Review khám tổng quát tại Phòng khám Medlatec TP.HCM: Chi phí, hướng dẫn đi khám?

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 12/10/2022, Cập nhật lần cuối: 01/11/2023

Khám sức khỏe tổng quát tại Phòng khám Medlatec TP.HCM ngày càng được nhiều người lựa chọn. BookingCare review về dịch vụ này tại đơn vị để khách hàng tham khảo, thuận tiện đi khám.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
khám sức khỏe tổng quát medlatec tphcm
Phòng khám Medlatec TP.HCM là địa chỉ uy tín trong khám sức khỏe tổng quát - Ảnh: BookingCare

Dịch vụ khám sức khỏe tổng quát tại Phòng khám Đa khoa Medlatec TP.HCM được nhiều người quan tâm. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về phòng khám thực hiện các gói khám nào, danh mục ra sao, chi phí khám tổng quát bao nhiêu, có lưu ý, kinh nghiệm đi khám gì không,...

Trong bài viết dưới đây, BookingCare sẽ giải đáp các băn khoăn trên đồng thời review chi tiết về khám tổng quát tại Medlatec TP.HCM. 

Lợi ích của khám sức khỏe tổng quát

Xã hội hiện đại, môi trường ô nhiễm và thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của con người khiến gia tăng các bệnh như: ung thư, tăng huyết áp, đái tháo đường, gan nhiễm mỡ,…

Để có cái nhìn tổng thể về tình hình sức khỏe bản thân, phát hiện sớm bệnh, mọi người cần duy trì khám sức khỏe định kỳ đều đặn 6 tháng - 1 năm/ 1 lần. 

Ngược lại, không khám sức khỏe định kỳ là một trong những nguyên nhân dẫn đến chẩn đoán bệnh trễ, bệnh diễn tiến âm thầm, không gây ra triệu chứng gì nhưng đến khi phát hiện đã chuyển nặng. 

Hiện nay, để thuận tiện nhất cho khách hàng, nhiều bệnh viện, phòng khám đã thiết kế sẵn các gói khám sức khỏe tổng quát đi theo 3 đầu mục: thăm khám lâm sàng, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh. Còn tùy theo gói khám nào mà danh mục sẽ được lên cụ thể sau. 

Ngoài các gói khám sức khỏe tổng quát, khách hàng có nhu cầu có thể thực hiện tầm soát ung thư: ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư đại trực tràng,... Càng phát hiện bệnh sớm, tỷ lệ chữa khỏi càng cao. 

Khám sức khỏe tổng quát
Khám sức khỏe tổng quát nên thực hiện đều đặn định kỳ - Ảnh: canva.com

Khám tổng quát tại Phòng khám Đa khoa Medlatec TP.HCM có gì?

Với những ý nghĩa trên, khám tổng quát định kỳ tại các cơ sở y tế uy tín được nhiều người quan tâm. Hiện nay, ngoài bệnh viện lớn, bạn có thể lựa chọn khám tổng quát ở các phòng khám đa khoa tư nhân để tiết kiệm thời gian. Ở TP.HCM, Medlatec là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm, khám tổng quát.

Địa chỉ, thời gian làm việc

  • Địa chỉ: Số 98 Thích Quảng Đức, Phường 05, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: 7h30 - 17h các ngày trong tuần

Các gói khám tổng quát tại Medlatec 

Medlatec hiện đã thiết kế sẵn nhiều gói khám tổng quát chuyên biệt như sau:

Đối tượngGói khám
Nam
  • Gói khám cơ bản: đánh giá chức năng các cơ quan, phát hiện bệnh lý quan trọng
  • Gói khám nâng cao: gói khám cơ bản + phát hiện dấu ấn ung thư
Nữ
  • Gói khám cơ bản: đánh giá chức năng các cơ quan, phát hiện bệnh lý quan trọng
  • Gói khám nâng cao: gói khám cơ bản + phát hiện dấu ấn ung thư

Khi đến khám sức khỏe tổng quát tại Medlatec TP.HCM, khách hàng sẽ được tư vấn nhiều gói khám gồm các danh mục khác nhau để lựa chọn. Mỗi gói khám sẽ phù hợp với từng giới tính, độ tuổi, tình trạng bệnh lý, khả năng tài chính, thiết kế chuyên biệt cho từng đối tượng khách hàng. 

