Xét nghiệm Tiểu đường bao nhiêu tiền? Chi phí xét nghiệm Tiểu đường tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 09/08/2022, Cập nhật lần cuối: 15/12/2022

Xét nghiệm Tiểu đường bao nhiêu tiền cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Dưới đây, BookingCare sẽ chia sẻ giá xét nghiệm tại top 6 cơ sở y tế uy tín ở Hà Nội.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Giá xét nghiệm Tiểu đường
Giá xét nghiệm Tiểu đường tham khảo tại Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Ngoài câu hỏi xét nghiệm tiểu đường ở đâu thì giá cả cũng là yếu tố quan trọng mà bệnh nhân quan tâm. Trong bài viết này, BookingCare sẽ trả lời câu hỏi: Xét nghiệm tiểu đường hết bao nhiêu tiền và chi phí xét nghiệm tiểu đường ở một số đơn vị tại Hà Nội.

Cần thực hiện những loại xét nghiệm nào?

  • Với những người chưa từng mắc bệnh tiểu đường, có dấu hiệu mắc bệnh hoặc có nhu cầu kiểm tra sức khoẻ, thông thường sẽ thực hiện định lượng Glucose trước. Nếu chỉ số này có vấn đề sẽ tiếp tục những bước tiếp theo.
  • Với những người đã từng mắc bệnh tiểu đường, bệnh nhân nên đi làm xét nghiệm 3 - 6 tháng/lần. Ngoài định lượng Glucose, bệnh nhân sẽ phải thực hiện thêm Định lượng HbA1c, Nghiệm pháp dung nạp Glucose,... để có chính xác nhất.

Khách hàng nên hiểu rõ nhu cầu xét nghiệm của bản thân để lựa chọn cơ sở xét nghiệm phù hợp.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xét nghiệm tiểu đường

1. Cơ sở xét nghiệm

Khi thực hiện xét nghiệm tiểu đường, việc lựa chọn bệnh viện, phòng khám hay trung tâm xét nghiệm cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả xét nghiệm. 

  • Nếu lựa chọn xét nghiệm ở bệnh viện công hoặc bệnh viện tư nhân, khách hàng sẽ phải mất phí khám với bác sĩ, sau đó mới được chỉ định đi thực hiện xét nghiệm.
  • Nếu lựa chọn các trung tâm xét nghiệm, khách hàng có thể trực tiếp thực hiện các xét nghiệm theo nhu cầu và chỉ cần trả phí xét nghiệm. 
 

Bệnh viện công

Phòng khám tư nhân

Trung tâm xét nghiệm

Phí khám bệnh với bác sĩ

- Khám thường: 35.000đ - 40.000đ

- Khám dịch vụ: 200.000đ - 300.000đ

Giá khám với bác sĩ sẽ dao động từ 150.000đ - 500.000đ tùy theo từng bác sĩ

Không mất phí khám. 

Phí xét nghiệm

Từ 35.000đ - 180.000đ tuỳ vào từng loại xét nghiệm thực hiện

Đối tượng phù hợp

Những khách hàng muốn được chẩn đoán và chữa trị bệnh tiểu đường

Những người muốn kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc tầm soát về bệnh tiểu đường

2. Loại xét nghiệm thực hiện

Để phát hiện và theo dõi bệnh tiểu đường, bệnh nhân sẽ phải thực hiện một số loại xét nghiệm cơ bản dưới đây. Chi phí cho một lần xét nghiệm sẽ phụ thuộc vào loại xét nghiệm mà bệnh nhân được chỉ định.

  • Định lượng Glucose trong máu: xét nghiệm đường máu lúc đói tại thời điểm sau ăn 8 giờ. Đây là loại xét nghiệm đơn giản nhất và tốn ít chi phí nhất (khoảng 35.000đ)
  • Định lượng HbA1c: đo mức đường huyết trung bình của bạn trong 2 hoặc 3 tháng qua. Để định lượng được HbA1c sẽ cần đến máy móc chuyên dụng nên sẽ có chi phí cao hơn, khoảng 150.000đ
  • Nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống: đo lượng đường trong máu của bạn trước và sau khi bạn uống chất lỏng có chứa glucose. Đây cũng là loại xét nghiệm có chi phí cao nhất, khoảng 170.000đ

3. Lựa chọn xét nghiệm riêng lẻ hay xét nghiệm theo gói

Tại một số phòng khám tư hoặc trung tâm xét nghiệm hiện nay, bệnh nhân có thể lựa chọn xét nghiệm tiểu đường theo gói cơ bản hoặc nâng cao để phát hiện ra bệnh.

