Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari: Có tốt không? Chi phí khám và một số lưu ý

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 05/01/2022, Cập nhật lần cuối: 12/07/2022

Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari là một trong những địa chỉ khám mắt tốt ở TPHCM. Cùng BookingCare review xem, thực tế Hikari có tốt không, thăm khám những bệnh gì, giá khám như thế nào,...?

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ tại Trung tâm Mắt Hikari Eye Care đang thăm khám cho bệnh nhân
Khám mắt tại Trung tâm Mắt Hikari Eye Care có tốt không? - Ảnh: hikarieyecare.com

Đôi mắt sáng khỏe là tài sản quý nhất của mỗi người. Thăm khám mắt định kỳ (1 - 2 lần/năm),thăm khám mắt ngay khi có các triệu chứng bất thường (mờ mắt, đau, nhức mỏi mắt, đỏ hoặc nóng ở mắt,...) là việc làm cần thiết. Để thăm khám các bệnh về mắt, người bệnh nên lựa chọn phòng khám, bệnh viện mắt tốt, uy tín. Trong đó, Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari (Hikari Eye Care) là một trong những địa chỉ bệnh viện, phòng khám mắt tốt ở TP.HCM được nhiều người bệnh quan tâm.

Vậy thăm khám tại Hikari Eye Care có tốt không? Trung tâm có thế mạnh khám chữa những bệnh gì? Giá khám có đắt không? Được người bệnh review như thế nào? BookingCare sẽ thông tin chi tiết để bạn đọc tham khảo và đưa ra quyết định thăm khám phù hợp với nhu cầu. 

Địa chỉ, thời gian làm việc

  • Địa chỉ: Số 50 đường số 8, Phường Tân Hưng, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 7, từ 7h30 - 16h30

Trung tâm Mắt Hikari không làm việc vào Chủ nhật. Người bệnh có nhu cầu nên sắp xếp thời gian đi khám trong tuần cho phù hợp.

Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari khám chữa những bệnh gì?

Mắt Sài Gòn Hikari khám và điều trị nhiều bệnh lý về mắt: tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị, lão thị),đục thủy tinh thể, mộng thịt, chắp lẹo, khô mắt,... Trung tâm tiếp nhận mọi đối tượng từ thăm khám mắt trẻ em, người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi. 

Cụ thể, bạn đọc có thể tham khảo các dịch vụ thế mạnh đang được thực hiện tại Trung tâm Hikari: 

Đo khúc xạ - kính mắt (cận thị, loạn thị, viễn thị, lão thị)

Tại Trung tâm Mắt Hikari, việc đo khám sẽ do đội ngũ y bác sĩ và kỹ thuật viên có chuyên môn Nhãn khoa, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Nhờ đó sẽ đánh giá đúng tình trạng mắt của người bệnh. Trong một số trường hợp có thể kịp thời phát hiện sớm các triệu chứng bất thường. 

Thực tế, hiện nay, BookingCare nhận thấy có nhiều bạn đọc/phụ huynh thường đưa con đến cửa hàng kính thuốc để "một công đôi việc" đo mắt, cắt kính. Nhiều người mặc định chỉ cần máy đo khúc xạ là có thể xác định được tình trạng tật khúc xạ. Tuy nhiên, đây là cách hiểu sai lầm có thể gây những hệ lụy khôn lường. 

Không hiếm người bệnh đến khi thăm khám tại bệnh viện, phòng khám có chuyên khoa Mắt mới nhận thấy đeo kính không đúng độ, bị tăng số hoặc quá thấp. Cả hai trường hợp đều làm cho mắt người đeo điều tiết nhiều, để lâu dài dẫn đến bệnh khác nguy hiểm hơn như nhược thị, mất thị lực,...

Do vậy, BookingCare khuyên bạn, trong thăm khám tật khúc xạ nên chọn bệnh viện, phòng khám chuyên khoa Mắt uy tín, chất lượng. Có thể vừa đo kính vừa được bác sĩ tư vấn đánh giá tình trạng sức khỏe Mắt. 

Bác sĩ Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari đo khúc xạ mắt cho bệnh nhân
Bác sĩ Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari đo khúc xạ mắt cho bệnh nhân - Ảnh: Fanpage Hikari

Phẫu thuật đục thủy tinh thể

Phẫu thuật đục thủy tinh thể là dịch vụ được nhiều người bệnh tin tưởng, thực hiện ở Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari. Để đảm bảo chất lượng, trung tâm có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có chứng chỉ phẫu thuật Phaco đục thủy tinh thể,... Chịu trách nhiệm phẫu thuật viên Phaco đục thủy tinh chính tại trung tâm là BS.CKII Huỳnh Tấn PhongBS.CKI Nguyễn Thị Phương Hà.

