Viêm tai giữa có chữa khỏi không? Khám chữa viêm tai giữa ở đâu tốt TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 01/03/2021, Cập nhật lần cuối: 20/03/2023

Viêm tai giữa là bệnh Tai Mũi Họng trẻ em phổ biến, đặc biệt là trẻ nhỏ từ 1 - 2 tuổi. Cha mẹ cần tìm hiểu kiến thức về bệnh viêm tai giữa để biết cách chăm sóc và đưa con đi khám khi cần thiết.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám viêm tai giữa
Viêm tai giữa thường gặp ở trẻ nhỏ - Ảnh: BookingCare

Viêm tai giữa là bệnh lý Tai Mũi Họng trẻ em thường gặp, khiến nhiều cha mẹ lo lắng vì không biết cách điều trị và chăm sóc bé sao cho đúng.

Viêm tai giữa không được điều trị và chăm sóc đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong ở trẻ.

Viêm tai giữa có chữa khỏi không?

Viêm tai giữa hoàn toàn có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Có nhiều phương pháp điều trị viêm tai giữa:

  • Điều trị nội khoa (dùng thuốc) là phương pháp điều trị phổ biến. Thuốc thường được sử dụng là kháng sinh uống, thuốc nhỏ tai.
  • Trong trường hợp thủng màng nhĩ, cần rửa tai bằng nước muối sinh lý hoặc oxy già. Ngoài ra có thể thông vòi, bơm thuốc vòi nhĩ.
  • Trường hợp viêm tai giữa nặng, không điều trị được bằng thuốc, cần phải chích rạch màng nhĩ để đặt ống thông nhĩ. Thậm chí, có nhiều trường hợp cần phẫu thuật hòm nhĩ, khoét xương chũm.

Nhiều cha mẹ chủ quan, khi thấy trẻ bị viêm tai giữa thường áp dụng các phương pháp dân gian tại nhà hoặc tự mua thuốc điều trị khiến tình trạng của bé trở nên nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, khi trẻ mắc viêm tai giữa, cha mẹ cần chú ý theo dõi và đưa bé đi khám khi cần thiết.

Khám chữa viêm tai giữa ở đâu tốt TP.HCM?

Dưới đây là một số địa chỉ khám chữa bệnh viêm tai giữa tốt và uy tín. Cha mẹ nên lựa chọn những bệnh viện, phòng khám chuyên về Tai Mũi Họng trẻ em để quá trình khám chữa bệnh dưới ra hiệu quả.

1. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

  • Địa chỉ: 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh, TP.HCM

Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố tiếp nhận, điều trị ngoại trú và nội trú cho bệnh nhi viêm tai giữa ở TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam.

Khoa có cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho khám, chẩn đoán và thực hiện các phẫu thuật, thủ thuật cho bệnh nhi theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bệnh viện có Nội soi tai bằng ống mềm Storz, thực hiện nội soi nhẹ nhàng, không đau, nhanh chóng và cho hình ảnh rõ nét, không gây khó chịu cho bé khi thăm khám viêm tai giữa.

Ngoài ra, khoa thường xuyên nghiên cứu, áp dụng những kỹ thuật mới để không ngừng cải tiến trong chẩn đoán và điều trị bệnh viêm tai giữa.

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố
Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố - Ảnh: Người dùng chia sẻ

2. Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM

  • Địa chỉ: 153 - 155 - 157 Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3, TP.HCM

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM là địa chỉ chuyên sâu về khám và điều trị bệnh Tai Mũi Họng cho cả trẻ em và người lớn. Viêm tai giữa là bệnh lý được điều trị hiệu quả tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM.

Các khu khám bệnh tại bệnh viện phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh khác nhau của bệnh nhi và gia đình:

  • Khám thường: Khám không Bảo hiểm Y tế
  • Khám Bảo hiểm Y tế
  • Khám chữa bệnh theo yêu cầu

Bệnh viện có khoa Tai - Thần kinh chuyên sâu về khám và điều trị viêm tai giữa. Khoa quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, chuyên về khám và điều trị viêm tai giữa.

Ngoài ra, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa hạng I nên được đầu tư mạnh mẽ về máy móc, thiết bị hiện đại, tiên tiến để phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh.

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM
Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM - Ảnh: Người dùng chia sẻ

3. Phòng khám MRI Vietlife Sư Vạn Hạnh

  • Địa chỉ: 583 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP.HCM

Hơn 10 năm hoạt động, Phòng khám Vietlife Sư Vạn Hạnh là một trong những cơ sở y tế tư nhân uy tín hàng đầu tại khu vực TP.HCM. Phòng khám có chẩn đoán và điều trị đầy đủ các chuyên khoa, trong đó có chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên thăm khám và điều trị viêm tai giữa.

Phòng khám được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất tiên tiến hiện đại, hỗ trợ cho quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị toàn diện cho bệnh nhân viêm tai giữa.

Bệnh viện có dịch vụ khám và điều trị viêm tai giữa, viêm tai ngoài. Với các trường hợp cần phẫu thuật, phòng khám có kết nối giới thiệu và thực hiện tại các bệnh viện uy tín với các bác sĩ, chuyên gia về viêm tai giữa.

Hiện tại, BookingCare có hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám viêm tai giữa với Bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Tuấn Khoa:

  • Giám đốc chuyên môn, Phòng khám Đa khoa Vietlife
  • Tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa II chuyên ngành Tai mũi họng, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Từng là Quyền Giám đốc bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện TP.HCM
  • Bác sĩ nhận khám viêm tai giữa mọi độ tuổi

Bệnh nhân đặt lịch khám để không mất thời gian làm thủ tục và được ưu tiên vào khám theo giờ hẹn, không phải chờ đợi lâu. Chi phí khám trước và sau đặt lịch là không đổi.

