Vì sao nên đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Việt Đức

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 08/10/2018, Cập nhật lần cuối: 12/07/2022

Bệnh viện Việt Đức là địa chỉ khám chữa bệnh Thần kinh uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Không chỉ điều trị theo phương pháp Nội khoa, đây còn là một trong những Trung tâm phẫu thuật thần kinh lớn nhất cả nước.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Vì sao nên đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Việt Đức
Khu đăng ký làm thủ tục khám tại Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: BookingCare

Thần kinh là nhóm bệnh đa dạng và thường gặp hiện nay. Nhu cầu thăm khám ngày càng nhiều, đặc biệt là tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội, TP HCM. Nhiều bệnh nhân hiện nay đi khám khi chưa có kế hoạch và tìm hiểu kỹ, không biết rằng cơ sở y tế đó có phù hợp với bệnh của mình hay không.

Và một lựa chọn cho người bệnh tại Hà Nội muốn khám chữa bệnh lý Thần kinh đó là Bệnh viện Việt Đức. Đây là một trong những bệnh viện đầu ngành, hạng đặc biệt của cả nước (cả nước có 5 bệnh viện hạng đặc biệt: Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Bệnh viện 108, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy).

Bệnh viện Việt Đức mạnh về khám chữa bệnh Thần kinh

Chuyên khoa Thần kinh - Bệnh viện Việt Đức là nơi khám chữa bệnh nội khoa, ngoại khoa Thần kinh trong chấn thương thần kinh, bệnh lý sọ não (u não, bệnh lý mạch máu não, động kinh, bệnh lý thần kinh chức năng, bệnh lý bất thường bẩm sinh hệ thần kinh…),tuỷ sống, bệnh lý thần kinh ngoại vi.

Bệnh viện Việt Đức đặc biệt có thế mạnh về phẫu thuật thần kinh, thần kinh sọ não:

  • Phẫu thuật nội soi não bắt đầu sử dụng từ 2003. Ngày nay đã ứng dụng nội soi trong phẫu thuật não úng thủy, u não, u nền sọ, phẫu thuật thần kinh chức năng, phẫu thuật phình mạch não.
  • Phẫu thuật thần kinh chức năng trong điều trị động kinh, điều trị đau dây thần kinh số V.
  • Phẫu thuật u nền sọ như u vùng rãnh trượt, u màng não vùng rãnh trượt, u thân não, u vùng tuyến tùng, u não thất, u vùng hố yên
  • Phẫu thuật nội soi thần kinh, bệnh lý tuyến yên, u sọ hầu, phẫu thuật ít xâm lấn, phẫu thuật thần kinh chức năng
  • Phẫu thuật nền sọ, bệnh lý góc cầu tiểu não, điều dưỡng thần kinh...

Vì sao nên khám Thần kinh tại Bệnh viện Việt Đức?

Thần kinh là một thế mạnh của Bệnh viện Việt Đức

  • Bệnh viện Việt Đức nhận khám và điều trị bệnh lý ở nhiều chuyên khoa khác nhau, trong đó Thần kinh là một chuyên khoa thế mạnh. Đến nay, Việt Đức có 3 khoa Thần kinh gồm: Khoa Nội - Hồi sức Thần kinh, Khoa Phẫu thuật Thần kinh I, Khoa Phẫu thuật Thần kinh II.
  • Đến nay, Bệnh viện Việt Đức có thể khám và điều trị hầu hết các mặt bệnh Thần kinh, tự nhẹ đến nặng, điều trị cả Nội khoa và Phẫu thuật.
  • Là một trong những trung tâm Phẫu thuật thần kinh lớn nhất cả nước, luôn đi đầu trong áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị bệnh thần kinh.

Bác sĩ giỏi, chuyên gia Thần kinh đầu ngành trực tiếp thăm khám và điều trị

  • Vì là một chuyên khoa mũi nhọn của Bệnh viện Việt Đức, nên chuyên khoa Thần kinh có nhiều bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành trực tiếp thăm khám và điều trị.

Xem thêm: Danh sách bác sĩ Thần kinh - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Có hệ thống trang thiết bị đầy đủ trong khám và chẩn đoán bệnh Thần kinh

Bệnh viện Việt Đức là một bệnh viện lớn, hiện đại, trang bị các máy móc tiên tiến trong việc chẩn đoán và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. Có thể kể đến như:

  • Cộng hưởng từ MRI
  • X-quang sọ não
  • Chụp cắt lớp vi tính CT-scan
  • Chụp PET/CT - kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh tiên tiến nhất hiện nay
  • Thăm dò chức năng Thần kinh, điện não, điện cơ...
Bệnh viện Việt Đức có hệ thống chụp PET/CT hiện đại hàng đầu hiện nay - Ảnh: BookingCare

Khám Thần kinh ở đâu? Khoa nào?

Hiện tại, người bệnh đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Việt Đức có 2 nơi để đăng ký khám:

  • Khoa khám bệnh 
  • Khoa khám theo yêu cầu C4

1. Khám tại khoa Khám bệnh

Tại Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Việt Đức có các phòng khám chuyên khoa do đội ngũ bác sĩ trực tiếp từ các khoa, trung tâm của Bệnh viện thăm khám. Đối với Thần kinh cũng thế, bác sĩ, chuyên gia từ Khoa Nội - Hồi sức Thần kinh, Khoa Phẫu thuật Thần kinh I, Khoa Phẫu thuật Thần kinh II sẽ khám và tư vấn điều trị cho bệnh nhân tại Khoa Khám bệnh.

Người bệnh đến làm thủ tục khám tại tầng 1 nhà C4 để đăng ký khám Thần kinh. Nhà C4 nằm ngay cổng số 16-18 Phủ Doãn đi vào, khu đăng ký khám Khoa khám bệnh ở hành lang bên phải. Sau đó đến phòng khám ghi trên phiếu và chờ đến lượt.

2. Khám tại khoa Khám theo yêu cầu C4

Khoa Khám theo yêu cầu C4 cũng tương tự Khoa Khám bệnh, Khoa nhận khám nhiều nhóm bệnh khác nhau, trong đó Thần kinh là một trong những nhóm bệnh có đông bệnh nhân đến khám. Người bệnh đăng ký khám và khám tại tầng 1 nhà C4 (hành lang bên trái). 

Người bệnh được đăng ký chọn bác sĩ theo yêu cầu, có thể chọn một trong 2 mức giá khám là 300.000 đồng (khám với Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa I, Bác sĩ) hoặc 500.000 đồng (khám với Phó giáo sư, Tiến sĩ, Trưởng khoa, Phó khoa, Bác sĩ chuyên khoa II).

Cổng vào số 16 - 18 Phủ Doãn, Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: BookingCare

Một số điều cần lưu ý khi đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Việt Đức

  • Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Việt Đức khá đông, bệnh nhân phải chờ đợi lâu nếu đến khám vào giờ cao điểm.
  • Bệnh viện có xu hướng đông vào đầu buổi sáng, từ 6h00 đến sau 9h00. Và các ngày đầu tuần sẽ đông hơn các ngày gần cuối tuần. Vào buổi chiều bệnh nhân đến khám ít hơn.
  • Trên website bệnh viện và nhiều diễn đàn, kênh thông tin hiện nay chỉ để địa chỉ Bệnh viện Việt Đức là số 40 Tràng Thi. Nhưng thực tế thì bệnh nhân không đi qua cổng số 40 Tràng Thi mà khi đi khám người bệnh đến cổng phụ số 16 – 18 Phủ Doãn.
  • Bệnh viện Việt Đức nằm trong khu vực có nhiều đường một chiều, nếu không nắm được cổng đi vào sẽ dễ dẫn đến nhầm đường, mất thời gian đi lòng vòng.
  • Nếu đi xe máy, bạn có thể gửi trong Bệnh viện hoặc gửi ngay phía ngoài cổng, cổng số 16 -18 Phủ Doãn.Giá gửi xe máy là 5.000 đồng ban ngày 10.000 đồng/lượt với ban đêm.
  • Quanh Bệnh viện Việt Đức không có chỗ gửi xe ô tô, tốt nhất bệnh nhân nên đi bằng xe máy, xe ôm, taxi hoặc phương tiện công cộng. Còn trong trường hợp cần thiết đi ô tô đến thì có thể gửi xe ở Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, cách Bệnh viện khoảng 1km đi bộ.
  • Nếu khám theo yêu cầu và chọn bác sĩ, nếu bạn đăng ký khám với các Giáo sư, Phó Giáo sư, các Trưởng, Phó khoa thì nên đi khám buổi sáng. Vì buổi chiều các bác sĩ hay có lịch mổ đột xuất hoặc đi họp.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bệnh nhân và người nhà có thể hiểu thêm về chuyên khoa Thần kinh của Bệnh viện Việt Đức và đi khám dễ dàng và hiệu quả hơn. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là lịch khám chuyên khoa thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phau-thuat-than-kinh-i/gioi-thieu-chung
2. http://benhvienvietduc.org/khoa/noi-hoi-suc-than-kinh/gioi-thieu-chung
3. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phau-thuat-than-kinh-ii/gioi-thieu-chung
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/