Top 3 bệnh viện khám và điều trị béo phì tốt tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 21/11/2022, Cập nhật lần cuối: 24/11/2022

Thay vì tự tìm cách, uống các loại thuốc được quảng cáo giảm cân cấp tốc trên mạng, thăm khám và điều trị béo phì tại các bệnh viện uy tín sẽ giúp bạn đạt được cân nặng mong muốn an toàn, hiệu quả hơn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Top 3 bệnh viện khám và điều trị béo phì tốt tại Hà Nội

Béo phì với thân hình quá khổ trở thành nỗi mặc cảm về ngoại hình khiến người bệnh tìm mọi cách để giảm cân, trong đó không ít người sử dụng các loại "thần dược" được quảng cáo là giảm cân cấp tốc "giảm 4kg trong 1 tuần". Thành phần của những loại thuốc này chưa rõ, hiệu quả chưa thấy nhưng người bệnh nên lường trước những tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe. 

Thay vì đặt cược sức khỏe bản thân vào những phương pháp không an toàn, thăm khám và điều trị béo phì tại bệnh viện với lộ trình chuẩn y khoa chắc chắn sẽ giúp giảm cân hiệu quả, an toàn, đảm bảo vấn đề sức khỏe. Chưa kể béo phì thường đi kèm các tình trạng bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, các bệnh cơ xương khớp,... cần điều trị phù hợp. 

Vậy khám béo phì ở đâu tốt tại Hà Nội? BookingCare giới thiệu top 3 địa chỉ khám và điều trị béo phì tốt đã được nhiều người bệnh thăm khám, đạt kết quả điều trị như mong muốn. 

Thay vì đặt cược sức khỏe bản thân vào những phương pháp không an toàn, chưa được kiểm chứng, thăm khám và điều trị béo phì tại bệnh viện với phác đồ điều trị khoa học giúp đảm bảo hiệu quả, an toàn.

Điều trị béo phì như thế nào?

Điều trị bệnh béo phì cần liệu trình toàn diện, kết hợp đa chuyên khoa. Theo đó, người bệnh có thể được chỉ định điều trị: 

  • Quản lý chế độ ăn: thông thường người bệnh sẽ được bác sĩ dinh dưỡng tư vấn chế độ ăn dinh dưỡng khoa học. 
  • Lên kế hoạch tập luyện thể chất phù hợp
  • Điều trị nội khoa: điều trị bằng thuốc.
    • Việc sử dụng các loại thuốc điều trị béo phì cần tuân theo chỉ định và có sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa sau khi đã cân nhắc tình trạng sức khỏe, bệnh lý của người sử dụng. 
    • Mỗi cá nhân đáp ứng khác nhau với một loại thuốc. Do vậy cũng cần thăm khám để bác sĩ chỉ định sử dụng loại thuốc, liều lượng phù hợp. 
  • Can thiệp hành vi: Các nhà lâm sàng khuyến cáo các can thiệp hành vi khác nhau để giúp bệnh nhân giảm cân. Bao gồm:
    • Hỗ trợ
    • Tự theo dõi
    • Quản lý căng thẳng
    • Quản lý đột xuất
    • Giải quyết vấn đề
    • Kiểm soát sự kích thích
  • Phẫu thuật điều trị béo phì: Phẫu thuật là phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân béo phì mức độ nặng. Đây cũng là phương pháp cuối cùng khi các biện pháp giảm béo hiện tại không hiệu quả. Phẫu thuật điều trị béo phì được thực hiện thông qua:
    • Phẫu thuật đặt vòng thắt dạ dày
    • Phẫu thuật tạo hình dạ dày ống đứng
    • Phẫu thuật nối tắt dạ dày
    • ... 

Để biết phương pháp, liệu trình điều trị phù hợp với tình trạng, người bệnh béo phì cần thăm khám với bác sĩ tại các địa chỉ có thế mạnh khám chữa bệnh lý này. 

