Vì sao nên khám tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 09/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Vì sao nên khám tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội
Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là bệnh viện có dịch vụ tầm soát ung thư hàng đầu hiện nay

Ung thư nói chung là căn bệnh quái ác cướp đi mạng sống của hàng triệu người mỗi năm tại Việt Nam. Dấu hiệu của bệnh ung thư rất khó để nhận biết trong giai đoạn đầu tiên, khiến người bệnh khó có thể kiểm soát và chữa trị kịp thời.

Tầm soát ung thư là một trong những dịch vụ hàng đầu kiểm tra định kỳ sức khỏe và phát hiện dấu hiệu ung thư cho hầu hết tất cả mọi người. Hiện nay có nhiều bệnh viện đã triển khai dịch vụ tầm soát ung thư, điển hình là Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.

Lợi ích của việc tầm soát ung thư

Với những lợi ích nổi bật dưới đây, dịch vụ tầm soát ung thư đã và đang là sự lựa chọn của nhiều người để bảo vệ sức khỏe của mình.

1. Phương pháp chẩn đoán ung thư hiệu quả

Hầu hết các mặt bệnh ung thư trước đây được phát hiện khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn cận cuối hay cuối. Tuy nhiên, với dịch vụ tầm soát ung thư, hầu hết mọi dấu hiệu của ung thư có thể được phát hiện khi đang ở giai đoạn đầu, giúp người bệnh sớm điều trị khỏi căn bệnh ác tính này.

Tầm soát ung thư cho phép bác sĩ biết rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân, xác định các dấu hiệu, nguy cơ ung thư có thể mắc phải, từ đó đưa ra phuơng án điều trị từ rất sớm, kéo dài tuổi thọ cho nhiều người.

Tầm soát ung thư gip1 phát hiện sớm dấu hiệu ung thư trong cơ thể - Ảnh: tintuctonghop.com

2. Tầm soát ung thư có thể thực hiện từ sớm

Nhiều người khi nghe đến tầm soát ung thư nghĩ rằng, dịch vụ này chỉ dành cho những bệnh nhân cao tuổi hay chỉ những bệnh nhân mắc bệnh ung thư. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Từ 40 trở đi là độ tuổi thích hợp để thực hiện tầm soát ung thư theo một số nghiên cứu đã được thực hiện. Giai đoạn này, cơ thể bắt đầu lão hóa dần, sức khỏe không còn tốt như trước. Do đó, đây là thời điểm thích hợp để thực hiện tầm soát ung thư định kỳ để phát hiện sớm các vấn đề về súc khỏe.

Bên cạnh đó, những người khỏe mạnh cũng nên thực hiện tầm soát ung thư vì các dấu hiệu của bệnh ung thư khó có thể phát hiện được khi đang trong giai đoạn đầu hoặc dễ nhầm lẫn với một số loại bệnh phổ biến, khiến người bệnh dễ chủ quan không thăm khám kĩ càng, đến khi triệu chứng rõ xuất hiện thì đã quá muộn. 

3. Chi phí tầm soát ung thư hợp lý

Một trong những băn khoăn của người bệnh khi đăng ký dịch vụ tầm soát ung thư đó là chi phí thực hiện. Mọi người lo rằng chi phí dịch vụ này đắt tiền, người có thu nhập cao mới có thể thực hiện tầm soát ung thư.

Tuy nhiên, với các thiết bị kỹ thuật tiên tiến, chi phí thực hiện tầm soát ung thư không quá cao, điển hình là khi tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Tại đây có nhiều gói tầm soát khác nhau cho từng mặt bệnh cụ thể với chi phí dao động từ 1 triệu – 4 triệu đồng. 

Tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là một trong những bệnh viện hàng đầu trực thuộc Sở Y tế Hà Nội khám và điều trị chuyên về nhóm bệnh ung thư và chuyên ngành ung bướu cho những bệnh nhân ở thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

1. Các gói tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Dịch vụ tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã được triển khai đã lâu và nhận được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân.

