Xét nghiệm Viêm gan B bao nhiêu tiền? Giá xét nghiệm viêm gan B tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 18/08/2022, Cập nhật lần cuối: 15/08/2023

Xét nghiệm Viêm gan B gồm những chi phí gì, có đắt không, xét nghiệm ở đâu rẻ nhất là những câu hỏi mà BookingCare nhận được từ bạn đọc.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Giá xét nghiệm viêm gan B tại Hà Nội
Chi phí xét nghiệm Viêm gan B tại một số địa chỉ ở Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Viêm gan B được coi là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh về suy gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan. Tuy nhiên, các triệu chứng ban đầu của bệnh lại không rõ ràng, chỉ có thể được phát hiện qua thực hiện xét nghiệm định kỳ.

Ngoài câu hỏi Xét nghiệm Viêm gan B ở đâu, địa chỉ có uy tín không, thì mức giá xét nghiệm cũng được nhiều bạn đọc quan tâm. Dưới đây, BookingCare giúp bạn giải đáp thắc mắc: Xét nghiệm Viêm gan B hết bao nhiêu tiền để bạn đọc có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi đi khám bệnh.

Xét nghiệm Viêm gan B được thực hiện như thế nào?

Xét nghiệm Viêm gan B được thực hiện trên những bệnh nhân có yếu tố dịch tễ (gia đình có người nhiễm Viêm gan B, quan hệ tình dục, dùng chung bơm kim tiêm với người bị nhiễm Viêm gan B) hoặc có yếu tố lâm sàng (da vàng, chán ăn, người mệt mỏi, đau hạ sườn,...).

Sau khi bác sĩ nắm được những thông tin cơ bản về yếu tố dịch tễ và lâm sàng, sẽ chỉ định cho bệnh nhân đi thực hiện xét nghiệm.

Xét nghiệm Máu là một trong những xét nghiệm phổ biến và chính xác nhất hiện nay để phát hiện dấu hiệu của virus Viêm gan B trong cơ thể, đồng thời cho biết mức độ tổn thương của virus là cấp tính hay mạn tính.

Thông thường, khi đến bệnh viện/phòng khám/trung tâm xét nghiệm, bệnh nhân đều sẽ được thực hiện các xét nghiệm máu dưới đây để chẩn đoán bệnh:

Huyết thanh học của Viêm gan B
Bảng diễn giải kết quả xét nghiệm Viêm gan B - Nguồn: MSD Manual

Xét nghiệm đầu tiên tất cả bệnh nhân đều phải thực hiện là HbsAg, kết quả sẽ trả về 2 trường hợp:

  • Nếu HbsAg dương tính, cơ thể bạn đang có virus gây bệnh, cần phải làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu (IgM anti-HBc, IgG anti-HBc, Anti-HBe,...) để đánh giá tình trạng bệnh: cấp tính hay mạn tính, có cần điều trị lập tức hay không,...
  • Nếu HbsAg âm tính, bạn nên thực hiện thêm xét nghiệm Anti-HBs để xem cơ thể đã có kháng thể với virus Viêm gan hay chưa, và tiêm phòng nếu cần thiết.

Có thể thấy, xét nghiệm Viêm gan B khá đơn giản và phổ biến, vì vậy, dù bạn đến bệnh viện lớn hay trung tâm xét nghiệm, đều có được kết quả xét nghiệm chính xác.

Giá xét nghiệm Viêm gan B bao nhiêu?

Thông thường, bệnh nhân muốn thực hiện xét nghiệm Viêm gan B sẽ phải trả 2 loại chi phí chính:

  • Phí khám bệnh: khoảng 38.000đ - 50.000đ (đối với khoa khám thường bệnh viện công) hoặc 200.000đ - 300.000đ (đối với khám theo yêu cầu hoặc khám bệnh viện tư)
  • Phí xét nghiệm: từ 100.000đ - 500.000đ tuỳ từng loại xét nghiệm. 

Tuy nhiên, cần lưu ý, không phải bất kì bệnh nhân nào cũng cần thực hiện đủ tất cả các loại xét nghiệm trên, với từng trường hợp sẽ làm các xét nghiệm khác nhau.