Phòng khám Vietlife Sư Vạn Hạnh
Phòng khám Vietlife Sư Vạn Hạnh - Ảnh: BookingCare

4. Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn

  • Địa chỉ: 1 - 3 Trịnh Văn Cấn, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM

Khi trẻ bị viêm tai giữa, cha mẹ có thể cho con đi khám tại khoa Tai - Thính học Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn thực hiện thăm khám Nội soi thường quy cho tất cả các bệnh nhân đến khám và chữa bệnh. Bệnh viện có đến 10 phòng khám Nội soi Tai Mũi Họng hiện đại, khang trang, đúng chuẩn quốc tế.

10 hệ thống máy nội soi khám hiện đại, của Xion (Đức),Karl-Storz (Đức),Olympus (Nhật) giúp quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị viêm tai giữa hiệu quả.

Bệnh viện thăm khám và điều trị viêm tai giữa cho cả trẻ em và người lớn. Bệnh nhân được thăm khám và điều trị với các bác sĩ giỏi, là các Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa,...

Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn
Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn - Ảnh: Người dùng chia sẻ

5. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare

  • Địa chỉ: Số 37 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

Khám và điều trị viêm tai giữa là một trong những thế mạnh của Phòng khám Golden Healthcare.

Để hỗ trợ cho việc thăm khám, điều trị hiệu quả, phòng khám đã đưa hệ thống nội soi vào khám chữa bệnh viêm tai giữa ban đầu, giúp các bác sĩ quan sát sâu, rõ nét, trung thực. Qua đó, bác sĩ có thể đánh giá chính xác hơn về tình trạng viêm tai giữa của bệnh nhân.

Phòng khám có các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm khám chữa bệnh viêm tai giữa, đã từng tu nghiệp tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Trực tiếp thăm khám và điều trị viêm tai giữa cho bệnh nhân tại Phòng khám Golden Healthcare là Bác sĩ Chuyên khoa II Bùi Trung Kiên:

  • Nguyên Giảng viên khoa Y, Đại học Hồng Bàng
  • Bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Hồng Đức
Nội soi Tai tại Phòng khám Golden Healthcare
Nội soi Tai tại Phòng khám Golden Healthcare - Ảnh: Golden Healthcare

6. Bệnh viện Nhi Đồng 1

  • Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Bệnh viện Nhi Đồng 1 là cơ sở y tế chuyên điều trị cho các bệnh nhi. Khoa Tai Mũi Họng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 là nơi chuyên nhận bệnh nhân khám chữa bệnh viêm tai giữa.

Bệnh viện có nhiều khu khám chữa bệnh khác nhau, cha mẹ có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn phù hợp khi đưa bé đến khám viêm tai giữa:

  • Khám bảo hiểm đúng tuyến và thu phí: Khu AB và khu D
  • Khám theo hẹn: Khu 5A. Bệnh nhi sẽ được khám, thực hiện xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang, CT- Scan và nhận thuốc điều trị trong cùng một khu vực, giảm thời gian chờ đợi.
  • Khám bệnh ngoại trú với chuyên gia, Trưởng/Phó khoa: Phòng khám theo yêu cầu 2. Phòng khám nhận bệnh nhân với số lượng hạn chế. Cần đăng kí qua tổng đài trước khi đến khám.
Phòng khám theo yêu cầu
Phòng khám theo yêu cầu 2 tại Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: BV Nhi đồng 1

7. Phòng khám Đa khoa Việt Gia

Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

Phòng khám Đa khoa Việt Gia là phòng khám tư nhân có thế mạnh trong các chuyên khoa như sản phụ khoa, nội tim mạch, nội tiêu hóa và tai mũi họng. Bạn đọc nếu muốn tìm địa chỉ khám viêm tai giữa đáng tin cậy trên địa bàn Quận 1 thì có thể tham khảo phòng khám.

Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ Tai Mũi Họng có chuyên môn, trong đó 2 bác sĩ có thế mạnh trong hoạt động khám chữa viêm tai giữa là:

Bác sĩ Chuyên khoa I Đào Thị Ngọc Anh

  • Gần 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh lý Tai mũi họng
  • Từng công tác nhiều năm tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM
  • Nguyên Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Hai Bà Trưng Hà Nội

Bác sĩ Chuyên khoa I Bùi Trung Kiên

  • Gần 15 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh lý Tai mũi họng
  • Từng công tác tại Bệnh viện Tân Sơn Nhất, Bệnh viện Hồng Đức
  • Được đào tạo chuyên môn tại Học viện Quân Y và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Cả 2 bác sĩ đều thăm khám viêm tai giữa cho bệnh nhân mọi lứa tuổi thế nên ba mẹ có bé bị viêm tai giữa có thể an tâm đưa đến Phòng khám.

Nhằm giúp đỡ quá trình thăm khám được diễn ra thuận lợi, chẩn đoán chính xác, Phòng khám Việt Gia đã trang bị Máy khám Tai mũi họng - MED CUBE, Máy nội soi Tai mũi họng - ABC EDTECH 101 hiện đại, chất lượng.

Để giúp bệnh nhân viêm tai giữa thăm khám dễ dàng hơn, Phòng khám đã triển khai đặt lịch khám qua BookingCare và hotline, người có nhu cầu có thể tham khảo.

Bên cạnh những địa chỉ BookingCare giới thiệu trên, bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo đi khám tại các bệnh viện, phòng khám Tai Mũi Họng uy tín khác trên chuyên mục Cẩm nang của BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa viêm tai giữa tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/