5 địa chỉ tầm soát ung thư đại tràng uy tín tại TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 28/10/2022, Cập nhật lần cuối: 25/07/2024

Ung thư đại tràng hoàn toàn có thể được ngăn ngừa và kiểm soát qua việc tầm soát thường xuyên. BookingCare giới thiệu các địa chỉ tầm soát ung thư đại trang uy tín tại TP.HCM để bạn đọc tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Tầm soát ung thư đại tràng uy tín ở đâu
Tìm kiếm địa chỉ Tầm soát ung thư đại tràng uy tín là nỗi băn khoăn của nhiều người dân TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Ung thư đại trực tràng là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở cả nam và nữ. Bệnh có thể được ngăn ngừa qua việc tầm soát thường xuyên, nhằm phát hiện polyp trước khi phát triển thành ung thư. Vậy tại TP.HCM, bạn đọc có thể tầm soát ung thư ở bệnh viện/phòng khám nào? 

Nên thực hiện tầm soát ung thư đại tràng ở đâu?

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực y tế, nhiều bệnh viện/phòng khám đầu tư các loại máy xét nghiệm, nội soi hiện đại giúp việc thăm khám, tầm soát ung thư đại tràng dễ dàng thực hiện hơn. 

Khách hàng không nhất thiết phải đến các bệnh viện công tuyến trung ương mới có thể thực hiện dịch vụ mà có thể lựa chọn tại các cơ sở y tế tư nhân để thuận tiện tầm soát hơn, không phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn những địa chỉ thực sự uy tín, đảm bảo đánh giá đúng tình trạng, phát huy được hiệu quả tầm soát.

Để có thể thực hiện tầm soát ung thư đại tràng hiệu quả, bệnh viện/phòng khám đó cần đảm bảo ít nhất các yếu tố sau:

  • Cơ sở y tế có có chuyên khoa Tiêu hóa/chuyên sâu thăm khám bệnh lý Tiêu hóa, nội soi tiêu hóa. Nội soi đại tràng là "chìa khóa" để phát hiện các dấu hiệu tổn thương của đại tràng. Kỹ thuật nội soi càng hiện đại, thiết bị nội soi càng sắc nét thì tầm soát ung thư càng trở nên chính xác hơn.
  • Các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh lý liên quan đến đại tràng. Bạn có thể kiểm tra trước thông tin bác sĩ trên website bệnh viện/phòng khám hoặc tham khảo một số bác sĩ Tiêu hóa giỏi tại TP.HCM BookingCare có tổng hợp. 
  • Phòng khám có đầy đủ máy móc xét nghiệm, thiết bị nội soi, siêu âm hiện đại. Đặc biệt, bạn nên chọn những cơ sở y tế có nội soi không đau (gây mê) để giảm bớt cảm giác khó chịu trong quá trình thực hiện thủ thuật.

Nhìn chung, khi tầm soát ung thư đại tràng, dù là thực hiện từng dịch vụ riêng lẻ hay chọn tầm soát theo gói, bạn cũng sẽ được khám những bước sau:

  • Khám lâm sàng với bác sĩ Tiêu hóa: bác sĩ sẽ hỏi các thông tin cụ thể về tuổi, tình trạng sức khỏe, bệnh sử của người bệnh và gia đình (nếu có),các triệu chứng biểu hiện bệnh nghi ngờ gặp phải… nhằm đánh giá nguy cơ mắc bệnh.
  • Nội soi đại tràng/đại trực tràng: thường khi khám đại tràng, bác sĩ sẽ thực hiện nội soi luôn cả trực tràng để phát hiện bất thường toàn diện nhất.
  • Siêu âm, chụp CT/MRI
  • Xét nghiệm máu để tìm dấu ấn ung thư (nếu có)
  • Sinh thiết
  • ...

Top 5 địa chỉ tầm soát ung thư đại tràng uy tín tại TP.HCM

Dưới đây, BookingCare giới thiệu đến bạn những địa chỉ bệnh viện/phòng khám có dịch vụ tầm soát ung thư tiêu hóa ở khu vực TP.HCM

1. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 88, Đường số 8, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
    • Buổi sáng: 7:00 - 12:00
    • Buổi chiều: 13:30 - 17:00

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn là bệnh viện tư nhân đi vào hoạt động từ cuối năm 2018. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực chuyên khoa Tiêu hóa.

