Top 5 địa chỉ xét nghiệm NIPT Đà Nẵng được review tốt

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/06/2023, Cập nhật lần cuối: 03/10/2023

Đâu là địa chỉ xét nghiệm NIPT Đà Nẵng uy tín và cho kết quả chuẩn xác? Hãy tham khảo bài viết review chi tiết 5 trung tâm này để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
5 địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín tại Đà Nẵng
5 địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín tại Đà Nẵng - Ảnh: BookingCare

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT rất quan trọng và phải được tiến hành từ sớm, yêu cầu kết quả có độ chính xác cao. Do vậy, cần phải chọn được địa chỉ xét nghiệm NIPT Đà Nẵng uy tín. Tham khảo những gợi ý dưới đây để chọn được cơ sở xét nghiệm đáng tin cậy.

Tiêu chí lựa chọn địa chỉ xét nghiệm NIPT

NIPT (Non-Invasive Prenatal Testing) là một phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn. Đây là một trong những xét nghiệm trước sinh quan trọng bên cạnh xét nghiệm viêm gan B, xét nghiệm tiểu đường thai kỳ,... Xét nghiệm NIPT có thể tiến hành kiểm tra sớm ở tuần thai thứ 9, cho ra kết quả chính xác đến 99% trong việc tìm kiếm các hội chứng gây ra bởi rối loạn nhiễm sắc thể.

Để có kết quả xét nghiệm chính xác, khi lựa chọn cơ sở xét nghiệm NIPT, bạn nên lưu ý 4 tiêu chí sau:

  • Địa chỉ phải được cấp phép hoạt động hợp pháp từ Sở Y tế, nhận được nhiều đánh giá tốt từ các khách hàng trước.
  • Trang thiết bị, máy móc và hóa chất phải hiện đại, tiên tiến.
  • Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng chuyên sâu và chuyên môn cao để đưa ra kết luận chính xác.
  • Có các gói sàng lọc NIPT đa dạng, phù hợp với nhu cầu, thời gian trả kết quả nhanh và chi phí hợp lý.

5 địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín ở Đà Nẵng

BookingCare sẽ gợi ý 5 địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín, cho kết quả chính xác ở Đà Nẵng trong danh sách dưới đây.

1. Phòng khám Chẩn đoán Medic Sài Gòn

  • Địa chỉ: 97 Hải Phòng, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Phòng khám Chẩn đoán Medic Sài Gòn là một địa chỉ quen thuộc khi nhắc đến xét nghiệm NIPT tại Đà Nẵng. Phòng khám đầu tư hệ thống máy móc hiện đại và xây dựng đội ngũ nhiều y bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm. Cố vấn chuyên môn phòng khám là TS. BS Vũ Thị Tuyết Lê - Nguyên Giảng viên Đại học Y Huế, Trưởng khoa Nội soi và thăm dò chức năng Bệnh viện ĐH Y Dược Huế.

Đội ngũ làm việc tại phòng lab của Phòng khám Chẩn đoán Medic Sài Gòn
Đội ngũ làm việc tại phòng lab của Phòng khám Chẩn đoán Medic Sài Gòn - Ảnh: phongkhammedic.com

Dịch vụ xét nghiệm NIPT được thực hiện theo công nghệ giải trình tự gen của Illumina thuộc Hoa Kỳ. Thời gian nhận kết quả là sau 3 - 5 ngày kèm tư vấn sau xét nghiệm. Phòng khám cũng có dịch vụ xét nghiệm tại nhà, nhân viên sẽ đến tận nhà lấy mẫu ở tất cả các tỉnh thành. Phòng khám hiện đang có 4 gói xét nghiệm NIPT như sau:

  • Gói proNIPT: Thực hiện tại Việt Nam, tầm soát bất thường NST 21 (Down),18 (Edward),13 (Patau).
  • Gói proNIPT+: Thực hiện tại Việt Nam, tầm soát bất thường NST 21 (Down),18 (Edward),13 (Patau),23 (Turner) và 4 bệnh di truyền đơn gen ở mẹ.
  • Gói proNIPT 24+: Thực hiện tại Việt Nam, tầm soát tất cả 23 cặp NST công thêm Thalassemia. 
  • Gói CentoNIPT: Thực hiện tại Đức, tầm soát  NST 21 (Down),18 (Edward),13 (Patau),phát hiện lệch bội NST giới tính. 

Phòng khám Chẩn đoán Medic Sài Gòn tại Đà Nẵng quy định mức giá xét nghiệm NIPT dao động từ 4.000.000 - 14.000.000 và cũng cho biết tất cả các gói xét nghiệm trên đều đi kèm bảo hiểm kết quả sai 200.000.000 đồng.