Danh mục gói khám

Nhìn chung, khám sức khỏe tổng quát tại Medlatec, dù cơ bản hay nâng cao sẽ bao gồm những hạng mục chính sau:

  • Khám lâm sàng tổng quát: đánh giá biểu hiện lâm sàng của hệ hô hấp, tiêu hóa, thần kinh, nội tiết, thận - tiết - niệu, hệ tuần hoàn, mắt, tai - mũi - họng, da liễu, răng hàm mặt.
  • Xét nghiệm máu và nước tiểu thường quy: tổng phân tích tế bào máu, xét nghiệm nước tiểu
  • Chẩn đoán hình ảnh: Chụp X - Quang tim phổi, siêu âm vú (với nữ),siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến giáp,…
  • Thăm dò chức năng: đo loãng xương, điện não đồ, điện tâm đồ,… Thông thường thăm dò chức năng thực hiện khi phát hiện yếu tố nguy cơ, cần kiểm tra kỹ hơn.

Đối với khách hàng là nam: 4 gói khám từ cơ bản đến nâng cao

Gói khám cơ bản bao gồm 13 - 15 chỉ số, đánh giá toàn diện chức năng các cơ quan quan trọng nhất của cơ thể (gan, thận, phổi,...) và phát hiện những bệnh lý thường gặp. Danh mục gói khám bạn đọc tham khảo ở ảnh dưới đây:

Danh mục gói khám
Khám tổng quát
1Khám Nội tổng quát
Xét nghiệm
2
Phân tích máu 25 chỉ số
Đánh giá các bệnh lý về máu: thiếu máu, bất thường về sự sản xuất các dòng tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu, giúp sàng lọc các bệnh máu ác tính
3
Phân tích nước tiểu
Đánh giá chức năng bài xuất nước tiểu của thận, phát hiện tình trạng viêm đường tiết niệu, phát hiện nguy cơ các bệnh lý thận, cầu thận khác, nguy cơ bệnh đái tháo đường…
4
Xét nghiệm đường máu (Glucose)
Đánh giá tình trạng Đường máu
5
Xét nghiệm Acid Uric máu
Xét nghiệm đánh giá lượng Acid uric, phát hiện tình trạng tăng Acid uric, mức độ tăng acid uric (đánh giá mức độ bệnh Gout)
6
Xét nghiệm Triglycerid, Cholesterol, LDL Cholesterol, HDL Cholesterol
Bộ xét nghiệm đánh giá tình trạng chuyển hóa lipid máu (chuyển hóa mỡ máu, cao mỡ máu),đánh giá mức độ cao mỡ máu
7
Xét nghiệm Ure máu, Creatinin máu, độ lọc cầu thận
Bộ xét nghiệm cơ bản đánh giá chức năng thận, cầu thận
8
Xét nghiệm AST, ALT, GGT, Bilirubin (TP, TT, GT)
Bộ xét nghiệm kiểm tra men gan, đánh giá chức năng gan, tình trạng tổn thương tế bào gan do các nguyên nhân như: viêm gan, viêm gan do virus, viêm gan do rượu, do nhiễm độc…
Thuộc tính hình ảnh và thăm dò chức năng
9Siêu âm ổ bụng
10Siêu âm tuyến giáp
11X-quang tim phổi thẳng
12X-quang cột sống thắt lưng - thẳng nghiêng
13X-quang cột sống cổ - thẳng nghiêng

Gói khám nâng cao bao gồm 23 - 28 chỉ số, ngoài đánh giá chức năng hoạt động của gan, thận, phổi còn thực hiện xét nghiệm MARKER nhận biết/đánh giá nguy cơ ung thư. Danh mục gói khám nâng cao sẽ bao gồm tất cả danh mục của gói cơ bản cộng thêm các chỉ số dưới đây:

