Tại sao cần Tư vấn tâm lý Tuổi dậy thì? 6 Địa chỉ Tư vấn (tham vấn) tốt tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 02/02/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Tuổi dậy thì là thời kỳ có những thay đổi lớn về tâm lý. Với những thay đổi tâm lý nghiêm trọng thì giai đoạn này trẻ vị thành niên cần cân nhắc đi tư vấn tâm lý tại những cơ sở tư vấn uy tín. Bài viết sau, Bookingcare gợi ý cho bạn đọc những địa chỉ tư vấn tâm lý uy tín cho tuổi dậy thì.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Tư vấn tâm lý tuổi dầy thì đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện sau này
Tư vấn tâm lý tuổi dầy thì đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện sau này-Ảnh: Mindalife

Dậy thì là thời kỳ trẻ trai hoặc gái đang lớn trải qua quá trình hoàn thiện về giới tính. Dậy thì trải qua một loạt các giai đoạn thay đổi về thể chất để trở thành nam và nữ trưởng thành. Dậy thì liên quan đến các biến đổi sinh học hoặc thể chất. Đồng thời, quá trình này cũng có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm lý xã hội và cảm xúc của thanh thiếu niên.

Tại sao cần tư vấn tâm lý tuổi dậy thì? 

Tuổi dậy thì là lứa tuổi thường gặp những vấn đề tâm lý nghiêm trọng và phức tạp nhất. Theo Tổ chức Y tế thế giới, 20% trẻ em và vị thành niên có rối loạn tâm thần, 50% khởi phát ở độ tuổi 14.

Báo cáo của Unicef 8-29% trẻ em và trẻ vị thành niên Việt Nam mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần; trong đó 2,3% trẻ vị thành niên tự tử và ngày càng có xu hướng gia tăng, trẻ em lứa tuổi dậy thì có những biểu hiện lo âu, rối loạn tâm lý nhiều hơn. 

Nếu không được chia sẻ, tư vấn kịp thời, phù hợp, trẻ vị thành niên dễ gặp phải các rối loạn tâm lý và ảnh hưởng đến tương lai sau này. Một số rối loạn tâm lý thường gặp ở giai đoạn này như: phiền muộn, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, các vấn đề về lạm dụng chất, vấn đề về pháp luật, chấn thương, buồn rầu...

Chính vì vậy bố mẹ nên đưa con đi tư vấn tâm lý khi con gặp phải các vấn đề rối loạn mà con khó có thể tự cân bằng trong giai đoạn phát triển quan trọng này, để trẻ phát triển toàn diện và trở thành người lớn khỏe mạnh, có tư duy tốt.

Ở Việt Nam, nhu cầu tư vấn tâm lý vị thành niên đang có xu hướng gia tăng trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, bố mẹ cần biết những địa điểm tư vấn tâm lý uy tín sao cho phù hợp với nhu cầu của trẻ và điều kiện gia đình.

6 địa điểm tư vấn tâm lý uy tín tại Hà Nội 

Nhằm giúp bạn đọc có được thông tin của những địa chỉ về tư vấn tâm lý tuổi dậy thì, Bookingcare chia sẻ thông tin 6 địa chỉ tư vấn tâm lý uy tín tại Hà Nội dưới đây.

1. Khoa sức khỏe Vị thành niên- Bệnh viện Nhi Trung Ương 

Thông tin chung

Khoa Sức khỏe vị thành niên tại Bệnh viện Nhi Trung ương được thành lập với mục tiêu cao nhất  là mang tới dịch vụ y tế toàn diện, thuận tiện cho trẻ vị thành niên. Tại đây tập trung khám và điều trị rối loạn tâm lý, tâm thần lứa tuổi dậy thì: sức khỏe tâm thần, sức khỏe sinh sản, phát triển giới tính, rối loạn nội tiết và dinh dưỡng, tiếp nhận và xử trí các trẻ bị xâm hại tình dục, xâm hại thân thể, tinh thần cho các trẻ vị thành niên.

Tại Phòng khám Vị thành niên, bạn sẽ có không gian riêng để trao đổi và trò truyện, mọi tâm sự của bạn sẽ được tôn trọng tối đa với đội ngũ các bác sĩ và chuyên gia tâm lý có trình độ chuyên môn cao. 