2. Trung tâm xét nghiệm DNA Testings

  • Địa chỉ: 23 - 25 Cao Thắng, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Dịch vụ xét nghiệm NIPT ở Trung tâm xét nghiệm DNA Testings sử dụng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới NGS. Quá trình sẽ được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia cao cấp nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích và tư vấn di truyền phân tử, có thể kể đến các chuyên gia:

  • ThS. BS Trần Hồng Vân: Phụ trách chuyên môn xét nghiệm – Trưởng lab sinh học phân tử; Nguyên Phó trưởng khoa xét nghiệm Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Giảng viên Đại học Y Hà Nội.
  • ThS. BSBùi Kiều Yến Trang: Giám đốc chuyên môn Tư vấn di truyền; Thạc sĩ Y học hình thái, Đại học Y Dược TP. HCM.

Trung tâm sở hữu nhiều trang thiết bị và hóa chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn CE (giấy chứng nhận lưu hành tại Châu Âu) và IVD (dùng trong chẩn đoán). Xét nghiệm cũng sẽ được phân tích 2 lần để có thể đảm bảo cho ra kết quả chính xác nhất. Thời gian trả kết quả của trung tâm là sau 7 ngày. Sau khi có kết quả, các bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn di truyền nếu phát hiện bất thường.

Xét nghiệm NIPT tại Trung tâm xét nghiệm DNA Testings
Xét nghiệm NIPT tại Trung tâm xét nghiệm DNA Testings - Ảnh: dnatestings.com

Hiện tại, Trung tâm đang cung cấp 7 gói xét nghiệm NIPT - Precare với giá từ 1.500.000 đồng cho các trường hợp đơn thai và đa thai, và khả năng sàng lọc các hội chứng khác nhau. Ngoài ra, tại đây cũng có chính sách hỗ trợ trong trường hợp dương tính, cùng bảo hành kết quả đối với các trường hợp âm tính giả sau 12 tháng.

3. Phòng khám đa khoa Pasteur Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Lô 19 Nguyễn Tường Phổ, Hòa Minh, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Phòng khám đa khoa Pasteur được Sở Y tế Đà Nẵng cấp phép hoạt động và chính thức xây dựng từ năm 2018. Đơn vị Sản Phụ Khoa của phòng khám là một trong số những đơn vị hiện đang cung cấp dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT đáng tin cậy tại Đà Nẵng.

Quá trình xét nghiệm NIPT sẽ được tư vấn và thăm khám bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Sản Phụ khoa và Hiếm muộn Đồng Thị Hồng Trang, đồng thời cũng là trưởng đơn vị Sản khoa tại đây. Bác sĩ Trang đã công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước như Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Bayonne, Bệnh viện Pau,...

Lấy mẫu xét nghiệm NIPT tại Phòng khám Pasteur Đà Nẵng
Lấy mẫu xét nghiệm NIPT tại Phòng khám Pasteur Đà Nẵng - Ảnh: pasteur.com.vn

Hệ thống máy móc phục vụ cho việc xét nghiệm được trang bị hiện đại về sinh hóa-miễn dịch-huyết học-vi sinh, cùng với các loại hóa chất đều là sản phẩm chính hãng để đảm bảo được độ chính xác cao nhất của kết quả. Thời gian trả kết quả xét nghiệm là sau 7 - 10 ngày làm việc kể từ ngày thu mẫu. Hiện tại phòng khám chưa công bố bảng giá xét nghiệm NIPT. Bạn đọc có nhu cầu có thể liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết.

4. Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng GEN Công Nghệ Cao - VIETGEN

  • Địa chỉ: Số 216 đường Nguyễn Công Trứ, Phường Hải An Đông, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Trung tâm VIETGEN được thành lập từ năm 2015 với trụ sở chính ở Hà Nội và có các chi nhánh thu mẫu tại 11 địa chỉ khác trên toàn quốc. Trung tâm có trang thiết bị tiên tiến, hiện đại trong công nghệ xét nghiệm gen hiện nay như máy PCR, hệ thống máy phân tích trình tự tự động và hệ thống quản lý LIMS (kiểm soát toàn bộ các công việc).

