ Thứ 2 - Thứ 7 (Thứ 7 thường có ít bác sĩ khám)

Bệnh viện Nhân dân Gia Định là một trong những địa chỉ khám chữa cao huyết áp uy tín tại TP.HCM, người bệnh có thể tham khảo đi khám. 

Khoa Nội tim mạch - Bệnh viện Nhân dân Gia định đã và đang điều trị hiệu quả bệnh cao huyết áp cho rất nhiều bệnh nhân. Người bệnh có thể Khu khám bệnh lầu 1,2,3 để đăng ký và làm thủ tục khám. Xem thêm quy trình khám tại đây

Hiện tại, Bệnh viện có hình thức Khám BHYT, Khám không BHYT, Khám tại Khoa khám theo yêu cầu. Một số bác sĩ khám chữa cao huyết áp giỏi tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, người bệnh có thể tham khảo:

  • TS.BS Nguyễn Hoàng Hải – Trưởng khoa Nội tim mạch, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định
  • ThS.BS Phạm Trương Mỹ Dung - Phó Trưởng khoa Nội tim mạch
  • BSCKII Nguyễn Quang Trung - Bác sĩ khám và điều trị...
Bệnh viện Nhân dân Gia Định - Khám chữa cao huyết áp
Bệnh viện Nhân dân Gia Định - Khám chữa cao huyết áp

2. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 

  • Địa chỉ: Số 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM 
  • Thời gian làm việc: từ Thứ 2 - hết sáng Thứ 7 

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 nằm trong chuỗi hệ thống Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và có một địa chỉ riêng biệt. Phòng khám có quy mô lớn, rộng rãi, đầy đủ máy móc và thiết bị thăm khám Tim mạch, cao huyết áp:

  • Đo huyết áp
  • Xquang tim phổi
  • Xét nghiệm máu
  • Siêu âm Tim
  • Cộng hưởng từ MRI tim mạch...

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 có đội ngũ bác sĩ Tim mạch giỏi trực tiếp thăm khám cao huyết áp cho người bệnh,  như Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thanh Hiền:

  • Nguyên Trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Nhân dân 115
  • 35 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh lý Tim mạch
  • Giảng viên thỉnh giảng Học viện Quân Y

Người bệnh khám cao huyết áp tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 có thể Đặt lịch trước qua BookingCare để được hỗ trợ, được ưu tiên khi đi khám và thông báo sớm nhất nếu bác sĩ có sự thay đổi lịch khám. 

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 - Khám chữa cao huyết áp
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 TP.HCM

3. Bệnh viện Hoàn Mỹ 

  • Địa chỉ: Số 60-60A Phan Xích Long, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: từ Thứ 2 - Thứ 7

Bệnh viện Hoàn Mỹ là bệnh viện tư nhân uy tín tại TP.HCM. Khám chữa bệnh đa khoa, trong đó có thế mạnh về điều trị Tim mạch, cao huyết áp. 

Khoa tim mạch là một trong những chuyên khoa được đầu tư mạnh cả về cở sở vật chất lẫn năng lực chuyên môn. Mỗi một dịch vụ khám chữa bệnh đều được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu từ các trường danh tiếng trong và ngoài nước, là thành viên Ban chấp hành của Hội Tim mạch Việt Nam, được cấp nhiều chứng chỉ chuyên khoa tại những đơn vị uy tín.

Bệnh viện Hoàn Mỹ đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó. Hầu hết các công nghệ điều trị ưu tú nhất trên thế giới và trang thiết bị hiện đại đều được ứng dụng thành công như: kỹ thuật mổ tim hở ít xâm lấn, mổ tim xâm lấn tối thiểu…

Khoa tim mạch luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị và kỹ thuật hiện đại nhằm gia nâng cao tỷ lệ điều trị thành công cho bệnh nhân. Máy MSCT 64 lát, máy chụp DSA. máy siêu âm tim qua thực quản, máy đo ECG, máy siêu âm tim Doppler màu, Xquang...

4. Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare

  • Địa chỉ: Số 45 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM 
  • Thời gian làm việc: từ Thứ 2 - hết sáng Thứ 7

Phòng khám Saigon Healthcare là phòng khám đa khoa, có thế mạnh về tim mạch, cao huyết áp. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và nhiều kinh nghiệm trực tiếp thăm khám.

Phòng khám ứng dụng các công nghệ hiện đại trong việc khám và thăm dò chức năng tim mạch. Với các trang thiết bị chuyên khoa:

  • Máy đo điện tâm đồ
  • Máy X-Quang
  • Máy siêu âm tim màu
  • Máy điện tâm đồ gắng sức
  • Máy Holter theo dõi huyết áp liên tục 24 giờ
  • Máy theo dõi rối loạn nhịp tim 24 giờ
  • Đánh giá chuyển hóa lipid máu trong cơ thể, xét nghiệm Glucose, điện tâm đồ, siêu âm tim, siêu âm Doppler động mạch cảnh…

Tại đây, bệnh nhân cao huyết áp sẽ được thăm khám bởi những bác sĩ hàng đầu, điển hình có GS.TS Nguyễn Đức Công:

  • Nguyên là Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất
  • Phó chủ tịch Hội Tim mạch TP.HCM
  • Nguyên Phó chủ nhiệm Bộ môn Lão khoa, Đại học Y Dược TP.HCM 
  • Nguyên là Phó chủ nhiệm Bộ môn Tim mạch, Học viện Quân Y 
  • Đặt lịch với GS.TS Nguyễn Đức Công tại đây

Để đi khám hiệu quả và được chọn bác sĩ khám cap huyết áp theo yêu cầu, người bệnh nên đặt lịch trước để được tư vấn và hỗ trợ. Hiện tại, BookingCare đã liên kết đặt lịch khám chuyên khoa Tim mạch với Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare. 

Đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám Saigon Healthcare - Khám chữa cao huyết áp
Đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám Saigon Healthcare 

Vừa rồi BookingCare đã gợi ý một số bệnh viện, phòng khám chữa cao huyết áp uy tín ở TP.HCM, bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn khi đi khám. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa cao huyết áp tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn bệnh tim mạch từ xa thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà gặp bác sĩ từ xa nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvien108.vn/mot-so-dieu-can-biet-ve-benh-tang-huyet-ap.htm
2. https://soyte.hanoi.gov.vn/kham-chua-benh-pho-bien-kien-thuc-y-hoc/-/asset_publisher/4IVkx5Jltnbg/content/hoi-ap-voi-bac-si-ve-benh-tang-huyet-ap
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/