Xem ngay: Phương pháp điều trị khí hư ra nhiều
Xem ngay: Phương pháp điều trị khí hư ra nhiều
Điều trị khí hư ra nhiều
Điều trị khí hư ra nhiều - Ảnh: BookingCare

Xem ngay: Phương pháp điều trị khí hư ra nhiều

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 27/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 29/11/2023
Khí hư ra nhiều bất thường là nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ. Cùng tìm hiểu những phương pháp điều trị khi hư ra nhiều trong bài viết dưới đây.

Khí hư ra nhiều có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, những bệnh lý phụ khoa phức tạp cũng có thể gây ra tình trạng này. Ngay khi nhận thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện khí hư âm đạo nhiều bất thường, chị em cần thăm khám sớm để được điều trị kịp thời.

Các phương pháp điều trị khí hư ra nhiều

Khí hư ra nhiều do bệnh lý có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, có mùi hôi khiến chị em tự ti trong sinh hoạt vợ chồng cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Khi cơ thể xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều, chị em cần đi khám tại các cơ sở khám chữa phụ khoa uy tín để có thể xác định được nguyên nhân gây bệnh chính xác. Từ đó, các bác sĩ sẽ đề ra những phương hướng điều trị sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Một số bệnh lý phụ khoa gây ra tình trạng khí hư ra nhiều bao gồm: viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung,...

Chị em bị khí hư ra nhiều cần lưu ý những thói quen sinh hoạt sau đây để có thể hỗ trợ quá trình điều trị thêm nhanh chóng và hiệu quả:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không nên lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày khi khí hư ra nhiều, điều này có thể gây bí vùng kín. Thay vào đó, chị em cần thay quần lót 2 lần một ngày, giữ cho vùng kín luôn được khô thoáng.
  • Không mặc quần lót chật, chất liệu pha nilon; nên chọn đồ lót chất liệu cotton để tạo sự thấm hút, thoáng mát.
  • Nên ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần luôn thoải mái, thư giãn, giúp cơ thể tăng sức đề kháng.
  • Không thụt rửa sâu trong âm đạo
  • Không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa chất tẩy rửa mạnh làm mất cần bằng độ PH âm đạo. Điều này có thể khiến tình trạng viêm nhiễm thêm trầm trọng hơn.

Khi nào khí hư ra nhiều cần đi khám?

Trừ trường hợp khí hư ra nhiều do sức khỏe sinh lý bình thường như đền kì rụng trứng, quan hệ tình dục,... các trường hợp khí hư ra nhiều không rõ nguyên nhân đều cần được đến bệnh viện để kiểm tra chính xác. 

Chị em không nên chủ quan, trong thời gian dài nếu không điều trị, những căn bệnh tiềm ẩn có thể chuyển biến nặng hơn và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Dưới đây là một số biểu hiện đặc trưng của khí hư bệnh lý mà chị em cần đi khám ngay:

  • Khí hư ra nhiều, có màu bất thường như trắng vàng, xanh, xám, đóng thành mảng lớn, không có mùi hoặc mùi tanh, chua, kèm cảm giác ngứa khó chịu vùng kín.
  • Khí hư ra nhiều kèm cảm giác đau buốt khi đi tiểu
  • Khí hư tiết dịch nhầy đặc, có màu vàng hoặc màu xanh, vùng kín hôi, ngứa ngáy đau khi quan hệ có thể đi kèm với tiểu buốt.

Khí hư nhiều gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chị em. Ngay khi nhận thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường, cần đi khám sớm để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết
Trợ lý AI BookingCare