Tầm soát ung thư đại tràng bao nhiêu tiền? Ở đâu TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 03/11/2022, Cập nhật lần cuối: 07/11/2022

Bạn đọc tham khảo giá tầm soát ung thư đại tràng trong bài viết dưới đây để có thể nắm được khoảng giá, chuẩn bị tốt tài chính cho việc tầm soát của mình.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Tầm soát ung thư đại tràng bao nhiêu tiền? Ở đâu TP. HCM?
Tầm soát ung thư đại tràng bao nhiêu tiền? Ở đâu TP. HCM? - Ảnh: BookingCare

Ung thư đại tràng là bệnh nguy hiểm thường gặp ở đường tiêu hóa. Bệnh thường không có triệu chứng ở giai đoạn đầu nên việc tầm soát ung thư đại tràng rất cần thiết. Khi phát hiện sớm sẽ giúp người bệnh tăng khả năng chữa khỏi, giảm nguy cơ tử vong và tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian điều trị. 

Thông thường tại các bệnh viện, phòng khám thường xây dựng sẵn gói tầm soát ung thư đại tràng với mức chi phí nhất định. Bên cạnh đó, để bạn đọc nắm được cụ thể các khoản chi và dự tính trước chi phí cần chuẩn bị, BookingCare cũng phân chia chi phí theo danh mục tầm soát. 

Tầm soát ung thư đại tràng bao gồm những gì?

Tầm soát ung thư đại tràng là phương pháp quan trọng và hiệu quả giúp phát hiện sớm mầm mống ung thư. Thông thường, khi đến các địa chỉ tầm soát ung thư đại tràng, khách hàng có thể được chỉ định thực hiện các danh mục chẩn đoán sau:

Danh mụcÝ nghĩaChi phí
Khám lâm sàng
Khám lâm sàngĐo chiều cao, cân nặng, huyết áp, BMI,… để nắm bắt tình trạng sức khỏe chung, phát hiện các dấu hiệu của bệnh.100.000 đồng
Nội soi đại tràngQuan sát toàn bộ đại tràng, trực tràng, hậu môn nhằm phát hiện những tổn thương bên trong, phát hiện sớm ung thư đại tràng và các bệnh lý liên quan.800.000 - 1.500.000 đồng
Xét nghiệm
Xét nghiệm đông máu cơ bảnGiúp đánh giá chức năng đông máu, chảy máu.200.000 - 300.000 đồng
Xét nghiệm HIVGiúp phát hiện HIV, sàng lọc suy giảm miễn dịch.90.000 - 100.000 đồng
Xét nghiệm công thức máuGiúp phát hiện bệnh thiếu máu, nhiễm khuẩn, bệnh lý về máu.100.000 - 200.000 đồng
Xét nghiệm máu ẩn trong phânGiúp phát hiện dấu hiệu của ung thư đại tràng qua lượng máu nhỏ trong phân mà mắt thường không thể nhìn thấy. Xét nghiệm này thường được tiến hành để làm cơ sở cho các thăm dò chuyên sâu hơn.60.000 - 100.000 đồng
Xét nghiệm CEANhằm phát hiện ung thư đại tràng khi người bệnh không có triệu chứng đặc biệt hay dấu ấn ung thư không rõ ràng, góp phần chẩn đoán, xác định giai đoạn, phát hiện di căn ung thư đại tràng.300.000 - 400.000 đồng
Chẩn đoán hình ảnh
Siêu âm ổ bụngGiúp đánh giá tình trạng xâm lấn của khối u, hạch ổ bụng để chẩn đoán, lên phác đồ điều trị ung thư đại tràng.100.000 - 200.000 đồng
Chụp X-quangGiúp bác sĩ phát hiện khối u, xác định được tiến trình phát triển của bệnh ung thư đại tràng và đưa ra phác đồ điều trị chính xác.100.000 - 200.000 đồng

Trên đây là những xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cơ bản ban đầu. Nếu phát hiện những bất thường, bác sĩ sẽ chỉ định làm thêm một số danh mục chuyên sâu hơn như:

  • Sinh thiết đại tràng: Phân tích mẫu bệnh phẩm dưới kính hiển vi nhằm xác định dấu ấn ung thư đại tràng. Chi phí khoảng 2.000.000 - 2.500.000 đồng.
  • Chụp CT đại tràng: Nhằm xác định mức độ tổn thương của đại tràng, đánh giá giai đoạn bệnh, sự xâm lấn của các tế bào ung thư, hạch ổ bụng. Chi phí khoảng 900.000 - 2.000.000 đồng.
  • Chụp MRI đại tràng: Giúp nhận biết được sự xâm lấn tại chỗ hoặc di căn của các hạch đại tràng và các bộ phận xung quanh. Chi phí khoảng 1.500.000 - 2.000.000 đồng.