Bác sĩ/ Chuyên gia 

  • TS. Bác sĩ Đỗ Minh Loan: Trưởng khoa sức khỏe Vị thành niên, Bệnh viện Nhi Trung Ương có hơn 20 năm kinh nghiệm với việc khám, tư vấn, chữa trị các bệnh lý nhi khoa, đặc biệt là các bệnh lý ở tuổi vị thành niên.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Khoa sức khỏe Vị thành niên, Bệnh viện Nhi Trung Ương số 18/879 Đường La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 16h30

Bên cạnh đó, khoa có tư vấn và giải đáp thắc mắc online trên trang web của bệnh viện hoặc qua số điện thoại của khoa.

Quầy làm thủ tục khám bệnh_ Bệnh viện Nhi Trung Ương - Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung Ương

2. Phòng khám Tâm lý, Bệnh viện Đa khoa Vinmec Times City

Thông tin chung

Phòng khám Tâm lý có chức năng khám, tư vấn, điều trị ngoại trú các vấn đề tâm lý, sức khỏe tâm thần. Đối với trẻ lớn tập trung điều trị các vấn đề rối loạn cảm xúc hành vi tuổi vị thành niên như: sang trấn tâm lý, trầm cảm, lo lắng, ám ảnh...

Liệu pháp điều trị tâm lý chủ yếu nói chuyện, thông qua những câu hỏi và đối đáp với chuyên viên tâm lý, trẻ sẽ được gợi mở để nêu lên những vấn đề tâm lý khúc mắc của mình.

Kết hợp cùng việc trị liệu bằng thuốc hướng thần kinh như thuốc an thần, thuốc chống lo âu, trầm cảm chỉ được sử dụng với sự cẩn trọng và theo dõi nghiêm ngặt của các bác sĩ chuyên khoa trong trường hợp cần thiết.

Bác sĩ/ Chuyên gia 

  • Ths. Bs Nguyễn Văn Phi: Kinh nghiệm 7 năm trong điều trị tâm lý, giảng viên khoa tâm thần đại học Y Hà Nội.
  • Ths. Bs Nguyễn Trọng Hiển: có thế mạnh trong nghiên cứu, khám chữa các bệnh lý tâm thần như: Rối loạn cảm xúc, Các rối loạn liên quan stress và rối loạn dạng cơ thể, các rối loạn phát triển ở trẻ em, thanh thiếu niên.
  • Ths. Bs Phạm Thành Luân được đào tạo tại các Trường Đại học uy tín, thực hành chuyên sâu về chuyên môn tại Cộng hòa Pháp và đã có 5 năm kinh nghiệm nghiên cứu, khám điều trị bệnh tâm thần..
  • Ths. Bs Nguyễn Thành Long có kinh nghiệm và thế mạnh trong nghiên cứu, khám chữa các bệnh thuộc chuyên khoa Tâm lý. Bác sĩ từng được đào tạo tại các trường đại học uy tín, thực hành chuyên sâu về chuyên môn tại Cộng hòa Pháp.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Phòng 4063, tầng 4 - khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00; thứ 7: 8h00 - 12h00 

Khi đi khám tại đây, bạn đọc có thể đặt hẹn trước qua trang web hoặc qua số điện thoại của bệnh viện. Thông thường tại Bệnh viện Vinmec, khi đặt hẹn trước, chi phí khám sẽ thấp hơn so với đến trực tiếp đột ngột.

Quầy làm thủ tục khám bệnh_Bệnh viện Vinmec- Ảnh: Bệnh viện Vinmec

3. Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai

Thông tin chung 

Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai có kinh nghiệm 50 năm trong lĩnh vực chăm sóc, điều trị sức khỏe tâm thần và là cơ sở khám chữa bệnh tâm thần hạng đặc biệt trên cả nước. 