Bệnh viện thực hiện tầm soát với nhiều kỹ thuật và loại máy hiện đại, một trong số đó có thể kể đến là máy chụp PET/CT - thiết bị giúp phát hiện ung thư giai đoạn sớm. Ngoài ra, nó còn giúp tìm kiếm vị trí ung thư di căn, vị trí ung thư nguyên phát, đánh giá hiệu quả điều trị và đưa ra phác đồ điều trị cho từng bệnh nhân.

Các gói tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đa dạng và chi phí hợp lý. Một số gói tầm soát ung thư đang được triển khai tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội gồm có:

  • Tầm soát ung thư vú
  • Tầm soát ung thư cổ tử cung – tử cung – buồng trứng
  • Tầm soát ung thư tuyến giáp
  • Tầm soát ung thư phổi
  • Tầm soát ung thư gan
  • Tầm soát ung thư dạ dày – thực quản
  • Tầm soát ung thư tiền liệt tuyến
Các gói tầm soát điển hình của Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội - Ảnh: Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

2. Quy trình tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Khi đăng ký thực hiện tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, bệnh nhân sẽ trải qua một quy trình xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh tổng quát, cụ thể như sau:

  • Khám lâm sàng tổng quát: khám chuyên khoa ung bướu và thể lực, kiểm tra mạch, nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở, chiều cao, cân nặng.
  • Xét nghiệm máu
  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Xét nghiệm chỉ điểm u
  • Chẩn đoán hình ảnh: chụp X – quang, siêu âm theo yêu cầu
  • Nội soi – thăm dò chức năng (tùy mặt bệnh)
  • Xét nghiệm tế bào (tùy mặt bệnh)
  • ...

Sau quá trình xét nghiệm này, bệnh nhân sẽ có được kết quả tầm soát ung thư và biết rõ tình trạng sức khỏe của mình đang ở mức độ nào, có dấu hiệu ung thư hay không.

Một số lưu ý nhỏ về tầm soát ung thư

Dưới đây là một vài lưu ý dành cho bệnh nhân khi cân nhắc tầm soát ung thư.

Bệnh nhân nên tầm soát ung thư định kỳ 1 năm/lần. Bệnh nhân có dấu hiệu mắc bệnh ung thư nên tầm soát 6 tháng/lần.

Những bệnh nhân có kết quả sức khỏe bình thường sau lần tầm soát đầu tiên nên đi tầm soát ung thư 1 năm/lần. Những bệnh nhân có dấu hiệu ung thư nên đi tầm soát 6 tháng/lần để nắm rõ tình trạng sức khỏe và điều trị hợp lý.

Những người đã tiêm phòng HPV vẫn được khuyên tầm soát ung thư cổ tử cung

Tiêm phòng HPV chỉ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung chứ không thay thế tầm soát ung thư. Do đó, những bệnh nhân nữ trước hay sau khi tiêm phòng HPV vẫn nên khám tầm soát ung thư, đặc biệt là ở độ tuổi sau 26 tuổi.

Người trẻ tuổi rất cần tầm soát ung thư

Độ tuổi mắc bệnh ung thư đang ngày càng có dấu hiệu trẻ hóa. Vì thế, người trẻ tuổi nên khám tầm soát ung thư và có một lối sống lành mạnh, không nên chủ quan về sức khỏe của bản thân.

Tầm soát ung thư có thể thực hiện ngay khi còn trẻ - Ảnh: Internet

Chụp PET/CT chưa phải là phương pháp tốt nhất

Chụp PET/CT là một phương pháp khá tối ưu trong tầm soát ung thư. Tuy nhiên, chi phí của phương pháp này khá tốn kém kém theo một số tác dụng phụ do sóng âm từ máy tạo ra gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Vì thế, khi có ý định thực hiện tầm soát ung thư, bệnh nhân nên cân nhắc chọn gói tầm soát thích hợp và nghe theo chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin về lợi ích của việc tầm soát ung thư và tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Mong rằng những thông tin này sẽ là nguồn tham khảo hiệu quả cho quý bệnh nhân.

 
 
Tài liệu tham khảo
http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/8-hieu-lam-tai-hai-ve-tam-soat-ung-thu-330194.html
http://benhvienungbuouhanoi.vn/khamphathiensom
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/