Vì sao nên khám bệnh lý sọ não và chấn thương sọ não tại Bệnh viện Việt Đức?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 23/10/2018, Cập nhật lần cuối: 12/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Vì sao nên khám bệnh lý sọ não và chấn thương sọ não tại Bệnh viện Việt Đức?
Cổng vào số 40, tòa nhà A2 Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: Wikipedia

Hàng năm, số lượng người mắc phải các bệnh lý về sọ não hay chấn thương sọ não tăng rất cao, đặc biệt là ở khu vực thành phố. Lượng bệnh nhân đổ về các bệnh viện lớn thuộc tuyến trung ương khá đông. Một trong những bệnh viện điều trị các bệnh lý về sọ não hay chấn thương sọ não hàng đầu là Bệnh viện Việt Đức. 

Vì sao nên đi khám các bệnh lý hay chấn thương vùng sọ não tại Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức khám và điều trị hầu hết các mặt bệnh nhưng vẫn có thế mạnh của riêng mình. Chuyên khoa thần kinh, cụ thể là điều trị bệnh lý sọ não và chấn thương sọ não là một trong những thế mạnh hàng đầu của Bệnh viện Việt Đức.

1. Chuyên khoa thần kinh là thế mạnh của Bệnh viện Việt Đức

Bên cạnh điều trị ngoại khoa đã có tiếng từ lâu, khám chuyên khoa thần kinh được đánh giá là một trong những chuyên môn nổi bât tại Bệnh viện Việt Đức. Để phục vụ công tác chữa trị các chứng bệnh về thần kinh, sọ não tốt hơn, Bệnh viện Việt Đức xây dựng riêng Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh với hai chuyên khoa Phẫu thuật Thần kinh I, II và khoa Nội – Hồi sức Thần kinh. Các chuyên khoa có nhiệm vụ riêng biệt nhưng vẫn đồng nhất:

  • Khoa Phẫu thuật thần kinh I: Khám chữa bệnh ngoại thần kinh trong chấn thương và bệnh lý sọ não, tủy sống, dây thần kinh ngoại vi.
  • Khoa Phẫu thuật thần kinh II: Khám và điều trị bệnh nhân cần phẫu thuật sọ não, cột sống.
  • Khoa Nội – Hồi sức cấp cứu: Khám, chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân có bệnh lý thần kinh.

Các khoa với những nhiệm vụ khác nhau xong vẫn đảm bảo hỗ trợ khám và điều trị cho các bệnh nhân mắc các chứng bệnh thần kinh, điển hình là các bệnh lý về sọ não, chấn thương vùng sọ não bởi các loại tai nạn khác nhau.

Khám, điều trị và phẫu thuât sọ não, thần kinh là thế mạnh của Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: Internet

2. Khám và điều trị nhiều mặt bệnh liên quan đến Thần kinh 

Vì thế mạnh của bệnh viện là thần kinh, Bệnh viện Việt Đức khám hầu hết các bệnh lý ở vùng sọ não, hệ thần kinh – cột sống. Cụ thể, các bệnh nhân đến với Bệnh viện Việt Đức thường đăng ký khám những bệnh sọ não như:

  • U não
  • Bệnh lý mạch máu não
  • Động kinh
  • Bệnh lý thần kinh chức năng
  • Bệnh lý bất thường bẩm sinh hệ thần kinh
  • Phẫu thuật điều trị chấn thương sọ não do tai nạn lao động, tai nạn giao thông…

Bệnh nhân cũng có thể đăng ký khám các bệnh hiếm gặp như não úng thủy, u não, u nền sọ, phình mạch não… và một số các bệnh lý thần kinh nguy hiểm khác.

Kinh nghiệm đi khám bệnh lý, chấn thương sọ não tại Bệnh viện Việt Đức

1. Vị trí khoa khám, gửi xe thuận tiện

Có một số lưu ý nhỏ trước khi đi khám Bệnh viện Việt Đức mà bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Bệnh nhân tới nhà C4 để đăng ký và làm thủ tục khám. Nếu muốn khám theo yêu cầu thì bạn tìm đến bàn dành cho bệnh nhân khám theo yêu cầu để được hướng dẫn. 
  • Bệnh nhân đến Bệnh viện Việt Đức cõ thể gửi xe ở: dọc bệnh viện phố Phủ Doãn, cổng số 16, 18. Bệnh nhân lưu ý bãi gửi xe phố Phủ Doãn không cho gửi ô tô.

