Tại sao cần tham vấn, tư vấn Tâm lý học đường? Tham vấn ở đâu tốt TPHCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 08/06/2021, Cập nhật lần cuối: 15/05/2023

Tham vấn, tư vấn học đường ngày càng được nhiều cha mẹ quan tâm nhiều hơn trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển. Tuy nhiên, không phải trường học nào cũng có sẵn phòng tham vấn tâm lý để trợ giúp các em kịp thời. Vì vậy, khi nhận thấy có bất kì vấn đề lo lắng gì, phụ huynh có thể cùng con đến một trong những địa chỉ dưới đây tại TPHCM để được trợ giúp về tâm lý, tinh thần.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Tại sao cần tham vấn, tư vấn Tâm lý học đường? Tham vấn ở đâu tốt TPHCM?
Tâm lý tuổi học đường ảnh hưởng trực tiếp đến sự hạnh phúc của trẻ em, gia đình trong hiện tại và tương lai - Ảnh: freepik.com

Tại sao cần Tham vấn, tư vấn tâm lý học đường?

Chắc hẳn các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi đến trường đều nghe thấy nhiều câu chuyện gây xôn xao dư luận về việc nữ sinh đánh nhau hội đồng, nam sinh tự tử vì học hành áp lực.... Những vấn đề này thực tế đều có liên quan trực tiếp đến vấn đề sức khỏe tinh thần, tâm lý của các em học sinh và hoàn toàn có thể dự phòng được với phương pháp phù hợp. 

Thông thường vấn đề sức khỏe tâm lý, tinh thần của các em học sinh nói riêng và tại Việt Nam nói chung hiện nay chưa được quan tâm đúng mức, đặc biệt với các em học sinh, người lớn vẫn cho rằng đó là do nổi loạn tuổi dậy thì, qua độ tuổi đó rồi sẽ ổn.

Tuy nhiên, thực tế là nếu các em học sinh có một sức khỏe tinh thần tốt sẽ là tiền đề để các em có một cuộc sống hạnh phúc hơn khi trưởng thành. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các em học sinh là điều quan trọng và cần được quan tâm nhiều hơn.

Hiện nay, trong nhiều trường học đã có phòng tư vấn tâm lý để hỗ trợ cho các em học sinh cần trợ giúp về tâm lý, tinh thần. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường học đều có, phụ huynh có thể chủ động đưa con đến các địa chỉ, trung tâm tâm lý uy tín để được tham vấn, tư vấn.

Khi nào nên đưa con đi Tham vấn, tư vấn tâm lý?

  • Trẻ có những thay đổi trong sinh hoạt, lời nói và cảm xúc thể hiện nhiều yếu tố tiêu cực, thường xuyên la hét, sợ hãi, lo lắng, buồn rầu, tự nhốt mình trong phòng, giảm hứng thú với những hoạt động trước đây trẻ thích, rối loạn giấc ngủ.
  • Trẻ không thể tập chung làm một việc, thường xuyên bị xao nhãng khi làm việc học tập, dễ bị ảnh hưởng bởi những kích thích từ bên ngoài.
  • Giảm khả năng giao tiếp xã hội: Ít giao tiếp với những người xung quanh, thường xuyên chơi một mình, thích gây hấn với bạn bè...
  • Những biến cố tâm lý lớn ảnh hưởng tới trẻ như chuyển nhà, thay đổi môi trường sống, mất mát, nhà có tang... Lúc này, trẻ cần đến sự quan tâm, chăm sóc của người nhà, có thể cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia tâm lý để ổn định tinh thần.
  • Băn khoăn về định hướng nghề nghiệp cho tương lai.
  • Mâu thuẫn với bạn bè.
  • Mâu thuẫn với gia đình, bố mẹ, trường hợp này trực tiếp bố mẹ nên tham vấn tâm lý trước để có cách nói chuyện, tương tác phù hợp với độ tuổi của con...

Tóm lại, khi bất kì thay đổi nhỏ nào trong cuộc sống của con, phụ huynh nên quan tâm để chăm sóc, hỗ trợ kịp thời và đưa đến gặp các chuyên gia tâm lý trong trường hợp cần thiết để được hỗ trợ tốt hơn về tâm lý, tinh thần. Tránh để lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến trẻ dễ gặp phải các vấn đề rối loạn tâm lý khi trưởng thành.

Tham vấn Tâm lý học đường ở đâu tốt TPHCM?

Nội dung dưới đây, BookingCare tổng hợp các địa chỉ tham vấn tâm lý học đường tốt tại TPHCM để bạn đọc tham khảo và đi tư vấn, tham vấn khi cần thiết.