  • Xét nghiệm HBsAg mà tất cả bệnh nhân phải thực hiện có giá khá rẻ, chỉ khoảng 70.000đ - 100.000đ tuỳ nơi. 
  • Các xét nghiệm chuyên sâu khác để đánh giá tình trạng bệnh sẽ đắt hơn, rơi vào khoảng 100.000đ - 500.000đ.

Vì vậy, hết nhiều hay ít tiền sẽ phụ thuộc vào số lượng xét nghiệm mà bệnh nhân thực hiện.

Lưu ý về giá xét nghiệm Viêm gan B

  • Các xét nghiệm định lượng sẽ có giá thành cao hơn xét nghiệm định tính vì sử dụng kỹ thuật phức tạp hơn. 
  • Xét nghiệm tại các trung tâm xét nghiệm sẽ không mất chi phí khám bệnh, không phải chờ chỉ định từ bác sĩ mà sẽ được xét nghiệm trực tiếp. Tuy nhiên, địa chỉ này chỉ áp dụng cho những bệnh nhân có nhu cầu xét nghiệm định kỳ hoặc tầm soát bệnh. Với bệnh nhân có triệu chứng nặng, nên vào bệnh viện uy tín để được chữa trị kịp thời.
  • Một số cơ sở y tế xây dựng gói xét nghiệm Viêm gan B trọn gói, với giá thành phù hợp (khoảng 650.000đ - 800.000đ). BookingCare khuyên bạn có thể lựa chọn các gói này để được kiểm tra toàn diện nhất.
  • Ngoài ra, BookingCare khuyến cáo bệnh nhân nên thực hiện xét tổng quát định kỳ hàng năm để phát hiện dấu hiệu bệnh sớm nhất. Tuỳ từng gói xét nghiệm và cơ sở thực hiện, thông thường bệnh nhân sẽ phải trả khoảng 850.000đ - 2.000.000đ cho gói xét nghiệm tổng quát.

Bảng giá xét nghiệm Viêm gan B tại một số cơ sở y tế tại Hà Nội

Vì xét nghiệm Viêm gan B được thực hiện khá phổ biến, nên trong bài viết dưới đây, BookingCare sẽ tập trung giới thiệu các bệnh viện/phòng khám tư hoặc trung tâm xét nghiệm nhằm mang lại cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

xét nghiệm viêm gan B
Các xét nghiệm Viêm gan B có thể được thực hiện tại bệnh viện/phòng khám hoặc trung tâm xét nghiệm- Ảnh: Canva

1. Bệnh viện đa khoa Phương Đông

  • Địa chỉ: Số 9, Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 7h00 - 19h00 từ thứ Hai đến Chủ nhật

Bệnh viện đa khoa Phương Đông có hệ thống máy móc, cơ sở vật chất hiện đại, bác sĩ chuyên khoa Gan - Mật giàu kinh nghiệm và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà. Vì vậy, bệnh viện phù hợp cho cả người có nhu cầu xét nghiệm định kỳ và bệnh nhân có nhu cầu chẩn đoán, chữa trị Viêm gan B. 

bệnh viện đa khoa Phương Đông
Bệnh viện Phương Đông với cơ sở vật chất hiện đại - Ảnh: website bệnh viện

Chi phí xét nghiệm: Dù là bệnh viện tư nhân có cơ sở vật chất hiện đại, Phương Đông vẫn giữ mức giá xét nghiệm không quá chênh lệch so với các cơ sở y tế khác. Lưu ý, ngoài chi phí xét nghiệm, bệnh nhân còn phải thực hiện thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để được chỉ định. Bạn đọc tham khảo bảng giá dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết:

Tên dịch vụ/xét nghiệmGiá
Khám chuyên khoa Nội150.000đ
HBsAg định lượng: xác định nồng độ kháng nguyên trong cơ thể bệnh nhân nhiều hay ít155.000đ
HBsAg test nhanh: xác định bệnh nhân có nhiễm virus Viêm gan B hay không (không biét được tình trạng hoạt động của virus)120.000đ 
HBeAg test nhanh: xác định mức độ và khả năng lây lan của virus 170.000đ 

Gói xét nghiệm Viêm gan B tại nhà

- Tư vấn online với bác sĩ chuyên khoa tình trạng sức khoẻ

- Xét nghiệm 20 chỉ số để đo lường các chức năng của gan, thận, phát hiện kháng nguyên và kháng thể của Viêm gan B, chất chỉ điểm ung thư gan,...

