3 Bác sĩ khám chữa cong vẹo cột sống giỏi ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 28/01/2021, Cập nhật lần cuối: 04/04/2023

Cong vẹo cột sống là dị tật phổ biến, có thể gây ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh nếu không được điều trị sớm. BookingCare xin giới thiệu một số bác sĩ khám chữa cong vẹo cột sống giỏi để bệnh nhân có thể tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ chữa cong vẹo cột sống giỏi ở TP.HCM - BookingCare
Bác sĩ chữa cong vẹo cột sống giỏi ở TP.HCM

Do số lượng bác sĩ chuyên sâu về Cong vẹo cột sống tại Việt Nam rất ít so với các nước khác nên việc lựa chọn được bác sĩ phù hợp khi cần đi khám gây ra nhiều khó khăn cho bệnh nhân.

Hiểu được tâm lý đó, BookingCare xin chia sẻ thông tin các bác sĩ khám chữa cong vẹo cột sống giỏi ở TP.HCM để bệnh nhân có thể tham khảo.

Bác sĩ khám chữa cong vẹo cột sống giỏi ở TP.HCM

Một số tiêu chí lựa chọn bác sĩ khám chữa cong vẹo cột sống giỏi:

  • Bác sĩ được đào tạo hoặc nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Cột sống, Cơ xương khớp. Ưu tiên các bác sĩ là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Trưởng Phó khoa,...
  • Bác sĩ có kinh nghiệm khám chữa bệnh cong vẹo cột sống nhiều năm, được bệnh nhân tin tưởng và phản hồi tốt sau khi thăm khám.
  • Bác sĩ đã và đang công tác tại các bệnh viện, phòng khám lớn, uy tín trong và ngoài nước. Ưu tiên các bác sĩ công tác tại các bệnh viện, phòng khám có cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại.

1. PGS.TS Võ Văn Thành

  • Nguyên Trưởng khoa Cột sống A - Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM
  • Tham vấn chuyên môn cho Ban giám đốc tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM
  • Chủ tịch Hội Cột sống TP.HCM

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Văn Thành là chuyên gia đầu ngành, đi đầu trong lĩnh vực khám chữa cong vẹo cột sống tại khu vực TP.HCM. Năm 1999, Bác sĩ Võ Văn Thành cùng các cộng sự đã đệ đơn xin thành lập Hội Cột Sống TP.HCM - Hội đầu tiên của ngành Cột sống trong nước.

Trong suốt nhiều năm, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Văn Thành vẫn giữ vai trò Chủ tịch Hội Cột sống TP.HCM.

Hội thường xuyên tổ chức những hội nghị thường niên nhằm trao đổi, nghiên cứu chuyên sâu với các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước về phương pháp, kỹ thuật điều trị, phẫu thuật cong vẹo cột sống do Bác sĩ Võ Văn Thành làm chủ tịch.

Ngoài Hội Cột sống Việt Nam, Bác sĩ Võ Văn Thành còn tham gia các hội Quốc tế khác với vai trò:

  • Cố vấn và thành viên sáng lập Hội Cột Sống Cổ Châu Á - Thái Bình Dương
  • Cố vấn và thành viên sáng lập Hội Nghiên cứu Cột Sống Cổ Châu Á - Thái Bình Dương
  • Cố vấn Hội Nghiên Cứu Cột Sống Châu Á - Thái Bình Dương
  •  Hội Viên Danh Dự Hội Nghiên Cứu Vẹo Cột Sống Bắc Mỹ

Với chuyên môn cao và kinh nghiệm khám chữa bệnh cong vẹo cột sống nhiều năm, Bác sĩ Võ Văn Thành đã giúp đỡ cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh cong vẹo cột sống  thoát khỏi bệnh tật được trở về với cuộc sống bình thường.

Bác sĩ đã nghiên cứu ra nhiều phương pháp, kỹ thuật điều trị mới, giúp quá trình điều trị vẹo cột sống đạt hiệu quả cao hơn:

  • Phương pháp phẫu thuật cột sống theo lối nằm ngang
  • Phẫu thuật tạo hình bản sống theo phương pháp VVT

Ngoài ra, bác sĩ còn là tác giả của hơn 40 đề tài nghiên cứu khoa học về chuyên ngành Cột sống tại các nước Đông Nam Á, khu vực châu Á Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Âu được giới chuyên môn đánh giá cao.

Thông tin đi khám:

  • Hiện tại, bác sĩ Võ Văn Thành đang công tác tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM với vai trò tham vấn chuyên môn.
  • Ngoài ra, bác sĩ có lịch tại phòng khám riêng ở địa chỉ: Số 22/3 đường Nguyễn Hiền, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, TP.HCM
PGS.TS Võ Văn Thành
PGS.TS Võ Văn Thành (bên phải) là bác sĩ đầu ngành - Ảnh: phunuonline

2. TS.BS Võ Xuân Sơn

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có thời gian công tác tại khoa Ngoại Thần Kinh – Bệnh viện Chợ Rẫy với vai trò bác sĩ trưởng kíp trực, đồng thời đảm trách những ca mổ khó nhất trong lĩnh vực Cột sống - Tủy sống.

Bác sĩ Võ Xuân Sơn là một trong số ít những bác sĩ quyết định nghiên cứu, đi sâu vào chuyên ngành Phẫu thuật Cột sống - Tủy sống để có thể tiếp cận với những thành tựu Phẫu thuật Cột sống - Tủy sống trên thế giới.

