Xem ngay: Các triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mắc bệnh ung thư vú
Xem ngay: Các triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mắc bệnh ung thư vú
Dấu hiệu của bệnh ung thư vú
Dấu hiệu của bệnh ung thư vú - Ảnh: BookingCare

Xem ngay: Các triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mắc bệnh ung thư vú

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 22/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 22/11/2023
Bệnh ung thư vú có những đặc điểm và dấu hiệu nhận biết nào? Cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

Ung thư vú là một trong ba căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới, bên cạnh: ung thư buồng trứng ung thư cổ tử cung. Bệnh tuy có nguy cơ tử vong cao nhưng khả năng điều trị khỏi cũng rất lớn nếu chị em phát hiện và điều trị kịp thời.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư vú

Bệnh ung thư vú có thể được phát hiện sớm bởi các triệu chứng của bệnh thường có thể nhìn thấy bằng mắt và sờ, nắn, cảm nhận được. Khi thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện dưới đây, chị em cần đi khám ngay:

Thay đổi về kích thước hoặc hình dạng của vú

Một số phụ nữ mắc bệnh ung thư vú xuất hiện tình trạng tăng kích thước đột ngột của một hoặc cả hai vú. Đồng thời, hình dạng của vú cũng có thể bị thay đổi. Ví dụ như một bên vú bị lồi lên hơn so với bên còn lại hoặc xuất hiện tình trạng tụt núm vú (núm vú bị lõm vào trong).

Thay đổi về màu sắc và cấu trúc của vùng vú

Trong nhiều trường hợp ung thư vú, vùng da ở vị trí này chuyển thành màu đỏ, xanh hoặc tím. Ngoài ra, cấu trúc của da cũng có thể bị thay đổi, ví dụ như da trở nên nhăn nheo hơn, có vảy hoặc bị viêm, sưng tấy khó chịu.

Xuất hiện những cục nhỏ hoặc khối u có thể sờ nắn được

Đây là một trong những biểu hiện phổ biến và dễ dàng nhận thấy nhất ở phụ nữ mắc bệnh ung thư vú. Kích thước và vị trí của khối u có thể không giống nhau. Có thể xuất hiện một hoặc một vài khối u cùng một lúc, ở một bên hoặc cả hai bên vú, các vị trí xung quanh ngực hoặc dưới nách.

Vùng vú hoặc núm vú đau nhức khó chịu

Nhiều phụ nữ mắc bệnh ung thư vú thường xuyên xuất hiện cảm giác đau hoặc khó chịu ở vùng vú. Có thể xuất hiện ở một bên hoặc cả hai bên vú và kéo dài trong một khoảng thời gian dài.

Núm vú tiết dịch bất thường hoặc chảy máu

Khi gặp tình trạng này, chị em cần thăm khám ngay để được chẩn đoán và can thiệp kịp thời bởi rất có thể bệnh đã chuyển biến sang những giai đoạn nặng hơn.

Các biến chứng của ung thư vú

Tùy thuộc vào giai đoạn và tình trạng sức khoẻ của người bệnh, ung thư vú có thể gây ra những biến chứng khác nhau.

Biến chứng đáng kể nhất là ung thư vú di căn - ung thư vú lan sang các khu vực khác trên cơ thể bạn, bao gồm não, xương, gan và phổi. Các nghiên cứu cho thấy khoảng 1 trong 3 phụ nữ bị ung thư giai đoạn đầu, sau đó sẽ phát triển thành ung thư vú di căn. Tỉ lệ sống sót sau 5 năm là rất thấp.

Ngoài ra, ung thư vú cũng có thể gây ra các vấn đề về tâm lý và tinh thần. Những người mắc bệnh ung thư vú thường có cảm giác lo lắng, sợ hãi và bất an. Họ cũng có thể trải qua những cảm xúc tiêu cực như chán nản, mệt mỏi và trầm cảm. Những triệu chứng này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng làm việc của người bệnh.

Cuối cùng, điều trị ung thư vú cũng có thể gây ra những tác dụng phụ và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Các phương pháp điều trị như phẫu thuật, hóa trị và xạ trị có thể gây ra các tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, rụng tóc, suy nhược cơ thể và ảnh hưởng đến các chức năng sinh sản.

Với những triệu chứng và tác hại nguy hiểm của ung thư vú, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời là rất quan trọng để tăng khả năng chữa bệnh và giảm thiểu tác hại của bệnh.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare