Xét nghiệm test nhanh Covid-19 ở đâu Hà Nội?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/09/2021, Cập nhật lần cuối: 16/11/2022

Test nhanh Covid thường được sử dụng để sàng lọc các ca nhiễm, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Hiện nay, rất nhiều cơ sở y tế triển khai dịch vụ test nhanh vì đây là phương pháp dễ thực hiện, cho kết quả sớm.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm test nhanh Covid-19 ở đâu Hà Nội?
Xét nghiệm test nhanh Covid-19 ở đâu Hà Nội?

Hiện có hai Phương pháp xét nghiệm Covid-19 phổ biến là Test nhanh và xét nghiệm RT-PCR.

Test nhanh Covid-19 là gì?

Test nhanh Covid-19 là phương pháp xét nghiệm phát hiện các protein trên bề mặt của virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm kháng nguyên) hoặc phát hiện các kháng thể được tạo ra do hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng với việc lây nhiễm Covid-19 (xét nghiệm kháng thể).

Trong đó, phương pháp xét nghiệm kháng nguyên được sử dụng phổ biến hiện nay để sàng lọc người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Hiện tại, phương pháp xét nghiệm kháng nguyên được sử dụng đại trà trên toàn quốc vì dễ thao tác, xét nghiệm lưu động, trả kết quả nhanh chóng.

Xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 là một xét nghiệm chẩn đoán nhanh RDT (Rapid Diagnostic Test) để phát hiện sự có mặt của protein đặc hiệu virus SARS-CoV-2 có trong một mẫu dịch tiết từ đường hô hấp (dịch tỵ hầu) của người cần kiểm tra. 

Các kháng nguyên chỉ được phát hiện khi virus đang trong các chu trình nhân lên một cách nhanh chóng. Xét nghiệm nhanh kháng nguyên được sử dụng tốt nhất để sàng lọc, chẩn đoán sớm tình trạng nhiễm virus cấp tính.

Test nhanh kháng nguyên có thể phát hiện virus trong giai đoạn mới nhiễm, trong khi xét nghiệm kháng thể phải chờ phơi nhiễm 7-10 ngày. Tuy nhiên, độ nhạy và tỉ lệ chính xác của test nhanh kháng nguyên thấp hơn phương pháp xét nghiệm khẳng định sinh học phân tử realtime PCR.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Sử dụng bộ kit test nhanh Covid-19 tại nhà

Tình hình Covid-19 ngày càng phức tạp, nhiều người lo lắng và có xu hướng mua các bộ kit test nhanh để thực hiện test tại nhà. Tuy nhiên, người dân cũng cần hết sức thận trọng trong việc sử dụng các bộ kit test nhanh Covid-19.

Theo các chuyên gia, người dân chỉ nên mua test nhanh nằm trong danh mục Bộ Y tế cấp phép lưu hành và mua tại cửa hàng bán trang thiết bị y tế, nhà thuốc.

Theo thông tin của Bộ Y Tế, lợi dụng tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, trên mạng xã hội và các trang thương mại điện tử rao bán tràn lan bộ kit test nhanh Covid-19 với giá từ 300.000 đồng đến 800.000 đồng. Các chủ hàng quảng cáo mặt hàng xuất xứ từ nhiều nước như Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Việc lấy mẫu được người bán quảng cáo là vô cùng dễ dàng, cho kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, người bán thường biện minh hàng xách tay từ nước ngoài về nên có giá rẻ và không cần giấy tờ, hoá đơn, chứng từ.

Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác và cẩn trọng để không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, cho kết quả không chính xác.

Với người dân tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, hiện tại, chưa có các cơ sở uy tín bán các bộ kit tự test tại nhà.

Vì vậy, khi cần thực hiện test nhanh Covid-19 để nắm được tình trạng sức khỏe hoặc cần giấy chứng nhận để di chuyển, đi làm, đi học,... người dân cần đến các cơ sở y tế uy tín có thực hiện test nhanh kháng nguyên để đăng kí.

Bộ kit test nhanh Covid rao bán trên các trang Thương mại điện tử
Bộ kit test Covid rao bán trên các trang Thương mại điện tử - Ảnh: Shopee

Xét nghiệm test nhanh Covid-19 ở đâu Hà Nội?

Dưới đây là một số địa chỉ thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 ở Hà Nội. Bạn đọc có thể tham khảo thêm.

1. Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

  • 55 Yên Ninh, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc là cơ sở y tế uy tín tại Hà Nội. Hiện tại, Bệnh viện Hồng Ngọc có đủ tiêu chuẩn thực hiện test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm RT-PCR chẩn đoán Covid-19.

Hiện nay, Bệnh viện Hồng Ngọc đang sử dụng 2 loại kit test nhanh do Việt Nam và Mỹ sản xuất. Chi phí test nhanh kháng nguyên Covid tại Bệnh viện Hồng Ngọc như sau:

  • Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 bằng bộ kit do Việt Nam sản xuất:
    • Đối với người Việt Nam 280.000đ
    • Đối với người nước ngoài: 330.000đ
  • Test nhanh PanBio bằng bộ kit của hãng Abbott – Mỹ:
    • Đối với người Việt Nam 360.000đ
    • Đối với người nước ngoài: 405.000

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc là một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên được Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SAR-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc thực hiện test nhanh Covid-19 24/7, kể cả Thứ 7, Chủ nhật. Đồng thời, bệnh viện có nhiều cơ sở (7 cơ sở) nên việc đi lại của bệnh nhân sẽ thuận tiện hơn.