Chi phí tầm soát ung thư đại tràng trung bình khoảng 2.700.000 - 7.000.000đ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như danh mục thực hiện, tình trạng sức khỏe, địa chỉ thăm khám,…

Chi phí tầm soát ung thư đại tràng tại 5 địa chỉ TP.HCM

Dưới đây là giá cụ thể tầm soát ung thư đại tràng tại một số bệnh viện, phòng khám uy tín có thực hiện dịch vụ này tại TP.HCM. Bạn đọc tham khảo để lựa chọn được địa chỉ phù hợp.

1. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

  • Địa chỉ: số 88, Đường số 8, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM.
  • Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
    • Sáng: 7h00 - 12h00
    • Chiều: 13h30 - 17h00

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn có đầy đủ các phương tiện chuyên môn để chẩn đoán xác định bệnh và xếp giai đoạn trước điều trị: CT scan, PET-CT scan, MRI, chẩn đoán mô bệnh học, xét nghiệm gen – tế bào,… Trong đó có máy nội soi tiêu hóa Olympus CV170 độ phân giải HD, đặc biệt có dải tần ánh sáng hẹp NBI giúp phát hiện và chẩn đoán sớm ung thư.

Các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa của bệnh viện đều có nhiều năm kinh nghiệm trong chẩn đoán bệnh lý ung thư đại tràng. Tiêu biểu người bệnh có thể thăm khám với BS.CKII Võ Đăng Sơn:

  • Nguyên Bác sĩ khoa Ngoại Bệnh viện Hoàn Mỹ - Vạn Phúc 1, Bình Dương
  • Nguyên Bác sĩ khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Becamex
  • Hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc khám, điều trị và thực hiện được hầu hết các phẫu thuật cấp cứu ổ bụng

Danh mục và giá tầm soát ung thư đại tràng

Nhằm giúp người bệnh phát hiện sớm các dấu ấn ung thư, can thiệp, điều trị kịp thời, hiệu quả Bệnh Viện Đa khoa Nam Sài Gòn đã thiết kế gói khám Tầm soát ung thư đại trực tràng với các danh mục sau:

STTDanh mục
Khám lâm sàng
1Theo dõi bệnh sử cá nhân, tiền sử bệnh lý
2Đo chiều cao, cân nặng, BMI, mạch, huyết áp
3Khám chuyên khoa Tiêu hóa
Xét nghiệm
4
Xét nghiệm CEA
Tầm soát ung thư đại tràng, trực tràng
Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng
5
Điện tâm đồ
Phát hiện bất thường về thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp,...
6
Nội soi gây mê Đại trực tràng ống mềm
Phát hiện viêm loét, polyp, u đại tràng,...

Chi phí gói khám là 3.350.000 đồng. Theo BookingCare đánh giá mức giá tầm soát ung thư đại tràng tại BV Nam Sài Gòn khá hợp lý, thấp hơn các địa chỉ tư nhân khác.

Bạn đọc nếu có nhu cầu đặt lịch gói tầm soát ung thư đại tràng, trực tràng nên đặt hẹn trước qua trang web của bệnh viện hoặc qua BookingCare để được ưu tiên khi thăm khám, hạn chế thời gian chờ đợi. 

2. Bệnh viện FV

  • Địa chỉ: số 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Quận 7, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: 
    • Thứ 2 đến Thứ 6: 8h00 - 17h00
    • Thứ 7: 8h00 - 12h00

Bệnh viện FV có khuôn viên rộng rãi, hiện đại, tọa lạc tại khu đô thị mới quận 7 TP.HCM, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân TP.HCM, các tỉnh thành lân cận.

Đây là một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu tại miền Nam với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, y đức cùng công nghệ, thiết bị tiên tiến đạt chuẩn quốc tế. Vì vậy, bạn đọc có nhu cầu tìm nơi tầm soát ung thư đại tràng có thể cân nhắc địa chỉ này.

Danh mục và giá tầm soát ung thư đại tràng

Khi thực hiện tầm soát ung thư đại tràng tại Bệnh viện FV, khách hàng sẽ được thực hiện:

  • Khám với bác sĩ Khoa Tiêu hóa
  • Nội soi đại tràng có gây mê
  • Chương trình tầm soát ung thư đại trực tràng trên đã bao gồm phí các xét nghiệm CBC, PT, APTT và khám tiền mê. Nhưng không bao gồm các yêu cầu thăm khám hoặc các xét nghiệm bổ sung khác
  • Khách hàng cần thanh toán thêm chi phí nếu được bác sĩ chỉ định sử dụng phương pháp can thiệp điều trị cắt polyp và sinh thiết.
  • Chi phí tầm soát ung thư đại tràng là 7.600.000 đồng.