1. Viện Tâm lý SunnyCare

Địa chỉ Landmark Plus, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
Thời gian tham vấnThứ 2 - Chủ Nhật theo lịch hẹn của khách hàng
Chi phí tham vấn (trực tiếp tại văn phòng)
  • Trong giờ hành chính: 720.000đ/60 phút (tiếng Việt)
  • Ngoài giờ hành chính: 900.000đ/60 phút (tiếng Việt)

Đối với các chuyên gia cao cấp chi phí tham vấn sẽ cao hơn, bạn đọc có thể tham khảo thêm chuyên gia và chi phí tham vấn tại đây.

Hình thức tham vấnTrực tiếp tại văn phòng, tham vấn qua điện thoại, tham vấn qua video.

Viện Tâm lý SunnyCare là một trong những địa chỉ tham vấn, trị liệu tâm lý uy tín, quy mô lớn ở TPHCM. Viện có đến 20 chuyên gia với các lĩnh vực chuyên môn sâu khác nhau, có cả chuyên gia trong nước và nước ngoài phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

Đây cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam tham gia tổ chức Nhà tham vấn toàn cầu WPO bằng các ngôn ngữ Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Ukraina. Các dịch vụ tham vấn, trị liệu hiện tại của Viện gồm:

  • Tình yêu, hôn nhân gia đình
  • Mâu thuẫn trong các mối quan hệ
  • Stress, trầm cảm, các rối loạn tâm lý
  • Tâm lý trẻ em
  • Tư vấn tinh thần cho người lao động
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Định hướng phát triển bản thân
  • Giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu niên
  • Hội thảo chuyên đề tâm lý cho các doanh nghiệp

Tại viện cũng có rất nhiều chuyên gia có kinh nghiệm chuyên sâu trong tham vấn cho các em học sinh, thanh thiếu niên. Một số chuyên gia như:

Khi phụ huynh muốn đưa con đến tham vấn tâm lý tại SunnyCare, cần đặt hẹn trước qua tổng đài của SunnyCare hoặc trang web của BookingCare để được hẹn giờ tham vấn, tư vấn chính xác. Mỗi cuộc tham vấn sẽ diễn ra trong thời gian khá dài, vì vậy hầu hết đều cần đặt hẹn trước để tránh việc chờ đợi lâu mà không gặp được chuyên gia theo mong muốn.

2. Trung tâm Tham vấn và trị liệu, tư vấn tâm lý MindCare

Địa chỉ 25/58C Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Thời gian tham vấnThứ 2 - Chủ Nhật theo lịch hẹn của khách hàng
Chi phí tham vấn tại MindCare
  • Chuyên gia <10 năm kinh nghiệm: 800.000đ-1.200.000/120 phút (tiếng Việt) (cá nhân - nhóm)
  • Chuyên gia >10 năm kinh nghiệm: 1.200.000đ-1.500.000/120 phút (tiếng Việt) (cá nhân - nhóm)
Hình thức tham vấnTrực tiếp tại văn phòng, tham vấn qua video

Trung tâm tâm lý MindCare là một trong những trung tâm uy tín tại TPHCM và Hà Nội. Trung tâm có cả cơ sở tại 2 thành phố lớn này để phục vụ nhu cầu tham vấn cho cả người dân miền Bắc và Nam. 

Chương trình tâm lý học đường của trung tâm hướng đến mục tiêu:

  1. Thúc đẩy sự phát triển toàn diện, tối đa hóa tiềm năng của mỗi học sinh.
  2. Hỗ trợ giải quyết, giảm nhẹ những vấn đề khó khăn trên các phương diện học tập, xã hội, cảm xúc và hành vi của học sinh.
  3. Trang bị cho học sinh, giáo viên và phụ huynh các kĩ năng ứng dụng hiệu quả vào học tập, công việc và đời sống.

Trung tâm đã hiện thực hóa bằng các hoạt động: cung cấp kiến thức cho học sinh, sinh viên về tâm sinh lý lứa tuổi, trí tuệ cảm xúc, định hướng nghề nghiệp; đánh giá tâm lý; can thiệp tâm lý cho các em gặp rối loạn.

Đặc biệt, theo thông tin BookingCare tìm hiểu được, trung tâm nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng về các nội dung tham vấn, trị liệu, hội thảo, workshop...

Chuyên gia tham vấn tâm lý học đường tại trung tâm ở cơ sở TPHCM:

Thạc sĩ, Chuyên gia Tâm lý Phạm Thị Bích Phượng

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực tham vấn trị liệu tâm lý, 
  • Giảng viên Tâm lý Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM
  • Nguyên Giảng viên Kỹ năng mềm, Trường Đại học FPT TP.HCM 
  • Nguyên Chuyên viên Tâm lý, Trường THPT Marie Curie TP.HCM 

Hiện tại, phụ huynh có thể đặt hẹn tham vấn cho con với các chuyên gia của MindCare qua tổng đài của trung tâm hoặc qua trang web của BookingCare.

