3 Bác sĩ, thầy thuốc Đông y chữa bệnh trĩ giỏi ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 05/02/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Bệnh nhân nên lựa chọn Bác sĩ, thầy thuốc giỏi và có nhiều kinh nghiệm chữa bệnh trĩ bằng Đông y để tình trạng được cải thiện hiệu quả, nhanh chóng.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
3 Bác sĩ, thầy thuốc Đông y chữa bệnh trĩ giỏi ở Hà Nội
3 Bác sĩ, thầy thuốc Đông y chữa bệnh trĩ giỏi ở Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Trĩ là một bệnh lí phổ biến trong xã hội hiện đại. Trung bình, cứ 4 người trưởng thành thì sẽ có 3 người mắc bệnh trĩ theo thời gian.

Trĩ là bệnh khó nói, khó chia sẻ nhưng nếu kéo dài lâu ngày, trĩ sẽ gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm sinh lý của bệnh nhân.

Muốn bệnh trĩ dứt điểm hoàn toàn, người bệnh có thể lựa chọn đi khám và điều trị bằng phương pháp Y học cổ truyền.

Ưu và nhược điểm của khám chữa bệnh trĩ bằng Đông y

Ngày nay, nhiều người lựa chọn phương pháp Đông y để chữa bệnh trĩ một cách an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số nhược điểm mà bệnh nhân cần biết.

chữa trĩ bằng YHCT
Ưu nhược điểm của khám chữa bệnh trĩ bằng Đông y - Ảnh: baomoi.com

Ưu điểm của chữa bệnh trĩ bằng Đông y

Tính an toàn cao

Hầu hết các bài thuốc của Đông y đều có nguồn gốc từ từ thiên nhiên. Bản chất của những loại thảo dược này là lành tính, ít độc hại nên hầu như không gây ra tác dụng phụ đối với người dùng thuốc.

Các bài thuốc Đông y thường làm bằng thủ công, không chất bảo quản và hoàn toàn có thể sử dụng cho cả trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Hiệu quả cao

Những bài thuốc chữa bệnh trĩ trong Y học cổ truyền được nghiên cứu, đúc kết trong suốt nhiều năm bởi ông cha ta, đồng thời được kế thừa và phát huy từ đời này sang đời khác. Bên cạnh sự phát triển của Y học phương Tây, Đông y vẫn tồn tại và phát triển nhờ mang lại cho người bệnh.

Nhờ công dụng chữa bệnh hữu hiệu, các bài thuốc Đông y có thể điều trị dứt điểm cả những ca bệnh trĩ nặng. Bên cạnh đó, thuốc Đông y còn giúp người bệnh đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể, bảo vệ gan thận, đẹp da,...

Nhược điểm của chữa bệnh trĩ bằng Đông y

Tốn nhiều công sức

Không đơn giản như khi uống thuốc Tây, để có thể sử dụng được, thuốc Đông y cần nhiều giờ đồng hồ để sắc lấy nước cất. Khi sắc thuốc, lượng nước và nhiệt độ cũng cần điều chỉnh đúng cách, hợp lý.

Thuốc Đông y khá khó dùng đối với những người mới bắt đầu do mùi vị khó chịu khiến người bệnh có tâm lí chán nản, dễ bỏ cuộc.

Tốn nhiều thời gian

Để thuốc Đông y thật sự có tác dụng, bệnh nhân cần phải có một khoảng thời gian tương đối dài kiên trì sử dụng thuốc. Ở những trường hợp bệnh trĩ giai đoạn nặng, thời gian dùng thuốc có thể kéo dài từ vài tuần hoặc vài tháng mới có thể thấy được sự cải thiện tình trạng bệnh.

Bác sĩ, thầy thuốc Đông y chữa bệnh trĩ giỏi ở Hà Nội

Chữa bệnh trĩ bằng Đông y rất hiệu quả nhưng không phải bác sĩ nào cũng có đủ trình độ, chuyên môn để làm tốt điều đó. BookingCare xin chia sẻ một vài bác sĩ, thầy thuốc chữa bệnh trĩ bằng Đông y giỏi ở Hà Nội để bệnh nhân và người nhà tham khảo.

1. Bác sĩ Chuyên khoa II Hoàng Đình Lân

  • Chuyên gia về Hậu môn trực tràng và các bệnh lý về Hậu môn trực tràng
  • Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam
  • Nguyên Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương (2003 - 2013)
  • Nguyên Chủ nhiệm khoa Ngoại - Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương 
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Nam Á

Bác sĩ cao cấp Hoàng Đình Lân là một trong những thầy thuốc ưu tú hàng đầu trong việc điều trị các bệnh lý về Hậu môn trực tràng bằng các phương pháp Đông y kết hợp Tây y. Hiện nay, bác đang công tác với cương vị Bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tại Bệnh viện đa khoa Hồng Phát.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho hơn 5.000 ca bệnh trĩ và giúp đỡ cho hơn 10.000 bệnh nhân điều trị dứt điểm bệnh trĩ kết hợp các phương pháp Y học cổ truyền và Y học hiện đại.