Với gói tầm soát trên của Bệnh viện FV không những giúp phát hiện sớm ung thư đại tràng mà còn giúp phát hiện những bất thường gây ra mầm mống bệnh của hệ tiêu hóa, đảm bảo điều trị sớm và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Do vậy, chi phí sẽ cao hơn các địa chỉ khác, bù lại khách hàng sẽ được tầm soát chuyên sâu, toàn diện giúp đánh giá chính xác nhất tình trạng sức khỏe của hệ tiêu hóa nói chung và đại tràng nói riêng.

Ngoài ra, để giúp khách hàng được trải nghiệm dịch vụ thăm khám cao cấp với mức chi phí hợp lý Bệnh viện FV hợp tác với nhiều công ty bảo hiểm trong nước và quốc tế, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tiếp mang lại sự thuận tiện cho người bệnh.

Nếu khách hàng có sử dụng bảo hiểm nằm trong hệ thống hợp tác thì FV sẽ sẵn sàng cung cấp những chứng từ cần thiết và hoàn tất đơn yêu cầu bồi hoàn để nộp công ty bảo hiểm.

3. Bệnh viện Quốc tế City

  • Địa chỉ: số 3, đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP. HCM.
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 đến Thứ 6: 7h30 - 16h20
    • Thứ 7: 7h00 - 12h00

Bệnh viện Quốc tế City cung cấp Gói Tầm soát và phát hiện sớm ung thư dạ dày & đại trực tràng, được thăm khám, đọc kết quả bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị ung thư đại trực tràng. 

Bên cạnh đó, việc tầm soát bệnh còn có sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại để chẩn đoán xác định bệnh như: Nội soi, CT scan, PET-CT scan, MRI, Chụp X quang tuyến vú, chẩn đoán mô bệnh học, xét nghiệm gen - tế bào,... giúp phát hiện sớm bệnh ung thư đại tràng ngay cả khi chưa có triệu chứng.

Danh mục và giá tầm soát ung thư đại tràng

Để thuận tiện cho khách hàng, Bệnh viện Quốc tế City thiết kế sẵn gói tầm soát ung thư đại tràng, bao gồm các danh mục tầm soát:

  • Khám tổng quát: Khám chuyên khoa lần đầu - Khoa tiêu hóa
  • Tổng phân tích tế bào máu bằng máy đếm laser
  • Nội soi đại tràng an thần
  • H.pylori IgG (quantitative)
  • H.pylori IgM (định lượng)
  • Chẩn đoán hình ảnh: Siêu âm bụng
  • Tầm soát ung thư: Tìm máu ẩn trong phân, test nhanh

Chi phí gói tầm soát ung thư đại tràng là 4.980.000 đồng. Mức giá này được đánh giá phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người dân, giúp giảm nỗi lo về viện phí cũng như khuyến khích mọi người chủ động đi tầm soát phát hiện sớm ung thư để được điều trị kịp thời.

Điểm đặc biệt khi thực hiện gói tầm soát ung thư đại tràng trên, khách hàng sẽ được nội soi dạ dày, đại tràng bằng hệ thống nội soi ống mềm hiện đại bậc nhất hiện nay của hãng Olympus - Nhật bản.

Nội soi với dải tần ánh sáng hẹp NBI (Narrow Banding Imaging - NBI) có độ phân giải và độ tương phản cao nên dễ dàng phát hiện những thay đổi nhỏ về màu sắc, hình thái của tổn thương ung thư và tiền ung thư mà nội soi thông thường khó phát hiện.

4. Phòng khám Quốc tế Exson

  • Địa chỉ: số 722 Sư Vạn Hạnh, phường 12, Quận 10, TP.HCM.
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 đến Thứ 7: 
    • sáng: 7h30 – 11h30 
    • chiều: 13:00 – 17:00

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Exson được trang bị, máy móc, thiết bị chẩn đoán hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao giúp hoạt động thăm khám, điều trị luôn đảm bảo chất lượng và độ an toàn.

Trong tầm soát ung thư đại tràng phòng khám đã trang bị hệ thống nội soi tiêu hóa với những ưu thế về công nghệ vượt trội mà rất ít bệnh viện, phòng khám trong khu vực có được đó là sử dụng công nghệ i-Scan để có thể phát hiện ung thư ở giai đoạn rất sớm.