Tại đây, thực hiện thăm khám; sàng lọc điều trị nội trú,ngoại trú và Tư vấn/Trị liệu tâm lý; thực hiện Trắc nghiệm tâm lý với những trường hợp bệnh lý ở lứa tuổi học sinh: stress, lo âu, ám ảnh, trầm cảm, học sinh tự sát trong trường học, các biểu hiện suy nhược và rối loạn dạng cơ thể, trầm cảm....

Các phương pháp điều trị như: liệu pháp hóa dược, liệu pháp tâm lý, thư giãn luyện tập đặc biệt liệu pháp trị liệu tâm lý cá nhân, liệu pháp gia đình và liệu pháp nhóm. 

Bác sĩ/ Chuyên gia 

Viện sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai với trang thiết bị và liệu pháp điều trị tâm lý cập nhật, hiện đại cùng với đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao

  • Ths.Bs Lê công Thiện: Trưởng phòng Tâm thần nhi và vị thành niên, Viện sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai. Có nhiều năm kinh nghiệm về việc thăm khám và điều trị các bênh liên quan đến sức khỏe tâm thần trẻ em: trầm cảm, lo lắng, rối loạn cảm xúc.
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thy Cầm, trưởng Phòng Tâm lý lâm sàng có kinh nghiệm điều trị các bệnh liên quan đến Stress, phục hồi chứng năng các bệnh nhân hòa nhập cộng đồng.
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thu Hà trưởng phòng điều trị nghiện chất có kinh nghiệm tư vấn, điều trị nghiện: game, chất kích thích, ... mọi lứa tuổi.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tòa nhà T4, T5, T6 Viện Sức khỏe Tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: Sáng: 6h30 - 12h00; Chiều: 13h30 - 18h00
Quầy làm thủ tục khám bệnh_Bệnh viện Bạch Mai- Ảnh: BookingCare

4. Trung tâm tham vấn - trị liệu Tâm lý SHARE

Thông tin chung

Trung tâm tham vấn - trị liệu Tâm lý SHARE được bắt đầu hoạt động từ 2008, đến nay đã trở thành một trong những địa chỉ tư vấn, trị liệu Tâm lý uy tín hàng đầu tại Hà Nội.

Tại đây cung cấp các dịch vụ tư vấn tâm lý trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn và tổ chức khóa tập huấn và những chương trình ứng dụng tâm lý học trong đời sống cá nhân, gia đình, trường học và công việc. 

SHARE vừa cung cấp dịch vụ tư vấn - tham vấn Tâm lý, trị liệu Tâm lý, vừa tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng với các vấn đề tâm lý vị thành niên như: Rối nhiễu tâm lý, phát triển cá nhân, những vấn đề của vị thành niên, giới tính và tình dục... bằng những phương pháp trị liệu/ tư vấn 

Bác sĩ/ Chuyên gia

SHARE có đội ngũ chuyên gia Tâm lý uy tín, nhiều kinh nghiệm, được đào tạo bài bản. Trung tâm và các chuyên gia nhận được nhiều phản hồi tích cực trên các diễn đàn như:

  • Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Thu Hiền: Là một trong 15 thạc sĩ Tâm lý lâm sàng đầu tiên trong trường trình hợp tác đào tạo Thạc sĩ Tâm lý Lâm sàng giữa Đại học Giáo Dục, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Vanderbilt Hoa Kỳ. Trên 15 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần.
  • Thạc sĩ Thân Thị Mận - thạc sĩ tâm lý Trẻ em và Thanh thiếu niên: Nhiều kinh nghiệm làm việc với trẻ em và vị thành niên với các vấn đề như: lo âu, căng thẳng, khủng hoảng vị thành niên và các rối nhiễu khác.
  • Thạc sĩ Tâm lý lâm sàng, Nhà phân tâm học Jean Noel Christine: 30 năm kinh nghiệm làm việc với vị thành niên có khó khăn xã hội và 20 năm làm việc với trẻ tự kỷ và cha mẹ của trẻ tự kỷ.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 31, ngõ 84 Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h00; Thứ 7: 8h00 - 17h00

Bệnh nhân có thể đặt lịch qua ứng dụng Bookingcare để được tư vấn khám online

Phòng tiếp đón bệnh nhân Trung tâm tham vấn trị liệu Share - Ảnh: Trung tâm tham vấn trị liệu Share

5. Phòng khám Cây thông xanh 

Thông tin chung

Phòng khám có thế mạnh đánh giá, tư vấn tâm lý và trị liệu cho trẻ em từ 6-16 tuổi với những vẫn đề thay đổi tâm lý tuổi dậy thì như: stress, lo âu, rối loạn cảm xúc.... 

