Vô sinh nữ là gì? Khám và điều trị ở đâu tốt

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 05/12/2017, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi xin giới thiệu danh sách một số bệnh viện có khám và điều trị bệnh vô sinh nữ uy tín tại Hà Nội.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Vô sinh nữ
Khám và điều trị vô sinh nữ

Làm mẹ là thiên chức cao quý và hạnh phúc nhất của người phụ nữ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây tình trạng vô sinh nữ lại đang ở mức báo động và vẫn có dấu hiệu gia tăng. Vậy vô sinh nữ là gì và khám chữa ở đâu tốt luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Vô sinh nữ là gì

Vô sinh là tình trạng một cặp vợ chồng chung sống với nhau mà người vợ không thể có thai trong khoảng thời gian một năm, mặc dù không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Trường hợp người vợ không có khả năng sinh sản gọi là vô sinh nữ.

Vô sinh nữ có 2 loại: vô sinh thứ nguyên phát và vô sinh thứ phát

  • Vô sinh nguyên phát:Người vợ chưa bao giờ có thai, mặc dù đã sống với nhau trên một năm và không dùng biện pháp tránh thai nào.
  • Vô sinh thứ phát: Người vợ trước kia đã có con hoặc đã có thai, nhưng sau đó không thể có thai lại mặc dù đang sống với nhau trên một năm và không dùng biện pháp tránh thai nào.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới, trong đó phải kể đến:

  • Do cổ tử cung
  • Tử cung và ống dẫn trứng
  • Do rối loạn rụng trứng
  • Tuổi tác
  • Sử dụng biện pháp tránh thai kém an toàn
  • Phụ nữ hút thuốc lá, nghiện rượu bia…

Ngoài ra, một số bệnh lý liên quan đến nội tiết có thể gây vô sinh như bệnh bướu cổ, bệnh gan, thận, thượng thận…

Vô sinh nữ khám và điều trị ở đâu tốt

Hiện nay, với sự phát triển của y học và công nghệ, có rất nhiều phương pháp được ra đời nhằm hỗ trợ khả năng sinh sản giúp hàng ngàn chị em có được thiên chức làm mẹ.

Một số kỹ thuật hỗ trợ khả năng sinh sản phải kể đến như: thụ tinh trong ống nghiệm (IVF),tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI),bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI),…

Vì là những kỹ thuật khó đòi hỏi người bác sĩ phải có trình độ chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ quá trình thực hình thành công. Tại Hà Nội, chỉ có một số bệnh viện có đủ khả năng thực hiện khám và điều trị vô sinh ở nữ giới bằng các kỹ thuật cao nói trên.

Để giúp các cặp vợ chồng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn địa chỉ khám, chúng tôi xin giới thiệu danh sách một số bệnh viện có khám và điều trị bệnh vô sinh nữ uy tín tại Hà Nội.

Bệnh viện tuyến Trung ương 

Là những bệnh viện đã có bề dày lịch sử, quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, được đông đảo người bệnh tin tưởng. Tuy nhiên, lượng bệnh nhân đến thăm khám và điều trị khá đông nên các chị em thường mất khá nhiều thời gian chờ đợi.

1. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 929 La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện là địa chỉ thăm khám và điều trị vô sinh nữ được rất nhiều chị em tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tin tưởng lựa chọn.

Khoa hỗ trợ sinh sản của bệnh viện đã thực hiện trên 30.000 lượt khám và tư vấn hiếm muộn, hàng ngàn ca bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI),hàng ngàn ca kích thích buồng trứng - chọc hút noãn - chuyển phôi.

Để tạo thuận lợi cho bệnh nhân, khoa Hỗ trợ sinh sản đã xây dựng mô hình khám và điều trị vô sinh khép kín, toàn diện và thuận lợi. Khi đến khám tại khoa sẽ được thăm khám tổng quát, tư vấn, siêu âm và làm các xét nghiệm cơ bản để xác định nguyên nhân gây vô sinh.

Nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản đã và đang được khoa áp dụng thành công trong điều trị vô sinh nữ:

  • Thụ tinh nhân tạo (IVF)
  • Thụ tinh nhân tạo xin mẫu tinh trùng
  • IVF (TTTON: chọc hút noãn, nuôi cấy, chuyển phôi).
  • IVF - ICSI (TTTON có tiêm tinh trùng vào bào tương noãn).
    PESA - ICSI (tiêm tinh trùng vào bào tương noãn với tinh trùng lấy từ chọc hút mào tinh).
  • IVF xin noãn
  • Nuôi cấy và chuyển phôi Blastocyst.
  • Đông phôi và bảo quản phôi đông lạnh.
  • Rã phôi đông và FET (chuyển phôi đông lạnh)...