2.700.000đ

Lưu ý, bảng giá trên có thể sẽ chênh lệch tuỳ vào từng thời điểm. Ngoài ra, bệnh viện Phương Đông áp dụng bảo hiểm y tế cho các loại xét nghiệm thực hiện, mức giảm trừ có thể lên đến 100%.

2. Bệnh viện Thu Cúc

Nếu bạn đang có nhu cầu xét nghiệm và nhận tư vấn, thăm khám từ bác sĩ cùng với cơ sở vậy chất hiện đại, Hệ thống Y tế Thu Cúc là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Bệnh viện có chuyên khoa gan mật, bệnh nhân sẽ được tư vấn bởi giáo sư gan mật - chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm PGS-TS Nguyễn Xuân Thành sẽ xây dựng phác đồ điều trị phù hợp, ức chế hoạt động của virus ngăn chặn sự tiến triển gây tổn thương gan.

  • Địa chỉ: 286 Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 6h30 - 17h00 từ Thứ 2 đến Chủ nhật

Ngoài cơ sở bệnh viện chính, hệ thống Thu Cúc còn 2 phòng khám đa khoa ở 216 Trần Duy Hưng và 32 Đại Từ, bạn đọc có thể tham khảo để lực chọn cơ sở y tế phù hợp.

Chi phí xét nghiệm: Mức giá khám và xét nghiệm tại Thu Cúc không chênh lệch quá nhiều so với các bệnh viện và phòng khám thông thường. Hơn nữa, chất lượng dịch vụ mà bệnh viện đem lại hoàn toàn xứng đáng với mức giá. Bạn đọc tham khảo giá một số xét nghiệm Viêm gan B cơ bản như sau:

Tên dịch vụ/xét nghiệmGiá
Khám với bác sĩ Chuyên khoa: PST-TS Nguyễn Xuân Thành300.000đ
HBsAg định lượng1.104.000đ
HBsAg test nhanh126.000đ
HBsAb test nhanh: xác định cơ thể có kháng thể virus Viêm gan B không96.000đ 
HBsAb định lượng: xác định hàm lượng kháng thể Virus trong cơ thể300.000đ 
Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện một số xét nghiệm chức năng gan kiểm tra mức độ tổn thương gan với mức chi phí như sau:
AST78.000đ
ALT78.000đ
GGT126.000đ
Ngoài thực hiện gói xét nghiệm riêng lẻ, bạn đọc có thể tham khảo lựa chọn gói khám sức khoẻ định kỳ cơ bản riêng biệt cho nam và nữ. Không chỉ được xét nghiệm Viêm gan B, bệnh nhân sẽ được thực hiện xét nghiệm Mỡ máu, Tiểu đường, Gout, Chức năng thận,...

Gói khám sức khoẻ định kỳ cơ bản cho nữ

2.646.000đ

Gói khám sức khoẻ định kỳ cơ bản cho nam

2.646.000đ
dịch vụ xét nghiệm chuyên nghiệp tại Thu Cúc
Dịch vụ xét nghiệm chuyên nghiệp tại Thu Cúc - Ảnh: website bệnh viện

Lưu ý khi đi xét nghiệm

Bác sĩ Nguyễn Xuân Thành được bệnh nhân đặt lịch khá đông, nên có thể bệnh nhân sẽ không được thăm khám với bác sĩ nếu không đặt lịch trước.

Tránh trường hợp đó, BookingCare hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám với bác sĩ Nguyễn Xuân Thành, chi phí khám không đổi, được chọn giờ khám và hướng dẫn tận tình bởi đội ngũ BookingCare. 

PGS - TS Nguyễn Xuân Thành chuyên khoa Gan
PGS - TS Nguyễn Xuân Thành - chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực Gan mật - Ảnh: Website

Xét nghiệm định lượng virus viêm gan B được áp dụng thanh toán bảo hiểm theo quy định của Bộ y tế vì vậy bạn đọc có thể yên tâm thăm khám và chẩn đoán và điều trị hiệu quả tại bệnh viện Thu Cúc.

3. Phòng khám Vietlife MRI

Phòng khám Vietlife là cơ sở y tế tư nhân uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Thế mạnh của Vietlife là khám và điều trị các bệnh lý về Cơ xương khớp, Thần kinh - cột sống nhờ kỹ thuật chụp cộng hưởng từ MRI hiện đại. Bên cạnh đó, với hệ thống máy móc xét nghiệm chuyên nghiệp, Vietlife vẫn có chuyên khoa Nội và hỗ trợ bệnh nhân trong xét nghiệm Viêm gan B. 

  • Địa chỉ: 14 Trần Bình Trọng - Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 7h30 - 16h30 từ Thứ Hai đến Chủ nhật (Chủ nhật Phòng khám chỉ làm việc vào buổi sáng) 

Chi phí xét nghiệm: Theo BookingCare tìm hiểu, Vietlife đang có gói xét nghiệm Viêm gan B bao gồm xét nghiệm 5 chỉ số: HBsAg, Anti-HBs, HBeAg, Anti-HBe, Anti-HBc IgM

Ngoài xét nghiệm, bệnh nhân được thực hiện thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa Gan - mật nếu kết quả có vấn đề.

Giá gói xét nghiệm Viêm gan B: 665.000đ

BookingCare hỗ trợ đặt lịch xét nghiệm Viêm gan B tại Vietlife với mức giá không đổi. Để đặt lịch, bạn đọc vui lòng nhấn vào đường link bên trên và điền đầy đủ thông tin để được hỗ trợ.

Lưu ý: Gói xét nghiệm Viêm gan B tại Vietlife không được áp dụng Bảo hiểm Y tế nhà nước.

4. Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse

Một ưu điểm khi bệnh nhân lựa chọn xét nghiệm tại trung tâm xét nghiệm đó là được chủ động thực hiện loại xét nghiệm mong muốn, không cần chỉ định từ bác sĩ. Tuy nhiên, bệnh nhân phải thực sự hiểu tình trạng bệnh của mình, hoặc bệnh nhân chỉ có nhu cầu kiểm tra sức khoẻ định kỳ có thể lựa chọn Labhouse để tiết kiệm thời gian và chi phí xét nghiệm Viêm gan B.

  • Địa chỉ: Tầng 2, tòa D - Vinaconex 2, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 7h00 đến 21h00 Từ thứ Hai đến Chủ nhật
Dịch vụ xét nghiệm tận nhà tại Labhouse
Dịch vụ xét nghiệm tận nhà tại Labhouse - Ảnh: Google

Chi phí xét nghiệm: 

Labhouse ưu tiên thực hiện các gói xét nghiệm để chẩn đoán bệnh, ít có các xét nghiệm riêng lẻ. Ở bảng giá dưới đây, BookingCare thông tin đến bạn cả giá xét nghiệm riêng lẻ để có cơ sở so sánh, cả thông tin về gói xét nghiệm tổng hợp Viêm gan B.

Tên dịch vụ/Xét nghiệmGiá
HBsAg miễn dịch tự động (định tính)94.000đ
Anti-HBs định lượng123.000đ

Gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan ở người bị nhiễm viêm gan B

  • 16 chỉ số định tính và định lượng
  • Không chỉ phát hiện dấu hiệu và hàm lượng virus mà còn đánh giá chức năng gan, tầm soát ung thư gan.

 

 1.740.000đ

Lưu ý khi đi xét nghiệm:

  • BookingCare liên kết với Labhouse hỗ trợ bệnh nhân đặt lich gói xét nghiệm Viêm gan B trên với mức giá không đổi. Việc đặt lịch trước giúp bệnh nhân chủ động trong thời gian thăm khám và được hỗ trợ nhiệt tình bởi đội ngũ BookingCare. 
  • Trung tâm có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà với mức giá không đổi. Bệnh nhân có nhu cầu xét nghiệm tại nhà có thể liên hệ qua hotline/website để đặt lịch. Kết quả sẽ được trả qua sms hoặc email tuỳ theo yêu cầu của bệnh nhân.

Trên đây, BookingCare đã thông tin đến bạn về chi phí xét nghiệm Viêm gan B và bảng giá xét nghiệm tại một số cơ sở y tế ở Hà Nội. Hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được địa chỉ xét nghiệm uy tín và có chuẩn bị tốt trước khi đi xét nghiệm Viêm gan B.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. viemgan.com.vn
2. benhvienthucuc.vn
3. https://www.msdmanuals.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/