Bệnh viện Nam Sài Gòn chú trọng đầu tư mạnh vào các loại máy xét nghiệm, siêu âm, thăm dò chức năng công nghệ mới nhất nhằm đem lại chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho khách hàng.

Bệnh viện đa khoa quốc tế nam sài gòn
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn - địa chỉ uy tín tầm soát ung thư đại tràng - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Với kỹ thuật tầm soát ung thư đại tràng, cần những loại máy móc chuyên dụng, Bệnh viện Nam Sài Gòn đều có thể đáp ứng đầy đủ:

  • Hệ thống máy nội soi tiêu hóa Olympus CV170 độ phân giải HD, đặc biệt có dải tần ánh sáng hẹp NBI giúp phát hiện và chẩn đoán sớm ung thư
  • Máy siêu âm màu Siemens, máy siêu âm Hitachi là dòng máy siêu âm cao cấp có độ bền và hình ảnh sắc nét

Các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa của bệnh viện đều có nhiều năm kinh nghiệm trong chẩn đoán bệnh lý ung thư đại tràng. 

Dịch vụ tầm soát ung thư đại tràng

Tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn có nhiều gói tầm soát ung thư từ toàn diện đến tầm soát chuyên sâu từng bộ phận chức năng cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Bệnh viện có gói tầm soát ung thư đại tràng, trực tràng cho khách hàng chỉ có nhu cầu phát hiện loại bệnh này. 

Gói tầm soát ung thư đại tràng, trực tràng tại Bệnh viện Nam Sài Gòn bao gồm:

  • Khám chuyên khoa Tiêu hóa: theo dõi bệnh lý cá nhân
  • Xét nghiệm chỉ số CEA để tầm soát ung thư đại tràng
  • Điện tâm đồ nhằm phát hiện các vấn đề thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim
  • Nội soi gây mê Đại trực tràng ống mềm: Phát hiện bất thường như viêm loét, polyp, u đại tràng

Gói tầm soát trên đầy đủ các danh mục, yêu cầu cần thiết để phát hiện các dấu ấn của ung thư đại tràng (nếu có). Đặc biệt, trong gói khám không chỉ nội soi phần đại tràng mà còn kiểm tra cả phần trực tràng phía dưới, để đánh giá toàn diện sức khỏe cơ quan tiêu hóa của bệnh nhân.

Chi phí gói tầm soát ung thư đại tràng, trực tràng tại Nam Sài Gòn là 3.350.000đ.

Hướng dẫn đặt lịch

Nếu bạn muốn chủ động về thời gian đi khám, không cần chờ đợi xếp hàng lấy số,  có thể đặt lịch tầm soát ung thư đại tràng tại BV Nam Sài Gòn qua BookingCare. 

2. Bệnh viện Quốc tế City

  • Địa chỉ: Số 3 đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
    • Từ Thứ 2 - Thứ 6, khám cả ngày 
    • Thứ 7: Khám buổi sáng 

Bệnh viện Quốc tế City (CIH) là bệnh viện tư nhân uy tín tại TP.HCM với thế mạnh về các chuyên khoa Sản phụ khoa, Nhi khoa, Tim mạch,... và Tiêu hóa gan mật. Bệnh viện được nhiều bệnh nhân tin tưởng trong việc tầm soát các bệnh lý ung thư như ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày,...

Với hệ thống máy nội soi hiện đại full HD, khoa xét nghiệm chuẩn quốc tế, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, bệnh viện Quốc tế City là địa chỉ đáng tin cậy cho người dân trong việc khám chữa, tầm soát bệnh ung thư đại tràng và nhiều bệnh tiêu hóa khác.

Khoa nội soi Bệnh viện Quốc tế City được trang bị đầy đủ các phương tiện máy móc thiết bị cho phép nội soi chẩn đoán và điều trị dưới an thần an toàn, giúp người bệnh không còn sợ nội soi.

Đơn vị nội soi cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp người bệnh tránh được những mầm bệnh nguy hiểm lây truyền qua dụng cụ nội soi, tiếp xúc với các hóa chất khử khuẩn độc hại, cũng như đảm bảo cho người bệnh được riêng tư, thoải mái, an toàn khi đến nội soi.

Tầm soát ung thư đại tràng tại Bệnh viện Quốc tế City
Tầm soát ung thư đại tràng tại Bệnh viện Quốc tế City - Ảnh; website bệnh viện

Khi thăm khám tại đây, bạn có thể lựa chọn gói tầm soát ung thư đại tràng riêng biệt hoặc kết hợp giữa tầm soát ung thư dạ dày và ung thư đại tràng. 

  • Gói tầm soát ung thư đại tràng tại CIH bao gồm: 
    • Khám chuyên khoa lần đầu tại Khoa tiêu hóa
    • Tổng phân tích tế bào máu bằng máy đếm laser
    • Nội soi dại tràng an thần
    • Máu ẩn trong phân, test nhanh
    • Giá gói tầm soát ung thư đại tràng: 4.980.000đ

Phương pháp nội soi đại tràng an thần cũng được thực hiện khi bệnh nhân được gây mê nên sẽ tránh được cảm giác đau đớn, khó chịu khi máy nội soi được đưa vào bên trong hậu môn.

Với gói khám này, bạn sẽ phát hiện được những bất thường, tổn thương bên trong đại tràng, đồng thời được bác sĩ chuyên khoa tư vấn nếu kết quả nội soi có vấn đề. Tuy nhiên, gói tầm soát trên chưa bao gồm sinh thiết, tiền thuốc và làm các xét nghiệm khác nếu phát sinh.

3. Trung tâm Nội soi và Chẩn đoán Bệnh lý Tiêu hóa Endo Clinic

  • Địa chỉ: 429 Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh 
  • Thời gian làm việc: 
    • Từ 6h - 15h (Thứ 2 - Thứ 7 hàng tuần)
    • Từ 6h - 12h (Chủ nhật)

Trung tâm Nội soi và Chẩn đoán Bệnh lý Tiêu hoá Endo Clinic là đơn vị chuyên sâu về nội soi tiêu hóa. Endo Clinic sử dụng các kỹ thuật nội soi hiện đại nhất hiện nay để chẩn đoán nhanh hơn, chính xác hơn, giảm tỷ lệ bỏ sót và đồng nhất về kết quả.

Màn hình nội soi hiện đại với độ phân giải 4K cho hình ảnh sắc nét hơn, hình ảnh ổn định khi được phóng đại 100 - 135 lần hỗ trợ bác sĩ nhận diện chính xác hơn tổn thương nhằm chẩn đoán chính xác bệnh lý mà Khách Hàng đang gặp phải.

Nội soi tiêu hóa tại Doctor Check
Khách hàng thực hiện nội soi tiêu hóa tại Endo Clinic - Ảnh: endoclinic.vn

Hiện tại, khách hàng nội soi đại trực tràng tại Endo Clinic có thể lựa chọn nội soi thường hoặc nội soi đại trực tràng không đau (tiền mê). Chi phí nội soi đại trực trạng tại Endo Clinic bạn có thể tham khảo:

  • Nội soi đại trực tràng thường (nội soi khi khách hàng vẫn tỉnh táo, không gây mê): 1.100.000đ
  • Nội soi đại trực tràng không đau (tiền mê): 2.500.000đ

Bên cạnh đó, Endo Clinic có thiết kế sẵn gói tầm soát ung thư đại tràng cho khách hàng lựa chọn. Gói khám đầy đủ các danh mục cần thiết, bao gồm:

  • Khám lâm sàng nội tổng quát
  • Xét nghiệm công thức máu 22 thông số, xét nghiệm máu ân trong phân, đông máu
  • Xét nghiệm CEA, CA 72-4, CA 19-9, AFP, H.Pylori để phát hiện các dấu ấn của ung thư
  • Nội soi (có gây mê) thực quản - dạ dày - tá tràng - đại tràng

4. Bệnh viện Pháp Việt FV

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Quận 7, TP. HCM
  • Thời gian làm việc: 
    • Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00
    • Thứ 7: 8h00 - 12h00

Bệnh viện FV là bệnh viện đầu tiên ở miền Nam Việt Nam đạt chứng nhận chất lượng JCI, FV được biết đến nhờ dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn quốc tế, cam kết cung cấp dịch vụ y tế chất lượng và lấy bệnh nhân làm trung tâm.

Một trong những điểm mạnh của bệnh viện là cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống máy móc tân tiến nhất, và đặc biệt là quy trình thăm khám, chăm sóc đạt chuẩn quốc tế. Với nhu cầu tầm soát ung thư đại tràng, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc tại đây.