Top 3 bệnh viện khám, điều trị béo phì uy tín tại Hà Nội

Tại Hà Nội, BookingCare giới thiệu top 3 địa chỉ khám, điều trị béo phì uy tín. Các địa chỉ BookingCare đề cập trong bài được đánh giá trên các tiêu chí cụ thể về:

  • Đơn vị khám chữa bệnh đa chuyên khoa, có thế mạnh khám chữa bệnh Tiêu hóa,... Bởi việc điều trị béo phì cần phối hợp đa chuyên khoa như Nội tiết, Dinh dưỡng, Tâm lý,… để đạt kết quả hiệu quả tối đa, an toàn. 
  • Đa dạng phương pháp điều trị, có thể thực hiện phẫu thuật điều trị béo phì 
  • Có bác sĩ giỏi, thế mạnh về điều trị béo phì thăm khám, phẫu thuật. 
  • Đơn vị có nhiều bệnh nhân đã thăm khám, điều trị thành công tại bệnh viện. 

1. Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: Nhà C4, khu Khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Việt Đức - Cổng vào số 16 -18 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Là bệnh viện tuyến cuối, đầu ngành của cả nước, nên chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Việt Đức luôn được người bệnh tin tưởng.

Bên cạnh thế mạnh được nhiều người biết đến về phẫu thuật ngoại khoa, cơ xương khớp, cột sống,... khám và điều trị bệnh lý thừa cân béo phì, đặc biệt là phẫu thuật phẫu thuật nội soi giảm béo cũng được bệnh thực hiện thành công. 

TS.BS Bùi Thanh Phúc khám, tư vấn cho người bệnh tại BV Việt Đức
TS.BS Bùi Thanh Phúc khám, tư vấn cho người bệnh tại BV Việt Đức - Ảnh: qdnd.vn

Phương pháp điều trị béo phì

Bên cạnh các phương pháp điều trị điển hình như thay đổi lối sống, chế độ ăn uống, dùng thuốc, Bệnh viện Việt Đức là cơ sở đầu tiên trên cả nước thực hiện phẫu thuật điều trị béo phì từ năm 2005.

Hiện bệnh viện sử dụng 2 phương pháp phẫu thuật chữa béo phì là đặt vòng thắt dạ dày qua nội soi và phẫu thuật nội soi cắt dạ dày hình ống.

Phương phápĐặc điểm
Đặt vòng thắt dạ dày qua nội soi

Thu nhỏ lại một phần dạ dày để chứa thức ăn, giảm lượng cân thừa tốt. Phương pháp này không cắt đi phần nào của dạ dày.

Phẫu thuật nội soi cắt dạ dày hình ống

Cắt đi một phần lớn dạ dày để tạo ra một ống dạ dày hẹp.

Ngoài giảm cân, phương pháp này còn giúp giải quyết được các bệnh chuyển hoá đi kèm như: cao huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, rối loạn kinh nguyệt, vô sinh,...

Đây là phương pháp giảm cân tốt và bền vững, ít biến chứng, thời gian nằm viện ngắn, nhanh phục hồi.

Qua theo dõi các trường hợp phẫu thuật béo phì tại bệnh viện, các kết quả đánh giá cho thấy cân nặng trung bình của mỗi người sau 1 năm phẫu thuật giảm khoảng 35kg. Có trường hợp sau 2 năm, cân nặng giảm từ 160kg xuống còn 78kg.

Nhiều người sau phẫu thuật giảm béo đã giúp các bệnh phối hợp như đái tháo đường, mỡ máu,… gần như biến mất.

Với kinh nghiệm từ hàng trăm trường hợp phẫu thuật béo phì thành công, bạn đọc có thể tin tưởng, yên tâm thăm khám và phẫu thuật (nếu có) tại Bệnh viện Việt Đức. Bạn đọc đang quan tâm đến phẫu thuật điều trị béo phì có thể tham khảo thực hiện tại bệnh viện. 

Phẫu thuật thu nhỏ dạ dày giảm béo tại Bệnh viện Việt Đức
Phẫu thuật thu nhỏ dạ dày giảm béo tại Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: Kim Oanh/VnExpresss

Bác sĩ thăm khám, phẫu thuật 

Tại Bệnh viện Việt Đức, GS.TS Trần Bình Giang và TS.BS Bùi Thanh Phúc là chuyên gia trực tiếp phẫu thuật, thăm khám các ca phẫu thuật béo phì. 