BV Hồng Ngọc là cơ sở y tế được cấp phép xét nghiệm test nhanh và RT-PCR covid-19
Bệnh viện Hồng Ngọc tại Yên Ninh thực hiện cả test nhanh và xét nghiệm RT-PCR Covid-19 - Ảnh: Người dùng chia sẻ

2. Trung tâm xét nghiệm di truyền quốc tế GENTIS

  • Tầng 2, Tòa nhà HCMCC, 249A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

GENTIS là trung tâm xét nghiệm tiên phong trong lĩnh vực phân tích di truyền. Trong nhiều năm qua, GENTIS đã liên tục nghiên cứu, phát triển và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong các dịch vụ xét nghiệm.

Hiện tại, GENTIS được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định vi rút SARS-CoV-2, GENTIS đảm bảo năng lực xét nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất giúp mọi khách hàng an tâm kết quả xét nghiệm với độ chính xác và tin cậy cao nhất.

Với xét nghiệm test nhanh Ag SARS-CoV-2, Trung tâm trả kết quả sau 15 phút kể từ thời điểm lấy mẫu. Kết quả bao gồm giấy thông báo kết quả Âm tính/Dương tính gửi tới người làm xét nghiệm sau 15 phút kể từ thời điểm lấy mẫu.

Hiện tại, GENTIS còn triển khai thêm dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Khách hàng có thể chủ động về thời gian, địa chỉ lấy mẫu. Sau khi có kết quả, trung tâm sẽ thông báo với khách hàng qua điện thoại, email hoặc gửi chuyển phát nhanh bản cứng.

trung tâm xét nghiệm di truyền quốc tế GENTIS xét nghiệm test nhanh covid
Trung tâm xét nghiệm di truyền quốc tế GENTIS

3. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

  • 108 Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh hiện đang triển khai dịch vụ test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm sinh học phân tử realtime PCR. Khách hàng có thể lựa chọn đăng ký thực hiện tại bệnh viện, tại nhà/ tại chỗ cho khách hàng, cơ quan, xí nghiệp.

Bệnh viện sử dụng bộ kit test nhanh của Mỹ Panbio Covid-19 Ag Rapid test device cho kết quả chính xác 95%. Thời gian trả kết quả xét nghiệm từ 15 - 30 phút. Chi phí test nhanh tại đây là 250.000đ/lần test.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là bệnh viện có chất lượng chăm sóc khách hàng được đánh giá tốt, bạn nên liên hệ đến bệnh viện trước để được tư vấn, hướng dẫn quy trình test nhanh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

phòng xét nghiệm test nhanh covid hiện đại của bv Tâm anh
Phòng xét nghiệm hiện đại tại Bệnh viện Tâm Anh - Ảnh: tamanhhospital.vn

4. Bệnh viện Đa khoa Medlatec

  • Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Medlatec là một trong số những bệnh viện đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm nhờ trình độ chuyên môn cao với hơn 25 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế.

Bệnh viện Đa khoa Medlatec được chứng nhận có đầy đủ năng lực thực hiện test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm sinh học phân tử realtime PCR bởi Bộ Y Tế.

Bệnh viện Medlatec thực hiện test nhanh kháng nguyên theo hướng dẫn chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương. Với hệ thống bệnh viện, phòng khám và chi nhánh trên nhiều tỉnh, thành phố, khách hàng có thể thuận tiện lựa chọn phù hợp.

Chi phí test nhanh covid-19 hiện tại ở bệnh viện là 150.000đ/lần test.

Lấy mẫu test nhanh tại Bệnh viện Medlatec
Lấy mẫu test nhanh tại Bệnh viện Medlatec

5. Bệnh viện Phổi Trung ương

  • Cổng số 1: Số 463 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

  • Cổng số 2: Số 2A phố Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Phổi Trung ương đã được Bộ Y Tế cấp Giấy chứng nhận cơ sở thực hiện xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán xác định SARS-CoV-2.

Hiện tại, Bệnh viện Phổi Trung ương thực hiện cung cấp 2 phương pháp xét nghiệm gồm test kháng nguyên nhanh và xét nghiệm sinh học phân tử Realtime (RT - PCR) theo các Quy chuẩn của Bộ Y tế, các phiếu kết quả có hình thức và nội dung đáp ứng tiêu chuẩn yêu cầu về xét nghiệm trong nước và quốc tế.

Bệnh viện Phổi Trung ương không có dịch vụ lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại nhà, khách hàng cần đến bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả được trả tại chỗ từ 30-45 phút.

Với xét nghiệm sinh học phân tử RT-PCR SARS-CoV-2 trên hệ thống máy PCR tự động, bệnh viện sẽ đến tận nơi lấy mẫu với trường hợp gộp mẫu trên 30 người. Kết quả trả sau 4-6 tiếng.

Khách hàng cần lưu ý:

  • Đối với các đoàn đông > 50 người, có thể liên hệ trước đến bệnh viện để có lợi thế về giá thành.
  • Đối với cá nhân, hoặc đoàn dưới 10 người làm test nhanh, có thể đến trực tiếp Khoa Khám bệnh Đa khoa yêu cầu, Cổng số 1-463 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Trên đây là một số gợi ý về địa chỉ xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại Hà Nội. Bạn đọc có thể tham khảo và lưu lại khi cần thiết.

Ngoài ra, để có kết quả với tỉ lệ chính xác cao hơn, có giấy giấy chứng nhận xét nghiệm có giá trị 72h phục vụ cho việc di chuyển, bạn có thể tham khảo địa chỉ thực hiện xét nghiệm RT-PCR tại Hà Nội.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://covid19.gov.vn/kit-test-nhanh-covid-19-chao-hang-khap-noi-bo-y-te-khuyen-cao-gi-1717419751.htm
2. https://hongngochospital.vn/test-nhanh-khang-nguyen-va-xet-nghiem-realtime-rt-pcr
3. https://gentis.com.vn/cac-xet-nghiem-phat-hien-sarscov2-ds37
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/