Bác sĩ đã có thời gian tu nghiệp tại những trường đại học, bệnh viện lớn và uy tín tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hoa Kì, Đức, Hàn Quốc..., học tập trực tiếp từ những Giáo sư hàng đầu thế giới trong từng lĩnh vực thuộc chuyên khoa Ngoại Thần Kinh.

Nhờ tinh thần tìm tòi, ham học hỏi, nghiên cứu, Bác sĩ Võ Xuân Sơn được các Giáo sư hàng đầu trên thế giới hướng dẫn và chỉ dạy những kĩ thuật phẫu thuật tiên tiến nhất hiện nay như:

  • Phẫu thuật giải ép xâm lấn tối thiểu TLIF
  • Tạo hình đốt sống bằng xi măng sinh học
  • Tạo hình gù bằng xi măng sinh học có dùng bóng
  • Phẫu thuật XLIF và DLIF cho phẫu thuật vẹo cột sống
  • ...

Sau khi nghỉ công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bác sĩ Võ Xuân Sơn hành lập “Trung tâm Điều trị kĩ thuật cao các bệnh lí cột sống và tủy sống EXSON, tập trung phát triển và thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật cong vẹo cột sống phức tạp.

Dù trong hay ngoài nước, Bác sĩ Võ Xuân Sơn đều được công nhận là bác sĩ khám chữa cong vẹo cột sống giỏi. Trong các hiệp hội về cột sống, bác sĩ hiện đang là:

  • Hội viên chính thức Hội phẫu thuật cột sống tiên tiến quốc tế
  • Hội viên chính thức Hội Phẫu thuật cột sống Bắc Mỹ

Thông tin đi khám:

Bác sĩ Võ Xuân Sơn hiện đang công tác tại Phòng khám Quốc tế EXSON - 722 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM. Đây là phòng khám đa khoa có thế mạnh về điều trị cong vẹo cột sống, bệnh nhân có yên tâm khi đến thăm khám.

Để tránh tình trạng phải chờ đợi lâu và mất thời gian làm thủ tục, bệnh nhân có thể đặt lịch khám cong vẹo cột sống với Bác sĩ Võ Xuân Sơn thông qua BookingCare.

Chi phí thăm khám và điều trị trước và sau khi đặt lịch là không đổi. Bệnh nhân đóng tiền theo giá niêm yết tại phòng khám.

TS Võ Xuân Sơn
TS Võ Xuân Sơn có nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu về cong vẹo cột sống - Ảnh: 24h

3. PGS.TS Nguyễn Phước Hùng

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Phước Hùng là một trong những chuyên gia Cong vẹo cột sống tại khu vực TP.HCM. Bác sĩ Nguyễn Phước Hùng khá nổi tiếng và được nhiều bệnh nhân biết đến cũng như tin tưởng.

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Chấn thương chỉnh hình, bác sĩ đã chẩn đoán và điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc dị tật cong vẹo cột sống, trong đó có nhiều ca bệnh khó.

Để trở thành bác sĩ khám chữa cong vẹo cột sống giỏi, bác sĩ đã trải qua quá trình đào tạo nhiều năm, đồng thời không ngừng tích lũy kinh nghiệm trong quá trình công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện uy tín hàng đầu tại TP.HCM và trên cả nước như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược I,...

  • Tốt nghiệp bác sĩ y khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM
  • Tốt nghiệp bác sĩ nội trú - chuyên khoa I Chấn thương chỉnh hình
  • Thành viên của Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam

Với chuyên môn, kinh nghiệm và tâm đức, bác sĩ Đỗ Phước Hùng hiện đang đảm nhận các vị trí Trưởng bộ môn Chấn thương chỉnh hình - Đại học Y dược TP.HCM, đồng thời là bác sĩ chuyên khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình tại Bệnh viện Đại học Y dược và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, bác sĩ còn thực hiện nhiều công trình nghiên cứu và là tác giả của nhiều bài viết, công trình nghiên cứu bằng tiếng anh.

Thông tin đi khám:

Ngoài lịch công tác tại Bệnh viện, bác sĩ còn có phòng mạch tư nhân chuyên khám và điều trị các bệnh cột sống, trong đó có cong vẹo cột sống. Phòng mạch do bác sĩ trực tiếp phụ trách phụ trách hoạt động khám và chữa bệnh.

Phòng khám của bác sĩ hoạt động đã có thâm niên, tiếp nhận khám và điều trị cong vẹo cột sống cho nhiều bệnh nhân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Để thăm khám cong vẹo cột sống với bác sĩ, bệnh nhân có thể lựa chọn một trong những địa chỉ sau:

  • Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM - 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
  • Bệnh viện Chợ Rẫy - 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
  • Phòng mạch Bác sĩ Đỗ Phước Hùng - Số 112/43, Đường An Bình, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
BS Nguyễn Phước Hùng
BS Nguyễn Phước Hùng có kinh nghiệm khám chữa cong vẹo cột sống gần 30 năm - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Ngoài các bác sĩ tiêu biểu nêu trên, có nhiều bác sĩ khám chữa cong vẹo cột sống uy tín khác tại khu vực TP.HCM mà bạn đọc có thể tham khảo.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa Cong vẹo cột sống TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/