Phòng xét nghiệm hiện đại của trung tâm VIETGEN
Phòng xét nghiệm hiện đại của trung tâm VIETGEN - Ảnh: vietgen.vn

Quy trình xét nghiệm NIPT tại trung tâm đạt chuẩn ISO 9001, bao gồm 4 bước: Tư vấn thông tin chi tiết, thu mẫu (có thể đến Trung tâm để lấy mẫu hoặc liên hệ thu mẫu tận nơi),tiến hành phân tích tại phòng lab, cuối cùng là gửi trả kết quả theo đường bưu điện, qua email và qua điện thoại.

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng GEN Công Nghệ Cao VIETGEN có 6 gói dịch vụ xét nghiệm NIPT khác nhau. Mức giá xét nghiệm NIPT tại Đà Nẵng ở VIETGEN dao động trong khoảng 1.800.000 đồng đến 9.000.000 đồng.

  • Gói cơ bản: Xét nghiệm bất thường trên 3 cặp nhiễm sắc thể 13, 18, 21.
  • Gói phổ thông: Xét nghiệm bất thường trên 3 cặp nhiễm sắc thể 13, 18, 21 và 1 hội chứng trên nhiễm sắc thể giới tính.
  • Gói nâng cao: Xét nghiệm bất thường trên 3 cặp nhiễm sắc thể 13, 18, 21 và 4 hội chứng trên nhiễm sắc thể giới tính.
  • Gói đầy đủ: Xét nghiệm bất thường trên toàn bộ 23 cặp nhiễm sắc thể và 20 hội chứng vi mất đoạn, lặp đoạn.
  • Gói cao cấp: Xét nghiệm bất thường trên toàn bộ 23 cặp nhiễm sắc thể và 86 hội chứng vi mất đoạn, lặp đoạn.

5. Trung tâm Xét nghiệm ADN GENTIS Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 125 Đường Lê Văn Hiến, Phường Khuê Mỹ, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Trung tâm Xét nghiệm ADN GENTIS được thành lập từ năm 2010 là đơn vị chuyên thực hiện các xét nghiệm hỗ trợ chẩn đoán lâm sàng cùng phân tích di truyền, trong đó có xét nghiệm sàng lọc NIPT. Thực hiện tư vấn, lấy mẫu đến phân tích mẫu xét nghiệm đều là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản khoa. Cố vấn khoa học trên toàn hệ thống trung tâm Gentis là Đại tá Hà Quốc Khanh (Nguyên Giám đốc Trung tâm giám định ADN - Viện Khoa học hình sự - Bộ Công An).

Cơ sở vật chất tại trung tâm được trang bị đầy đủ, đầu tư đồng bộ từ hệ thống phòng xử lý mẫu phân tích theo đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO, phòng tách chiết, đến hệ thống máy chủ phân tích dữ liệu. Thiết bị, máy móc sử dụng trong quy trình xét nghiệm được nhập khẩu từ hãng Illumina - Mỹ.

Máy móc xét nghiệm tại trung tâm Gentis
Máy móc xét nghiệm tại trung tâm Gentis - Ảnh: suckhoedoisong.vn

Giá xét nghiệm NIPT tại GENTIS Đà Nẵng nằm trong khoảng từ 3.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Mức giá chính xác sẽ còn phụ thuộc vào từng gói xét nghiệm.

  • Gói GenBasic: Phát hiện hội chứng Edwards, Patau, Down.
  • Gói GenEva: Phát hiện hội chứng Turner, Klinefelter, tam nhiễm XXX, Jacobs XYY, bất thường ở tất cả nhiễm sắc thể còn lại.
  • Gói GenEva Plus: Phát hiện được tất cả các loại dị tật mà gói GenEva và thêm 86 đột biến vi mất đoạn.
  • Gói GenEva US: Phát hiện tất cả như gói GenEva và thêm hội chứng DiGeorge, Angelman, Wolf-Hirschhorn, Cri du chat, mất đoạn 1p36.

Kết quả sẽ được trả về sau khoảng 7 ngày từ ngày lấy mẫu. Thời gian chi tiết có thể ngắn hoặc dài ngày hơn tùy thuộc vào từng gói dịch vụ. Trung tâm cũng hỗ trợ thu mẫu xét nghiệm tại nhà, nhân viên y tế sẽ đến nhà theo lịch hẹn để lấy mẫu, nhanh chóng và tiện lợi.

Trên đây là 5 địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm NIPT tại Đà Nẵng. Mong rằng sau bài viết này, bạn đọc đã lựa chọn được nơi phù hợp với nhu cầu của mình.

 
 
Tài liệu tham khảo
https://niptdanang.com/
https://phongkhammedic.com/
https://dnatestings.vn/
https://pasteur.com.vn/ 
https://www.vietgen.net/
https://gentis.com.vn/ 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/