Theo BookingCare khảo sát một số đối tác khách hàng, gói xét nghiệm tiểu đường cơ bản có giá khoảng 300.000đ, gói xét nghiệm tổng quát nâng cao dao động từ 800.000đ đến 2.000.000đ

Chi phí xét nghiệm tiểu đường tại 6 cơ sở y tế ở Hà Nội

BookingCare sẽ liệt kê giá cả của cả 3 loại cơ sở xét nghiệm: bệnh viện công, bệnh viện tư nhân và trung tâm xét nghiệm để khách hàng có thể thuận tiện theo dõi và lựa chọn.

Lưu ý rằng giá khi đi xét nghiệm thực tế sẽ chênh lệch so với mức giá mà BookingCare đưa ra phụ thuộc vào thời điểm đi khám, bảo hiểm y tế, bác sĩ lựa chọn,...

Bệnh viện công

1. Bệnh viện nội tiết trung ương

Là bệnh viện tuyến đầu trong lĩnh vực nội tiết, nên việc xét nghiệm tiểu đường tại bệnh viện Nội tiết Trung ương luôn được bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao. 

Địa chỉ

Trụ sở: Ngõ 215 Ngọc Hồi, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Cơ sở: Số 80, ngõ 82 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc

Thứ 2 - Thứ 6: từ 6h00 - 17h00

Thứ 7, Chủ nhật: từ 7h30 - 12h00

Khám ngoài giờ: 6h00 - 7h30 (tại Tứ Hiệp)

Xét nghiệm tiểu đường tại bệnh viện Nội tiết trung ương sẽ bao gồm 2 chi phí: chi phí thăm khám với bác sĩ và chi phí xét nghiệm.

  • Để được thăm khám và xét nghiệm bệnh tiểu đường, bệnh nhân có thể lựa chọn khám thường, khám dịch vụ hoặc khám chọn bác sĩ. Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết về các gói khám của bệnh viện Nội tiết trung ương  trong bài viết “Kinh nghiệm đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Nội tiết trung ương"mà BookingCare đã tổng hợp.
  • Riêng đối với các dịch vụ xét nghiệm bệnh tiểu đường, bạn đọc có thể tham khảo mức giá một số loại xét nghiệm dưới đây:
    • Định lượng Glucose: 21.400đ
    • Nghiệm pháp dung nạp Glucose đường uống 2 mẫu có định lượng Insulin kèm theo: 129.000đ
    • Định lượng HbA1c: 100.000đ

Bệnh nhân đến khám cần lưu ý, lượng người bệnh đến khám tại bệnh viện rất đông, nên quy trình lấy số và chờ kết quả có thể sẽ mất thời gian. Bệnh nhân nên đến sớm để có thể được xét nghiệm sớm.

Hiện nay, khá nhiều bệnh nhân lựa chọn gói khám dịch vụ hoặc khám chọn bác sĩ để tiết kiệm thời gian và được chữa trị tốt hơn. 

Bệnh viện tư nhân

2. Bệnh viện đa khoa Medlatec

Địa chỉ

1. Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

2. Số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

3. Số 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thời gian làm việc

6h00 đến 22h00

Từ thứ Hai đến Chủ nhật

Phát triển dịch vụ từ năm 1996, Medlatec là đơn vị tiên phong trong dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm. Với 25 năm kinh nghiệm và phục vụ hơn 2 triệu lượt khách hàng/năm, Medlatec là thương hiệu được hàng triệu người Việt tin tưởng.

Dưới đây là bảng giá một số xét nghiệm cơ bản để chẩn đoán bệnh tiểu đường mà bệnh nhân có thể thực hiện tại Medlatec: 

  • Định lượng Glucose trong máu/nước tiểu: 39.000đ
  • Nghiệm pháp dung nạp Glucose: 159.000đ
  • Định lượng HbA1c: 149.000đ
  • Tổng phân tích nước tiểu bằng máy tự động: 59.000đ

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thực hiện các xét nghiệm sức khỏe tổng quát từ cơ bản đến nâng cao đều có thể phát hiện các dấu hiệu của bệnh tiểu đường. 

3. Phòng khám đa khoa Vietlife

Địa chỉ

Số 14 Trần Bình Trọng, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội

Thời gian làm việc

T2 - T6 : 7h30 - 20h00

T7 : 7h30 - 17h00

CN : 8h00 - 12h00

Với ưu thế vượt trội về chuyên môn, khoa Xét nghiệm của Hệ thống phòng khám Vietlife có các bác sĩ đầu ngành đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn như BV Bạch Mai, BV Việt Đức,… 

Giá khám thông thường ở phòng khám đa khoa Vietlife khoảng 300.000đ cho một lần khám chuyên khoa, chưa bao gồm chi phí xét nghiệm.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn gói xét nghiệm tiểu đường trực tiếp không cần qua thăm khám của bác sĩ. Giá gói xét nghiệm là 310.000đ

4. Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc

Địa chỉ

286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Thời gian làm việc

7h00 - 17h00 từ Thứ hai đến Chủ nhật

Là một bệnh viện đa khoa quốc tế, chất lượng dịch vụ luôn được Thu Cúc đặt lên hàng đầu, với đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi và cơ sở vật chất hiện đại, bệnh nhân hoàn toàn có thể tin tưởng khi thực hiện các xét nghiệm tiểu đường tại đây.