3. Phòng khám Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ 25/58C Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Thời gian tham vấnThứ 2 - thứ 6: 7h30 - 16h30
Chi phí tham vấn Tham vấn cá nhân: 400.000đ/60 phút trực tiếp tại phòng khám
Hình thức tham vấnTrực tiếp tại văn phòng

Phòng khám Y khoa Phạm Ngọc Thạch trực thuộc Bệnh viện Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Phòng khám có các chuyên gia, bác sĩ thăm khám với một số chuyên khoa nội.

Đội ngũ chuyên gia tâm lý của phòng khám có nhiều kinh nghiệm thăm khám, tham vấn:

  • Thạc sĩ tâm lý Trần Thị Tâm Nhàn: Trưởng phòng khám tâm lý, Giảng viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Chuyên gia tâm lý tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.
  • Thạc sĩ tâm lý Đoàn Bắc Việt Trân: Chuyên gia tham vấn tâm lý tại phòng khám.

Lịch tham vấn hàng tuần của các chuyên gia đều được phòng khám cập nhật trên trang web. Phụ huynh có thể tra cứu trước và đặt hẹn với chuyên gia theo mong muốn.

Đối với tham vấn tâm lý, phụ huynh cần đặt hẹn trước để đảm bảo được gặp chuyên gia theo thời gian phù hợp.

4. Phòng Tâm lý Sài Gòn - Psychub

Địa chỉ 54/4 Ký Con, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TPHCM
Thời gian tham vấnThứ 2 - Chủ Nhật theo lịch hẹn của khách hàng
Chi phí tham vấn Hiện tại BookingCare chưa có thông tin về chi phí tham vấn, trị liệu tại trung tâm
Hình thức tham vấnTrực tiếp tại văn phòng

Phòng Tâm lý Sài Gòn là địa chỉ uy tín, tin cậy về tham vấn, trị liệu, can thiệp tâm lý cho cả người lớn và trẻ em dựa trên các bằng chứng khoa học thực tiễn. Các dịch vụ tham vấn cho trẻ em tại đây rất đa dạng cho từ trẻ nhỏ cho đến vị thành niên:

  • Đánh giá phát triển và năng lực tổng quát: Đánh giá phát triển, năng lực tư duy trên các phương diện khác nhau.
  • Tham vấn tâm lý cho trẻ em dưới 18 tuổi: gồm hoạt động tham vấn tâm lý trong khuôn khổ lâm sàng với trẻ và các buổi hướng dẫn, làm việc (độc lập hoặc song song) với cha mẹ.
  • Can thiệp và trị liệu hành vi cho trẻ em từ 2- 6 tuổi:  trẻ có rối loạn phổ tự kỷ, trẻ có rối loạn tăng động kém chú ý (ADHD),chậm nói (language delay) và các rối loạn hành vi khác.
  • Tư vấn và huấn luyện cho phụ huynh: Cung cấpcác kiến thức về tâm lý học phát triển, tâm lý học hành vi và hiểu biết về một số rối loạn phát triển đặc thù; Hỗ trợ giải quyết các khó khăn của cha mẹ khi: không biết cách giao tiếp và tương tác với, lúng túng phản ứng với hành vi bốc đồng của bé, không biết làm gì để giúp đỡ con khi con gặp khó khăn…

Các chuyên gia tại trung tâm đều là những người có nhiều kinh nghiệm và được đào tạo bài bản:

  • Thạc sĩ Tam lý Nguyễn Thị Gia Hoàng, Thành viên Hiệp hội Tham vấn Singapore và Hiệp hội Khoa học Hành vi trong Bối cảnh, Cử nhân Xã hội học - chuyên ngành tâm lý (Đại học NTU, Singapore)
  • Tiến sĩ Tâm lý và Phát triển Nhi Mimi Thương, Tiến sĩ Tâm lý và Phát triển Nhi khoa, Tâm Lý Hôn Nhân – Gia Đình – Trẻ Em có giấy phép hành nghề tại tiểu bang California, Hoa Kỳ.

Psychub cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng tham vấn, trị liệu. Bạn đọc có nhu cầu nên đặt hẹn trước qua trang web hoặc số hotline của phòng tâm lý.

Trên đây là các địa chỉ tham vấn, tư vấn tâm lý học đường tốt tại TPHCM. BookingCare mong rằng các bậc phụ huynh đọc bài viết này sẽ lựa chọn được địa chỉ tham vấn phù hợp và trợ giúp cho con một cách tốt nhất.

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/