Tại đây ngoài tham vấn/ tư vấn tâm lý còn tổ chức các khóa học cho trẻ em và gia đình nhằm giúp trẻ phát triển bản thân, giảm tình trạng bạo lực trường học, hành vi ứng xử thiếu văn hóa ở thanh thiếu niên.

Bác sĩ/ Chuyên gia

Phòng khám Cây Thông Xanh với đội ngũ cố vấn chuyên môn là các GS.BS. từ các nước phát triển, xu hướng khám chữa bệnh của Phòng khám cũng mang hơi hướng quốc tế gồm các chuyên gia như: 

  • Ths.Bs. Phạm Thị Bích Hà: Chuyên gia chương trình Chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em Tổ chức Cứu trợ trẻ em của Mỹ và tổ chức UNICEF tại Việt Nam.
  • Ths.Bs. Văn Thị Mai Dung: Chuyên gia về Chăm sóc phát triển trẻ giai đoạn đầu đời Tổ chức y tế Thế giới.
  • Ts.Bs. Trần Tuấn: Chuyên gia về rối nhiễu tâm trí trẻ vị thành niên.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 39, ngõ 255 Phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã tư Vọng)

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 3 và Chủ nhật: 8h00 - 17h00

Phòng tiếp đón và khám bệnh phòng khám Cây Thông Xanh- Ảnh: phòng khám Cây Thông Xanh 

6. Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe tinh thần BrainCare

Thông tin chung

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe tinh thần BrainCare chuyên sâu về thăm khám, tham vấn, trị liệu tâm lý cho trẻ em, trẻ vị thành niên, thanh niên. 

Các nhóm rối loạn tâm lý ở trẻ vị thành niên được các chuyên gia thường xuyên tham vấn, trị liệu như: Rối loạn trầm cảm, lo âu, rối loạn hành vi, nghiện game và các chất kích thích, bạo lực học đường, xâm hại tình dục,…

Bác sĩ/ Chuyên gia

Trung tâm có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm làm việc với trẻ, được đào tạo bài bản từ các trường đại học trong nước và nước ngoài:

  • Ts.Bs. Nguyễn Văn Dũng, Phó viện trưởng Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai.
  • Ts Tâm lý Phạm Văn Tư, Phó trưởng Khoa Công tác xã hội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, hơn 20 năm là chuyên gia đánh giá và trị liệu.
  • Ts Tâm lý Nguyễn Thị Mai Hương, hơn 15 năm đánh giá, tham vấn trẻ em có sang chấn tâm lý, rối loạn phát triển, chị từng Học tập về mô hình công tác xã hội trẻ em và gia đình tại Thủy Điển...

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tầng 7, Toà nhà 59 Võ Chí Công, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Cả ngày từ thứ 2 - Chủ Nhật. Tuy nhiên mỗi chuyên gia có lịch làm việc khác nhau. Bạn đọc có thể đặt hẹn trước qua BookingCare để được nắm được lịch khám và hẹn giờ chính xác.

Trên đây là thông tin về các địa chỉ tư vấn tâm lý tuổi dậy thì uy tín tại Hà Nội, mong rằng bố mẹ sẽ có được thông tin hữu ích để thăm khám và đưa con đi tư vấn tâm lý.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Tham vấn (tư vấn) tâm lý tuổi dậy thì tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Sau đây là một số bác sĩ giỏi chuyên Tham vấn (tư vấn) tâm lý tuổi dậy thì từ xa . Bệnh nhân có thể đặt lịch ngay tại đây để được tư vấn

Tài liệu tham khảo
1. https://www.unicef.org/vietnam/media/1016/file/B%C3%A1o%20c%C3%A1o%20t%C3%B3m%20t%E1%BA%AFt.pdf
2. https://dspsychology.com.au/about-adolescent-counselling/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/