Phòng mổ tại trung tâm cũng được Sở y tế thẩm định, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Sau phẫu thuật, người bệnh phục nhanh chóng, giảm tối đa biến chứng sau mổ. Bệnh nhân có thể về nhà trong ngày, không cần ở lại trung tâm.

Để bạn đọc tiện tham khảo, BookingCare đã tổng hợp và liệt kê một số ưu điểm khi phẫu thuật thủy tinh thể tại Trung tâm Mắt Hikari:

  • Máy phẫu thuật Phaco tiên tiến
  • Vết mổ nhỏ < 2.2 mm, không phải khâu và không chảy máu
  • Thị lực sau mổ phục hồi nhanh
  • Đa dạng các loại thủy tinh thể: đơn tiêu, đa tiêu phù hợp với chi phí điều trị, điều kiện kinh tế và bệnh lý của mọi người.
  • Chất lượng thủy tinh thể nhân tạo tốt và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Độ bám tốt, giảm tối đa tình trạng đục bao sau
Các bác sĩ tại Trung tâm Mắt Hiraki thực hiện phẫu thuật thủy tinh thể
Các bác sĩ tại Trung tâm Mắt Hikari thực hiện phẫu thuật thủy tinh thể - Ảnh: Fanpage Hikari

Khám và phẫu thuật mộng thịt

Bệnh nhân bị mộng thịt sẽ được khám tầm soát, bác sĩ tư vấn hướng điều trị phù hợp nhất. Trong trường hợp mộng xâm lấn nặng có thể chỉ định điều trị bằng phẫu thuật.

Bên cạnh các thế mạnh thăm khám trên, người bệnh có các nhu cầu sau cũng có thể đăng ký khám tại Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari: 

  • Tư vấn điều trị, tư vấn phẫu thuật tật khúc xạ (Lasik, Femto, Smile)
  • Thẩm mỹ mắt: phẫu thuật lấy mỡ mí mắt trên, dưới và tạo hình 2 mi, phẫu thuật sụp mi, hở mi, mí đôi,...
  • Tầm soát võng mạc đái tháo đường: Người bệnh đái tháo đường có thể thăm khám định kỳ 3 - 6 tháng/lần để bác sĩ chuyên khoa phát hiện sớm tổn thương võng mạc. Điều trị sớm sẽ giữ được thị lực, ngăn ngừa tình trạng giảm thị lực/mù lòa
  • Kính Ortho - K: sử dụng kính áp tròng cứng được thiết kế đặc biệt để định hình lại giác mạc và cải thiện thị lực
  • Khám tiền phẫu thuật PHACO trong điều trị đục thủy tinh thể: Bác sĩ sẽ thăm khám, xác định độ khúc xạ, chiều dày của giác mạc, bệnh lý nền, các thông số mắt của bệnh nhân, … Từ đó sẽ đưa ra giải pháp và tư vấn để bệnh nhân lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp, an toàn nhất.

Trung tâm Mắt Hikari Eye Care có tốt không?

Để đánh giá một địa chỉ thăm khám mắt tốt hay không, mỗi người bệnh sẽ có tiêu chí quan tâm riêng. Dựa trên kinh nghiệm đã hỗ trợ rất nhiều bệnh nhân đăng ký khám các bệnh về mắt, BookingCare tổng hợp chung, một địa chỉ khám mắt tốt nên đảm bảo các tiêu chí sau: 

  • Có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Mắt giỏi, đặc biệt tìm hiểu xem các bác sĩ có thế mạnh chuyên môn bệnh lý gì, có giỏi về bệnh lý bạn cần thăm khám?
  • Được trang bị máy móc thiết bị hiện đại hỗ trợ việc chẩn đoán và thực hiện các phẫu thuật chính xác, hiệu quả
  • Không gian thăm khám sạch sẽ, các thiết bị trong thăm khám, phẫu thuật phải đảm bảo sạch sẽ, vô trùng, tránh lây nhiễm chéo khi khám và điều trị
  • Giá khám công khai để bệnh nhân có thể cân nhắc thăm khám ở địa chỉ phù hợp
  • Dịch vụ thăm khám chất lượng 
  • Địa chỉ thăm khám nhận được đánh giá tốt từ người bệnh 

Căn cứ theo các tiêu chí này, BookingCare đã tìm hiểu thông tin về Trung tâm Mắt Hikari Eye Care. Bạn đọc có thể tham khảo và đánh giá trong nội dung dưới đây.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Mắt giỏi

Để đảm bảo chất lượng chuyên môn từ thăm khám đến phẫu thuật Trung tâm đều có các bác sĩ Nhãn khoa giỏi phụ trách. Bạn đọc có thể tham khảo danh sách một số bác sĩ đang trực tiếp thăm khám, phẫu thuật tại Hikari. 

