Review mổ mắt Relex Smile: Quy trình, Giá, Độ phục hồi sau phẫu thuật

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 12/05/2023, Cập nhật lần cuối: 30/05/2023

Mổ tật cận thị bằng phương pháp relex smile tuy có mức chi phí cao nhưng được nhiều người quan tâm. Vậy thực tế phương pháp này được người bệnh review như thế nào, mời bạn đọc tham khảo nội dung dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Review về mổ mắt relex smile
Review về mổ mắt relex smile - Ảnh: BookingCare

Relex Smile là phương pháp phẫu thuật tật cận thị gần như hiện đại nhất hiện nay. Tuy có mức chi phí cao hơn các phương pháp thông thường nhưng rất nhiều người lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm hơn, khắc phục một số nhược điểm của các phương pháp khác.

Review về quy trình, giá mổ mắt Relex Smile

Theo thông tin mà BookingCare tổng hợp, mổ mắt Relex Smile về quy trình cũng không khác biệt quá nhiều so với các phương pháp khác. Bệnh nhân đều cần trải qua quá trình:

  • Khám ban đầu với bác sĩ chuyên khoa Mắt
  • Đo mắt và làm các xét nghiệm cần thiết
  • Thực hiện phẫu thuật mắt
  • Nghỉ ngơi tại phòng khám từ 30 phút - 1 tiếng
  • Bác sĩ tư vấn, dặn dò sau phẫu thuật

Bên cạnh đó, có một số điểm cần đặc biệt lưu ý trước và trong quá trình phẫu thuật được người bệnh chia sẻ:

  • Khi đã có quyết định phẫu thuật, nên chủ động sắp xếp công việc để không sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính trong vòng ít nhất 1 tuần sau khi phẫu thuật.
  • Lựa chọn địa chỉ và phương pháp phẫu thuật mắt phù hợp. Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm riêng, dù chưa thăm khám nhưng bạn đọc cũng nên tìm hiểu trước về các phương pháp này để chủ động lựa chọn cho mình.
  • Cần có người nhà đi cùng vào ngày phẫu thuật, vì sau khi mổ mắt xong sẽ gặp tình trạng không nhìn thấy trong vòng vài giờ, nên có người đi cùng để hỗ trợ làm thủ tục, đưa về.

Nhìn chung, theo các review về phẫu thuật Relex Smile thì tại các địa chỉ đều trên 45 triệu đồng, có thể rơi vào một số thời điểm có chương trình khuyến mại giá sẽ được ưu đãi hơn.

review quy trình mổ relex
Review về quy trình mổ mắt của bệnh nhân - Ảnh: Chụp từ FB
review quy trình mổ mắt
Review về quy trình mổ mắt Relex Smile - Ảnh: Chụp từ FB

Các biểu hiện thường gặp sau khi mổ mắt Relex Smile

Theo BookingCare tìm hiểu từ các nguồn thông tin uy tín, sau khi mổ mắt Relex Smile thường có những biểu hiện như:

  • Nhạy cảm với ánh sáng
  • Hiện tượng mờ sương
  • Khó khăn khi nhìn gần
  • Khô mắt
  • Khó khăn trong việc mở mí mắt...

Các biểu hiện này đều là bình thường và bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh sau phẫu thuật để hạn chế và khắc phục các biểu hiện này. 

Khi tổng hợp thông tin trên các diễn đàn, BookingCare nhận thấy hiện tượng mờ sương là hiện tượng được nhắc đến nhiều nhất sau khi làm phẫu thuật Relex Smile. Cũng theo những chia sẻ này, thì sau một khoảng thời gian ngắn, hiện tượng này sẽ hết sau một thời gian, tùy theo từng người mà thời gian cụ thể sẽ khác nhau.

