Vì sao bệnh nhân đặt lịch khám với bác sĩ thông qua BookingCare?

Vì sao bệnh nhân đặt lịch khám với bác sĩ thông qua BookingCare?
Hệ thống Đặt khám BookingCare

Có ý kiến cho rằng, các thông tin về bác sĩ và cơ sở y tế đầy rẫy trên Internet. Và người bệnh cũng không gặp khó khăn gì trong việc tìm hiểu thông tin và đặt lịch khám với bác sĩ, cơ sở y tế.

Vậy tại sao người dùng lại cần đặt lịch khám thông qua hệ thống đặt khám như BookingCare?

Trên thực tế, ngày nay hành trình đi khám của bệnh nhân bắt đầu từ online.

Bệnh nhân có nhu cầu đặt khám thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi

Thông thường, khi cần đi khám với bác sĩ, bệnh nhân (hoặc người nhà) thường đến các cơ sở y tế lấy số, xếp hàng, chờ đợi, hoặc nhắn tin, gọi điện đặt lịch trước.

Tuy nhiên, lấy số xếp hàng chờ khám rất mất thời gian và mệt mỏi. Bệnh nhân ở tỉnh xa đi lại rất khó khăn, vất vả, tốn kém. Nếu là gọi điện đặt lịch thì có vẫn có một số tình huống sau đây xảy ra. 

  • Không gặp được lễ tân, trợ lý của bác sĩ vì không ai bắt máy
  • Bệnh nhân gọi điện vào giờ nghỉ vì nhân viên chỉ làm việc vào giờ hành chính
  • Bệnh nhân không nắm được lịch khám chi tiết của bác sĩ khi gọi điện đến
  • Bệnh nhân không tìm được các thông tin quan trọng khác như: giá khám, giá dịch vụ, thông tin về bảo hiểm y tế, địa chỉ khám, các thay đổi lịch khám...

Những trường hợp này đa số sẽ dấn đến các cuộc gọi liên tục qua lại giữa hai bên. Vì nhiều lý do, bệnh nhân không thể nhận điện thoại từ phòng khám vào giờ làm việc, khiến quá trình này kéo dài hơn. Và tình trạng không hẹn được kéo dài càng lâu thì càng có nhiều khả năng họ bỏ cuộc và đi tìm nơi khác.

3 bước đặt khám
3 bước đặt khám đơn giản, thuận tiện trên BookingCare

Những thuận lợi của đặt khám trực tuyến thông qua BookingCare là rất rõ ràng. Bệnh nhân có thể đặt lịch khám 24/7, mọi lúc, mọi nơi chỉ cần một máy tính hay điện thoại di động có kết nối Internet.

Một cuộc khảo sát trong tháng 1/2017 (ở Mỹ),88% người dùng trả lời rằng họ thích đặt online hơn gọi điện. Trên BookingCare, trên 70% người bệnh tìm kiếm và đặt lịch khám thông qua điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Do đó, BookingCare xây dựng website tương thích với di động và phát triển ứng dụng (Mobile Apps) cho người dùng di động thuận tiện đặt lịch khám.

BookingCare cung cấp nền tảng, phương tiện công nghệ để kết nối bệnh nhân đến với bác sĩ dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện thay vì phải gọi điện hay đến xếp hàng dài chờ đợi tại các cơ sở y tế.

Bệnh nhân xem thông tin bác sĩ và đặt khám với bác sĩ chuyên khoa phù hợp

Thông qua BookingCare, bệnh nhân có thể tìm hiểu các thông tin về bác sĩ từ chuyên khoa, quá trình đào tạo, kinh nghiệm công tác, khám và chữa các bệnh phù hợp với vấn đề của người bệnh.

Ngoài ra, các thông tin về bác sĩ trên BookingCare đã được xác thực rõ ràng, chính xác và cập nhật. Điều này là rất quan trọng với bệnh nhân, vì các thông tin về bác sĩ, cơ sở y tế trên internet thường có sai sót do bị copy và thiếu cập nhật.