Hiện nay, bác sĩ đã nghỉ công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Để đặt lịch khám với bác sĩ Hoàng Đình Lân, bệnh nhân có thể hẹn lịch khám tại BookingCare hoặc đến khám trực tiếp tại địa chỉ:

Bệnh viện đa khoa Hồng Phát

  • Địa chỉ: 219 Lê Duẩn - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Bác sĩ cao cấp Hoàng Đình Lân
Bác sĩ Hoàng Đình Lân chuyên điều trị bệnh trĩ bằng Đông y - Ảnh: BookingCare

2. Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Mạnh Cường

  • Phó Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương 
  • Trưởng khoa Ngoại - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
  • Phó Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam 
  • Phó trưởng khoa khám và điều trị theo yêu cầu – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Bác sĩ Lê Mạnh Cường đã trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu nhiều năm tại các nước có nền y học phát triển: Mỹ, Đức, Pháp, Ý, Trung, Nhật. Hiện nay, bác sĩ đang là thầy thuốc ưu tú với hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh lý về Hậu môn trực tràng bằng phương pháp Y học cổ truyền.

Bác sĩ đã tham gia với vai trò cố vấn cho nhiều bài báo được đăng tải về Hậu môn trực tràng và xuất hiện trên các chương trình tư vấn điều trị bệnh trĩ trên các kênh uy tín như: Sức khỏe đời sống, VnExpress, VTV,...

Bác sĩ Lê Mạnh Cường cũng là người đầu tiên tại Việt Nam tiếp nhận nghiên cứu và ứng dụng thành công phẫu thuật khâu triệt mạch trĩ qua siêu âm Doppler. Đây là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến nhất hiện nay, giúp bệnh nhân giảm đau đớn, hồi phục nhanh chóng và nguy cơ tái phát thấp.

Hiện tại, bác sĩ đang công tác ở Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương và phụ trách chuyên môn tại Trung tâm điều trị Bệnh trĩ Hà Nội - số 1. Bệnh nhân có thể đến khám trực tiếp tại địa chỉ:

Khoa Khám bệnh tự nguyện chất lượng cao - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

  • Địa chỉ: Số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trung tâm điều trị Bệnh trĩ Hà Nội –  số 1 

  • Địa chỉ: Số 46 ngõ 116, phố Yên lạc, đường Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
Bác sĩ Lê Mạnh Cường
Bác sĩ Lê Mạnh Cường ứng dụng thành công Phẫu thuật triệt mạch trĩ qua hướng dẫn siêu âm Doppler - Ảnh: bacsituvan.vn

Xem thêm:Kinh nghiệm khám trĩ và cắt trĩ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

3. Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đình Nhân

  • Chủ nhiệm khoa A11 – Viện Y học Cổ truyền Quân Đội

Với kinh nghiệm công tác hơn 20 năm trong nghề, bác sĩ Nguyễn Đình Nhân là một trong những tấm gương tiêu biểu của Viện Y học cổ truyền Quân đội nói riêng và nền y học cổ truyền nước ta nói chung.

Sau khi tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa của Học viện Quân y, bác sĩ tiếp tục theo học Y học cổ truyền. Nhờ vậy, bác sĩ Nguyễn Đình Nhân có thể kết hợp và vận dụng nhuần nhuyễn hai nền y học hiện đại và y học truyền thống, giúp cho nhiều người thoát khỏi bệnh tật, trở về với cuộc sống thường ngày, trong đó có nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ.

Không chỉ nắm vững kiến thức về Đông y, bác sĩ còn sử dụng thông thạo các loại máy móc, thiết bị chẩn đoán hiện đại. Với tư tưởng hiện đại hóa nền y học cổ truyền, bác sĩ không ngừng trau dồi chuyên môn, cập nhật các kiến thức mới bằng cách thường xuyên trao đổi học thuật với các chuyên gia trong và ngoài nước.

Là một thành viên của Hội đồng nghiên cứu khoa học của Viện Y học cổ truyền Quân đội, bác sĩ đã nghiên cứu nhiều đề tài nghiệm thu đạt kết quả cao, có tính ứng dụng và thực tiễn trong khám chữa bệnh.

Với những đóng góp và cống hiến nổi bật, bác sĩ Nguyễn Đình Nhân đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như Chiến sĩ thi đua toàn quân, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều bằng khen của Bộ Quốc phòng, giấy khen của Đảng bộ bệnh viện, bằng khen của Ban Chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương...

Hiện tại, bác sĩ đang công tác ở Viện Y học cổ truyền Quân đội:

Viện Y học cổ truyền Quân đội:

  • Địa chỉ: Số 442 Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội
TS.BS Nguyễn Đình Nhân đang thăm khám cho người bệnh - Ảnh: QĐND

Trên đây là 3 bác sĩ, thầy thuốc chữa bệnh trĩ bằng Đông y giỏi và uy tín ở Hà Nội mà bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho độc giả.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh trĩ. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://bookingcare.vn/cam-nang/7-bac-si-kham-chua-benh-tri-gioi-o-ha-noi-p469.html
2. https://soytebackan.vn/chua-benh-tri-theo-y-hoc-co-truyen-co-uu-va-nhuoc-diem-gi/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/