Danh mục và giá tầm soát ung thư đại tràng

Phòng khám Exson có xây dựng các gói khám tầm soát ung thư đại tràng khoa học giúp bệnh nhân được thăm khám toàn diện mà với mức chi phí hợp lý. Gói tầm soát bao gồm các danh mục:

STTDanh mục
Khám lâm sàng
1
Kiểm tra sức khỏe với chuyên khoa tiêu hóa
2Đo chỉ số cơ thể (Cân nặng, chiều cao, BMI)
3Đo mạch, huyết áp, thân nhiệt
Xét nghiệm
4
Công thức máu (huyết đồ) 5 thành phần bạch cầu
5
Định lượng Ure máu, Creatinin máu
Đánh giá chức năng thận
6
Điện giải đồ (Ion đồ Na, K, Ca, Cl)
7
Thời gian Prothrombine (PT, TQ)
Đánh giá các rối loạn đông máu
8
Thời gian thromboplastin một phần hoạt hóa (APTT, TCK)
Đánh giá khả năng đông máu
Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng
9
Chụp X-quang kỹ thuật số trực tiếp - Tim phổi thẳng
Phát hiện một số hình ảnh bất thường về tim, phổi
10
Soi toàn bộ đại tràng (ống mềm, không đau, tầm soát iScan)
11
Điện tâm đồ

Giá gói tầm soát ung thư đại tràng tại Exson là 6.350.000 đồng. Tuy cao hơn các địa chỉ BookingCare đề cập trong bài nhưng so với các cơ sở theo tiêu chuẩn quốc tế thì chi phí này không có nhiều chênh lệch.

Ngoài ra, điểm nổi bật khi đến Phòng khám Quốc tế Exson tầm soát đại tràng là khi nội soi dạ dày sẽ sử dụng ống nội soi nhỏ, đường kính dưới 6mm. Điều này làm cho việc nội soi trở nên dễ dàng, ít gây đau đớn cho người bệnh.

Để chủ động về thời gian đi khám, không cần chờ đợi xếp hàng lấy số, bạn đọc có thể đặt lịch gói tầm soát ung thư đại tràng tại Phòng khám Quốc tế Exson qua BookingCare.

5. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

  • Địa chỉ: số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 đến Thứ 6: sáng 08h00 - 12h00, chiều 13h00 - 17h00
    • Thứ 7: 08h00 - 12h00

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park là bệnh viện đi đầu trong lĩnh vực điều trị và khám sàng lọc bệnh ung thư. Được đầu tư trang bị đầy đủ máy móc và thiết bị để thực hiện trọn gói các phác đồ điều trị của hầu hết các loại ung thư trong đó có ung thư đại tràng.

Danh mục và giá tầm soát ung thư đại tràng

Khi thực hiện tầm soát, phát hiện sớm ung thư đại tràng tại Vinmec Central Park, khách hàng sẽ được thực hiện các danh mục sau:

  • Khám chuyên khoa Nội tiêu hóa (có hẹn)
  • Nội soi đại tràng chẩn đoán bằng ống soi mềm (với máy NBI, có gây mê)
  • Nội soi đại tràng toàn bộ với máy nội soi NBI có gây mê (Thuốc)
  • Nội soi đại tràng toàn bộ với máy nội soi NBI, có gây mê (VTTH)
  • Xét nghiệm mô bệnh học thường quy cố định, chuyển, đúc, cắt, nhuộm...các bệnh phẩm sinh thiết (ống tiêu hóa dưới qua nội soi đại tràng, trực tràng)

Mức chi phí tầm soát ung thư đại tràng của Vinmec Central Park chưa được công khai. Theo BookingCare tìm hiểu thì gói tầm soát trên có giá khoảng 7.000.000 đồng.  Để biết chính xác số tiền phải trả, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới hotline bệnh viện để được tư vấn cụ thể.

Tuy chi phí sàng lọc ung bướu tại bệnh viện được đánh giá khá cao nhưng so về các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhận lại được thì hoàn toàn tương xứng

Hầu hết khách hàng đều hài lòng về nhân viên luôn sẵn sàng trò chuyện, giải đáp những thắc mắc, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại mang đến sự thoải mái, tiện nghi khi người bệnh đến thăm khám và điều trị. Nếu bạn đọc có điều kiện tài chính tốt có thể cân nhắc địa chỉ này để được chăm sóc sức khỏe toàn diện. 

Thực hiện tầm soát ung thư đại tràng sớm giúp phát hiện bệnh và biện pháp phòng ngừa, điều trị phù hợp. Nếu bạn đọc còn băn khoăn không biết nên đi tầm soát ở đâu, chi phí thế nào thì hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc và chọn lựa được địa chỉ phù hợp.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Tầm soát ung thư đại tràng. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://benhviennamsaigon.com.vn/
https://www.fvhospital.com/
https://www.cih.com.vn/
https://exson.com.vn/
https://www.vinmec.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/