  • BS.CKII Huỳnh Tấn Phong - Cố vấn chuyên môn, Phẫu thuật viên chính
    • Thực hiện thành công trên 10.000 ca phẫu thuật Phaco đục thuỷ tinh thể, hơn 5.000 ca phẫu thuật mộng thịt, mí mắt, phẫu thuật dịch kính võng mạc
    • Có nhiều chứng chỉ chuyên môn khám, điều trị và phẫu thuật các bệnh về mắt
    • Nguyên Phó Giám đốc, Bệnh viện Mắt Sài Gòn; Nguyên Giám đốc chuyên môn, Bệnh viện Mắt Quốc tế Hoàn Mỹ Sài Gòn,...
  • BS.CKI Nguyễn Thị Phương Hà - Giám đốc Trung tâm Mắt Hikari Sài Gòn, Phẫu thuật viên chính
    • 15 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh lý về Mắt
    • Nguyên bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga,...
  • Ths.BS Trần Quang Minh - Phẫu thuật viên chính
    • Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Nhãn khoa, Đại học Y dược TP.HCM
    • Chứng chỉ phẫu thuật Phaco đục thủy tinh thể, chứng chỉ Laser mống mắt và bao sau, chứng chỉ OCT,...

Ngoài kinh nghiệm chuyên môn, thực hiện thành công hàng nghìn ca phẫu thuật, các bác sĩ tại trung tâm mắt Hikari Eye Care được đánh giá cao ở sự ân cần, chu đáo và chuyên nghiệp trong tiếp đón bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân sau thăm khám có sự tin tưởng, giới thiệu nhau về địa chỉ thăm khám mắt chất lượng tại TPHCM. 

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tại Hikari Eye Care
Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tại Hikari Eye Care - Ảnh: hikarieyecare.com

Trang thiết bị hiện đại

Trong thăm khám các bệnh lý về mắt, bên cạnh đội ngũ bác sĩ giỏi để đọc kết quả, đưa ra hướng điều trị phù hợp cần đến sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, trong trường hợp, người bệnh có chỉ định phẫu thuật, cần đảm bảo thực hiện trong phòng mổ vô trùng, có sự hỗ trợ, hướng dẫn của thiết bị hiện đại, đảm bảo kết quả phẫu thuật thành công nhất.

Theo thông tin tìm hiểu của BookingCare, Trung tâm Mắt Hikari Eye Care chú trọng đầu tư các thiết bị hiện đại. Các máy móc đang được sử dụng tại Hikari đều được nhập từ các hãng của Đức và Hoa Kỳ: 

  • Máy đo khúc xạ tự động
  • Máy đo độ K và đo trục nhãn cầu
  • Máy chụp đáy mắt Crystal Vue
  • Máy phẫu thuật Phaco
  • Máy Laser Yag
  • Sinh hiển vi Slimlamp
  • Máy siêu âm

Dịch vụ thăm khám chất lượng

Thăm khám tại các phòng khám tư nhân nói chung, địa chỉ khám mắt tư nói riêng, khách hàng yêu cầu về chất lượng dịch vụ cao hơn. Điều này cũng được Mắt Hikari chú trọng.

Trung tâm có quy trình khám nhanh chóng, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cho người bệnh. Nhân viên y tế có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, người bệnh được tiếp đón, chỉ dẫn nhiệt tình. 

Chi phí khám hợp lý

Là cơ sở y tế tư nhân nhưng chi phí khám tại trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari cũng như giá dịch vụ phẫu thuật không quá cao, phù hợp với nhu cầu thăm khám của hầu hết bệnh nhân. Mức giá khám chỉ 180.000đ.

Ngoài ra, dưới đây, bạn đọc có thể tham khảo bảng giá một số dịch vụ tại trung tâm: 

Dịch vụ khámChi phí
Khám mắt tổng quát (đo thị lực, nhãn áp, khám mắt, soi đáy mắt)180.000đ
Đo khúc xạ (Soi bóng đồng tử - Skiascope)100.000đ
Gói khám đặt Ortho-K500.000đ
Chích chắp, lẹo, nang lông mi (1 mắt)300.000đ
Bơm thông lệ đạo (1 mắt)200.000đ
Phẫu thuật tán nhuyễn thể thủy tinh bằng siêu âm (Phaco) có hoặc không đặt IOL6.000.000đ (chưa IOL)
Điều trị glôcôm bằng laser mống mắt chu biên2.000.000đ

Lưu ý chi phí phẫu thuật mang tính chất dự kiến, có thể thay đổi tùy vào tình trạng bệnh và yêu cầu của bệnh nhân. Hơn nữa, tùy theo độ tuổi, điều kiện kinh tế, cơ địa, giác mạc của mỗi người, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp để điều trị phù hợp với người bệnh.

Review đi khám tại Trung tâm Mắt Hikari Eye Care

Để bạn đọc có những đánh giá khách quan, BookingCare đã tham khảo đánh giá từ người bệnh đã thăm khám tại trung tâm trên Google cũng như trên Facebook.

Thực tế, hiếm có địa chỉ khám chữa bệnh nào có thể làm hài lòng tất cả khách hàng nhưng tính đến thời điểm BookingCare tham khảo, tất cả đánh giá Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari nhận được đều là đánh giá tích cực, xếp hạng 5/5 sao.

Người dùng để lại phản hồi tốt về đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế nhiệt tình, thăm khám cẩn thận. Trung tâm không quá đông bệnh nhân, khám nhanh, hạn chế thời gian chờ đợi. 

Đánh giá 5 sao của người bệnh về Trung tâm Mắt Hikari Eye Care
Đánh giá 5 sao của người bệnh về Trung tâm Mắt Hikari Eye Care - Ảnh: Chụp từ Google
Review của người bệnh về Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari
Review của người bệnh về Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari - Ảnh: Chụp từ Facebook
Dịch vụ đo khúc xạ - kính mắt của Hikari được khách hàng phản hồi tốt
Dịch vụ đo khúc xạ - kính mắt của Hikari được khách hàng phản hồi tốt - Ảnh: Chụp từ Facebook

Theo BookingCare đánh giá, với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, thực hiện thành công đến hàng nghìn ca phẫu thuật, có độ “quen tay” cũng như mát tay, bệnh nhân có thể tin tưởng, cân nhắc khi cần địa chỉ khám mắt tốt. 

Bên cạnh đó, một điểm cộng nữa cho Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari là địa chỉ khám mắt tư nên không quá đông bệnh nhân. Người bệnh sẽ được thăm khám kỹ lưỡng, cẩn thận, bác sĩ quan tâm từng bệnh nhân. Hơn nữa, trong bối cảnh dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp (T1/2022),thăm khám tại Hikari là giải pháp phù hợp, tránh tiếp xúc đông người. 

Ngoài ra, trung tâm cũng được nhiều người bệnh đánh giá cao khi có hỗ trợ đặt lịch trước. Trung tâm hiện đang hợp tác với BookingCare triển khai đăng ký khám trước tại Hikari Eye Care. Người bệnh đặt lịch trước qua BookingCare có thể chọn bác sĩ khám, được chọn khung giờ khám phù hợp, khám đúng lịch và chăm sóc tốt hơn.

Lưu ý quan trọng khi khám Mắt tại Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari  

  • Mắt Hikari không quá đông bệnh nhân nhưng nếu đến bất chợt, người bệnh vẫn có thể phải chờ đợi. Đặc biệt với người bệnh chỉ có thể sắp xếp thời gian một vài tiếng đi khám trong tuần nên đặt lịch trước, chọn khung giờ thăm khám phù hợp. Khi đến khám sẽ được ưu tiên khám trong thời gian đã hẹn. Ngoài ra, trong trường hợp cha mẹ dẫn trẻ đi thăm khám hay người cao tuổi khám mắt nên đặt lịch trước sẽ thuận tiện hơn. 
  • Người bệnh nếu đang điều trị các bệnh về mắt nên mang theo sổ khám cũ, các đơn thuốc để bác sĩ tiện theo dõi, đưa ra hướng điều trị phù hợp. 
  • Bệnh nhân đi khám mắt nên có người thân đi cùng. Trong thăm khám, để xác định một cách chính xác các tật khúc xạ, bác sĩ có thể nhỏ thuốc liệt đồng tử. Tác dụng của thuốc khiến mắt bạn nhạy cảm với ánh sáng, không nhìn rõ. Do đó, tự di chuyển về sẽ không an toàn.
  • Ngoài ra, trong trường hợp chủ đích đi chích chắp, lẹo, nang lông mi,... nên có người nhà đi cùng.  

Với những thông tin BookingCare chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn đánh giá Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari Eye Care có tốt không và tìm được địa chỉ khám Mắt phù hợp, giữ gìn đôi mắt sáng khỏe. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ khám Mắt giỏi tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.hikarieyecare.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/