Với mạng lưới các bác sĩ chuyên khoa giỏi, người bệnh dễ dàng lựa chọn đúng bác sĩ chuyên khoa phù hợp, với thông tin đã xác thực và đặt lịch nhanh chóng, thuận tiện.

Thông tin bác sĩ
Thông tin và lịch khám bác sĩ rõ ràng, cập nhật

Thông tin cập nhật, rõ ràng, minh bạch

Y tế là lĩnh vực rất đặc thù, các thông tin liên quan đến khám chữa bệnh như: thông tin về bác sĩ, chuyên khoa, bệnh viện, phòng khám, giá cả, chi phí, dịch vụ y tế, trang thiết bị, qui trình, chính sách bảo hiểm y tế...chưa được chuẩn hóa, chưa rõ ràng hoặc có tính chuyên môn sâu nên người bệnh (và người dân nói chung) khó hiểu.

Mỗi khi đi khám và điều trị, người bệnh (và người thân) thường gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn bác sĩ, đơn vị khám chữa bệnh phù hợp. Khó khăn trong việc tìm hiểu, xác thực thông tin, đặt lịch khám và chủ động kế hoạch đi khám.

BookingCare đã cập nhật thông tin rõ ràng, qui trình dễ hiểu giúp người bệnh (và gia đình) yên tâm, tin tưởng và lựa chọn bác sĩ, cơ sở y tế phù hợp với tình trạng bệnh tật, thời gian, khả năng chi trả của mình để đi khám chữa bệnh hiệu quả.

Bệnh nhân có thể xem các bình luận về bác sĩ được đánh giá bởi những bệnh nhân đã đi khám

Hơn 80% người dùng tin tưởng vào các bình luận online để lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh. Theo một khảo sát năm 2012 (ở Mỹ),59% bệnh nhân cho rằng số điểm đánh giá trực tuyến của bác sĩ là quan trọng trong quyết định lựa chọn bác sĩ của họ. Tỷ lệ người dùng tin tưởng vào đánh giá trực tuyến ngày càng tăng lên.

Sau khi bệnh nhân đi khám, họ thường để lại các đánh giá trên hệ thống BookingCare hoặc thông qua cuộc gọi của nhân viên với người bệnh. Từ đó, các bệnh nhân sau có thể tham khảo về chuyên môn và dịch vụ của bác sĩ, phòng khám. Đó là cơ sở quan trọng để người bệnh tham khảo, lựa chọn bác sĩ mỗi khi cần đi khám.

Những phản hồi sau khám trên BookingCare giúp bệnh nhân lựa chọn đúng bác sĩ chuyên khoa phù hợp. Các bình luận tốt sẽ thúc đẩy bệnh nhân ra quyết định đặt khám chữa bệnh. Đổi lại, những trải nghiệm tốt của bệnh nhân đã khám lại mang về nhiều phản hồi tích cực.

Ý kiên sau khám
Với cơ chế phản hồi tự động, bệnh nhân dễ dàng chia sẻ ý kiến sau khi đi khám với bác sĩ trên BookingCare

Những phản hồi trên BookingCare cũng rất có lợi cho bác sĩ, cơ sở y tế, vì chỉ những bệnh nhân đã được xác nhận đã khám mới có thể đăng bình luận. Qua đó, góp phần giúp bác sĩ và cơ sở y tế xây dựng uy tín và thương hiệu online.

BookingCare mong muốn kết nối bệnh nhân đến đúng với bác sĩ chuyên khoa phù hợp. Qua đó, mang đến cho người bệnh một lựa chọn khác để đi khám và chữa bệnh thực sự tốt hơn.

 
 
BookingCare tổng hợp
Tài liệu tham khảo
Tham khảo và lược dịch: https://www.zocdoc.com/about/blog
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Xuất bản: 14/03/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là gì?

BookingCare là một nền tảng công nghệ.

Giúp bệnh nhân dễ dàng lựa chọn bác sĩ chuyên khoa phù hợp và đặt lịch nhanh chóng.

Giúp bác sĩ và cơ sở y tế xây dựng uy tín, thương hiệu online, tăng số lượng bệnh nhân, tăng hiệu quả quản lý.

Liên hệ hợp tác
Mục lục
Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/