  • Xét nghiệm Virus và kháng thể Viêm gan B,C
  • Xét nghiệm Hp dạ dày
  • Xét nghiệm Marker nhận biết/đánh giá nguy cơ ung thư
    • PSA, Total (Marker ung thư tiền liệt tuyến - Nam giới)
    • Free PSA (Marker ung thư tiền liệt tuyến-Nam giới)
    • CEA (Marker ung thư đại tràng)
    • NSE (đặc hiệu của ung thư phổi tế bào nhỏ và u nguyên bào thần kinh)
    • CYFRA 21-1 (Marker ung thư phổi)
    • CA 72-4 (Marker ung thư dạ dày)
    • CA 199 (Marker ung thư tụy)

Đối với khách hàng là nữ: bạn cũng sẽ được kiểm tra chức năng hoạt động các bộ phận trên cơ thể tương tự như của nam. Đặc biệt, riêng trong gói khám sức khỏe nâng cao của nữ sẽ có thêm siêu âm tuyết vú, tầm soát ung thư vú. Các danh mục còn lại trong gói khám, bạn đọc tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Các gói khám sức khỏe tổng quát tại Medlatec dù cơ bản hay nâng cao đều có thể đánh giá chính xác và đầy đủ tình trạng sức khỏe của khách hàng. Điều này giảm bớt áp lực tài chính và thời gian chờ đợi cho khách hàng vào những xét nghiệm không cần thiết.

Mỗi năm nên thực hiện gói xét nghiệm nâng cao một lần để phát hiện sớm dấu hiệu của ung thư nếu có. Lúc này, việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Chi phí khám tổng quát tại Medlatec

Chi phí khám tổng quát tại Medlatec phụ thuộc vào gói khám bạn chọn và loại xét nghiệm mong muốn thực hiện. Theo BookingCare tham khảo, giá khám ở Medlatec tương đương, thậm chí tiết kiệm hơn so với một số bệnh viện, phòng khám tư nhân khác.

Dưới đây, BookingCare thông tin đến bạn chi phí tham khảo cho một số xét nghiệm.

Lưu ý: Với từng trường hợp khách hàng, bác sĩ có thể sẽ chỉ định làm thêm một số loại xét nghiệm, chụp chiếu để đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe bệnh nhân. Vì vậy, mức giá dưới đây có thể sẽ không chính xác hoàn toàn.

Gói khámGiá gói 

Khám sức khỏe cơ bản cho nam 

Từ 1.070.000đ - 1.430.000đ

Gói 1.430.000đ sẽ có thêm danh mục Đánh giá lượng Calci trong cơ thể để dự phòng nguy cơ loãng xương và Xét nghiệm đánh giá chức năng tuyến giáp.

Khám sức khỏe nâng cao cho nam

Từ 2.475.000đ - 3.105.000đ

Gói 3.105.000đ sẽ đánh giá xem có bị Viêm gan Virus B, C, Hp dạ dày hay không

Khám sức khỏe cơ bản cho nữ

Từ 735.000đ - 1.705.000đ

Ở gói khám 735.000đ sẽ không có các xét nghiệm chức năng tuyến giáp, đánh giá tình trạng loãng xương và siêu âm tuyến vú

Khám sức khỏe nâng cao cho nữ

 

Từ 2.750.000đ - 3.380.000đ

Cả 2 gói khám đều tầm soát ung thư sớm, tuy nhiên gói khám 3.380.000đ sẽ phát hiện Virus Viêm gan B, C, Hp dạ dày

Review thăm khám tại Medlatec TP.HCM có tốt không?

Là 1 trong 4 phòng khám Đa khoa của Medaltec trên toàn quốc, Phòng khám Đa khoa Medlatec Hồ Chí Minh đã và đang là địa chỉ uy tín chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho người dân tại đây trong suốt 10 năm qua.

Đây là địa chỉ phòng khám duy nhất của Medlatec tại TP.HCM cho đến thời điểm hiện tại, nên được đầu tư rất kĩ càng. Vậy với dịch vụ khám tổng quát được đánh giá như thế nào, BookingCare đi chi tiết trong nội dung dưới đây.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm 

Khám sức khỏe tổng quát có hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào cách đọc kết quả, kinh nghiệm, sự tận tâm của bác sĩ. Phòng khám Medlatec Hồ Chí Minh là nơi quy tụ nhiều bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh.