2. Có được đặt trước lịch khám với bác sĩ không?

Khi đăng ký điều trị theo yêu cầu tại Bệnh viện Việt Đức, có thể đặt trước lịch khám với bác sĩ mà mình mong muốn được điều trị cùng. Có 2 cách đặt lịch khám

  • Qua BookingCare: Hiện nay, BookingCare là đối tác hàng đầu của Bệnh viện Việt Đức trong việc đặt khám với các bác sĩ. Bệnh nhân có thể truy cập trang web của BookingCare tại địa chỉ  https://bookingcare.vn/  để xem lịch khám của các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức và đặt khám.
  • Qua website của bệnh viện: Trang web của Bệnh viện Việt Đức có phần hẹn lịch khám với bác sĩ theo lịch được sắp xếp mỗi ngày. Bệnh nhân có thể theo dõi trên website để tiện chọn bác sĩ khám.
Khu vực đặt khám trên website Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: http://benhvienvietduc.org

3. Nên đi cổng nào của Bệnh viện Việt Đức?

  • Bệnh nhân sẽ phải đăng ký khám tại tòa nhà C4 của bệnh viện. Do đó, để tiết kiệm thời gian tìm đường, bệnh nhân nên vào cổng số 18, 16 nằm trên phố Phũ Doãn. 
  • Không đi cổng phố Tràng Thi vì đây không phải là cổng dành cho bệnh nhân.

Bệnh lý, chấn thương sọ não và những điều cần biết

Những bệnh liên quan đến thần kinh, sọ não thường khó phát hiện hoặc phát hiện được trong giai đoạn nguy hiểm. Không phải ai cũng biết đến những chứng bệnh nguy hiểm về sọ não mà né tránh.

Những bệnh lý, chấn thương vùng sọ não hay gặp phải

Tổn thương vùng sọ não xảy ra ở mọi đối tượng, từ trẻ em đến người lớn với nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể kể đến một số tổn thương như:

  • Nứt sọ, lõm sọ ở trẻ em: vị trí sọ não của trẻ thường bị lõm lại giống như quả bóng bàn bị bóp méo.
  • Giập não: thường xảy ra trong các trường hợp tai nạn, đầu đập vào vật cứng gây ra nhiều tổn thương cùng một lúc cho não.
  • Phù não: là hậu quả của chấn thương sọ não, bị nặng nhất ở vùng não bị giập.
  • Viêm màng não mủ: não có chảy dịch ra mũi hoặc tai kéo dài, nếu không chữa trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.
  • Chấn thương sọ não nói chung: xảy ra trong tai nạn lao động, tai nạn giao thông,… nếu không điều trị kịp thời có thể gây tử vong.
Những bệnh lý liên quan đến sọ não luôn rất nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến bệnh nhân - Ảnh: Intenet

Bệnh lý, chấn thương sọ não có nguy hiểm không?

Bất cứ một căn bệnh gì liên quan đến hệ thần kinh, sọ não đều cần phải đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Hệ thần kinh, sọ não là trung tâm điều khiển mọi hoạt động của con người. Do đó, chỉ cần một chấn thương nhẹ cũng đủ để cản trở người bệnh trong công việc và sinh hoạt hằng ngày.

Đối với những trường hợp nhẹ, mới phát bệnh, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc và hạn chế các loại thực phẩm nhất định. Những trường hợp nặng như chấn thương sọ não, bệnh nhân sẽ được chỉ định thực hiện phẫu thuật.

Mong rằng những chia sẻ về chuyên khoa Thần kinh Bệnh viện Việt Đức và những kinh nghiệm khi đi khám bệnh lý sọ não, chấn thương sọ não ở trên sẽ là nguồn tham khảo quan trọng cho quý bệnh nhân.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám bệnh lý sọ não tại Bệnh viện Việt Đức. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/cac-ton-thuong-cua-chan-thuong-so-nao-n134397.html
2. http://benhvienvietduc.org/khoa/trung-tam-phau-thuat-than-kinh/gioi-thieu-chung
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/