2. Bệnh viện phụ sản Trung ương

  • Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trung tâm hỗ trợ sinh sản Quốc Gia - Bệnh viện phụ sản Trung ương chính là nơi thăm khám và điều trị thành công cho rất nhiều chị em phụ nữ mắc vô sinh. Dưới sự dẫn dắt bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Phó Giám đốc bệnh viện, trung tâm đã gặt hái được nhiều thành tựu như:

  • Áp dụng thành công kỹ thuật giảm thiểu phôi chọn lọc
  • Các kỹ thuật cũng được áp dụng thành công như: xin noãn, kỹ thuật ICSI, rã đông phôi, lấy từ mào tinh (PESA/ICSI),chuyển phôi nang (Blastocys),...
  • Kỹ thuật chẩn đoán di truyền tiền làm tổ (PGD),sàng lọc lệch bội nhiễm sắc thể bố mẹ và sàng lọc 24 cặp nhiễm sắc thể.

Đặc biệt nâng tỷ lệ thành công trong thụ tinh ống nghiệm những năm 2000 khoảng 30 - 35% cho đến nay tỷ lệ này đã tăng lên 50 - 60%

3. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Hàng tháng Trung tâm hỗ trợ sinh sản của bệnh viện đã tiến hành khám và tư vấn hiếm muộn cho hơn 200 lượt bệnh nhân. Thực hiện hơn 500 ca thụ tinh trong ống nghiệm, gần 300 chu kỳ lọc rửa tinh trùng và bơm tinh trùng vào buồng tử cung.

Tiến hành thường quy các kỹ thuật: trữ phôi, trữ tinh trùng, trữ trứng để bảo tồn chức năng sinh sản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Trung tâm đang tiến hành thực hiện các dịch vụ khám điều trị vô sinh nữ như:

  • Lọc rửa và bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI, thụ tinh nhân tạo)
  • Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)
  • Tiêm tinh trùng vào bào tương của noãn (ICSI)
  • Nuôi cấy phôi
  • Trữ đông lạnh lâu dài: tinh trùng, trứng, phôi, mô tinh hoàn
  • Chuyển phôi trữ đông (FET)
Bệnh viện đại học y Hà Nội 
Bệnh viện đại học y Hà Nội 

4. Bệnh viện Bưu điện

  • Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, tầng 2, tòa nhà Bệnh viện Bưu điện - số 49 Trần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trung tâm hỗ trợ sinh sản của bệnh viện Bưu điện chính là nơi chấp cánh ước mơ làm mẹ của nhiều phụ nữ mắc vô sinh.

Tiền thân của Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản, Bệnh Viện Bưu Điện là bộ phận điều trị hiếm muộn thuộc khoa Sản. Với sự giúp đỡ của Thứ trưởng Bộ Y Tế - Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Viết Tiến, kể từ năm 2005, bộ phận này đã bắt đầu có các hoạt động về chuyên môn như gửi bác sĩ, cử nhân sinh học đi học chuyên sâu về hỗ trợ sinh sản, đầu tư mua trang thiết bị chuyên dụng cho Labo.

Các bác sĩ của trung tâm có bề dày kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về hỗ trợ sinh sản tại bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện phụ sản Trung Ương và thường xuyên đi tu nghiệp ở các nước có kĩ thuật hỗ trợ sinh sản mạnh như Singapore, Pháp, Mĩ.

Bác sĩ và chuyên viên labo của trung tâm thực hiện hầu hết các kĩ thuật hỗ trợ sinh sản hiện hành, từ cổ điển như bơm tinh trùng vào tử cung (IUI) cho đến tiên tiến nhất như tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI),lấy tinh trùng từ mào tinh (PESA),hỗ trợ thoát màng, chuyển phôi đông lạnh. Hiện các chỉ số về tỉ lệ thụ tinh, tỉ lệ có thai sinh hóa, thai lâm sàng của trung tâm đạt ngang bằng các trung tâm IVF lớn trên thế giới.

5. Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Khoa sản của Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn, điều trị cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Thực hiện thành công các kỹ thuật trong điều trị vô sinh như IUI, chọc hút noãn, ICSI, IVF…

Tính đến 11/2015 khoa đã khám cho 1808 trường hợp hiếm muộn. Chọc hút noãn và nôi cấy 178 trường hợp, chuyển phôi tươi 134 trường hợp, chuyển phôi đông lạnh 189 trường hợp. Tỷ lệ có thai sinh hóa đạt 46% và đã có 60 trẻ sống ra đời.

Bệnh viện tư nhân

Ngoài lựa chọn khám chữa vô sinh tại các bệnh viện nhà nước, chị em hoàn toàn có thể lựa chọn bệnh viện tư nhân. Đến khám chữa vô sinh tại bệnh viện tư nhân các chị em sẽ được trải nghiệm quá trình thăm khám nhanh chóng, trang thiết bị y tế hiện đại, bác sĩ, y tá tận tình, chu đáo. Nhưng chi phí để khám chữa vô sinh nữ tại đây sẽ cao hơn nhiều so với bệnh viện nhà nước. Nếu vấn đề tài chính không quá khó khăn thì bệnh viện tư nhân sẽ là lựa chọn thích hợp.

6. Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc

  • Địa chỉ: 289 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Phòng khám Sản phụ khoa thuộc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc hội tụ những bác sĩ hàng đầu về lĩnh vực sản khoa và vô sinh hiếm muộn cùng những trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại sẽ giúp bạn điều trị hiệu quả vô sinh hiếm muộn,…

Bệnh viện hội tụ một đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản khoa. Phòng khám sản chuyên khám và điều trị bệnh lý phụ khoa, khám và điều trị vô sinh hiếm muộn. Đặc biệt, kỹ thuật thụ tinh nhân tạo IUI được tập trung chuyên sâu và đẩy mạnh từ đầu năm 2016 tại Bệnh viện sẽ giúp chị em sớm thực hiện được quyền làm mẹ của mình.

7. Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc

  • Địa chỉ: 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Khám và điều trị vô sinh hiếm muộn là một trong những dịch vụ chính được bệnh viện chú trọng đầu tư. Với vô sinh nữ, bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa: tắc vòi trứng, buồng trứng đa nang… thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản: IVF, IUI, ICSI…

Để nâng cao hiệu quả trong điều trị vô sinh nữ, bệnh viện thường xuyên mời các chuyên gia Thái Lan sang tư vấn trực tiếp miễn phí, đồng thời cử bác sĩ sang Thái Lan đào tạo nhằm nâng cao nghiệp vụ và chuẩn bị cho việc xây dựng trung tâm IVF Thái Lan đầu tiên của Việt Nam trong tương lai.

8. Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

  • Địa chỉ: 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản (HTSS) Vinmec được trang bị hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất Việt Nam, đặc biệt là hệ thống phòng sạch đã được kiểm định và chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng với hệ thống tủ nuôi cấy mini-incubator tiên tiến, góp phần nâng cao khả năng thành công của các chu kỳ thụ tinh ống nghiệm.

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Vinmec cung cấp các dịch vụ:

  • Khám và tư vấn về hiếm muộn: Trung tâm cung cấp các dịch vụ từ đơn giản đến những dịch vụ kỹ thuật cao như thụ tinh ống nghiệm, đông tinh, đông phôi, cho - nhận noãn…
  • Các kỹ thuật đang được thực hiện tại trung tâm như: bơm tinh trùng vào buồng tử cung, thụ tinh trong ống nghiệm cổ điển, Tiêm tinh trùng vào bào tương trứng,…

9. Bệnh viện đa khoa Medlatec

  • Địa chỉ: 42 – 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Thấu hiểu mong mỏi chờ đợi tin vui của người phụ nữ hiếm muộn, chuyên Khoa Sản phụ, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn nỗ lực không ngừng để trở thành địa chỉ điều trị vô sinh nữ uy tín tại Hà Nội.

Bệnh viện có Tiến sĩ, bác sĩ Lê Minh Châu - nguyên Phó Trưởng khoa Khám Bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương với 33 năm kinh nghiệm điều trị vô sinh trực tiếp đảm nhiệm các công tác như tiếp khám và điều trị vô sinh, thực hiện các dịch vụ hỗ trợ sinh sản, tổ chức bơm tinh trùng IUI,...

Bằng việc đầu tư đồng bộ các kỹ thuật hiện đại, Bệnh viện MEDLATEC cam kết mang đến khách hàng chất lượng khám chính xác và tiết kiệm thời gian, công sức cho mỗi lần khám. Bệnh viện hiện có đầy đủ những kỹ thuật hiện đại phục vụ chẩn đoán để điều trị vô sinh.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa vô sinh nữ. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/vo-sinh-o-nu-gioi-do-dau-n88453.html
2. https://www.dieutri.vn/phacdosanphu/phac-do-dieu-tri-vo-sinh-nu
3. http://benhvienphusanhanoi.vn/ho-tro-sinh-san/
4.http://benhvienphusantrunguong.org.vn/html/phong-ban/khoi-trung-tam/trung-tam-ho-tro-sinh-san-quoc-gia.html
5 http://benhviendaihocyhanoi.com/content/trung-tam-ho-tro-sinh-san-cong-nghe-mo-ghep
6. http://benhvienthucuc.vn/
7.http://www.bachmai.gov.vn/index.php/vi/gioi-thieu-ve-benh-vien-menuleft-27/cac-khoa-lam-sang-menuleft-89/khoa-phu-san-menuleft-100
8. https://hongngochospital.vn/chuyen-khoa/san-phu-khoa
9. https://vinmec.com/timescity/cac-chuyen-khoa/trung-tam-ho-tro-sinh-san-a350.html
10. https://medlatec.vn/chi-tiet/san/co-so-dieu-tri-vo-sinh-uy-tin-tai-ha-noi-101-8150.aspx
11. http://hotrosinhsanbenhvienbuudien.com.vn/gioi-thieu
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/