Trẻ hóa da là gì? Bằng phương pháp nào?
Trẻ hóa da là gì? Bằng phương pháp nào?
Trẻ hóa da là gì? Bằng phương pháp nào?
Trẻ hóa da là gì? Bằng phương pháp nào? - Ảnh: BookingCare

Trẻ hóa da là gì? Bằng phương pháp nào?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 20/12/2023 | Cập nhật lần cuối: 21/03/2024
Bài viết này giải thích khái niệm trẻ hóa da và các phương pháp hiệu quả để đạt được làn da trẻ trung. Khám phá ngay để có kiến thức sâu hơn về trẻ hóa da và làm mới làn da của bạn.

Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các phương pháp như chăm sóc da đúng cách, sử dụng sản phẩm chứa thành phần trẻ hóa, liệu pháp thẩm mỹ và công nghệ tiên tiến. Không cần phải sử dụng đến các phương pháp phức tạp, bạn có thể tìm hiểu và áp dụng những phương pháp trẻ hóa da đơn giản và hiệu quả.

Trẻ hóa da là gì?

Trẻ hóa da mặt là quá trình can thiệp vào làn da bằng cách tự nhiên hoặc thẩm mỹ nhằm khôi phục và giảm thiểu dấu hiệu lão hóa, sửa chữa các khối cơ chùng nhão, chảy xệ, căng các mô da, giảm thiểu nếp nhăn, giúp da trở nên săn chắc, mịn màng và trẻ trung hơn. 

Khi mới bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, bạn thường có tâm lý sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da hoặc uống để tác dụng vào bên trong. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao lão hóa càng trở lên trầm trọng hơn khiến bạn phải nhờ đến các biện pháp xâm lấn giúp làm trẻ hóa làn da, sửa chữa các khuyết điểm của làm da.

Trẻ hóa da có lợi ích gì?

Nếu bạn đang phân vân liệu có nên thực hiện trẻ hóa da mặt không, hãy hiểu rõ những lợi ích mà quá trình này mang lại. Dưới đây là những lợi ích trẻ hóa da mang lại, bao gồm:

  • Trẻ hóa da giúp đẩy lùi quá trình lão hóa tự nhiên, làm cho làn da trở nên căng mịn và tươi trẻ hơn. 
  • Giúp giảm nếp nhăn, vết chân chim và làm mờ các vấn đề về nám, mụn, sẹo mụn. 
  • Quá trình này cũng kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp cải thiện độ đàn hồi cho làn da. 
  • Tăng cường sức đề kháng cho da và làm mờ các sắc tố gây thâm, nám, đốm đen. 

Hiệu quả trẻ hóa làn da duy trì trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào phương pháp trị liệu trẻ hóa da mà bạn lựa chọn. Vì vậy, nếu bạn muốn có làn da căng mịn và khỏe mạnh, bạn hoàn toàn có thể và nên thực hiện trẻ hóa da mặt. Tuy nhiên, hãy lựa chọn phương pháp trẻ hóa da phù hợp và hiệu quả.

Phương pháp trẻ hóa da

Hiện nay có nhiều phương pháp trẻ hóa da khác nhau với mức độ xâm lấn để cải thiện tình trạng da khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng da, nhu cầu, chi phí bạn có thể bỏ ra để chọn phương pháp trị liệu thích hợp. Dưới đây là các phương pháp trẻ hóa được sử dụng phổ biến hiện nay:

Chăm sóc da bằng các sản phẩm chống lão hóa

Làm sạch da mỗi ngày bằng sản phẩm tẩy trang phù hợp và sữa rửa mặt chuyên dụng, tẩy da chết định kỳ. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa các thành phần như Retinoids, vitamin C, vitamin E, niacinamide, hyaluronic acid và alpha lipoic acid nhằm chống lão hóa da. Sử dụng kem chống nắng chỉ số SPF trên 30 và bôi lại kem chống nắng 2-3 h/ lần, bôi đủ lượng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng.

Phương pháp trẻ hóa nâng cơ tự nhiên

Các phương pháp nâng cơ tự nhiên bao gồm: cần chú ý thực hiện đúng động tác - theo chiều nâng cơ. 

  • Bài tập tác động đến cơ mặt
  • Massage nâng cơ
  • Đắp mặt nạ nâng cơ
  • Sử dụng kem dưỡng, serum nâng cơ

Trẻ hóa bằng công nghệ cao, không xâm lấn

Nhắc đến công nghệ trẻ hóa làn da không xâm lấn, chị em thường biết đến những phương pháp như: botox, tiêm filler, laser, cấy chỉ. Tùy vào mức độ và vị trí da lão hóa và bác sĩ sẽ chỉ định khách hàng nên sử dụng phương pháp khác nhau.

  • Botox: chất làm tê cơ giúp cản trở quá trình nhăn của cơ. Phương pháp phù hợp với vùng mặt, đặc biệt phần đuôi mắt có vết chân chim, nếp nhăn ở ấn đường giữa hai mắt, lông mày, trán,...Tuy nhiên nếu lạm dụng tiêm botox, gương mặt của bạn sẽ trở nên đơ cứng, thiếu tự nhiên.
  • Filler: giúp làm đầy các nếp nhăn hoặc những vị trí lồi lõm không đều. Làn da được tiêm filler sẽ có độ căng bóng, đầy đặn. Bạn có thể tiêm filler ở mặt, cổ, ngực, tay, bụng,...Tiêm filler đòi hỏi tay nghề bác sĩ và chất lượng của filler.
  • Laser: Sử dụng năng lượng bước sóng kích thích sản sinh các tế bào mới, làm săn chắc cơ từ bên trong. Công nghệ này ít gây biến chứng cho da nhưng cần bác sĩ có chuyên môn để điều chỉnh bước sóng phù hợp nếu không muốn bỏng da, mỏng da và viêm da,...
  • Cấy chỉ: Phương pháp giúp kích hoạt collagen dưới da để làm trẻ hóa làn da. Hiện nay có hai loại chỉ sâu có gai và chỉ nông để cấy vào da. Tất cả đều là chỉ tan nên không có tác dụng vĩnh viễn. 

Trong bài viết này, chúng tôi đã giải thích khái niệm trẻ hóa da và cung cấp cho bạn những phương pháp hiệu quả để đạt được làn da trẻ trung. Bằng cách chăm sóc da đúng cách, sử dụng sản phẩm chứa thành phần trẻ hóa, áp dụng liệu pháp thẩm mỹ và công nghệ tiên tiến, bạn có thể nhanh chóng làm mới làn da và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare