Viêm đau khớp gối khám chữa ở đâu tốt tại TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 09/06/2021, Cập nhật lần cuối: 04/04/2023

Viêm khớp gối là bệnh lý dễ gặp ở những người trung niên. Viêm khớp gối có thể điều trị được nếu phát hiện sớm. Dưới đây là những bệnh viện, phòng khám chữa viêm khớp tốt và uy tín tại TP.HCM, bệnh nhân có thể tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Viêm đau khớp khám ở đâu tốt tại TP.HCM?
Viêm đau khớp khám ở đâu tốt tại TP.HCM?

Khi có dấu hiệu cứng khớp gối mỗi khi ngủ dậy, khi thời tiết thay đổi đi kèm với triệu chứng đau nhức, rất có thể bạn đã mắc bệnh viêm khớp gối. Viêm khớp gối thường phát triển qua 4 giai đoạn. Bệnh nhân cần phát hiện sớm để điều trị đạt kết quả cao.

Viêm đau khớp gối lâu ngày không được điều trị có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như: Teo cơ, biến dạng khớp hay dính khớp, suy giảm chức năng vận động, ảnh hưởng đến tim mạch, tàn phế hoặc bại liệt.

Viêm đau khớp gối khám chữa ở đâu tốt tại TP.HCM?

Để điều trị viêm đau khớp gối hiệu quả, tránh bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, bệnh nhân nên sớm đi khám tại các bệnh viện, phòng khám cơ xương khớp uy tín.

1. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

  • Địa chỉ: 929 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP.HCM

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa hạng I về chấn thương chỉnh hình, cơ xương khớp tại khu vực phía Nam. Bệnh viện có chuyên khoa Khớp là nơi tiếp nhận các trường hợp bệnh nhân cần khám và điều trị viêm đau khớp gối.

Khoa Khớp là nơi ứng dụng các kỹ thuật cao trong điều trị bệnh viêm đau khớp gối. Nhằm điều trị cho bệnh nhân một cách hiệu quả, khoa không ngừng cập nhật các phương pháp và phác đồ điều trị mới.

Là bệnh viện chuyên khoa hạng I, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM quy tụ đội ngũ bác sĩ cơ xương khớp, chấn thương chỉnh hình giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm thăm khám và điều trị viêm đau khớp gối do: tuổi tác, chấn thương, bệnh lý khớp gối, thừa cân béo phì,... Một số bác sĩ khám chữa viêm khớp giỏi tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM:

  • BS.CKII Ngô Văn Thái - Phó Trưởng khoa Chi dưới, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM
  • BS.CKII Nguyễn Thái Thành - Trưởng khoa Khớp, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM khám chữa viêm đau khớp gối
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - Ảnh: BookingCare

2. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I

  • Địa chỉ: 20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm khám chữa bệnh tại các bệnh viện lớn tại TP.HCM như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược I,...

Phòng khám có nhiều chuyên khoa, trong đó chuyên khoa cơ xương khớp là nơi thăm khám và điều trị viêm đau khớp gối cho bệnh nhân. Phòng khám được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, phục vụ tối ưu cho quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh.

Tại phòng khám, bệnh nhân có thể được thăm khám viêm đau khớp gối với PGS.TS Lê Anh Thư:

  • Nguyên Trưởng khoa Nội cơ xương khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa viêm đau khớp gối
  • Giảng viên tại các trường Đại học Y khoa nổi tiếng như Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Phó chủ tịch Hội Đau TP.HCM
  • Phó chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam

Bác sĩ thường có lịch khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I 1 buổi/tuần. Để chắc chắn có số khám với bác sĩ, bạn nên đặt lịch trước qua BookingCare.

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I khám viêm đau khớp
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I - Ảnh: 

3. Bệnh viện Quốc tế City

  • Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện quốc tế đầu tiên và duy nhất tại khu vực cửa ngỏ phía Tây của TP.HCM. Cơ xương khớp là một trong những chuyên khoa bệnh viện có thế mạnh. Để thăm khám và điều trị viêm đau khớp gối, bệnh viện trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại: X-quang, chụp cộng hưởng từ 1.5T (MRI),hệ thống xét nghiệm dịch khớp,...

Bệnh viện được xây dựng theo mô hình "một điểm dừng", tất cả phòng khám và khu điều trị đều tập trung tại trong 1 tòa nhà tạo sự tiện lợi cho việc di chuyển, tiết kiệm thời gian và công sức khi đi khám.

Thăm khám và điều trị viêm đau khớp gối tại Bệnh viện Quốc tế City là các bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm như:

ThS.BS Trần Văn Bé Bảy:

  • Nguyên Trưởng Bộ môn Chấn thương chỉnh hình, Đại học Y Dược TP.HCM
  • Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Từng là Bác sĩ khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

TS.BS Phạm Chí Lăng:

  • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa viêm đau khớp gối
  • Giảng viên bộ môn Chấn thương chỉnh hình Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y dược TP.HCM,...
  • Từng công tác tại Bệnh viện Pháp Việt (FV), Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy

Để lựa chọn đích danh bác sĩ khi đi khám, đồng thời có sẵn thông tin phòng khám, không phải chờ đợi lâu, bệnh nhân có thể đặt lịch khám viêm đau khớp gối tại Bệnh viện Quốc tế City thông qua BookingCare.

Bệnh viện Quốc tế City khám viêm đau khớp gối
Bệnh viện Quốc tế City - Ảnh: CIH

4. Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh hoặc 88 Thành Thái,  P.12, Q.10, TP.HCM

Bệnh viện Nhân dân 115 được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là địa chỉ khám chữa viêm đau khớp gối tốt và uy tín tại TP.HCM. Khoa cơ xương khớp tại Bệnh viện TP.HCM là nơi tiếp nhận bệnh nhân thăm khám và điều trị viêm đau khớp gối. Khoa được trang bị máy móc, thiết bị cần thiết cho việc thăm khám: Máy đo mật độ xương DSA, kính hiển vi soi dịch khớp,...

Khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm khám chưa bệnh viêm khớp gối như BS.CKII Đoàn Thị Huyền Trân:

  • Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Nhân dân 115
  • Nguyên Trưởng khoa Khám và Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Nhân dân 115
  • Tu nghiệp khoa khớp tại Pháp

Bệnh viện có nhiều khu khám và nhiều hình thức khám khác nhau. Khu khám thường, khám BHYT thường đông, bệnh nhân phải chờ đợi lâu.

Bệnh viện Nhân dân 115 khám viêm đau khớp
Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: BookingCare

5. Phòng Khám Chuyên Khoa Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC)

  • Địa chỉ: Số 99 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Phòng khám ACC là một trong những địa chỉ uy tín ứng dụng các phương pháp trị liệu Thần kinh Cột sống kết hợp các bài tập vật lý trị liệu, trị liệu phục hồi chức năng để điều trị viêm đau khớp gối mà không cần dùng thuốc, không phẫu thuật.

Liệu trình điều trị viêm khớp gối tại ACC là sự kết hợp của các phương pháp như:

  • Trị liệu thần kinh cột sống: Bác sĩ sẽ nắn chỉnh những cấu trúc sai lệch làm gia tăng áp lực lên khớp gối, giải phóng chèn ép, giúp khôi phục cấu trúc khớp gối và cột sống tự nhiên, xoa dịu cơn đau mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.
  • Vật lý trị liệu: Bác sĩ sẽ thiết kế riêng các bài tập tốt cho cấu trúc khớp gối phù hợp với tình trạng của mỗi bệnh nhân.
  • Chỉnh hình bàn chân:Định hình lại cấu trúc bàn chân, tạo cân bằng ở khớp gối.
  • Sóng xung kích Shockwave, tia laser cường độ cao: Tác động đến các điểm đau, thúc đẩy quá trình tái tạo mô và tế bào sụn khớp, giảm chứng sưng viêm.
  • Bổ sung Sulfate Glucosamine, Chondroitin Sulfate, MSM, các chất khoáng, vitamin để phục hồi sụn và các mô mềm bị tổn thương.
  • Tư vấn các phương pháp luyện tập cũng như phương pháp sống khoa học để duy trì sức khỏe khớp gối lâu dài.

Các phương pháp này cần có sự kiên trì khi điều trị. Nếu cảm nhận thấy sự thay đổi trong quá trình điều trị, bệnh nhân không được tự ý dừng liệu trình và tuân thủ theo sự tư vấn cũng như chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám ACC là các bác sĩ nước ngoài (Mỹ, New Zealand, Pháp và Hàn Quốc) có chuyên môn, kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về lĩnh vực trị liệu thần kinh cột sống, vật lí trị liệu,...

Hiện nay, BookingCare đang hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám với các bác sĩ tại Phòng khám ACC để có sẵn thông tin tại phòng khám, được ưu tiên khám theo lịch hẹn trước.

Phòng khám ACC Quận 1 khám viêm đau khớp gối
Phòng khám ACC Quận 1 - Ảnh: Người dùng chia sẻ

6. Bệnh viện Gia An 115

Bệnh viện Gia An 115 có thế mạnh về khám và điều trị loãng xương với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ chuyên gia đầu ngành đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn tại TP.HCM.

Bệnh viện Gia An 115 tiếp nhận bệnh nhân khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn về bệnh lý cơ xương khớp như viêm đau khớp gối, loãng xương,... Bệnh viện được đầu tư các trang thiết bị thăm dò với các phương tiện hiện đại trong chẩn đoán và điều trị như: Chụp cắt lớp vi tính (MSCT 128),máy chụp cộng hưởng từ MRI 3T về hệ thống phòng ốc khang trang, sạch sẽ.

Một số bác sĩ giỏi khám chữa viêm đau khớp gối đang công tác tại Bệnh viện Gia An 115:

  • BS.CKII Trương Thiện Niềm - Trưởng Khoa khám bệnh, Bệnh viện Gia An 115
  • BS.CKII Kim Văn Trung - Nguyên Phó Trưởng Khoa nội khớp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
Bệnh viện Gia An 115 khám viêm đau khớp gối
Bệnh viện Gia An 115 - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Trên đây là một số địa chỉ khám chữa viêm đau khớp gối tại TP.HCM. Bệnh nhân và người thân có thể tham khảo để có thêm lựa chọn khi cần đi khám.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Viêm đau khớp gối tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn từ xa về Cơ-Xương-Khớp thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
Viêm khớp gối là bệnh lý dễ gặp ở những người trung niên. Viêm khớp gối có thể điều trị được nếu phát hiện sớm. Dưới đây là những bệnh viện, phòng khám chữa viêm khớp tốt và uy tín tại TP.HCM, bệnh nhân có thể tham khảo.
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/