  • GS.TS Trần Bình Giang
    • Giám đốc Bệnh viện Việt Đức
    • Chủ tịch Hội Phẫu thuật Nội soi Việt Nam

    • Chuyên ngành: phẫu thuật tiêu hóa, phẫu thuật nội soi ổ bụng.
  • TS.BS Bùi Thanh Phúc
    • Phó trưởng khoa Phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức
    • Thế mạnh chuyên môn: phẫu thuật nội soi ổ bụng, phẫu thuật béo phì
    • TS.BS Bùi Thanh Phúc được giới thiệu nhiều khi cần tìm bác sĩ khám, điều trị béo phì giỏi tại Hà Nội. 

Ngoài ra, để thực hiện các ca phẫu thuật béo phì, Bệnh viện Việt Đức đã thành lập một ê kíp gồm: chuyên gia phẫu thuật, chuyên gia gây mê, chuyên gia dụng cụ viên, chuyên gia dinh dưỡng,… Có như vậy mới đảm bảo phẫu thuật an toàn, mang lại hiệu quả lâu dài cho bệnh nhân. 

Review từ người bệnh

Mặc dù chưa có các review cụ thể từ người bệnh điều trị béo phì nhưng các thông tin, thành công của các điều trị béo phì ở các tình trạng khác nhau (người bệnh béo phì có nhiều bệnh lý nền phức tạp,...) tại Bệnh viện Việt Đức được đăng tải nhiều trên Website bệnh viện cũng như các kênh báo chí lớn, uy tín như VnExpress, Dân trí, Quân đội nhân dân,...

Hơn nữa, với danh tiếng và uy tín của bệnh viện đầu ngành, thăm khám tại Bệnh viện Việt Đức là địa chỉ bạn có thể yên tâm về chất lượng chuyên môn, hiệu quả điều trị. 

2. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Người bệnh béo phì quan tâm đến phương pháp phẫu thuật có thể đến khám và tư vấn tại khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa, Bệnh viện TWQĐ 108. Với khám béo phì cho trẻ có thể đăng ký tại khoa Nhi của bệnh viện. 

Phương pháp điều trị béo phì

Bệnh viện áp dụng nhiều phương pháp trong điều trị cho bệnh nhân béo phì. Qua thăm khám, tùy vào tình trạng, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp: tư vấn chế độ dinh dưỡng khoa học, điều trị nội khoa hoặc tiến hành phẫu thuật. 

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng đã tiến hành phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thường xuyên hợp tác, nâng cao chuyên môn, áp dụng các phương pháp, kỹ mới trong phẫu thuật. 

Bác sĩ thăm khám, phẫu thuật 

Khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa - Viện Phẫu thuật Tiêu hóa cũng như các chuyên khoa khác của bệnh viện đều có bác sĩ trình độ chuyên môn cao thăm khám. Tiêu biểu người bệnh béo phì có thể thăm khám, phẫu thuật thu nhỏ dạ dày với PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn:

  • Phó Viện trưởng Viện phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện TWQĐ 108
  • Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa
  • Chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hoá

Nhờ vào kinh nghiệm chuyên môn của bác sĩ, điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, các bác sĩ tại Bệnh viện 108 đã điều trị, phẫu thuật thành công, giúp nhiều bệnh nhân lấy lại vóc dáng mơ ước và cải thiện sức khỏe.

Review từ người bệnh

Tham khảo trên Website, Fanpage bệnh viện có chia sẻ hình ảnh người bệnh thăm khám, phẫu thuật béo phì có kết quả khả quan. Những hình ảnh thực tế này là mình chứng rõ nhất cho chất lượng của bệnh viện. 

Bên cạnh đó, đánh giá chung về trải nghiệm thăm khám tại bệnh viện nhận được nhiều lời khen về cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại, đầu tư nhiều máy móc, thiết bị mới. Đa phần khách hàng có trải nghiệm thăm khám tốt.

Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp người bệnh chưa hài lòng vì đôi khi nhân viên bệnh viện chưa nhiệt tình, thời gian chờ đợi lâu. 

3. Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội - Bệnh viện Xanh Pôn

  • Địa chỉ: số 12 Chu Văn An, Quận Ba Đình, Hà Nội

Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội - trực thuộc Bệnh viện Xanh Pôn là đơn vị khám và điều trị bệnh chất lượng cao của bệnh viện. Trung tâm thăm khám nhiều chuyên khoa, trong đó có thế mạnh về bệnh lý Tiêu hóa.  

Nhờ lợi thế của phòng khám đa chuyên khoa: Tiêu hóa, Nội tiết, đái tháo đường, Dinh dưỡng, Nội tim mạch,... các bác sĩ có thể kết hợp thăm khám, tư vấn và có hướng điều trị tốt nhất cho người bệnh béo phì.

Trung tâm cũng có chuyên khoa Nhi, nếu bạn đọc băn khoăn khám béo phì cho trẻ ở đâu cũng có thể lựa chọn bệnh viện. 

Sảnh chờ tại Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa
Sảnh chờ tại Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa - Ảnh: kythuatcaoxanhpon.vn

Phương pháp điều trị

Trung tâm điều trị béo phì theo đa phương pháp. Mặc dù là địa chỉ mạnh về phẫu thuật (ngoại khoa),tuy nhiên theo BookingCare tìm hiểu chưa có thông tin về phẫu thuật béo phì tại bệnh viện.

Với người bệnh béo phì, muốn thăm khám ban đầu có thể tin tưởng thăm khám để có phác đồ điều trị đúng với tình trạng. 

Bác sĩ thăm khám, điều trị

  • TS.BS Đỗ Đình Tùng - Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hoá Hà Nội
  • ThS.BS Trần Kiên Quyết - Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hoá, Bệnh viện Xanh Pôn

Review từ người bệnh

Mặc dù chưa có đánh giá thực tế của người bệnh khám béo phì tại trung tâm nhưng trước khi thăm khám bạn đọc cũng có thể tham khảo đánh giá chung về dịch vụ.

Trung tâm là khu khám dịch vụ của bệnh viện, hướng đến trải nghiệm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao nên chất lượng dịch vụ được người bệnh đánh giá tốt, cơ sở hạ tầng mới, khang trang. 

Trung tâm có hỗ trợ đặt hẹn trước. Người bệnh nếu có băn khoăn nên liên hệ trước và đặt lịch khám để được ưu tiên khám đúng giờ, nhanh chóng. 

Review Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Xanh Pôn
Review Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội - Bệnh viện Xanh Pôn - Ảnh: Chụp từ Google 

Trên đây là một số bệnh viện khám và điều trị béo phì tốt, uy tín tại Hà Nội. Các địa chỉ BookingCare tổng hợp đều là bệnh viện công lập, có tiếng về chuyên môn, chất lượng điều trị. Bạn đọc có thể cân nhắc, lựa chọn địa chỉ phù hợp. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://www.vietnamplus.vn/phuong-phap-phau-thuat-cat-da-day-de-dieu-tri-cho-benh-nhan-beo-phi/824414.vnp
2. https://plo.vn/vi-dau-co-nhung-loai-thuoc-giam-can-cap-toc-4-kg-trong-1-tuan-post674024.html
3. https://www.msdmanuals.com
4. https://benhvienvietduc.org/kham-tu-van-mien-phi-cac-benh-ly-thua-can-beo-phi.html
5. http://phuyencdc.vn/tin-tuc/bo-y-te-ban-hanh-huong-dan-chan-doan-va-dieu-tri-benh-beo-ph.html
6. https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-luu-y-de-dieu-tri-benh-beo-phi-dung-cach-1040680.ldo
7. https://benhvienvietduc.org/hoidap/o-benh-vien-co-nhieu-phuong-phap-chua-beo-phi-khong-phuong-phap-tao-hinh-da-day-hinh-ong-dung-qua-noi-soi-co-nhieu-uu-diem-khong
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/