Bệnh viện FV nội soi đại tràng
Bệnh viện FV Sài Gòn nội soi đại tràng - Ảnh: người dùng chia sẻ

Bệnh viện có các chương trình kiểm tra sức khỏe toàn diện và gói tầm soát ung thư chức năng bộ phận trên cơ thể. Bệnh nhân sẽ được thăm khám và nhận kết quả tại Khoa Tiêu hóa - Gan mật. 

Danh mục thăm khám: 

  • Khám với bác sĩ Khoa Tiêu hóa
  • Nội soi đại tràng có gây mê
  • Chương trình tầm soát này đã bao gồm phí các xét nghiệm CBC, PT, APTT và khám tiền mê. Nhưng không bao gồm các yêu cầu thăm khám hoặc các xét nghiệm bổ sung khác
  • Chương trình tầm soát này không bao gồm phí can thiệp điều trị cắt polyp và sinh thiết

Chi phí gói khám: 7.600.000đ

Lưu ý khi đi tầm soát ung thư đại tràng: 

  • Cân tham khảo ý kiến bác sĩ nếu đang dùng các thuốc chống đông máu và aspirin để ngừng các thuốc này và ngừng viên sắt bổ sung từ 7 ngày trước khi nội soi đại tràng.
  • Để thuận tiện cho việc nội soi đại trực tràng, vài ngày trước khi bắt đầu gói khám tầm soát, bạn nên ăn thức ăn không có chất xơ, tránh các loại nước có màu đỏ, sậm như nước củ dền, nước ép nho, rượu vang đỏ…
  • Bạn nên liên hệ đặt lịch trước với bệnh viện để được sắp xếp thời gian khám một cách hợp lý nhất.

5. Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP.HCM (khu A, Bệnh viện 115)

Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện đa khoa hạng I thuộc Sở Y tế TP.HCM, là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín của người dân các tỉnh phía Nam. Bệnh viện có đầy đủ máy móc thiết bị xét nghiệm, siêu âm để phục vụ chẩn đoán ung thư đại tràng.

Dịch vụ tầm soát ung thư đại tràng

Bệnh nhân muốn tầm soát ung thư đại tràng tại Bệnh viện Nhân dân 115 sẽ thực hiện quy trình lấy số, khám lâm sàng với bác sĩ Tiêu hóa. Bệnh nhân sẽ được chỉ định lấy máu xét nghiệm, nội soi đại trực tràng, siêu âm ổ bụng và sinh thiết (nếu cần). 

Bệnh viện đã triển khai những kỹ thuật mới trong nội soi vào chẩn đoán và điều trị, trong đó có nội soi đường tiêu hóa không đau. Bệnh nhân được gây mê trước khi đưa vào nội soi nên hoàn toàn không có cảm giác khó chịu.

Bệnh viện trang bị hệ thống thiết bị nội soi hiện đại, nâng cao chất lượng tầm soát ung thư: 

  • 4 hệ thống nội soi tiêu hóa Fujinon thế hệ mới
  • 1 hệ thống nội soi tiêu hóa hiệu Pentax
  • 1 hệ thống nội soi trực tràng ống cứng hiệu Wolf 

Các bác sĩ Tiêu hóa, Nội soi tại bệnh viện đều có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh về đại tràng. Trong đó, có TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115 được nhiều bệnh nhân tin tưởng thăm khám.

Chi phí tầm soát ung thư đại tràng ở đây rẻ hơn so với các bệnh viện tư nhân trong cùng khu vực. Chi phí nội soi thực quản, dạ dày, đại tràng ống mềm chỉ khoảng 433.000đ chưa kể gây mê. Bên cạnh đó, các loại xét nghiệm, siêu âm, sinh thiết chỉ tầm 70.000đ - 200.000đ/lần.

Trên đây là một số thông tin về các bệnh viện/phòng khám uy tín có dịch vụ nội soi đại tràng tại khu vực TP.HCM. Hy vọng những thông tin BookingCare chia sẻ hữu ích với bạn đọc!                  

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Tầm soát ung thư đại tràng. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. vinmec.com.vn
2. https://benhvienk.vn/loi-khuyen-cho-nguoi-benh-tam-soat-ung-thu-dai-truc-trang-nd91918.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/