Các bác sĩ tại Medlatec công tác tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định,... Bạn đọc có thể yên tâm vào chất lượng thăm khám và các chẩn đoán của bác sĩ khi kiểm tra sức khỏe tổng quát tại đây.

Hệ thống máy xét nghiệm, chụp chiếu hiện đại, đầy đủ

Trong các gói khám tổng quát sẽ gồm các danh mục xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh để đánh giá tình trạng sức khỏe. Medlatec trang bị đầy đủ hệ thống máy xét nghiệm, chụp chiếu, đảm bảo năng lực thực hiện hầu hết các danh mục khám cần thiết.

Trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn FDA, IVD, ISO 15189:2012, CAP  được trang bị dàn hệ thống máy móc công nghệ cao, toàn bộ là chạy mẫu theo cơ chế tự động. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng vì có độ chính xác cao, thời gian xét nghiệm và trả kết quả nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khi đi khám sức khỏe tổng quát, khách hàng cũng muốn được trải nghiệm hệ thống cơ sở vật chất tốt, phòng khám sạch sẽ, khu ngồi chờ rộng rãi. Phòng khám Đa khoa Medlatec TP.HCM hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu này của khách hàng. 

Phòng khám đa khoa Medlatec TP.HCM
Cơ sở vật chất, hạ tầng hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Medlatec TP.HCM - Ảnh: medlatec.vn

Chất lượng dịch vụ tốt

Đội ngũ hỗ trợ của Medlatec luôn sẵn sàng giải đáp thắc của khách hàng từ việc tư vấn gói khám, hướng dẫn thăm khám đến giải quyết khiếu nại.

Hầu hết các đánh giá về phòng khám trên Google Review đều hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên và quá trình hỗ trợ khách hàng của phòng khám.

Bên cạnh đó, phòng khám áp dụng quy trình đặt lịch - trả kết quả online. Bạn hoàn toàn có thể hẹn giờ đến khám mà không cần chờ đợi, kết quả sẽ được trả qua email/sms/zalo để thuận tiện nhất cho khách hàng. Điều này là điểm cộng giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm dịch vụ.

Như vậy, với danh mục gói khám đầy đủ, chi phí hợp lý, chất lượng dịch vụ tốt, bạn đọc có thể hoàn toàn yên tâm vào chất lượng khám tổng quát tại Phòng khám Đa khoa Medlatec TP.HCM.

Review của khách hàng về Medlatec TP.HCM
Review của khách hàng về Medlatec TP.HCM - Ảnh: chụp từ Google Review

Hướng dẫn đi khám sức khỏe tổng quát tại Medlatec TP.HCM

  • Trước khi đi khám, bạn nên tham khảo sẵn các gói khám tổng quát của Medlatec để có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân. Trên website của BookingCare đã cập nhật đầy đủ thông tin về danh mục, chi phí để bạn đọc tiện theo dõi.
  • Khám sức khỏe tổng quát thường mất từ 3 tiếng cho đến 1 buổi, tùy vào gói khám bạn lựa chọn và tình trạng sức khỏe của bản thân. Vì vậy, bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý, tránh ảnh hưởng đến các kế hoạch cá nhân.
  • Bạn cũng nên đặt lịch trước khi đến khám để tiết kiệm thời gian chờ đợi. Có thể đặt lịch khám sức khỏe tổng quát tại Medlatec thông qua BookingCare để được hỗ trợ nhanh chóng, nhân viên phòng khám sẽ liên hệ tư vấn gói khám phù hợp. 
  • Trước khi đi khám sức khỏe tổng quát, người bệnh cần lưu ý không ăn sáng,không uống nước có gas, đường, trà, cà phê và các chất gây nghiện.

Trên đây là thông tin chi tiết về dịch vụ khám sức khỏe tổng quát tại Phòng khám Đa khoa Medlatec TP.HCM. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình kiểm tra sức khỏe.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám tổng quát Medlatec TP. HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://medlatec.vn
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/