Chi phí khám Nội khoa (Bao gồm khám tiểu đường) ở Thu Cúc là 150.000đ/lần. Bên cạnh đó, để được thực hiện các xét nghiệm cơ bản liên quan, bệnh nhân sẽ phải trả các chi phí sau đây:

  • Định lượng Glucose trong máu: 78.000đ
  • Định lượng HbA1c trong máu: 330.000đ

Chi phí xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Thu Cúc khá cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, với đội ngũ y bác sĩ hàng đầu và chất lượng máy móc tiên tiến, khách hàng sẽ hài lòng với dịch vụ nhận được.

Trung tâm xét nghiệm

Thực hiện xét nghiệm tại các trung tâm xét nghiệm sẽ tối ưu thời gian, chi phí. Tuy nhiên hình thức này chỉ phù hợp với khách hàng chỉ có nhu cầu kiểm tra sức khoẻ hoặc tầm soát bệnh. Các ca bệnh khó sẽ cần được chuyển lên tuyến viện để thực hiện các chỉ định từ bác sĩ. Khách hàng cần lưu ý tuỳ thuộc vào nhu cầu của bản thân để lựa chọn địa chỉ phù hợp. 

5. Trung tâm xét nghiệm Labhouse

Địa chỉ

CS1: Tầng 2, tòa D - Vinaconex 2, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

CS2: 94 An Bình, Phường 5, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc

7h00 - 21h00

Các ngày từ Thứ 2 đến Chủ nhật

Với lợi thế là trung tâm xét nghiệm mới thành lập, Labhouse sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống máy móc tân tiến và đội ngũ chuyên nghiệp.

Hiện tại, Labhouse đang cung cấp 2 gói xét nghiệm dành cho bệnh tiểu đường, bao gồm gói chẩn đoán bệnh và gói tầm soát biến chứng bệnh.  Cả 2 gói xét nghiệm này đều được BookingCare hỗ trợ đặt lịch với chi phí như sau:

- Gói xét nghiệm chẩn đoán bệnh tiểu đường:

  • Giá gói xét nghiệm khi đặt lịch qua BookingCare: 302.000đ
  • Xét nghiệm 5 chỉ số (Định lượng Glucose trong máu, Định lượng HbA1c, Tổng phân tích tế bào máu ngoại vi 19 thông số, Tổng phân tích nước tiểu 11 thông số, Soi cặn nước tiểu)

- Gói xét nghiệm tầm soát biến chứng bệnh tiểu đường:

  • Giá gói xét nghiệm khi đặt lịch qua BookingCare: 749.000đ
  • Xét nghiệm 16 chỉ số cơ bản và nâng cao

6. Trung tâm xét nghiệm Labo TH

Địa chỉ

CS1: 06 B3 KTT Đại học Y Hà Nội - Tôn Thất Tùng Đống Đa - Hà Nội

CS2: Số 5TM2B The Manor Central Park, Nguyễn Xiển, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Thời gian làm việc

Từ 8h00 đến 17h30 thứ Hai đến thứ Bảy

Với trình độ chuyên môn sâu của các giáo sư, bác sĩ, kỹ thuật viên, đội ngũ lấy mẫu xét nghiệm chuyên nghiệp, nhanh chóng, thiết bị máy móc hiện đại Labo TH Việt Nam sẽ là địa chỉ tin cậy để khách hàng thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán và tầm soát tiểu đường.

Bảng giá xét nghiệm tiểu đường tại Labo TH được niêm yết trên trang web cụ thể như sau:

  • Định lượng Glucose trong máu: 25.000đ
  • Định lượng HbA1C trong máu: 150.000đ

Khi thực hiện xét nghiệm tại trung tâm, bệnh nhân có thể gửi kết quả và khám với bác sĩ từ xa để tiết kiệm thời gian, chi phí.

Trên đây là một số thông tin tham khảo về Giá xét nghiệm Tiểu đường mà BookingCare tham khảo ở một số cơ sở y tế tại Hà Nội. Hy vọng bạn đọc sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho các xét nghiệm của mình.

Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể tham khảo một số địa chỉ xét nghiệm Tiểu đường uy tín ở Hà Nội mà BookingCare đã giới thiệu để có nhiều lựa chọn hơn.

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/