Dưới đây là một số chia sẻ từ người bệnh khi thực hiện phẫu thuật mắt bằng phương pháp Relex Smile trên các diễn dàn và nguyên nhân tại sao lại xảy ra hiện tượng mờ sương.

hiện tượng mờ sương sau khi mổ relex smile
Hiện tượng mờ sương sau khi mổ mắt Relex Smile - Ảnh: Chụp từ Fb
hiện tượng mờ sương được người bệnh chia sẻ
Chia sẻ về hiện tượng mờ sương của bệnh nhân trên Facebook - Ảnh: Chụp từ FB

Cách chăm sóc sau khi mổ mắt Relex Smile để tránh tái cận

Dù phẫu thuật bằng phương pháp nào thì quá trình chăm sóc sau khi mổ cũng rất quan trọng để tránh tái cận. Mổ mắt bằng Relex Smile mang lại nhiều ưu điểm nhưng nếu không được chăm sóc đúng cách, người bệnh có thể rất dễ cận lại.

Theo chia sẻ của một số bệnh nhân trên các diễn đàn, tình trạng tái cận là hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy, bệnh nhân cần lưu ý có cách chăm sóc phù hợp.

tình trạng tái cận sau khi mổ mắt
Chia sẻ về tình trạng tái cận sau hơn 1 năm mổ mắt - Ảnh: Chụp từ FB

Dưới đây là một số lưu ý để chăm sóc mắt sau mổ, bạn đọc có thể tham khảo:

Về chế độ sinh hoạt, ăn uống

  • Nghỉ ngơi tại nhà trong ngày đầu sau phẫu thuật.
  • Chưa nên tự điều khiển phương tiện giao thông, bởi tầm nhìn chưa thực sự khôi phục sau phẫu thuật.
  • Nên kiêng rượu, bia và chất kích thích.
  • Tránh để nước hoặc xà phòng vào mắt trong 3 ngày đầu sau khi phẫu thuật. Sau thời gian đó, có thể gội đầu và rửa mặt bình thường.
  • Không nên nằm úp mặt khi ngủ, tránh gây áp lực cho vùng mắt.
  • Không nên trang điểm, tập thể dục nặng, đi bơi, hay ngủ với thú cưng trong vòng ít nhất 1 tuần sau phẫu thuật để tránh nước hay dị vật vào mắt. 

Các hoạt động cho mắt sau khi phẫu thuật

  • Ngay sau phẫu thuật từ 4 đến 6 tiếng, nên bắt đầu hoạt động mắt nhẹ nhàng, như mở mắt bình thường, đọc sách…
  • Sau phẫu thuật 1 ngày có thể làm việc bình thường với máy tính, điện thoại, nhưng không làm các công việc nặng. Việc sớm đưa mắt về trạng thái sinh hoạt thường nhật giúp mắt thích nghi với thể trạng mới và hồi phục thị lực nhanh hơn. Nếu có thể sắp xếp được nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trong vòng từ 5-7 ngày.
  • Cần sử dụng kính bảo vệ, cũng có thể sử dụng kinh dâm (kính mát) để thay thế kính bảo vệ khi ra ngoài trời. Đeo kính bảo vệ của bệnh viện phát khi đi ngủ trong 3 ngày đầu sau phẫu thuật vì có thể vô tình dụi vào mắt khi ngủ.
  • Áp dụng quy tắc 20-20-20: mỗi 20 phút hãy dành ra 20s cho mắt nghỉ ngơi để tránh mỏi mắt. 
  • Trong suốt quá trình sau khi thực hiện mổ cận thị, bệnh nhân nên chú ý hơn về cách chăm sóc bảo vệ mắt lâu dài như: đảm bảo ánh sáng phù hợp, ngồi đúng tư thế khi đọc sách, sử dụng các biết bị điện tử; dành thời gian thích hợp để cho mắt nghỉ ngơi.

Về thăm khám sau phẫu thuật

  • Người bệnh cần tuân thủ đơn thuốc của bác sĩ đã kê sau khi phẫu thuật. Không tự ý dừng hoặc đổi đơn thuốc khi chưa có sự tham khảo ý kiến từ bác sĩ.
  • Trong trường hợp gặp hiện tượng đau nhức ở vùng phẫu thuật, cần liên hệ đến bệnh viện và tái khám ngay để bác sĩ kiểm tra.
  • Tái khám đúng hẹn để bác sĩ kiểm tra tình trạng mắt và tư vấn tiến trình tiếp theo phù hợp để mắt được nhanh chóng khôi phục trở về trạng thái khỏe mạnh bình thường.

 

 

 
 
Tài liệu tham khảo
https://jieh.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/