3 địa chỉ khám chữa viêm tai giữa trẻ em uy tín tại TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/02/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Viêm tai giữa là bệnh lý thường gặp ở trẻ em. Nếu không theo dõi và điều trị kịp thời tại những địa chỉ khám chữa viêm tai giữa uy tín thì sẽ ảnh hưởng rất lớn cho bé do các tai biến và các biến chứng của bệnh lý này gây ra.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Trẻ em là lứa tuổi có tỷ lệ mắc viêm tai giữa cao - Ảnh: healthgrades
Trẻ em là lứa tuổi có tỷ lệ mắc viêm tai giữa cao - Ảnh: healthgrades

Viêm tai giữa là một trong những bệnh lý Tai Mũi Họng phổ biến. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.

Viêm tai giữa ở trẻ em có nguy hiểm không?

Nhiễm khuẩn dẫn đến bệnh viêm tai giữa ở trẻ thường là hệ quả của các căn bệnh như cúm, cảm lạnh, dị ứng hoặc các bệnh viêm, tắc nghẽn mũi họng. Vì trẻ có hệ miễn dịch yếu và cấu trúc tai chưa hoàn thiện nên khi gặp các bệnh lý trên sẽ dễ dẫn đến viêm tai giữa. 

Bệnh gây ra đau đớn, khó chịu (như đau tai, chảy mủ, sốt cao, giảm thính lực,..) khiến trẻ thường xuyên quấy khóc. Trong một số trường hợp nhẹ, bệnh có thể tự khỏi sau 1-3 ngày.

Tuy nhiên nếu triệu chứng bệnh kéo dài hơn 1-3 ngày và trẻ dưới 6 tháng tuổi có triệu chứng viêm tai giữa thì cần phải đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Nếu để lâu không điều trị, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Một số biến chứng nguy hiểm của viêm tai giữa: chậm nói, chậm phát triển, mất thính lực, thủng màng nhĩ, viêm màng não, áp-xe não,... Chính vì thế, cha mẹ phải chú ý và đưa trẻ đi khám khi thấy con có triệu chứng của viêm tai giữa.

Địa chỉ khám viêm tai giữa trẻ em uy tín tại TP.HCM

Khi đi khám, cha mẹ nên đưa con đến những địa chỉ khám chữa viêm tai giữa cho trẻ uy tín để phát hiện chính xác và điều trị.

Trong bài viết này, BookingCare xin giới thiệu 3 địa chỉ khám chữa viêm tai giữa cho trẻ em tốt tại TP.HCM. Các bậc phụ huynh tại TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận có thể tham khảo và lựa chọn nơi khám phù hợp cho con.

1. Bệnh viện Nhi Đồng 1 

Địa chỉ: Số 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Thời gian khám:

  • Buổi sáng: 7h00 - 11h30
  • Buổi chiều: 12h30 - 16h00
Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa Nhi hạng nhất tại TP.HCM - Ảnh: BV Nhi Đồng 1
Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa Nhi hạng nhất tại TP.HCM - Ảnh: BV Nhi Đồng 1

Không chỉ tại TP.HCM, Bệnh viện Nhi Đồng 1 còn là bệnh viện chuyên khoa Nhi hàng đầu tại Việt Nam. Bệnh viện luôn duy trì vị thế của một bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối khu vực phía Nam, đi đầu trong phát triển chuyên khoa sâu về Nhi trên cả nước.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị cho bệnh nhi từ sơ sinh đến 12 tuổi về nội, ngoại khoa và các chuyên khoa khác của nhi. Bệnh viện có thế mạnh trong điều trị các bệnh như: viêm mũi, viêm họng, viêm tai giữa, viêm xoang,...

Đây cũng được đánh giá là một trong những địa chỉ tốt nhất để khám viêm tai giữa cho trẻ tại TP.HCM. Bệnh viện đã liên kết, phối hợp nghiên cứu nhi khoa với hàng chục các cơ sở y tế hàng đầu tại Việt Nam.

Trải qua gần 65 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã ngày càng phát triển với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi và cơ sở vật chất được nâng cấp hiện đại theo hướng "Bệnh viện thông minh". 

2. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn

Địa chỉ: 

  • Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Sài Gòn Quận 1: Số 9-11-13-15 Trịnh Văn Cấn, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM
  • Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Sài Gòn Quận 7: Số 441 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 7: 

  • Sáng: 7h30 - 11h30
  • Chiều: 13h00 - 16h30
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn với trang thiết bị hiện đại - Ảnh: PK Đa khoa Quốc tế Sài Gòn
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn tọa lạc tại trung tâm TP.HCM - Ảnh: PK Đa khoa Quốc tế Sài Gòn

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn là một trong những hệ thống y tế tư nhân có diện tích lớn nhất ở TP.HCM – được đầu tư hiện đại, bài bản nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh kỹ thuật cao, với các chuyên khoa sâu: Tiêu hóa - Gan mật, Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng, Sản phụ khoa, Tim mạch...

Một trong những khoa mũi nhọn của Phòng khám là Khoa Khám Nội soi Tai Mũi Họng. Các phòng khám Nội soi Tai Mũi Họng tại đây hiện đại, khang trang, đúng chuẩn quốc tế, đáp ứng tốt các nhu cầu của hàng trăm lượt khách hàng mỗi ngày đến khám và chữa bệnh chuyên sâu Tai - Mũi - Họng.

Bên cạnh đó, với đội ngũ bác sĩ Tai Mũi Họng nhiều kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên y tế tận tình, mọi nhà có thể yên tâm khi đưa trẻ đến khám viêm tai giữa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn.

Phòng khám có chất lượng khám chữa bệnh tương đương các nước phát triển trong khu vực, nhưng giá cả hợp lý phù hợp với nền kinh tế Việt Nam và mang lại sự hài lòng của khách hàng.

3. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1

Địa chỉ: Số 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Thời gian khám:

  • Thứ 2 – Thứ 6: từ 7h30 – 16h30
  • Thứ 7: Từ 7h30 – 12h00
  • Chủ nhật: Phòng khám nghỉ
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 là địa chỉ khám chữa tin cậy tại TP.HCM - Ảnh: BookingCare
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 là địa chỉ khám chữa tin cậy tại TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Đây là phòng khám đa khoa, thuộc hệ thống các cơ sở của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Vì thế có thể an tâm rằng sẽ có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và được đào tạo tốt từ Đại học Y Dược TP.HCM.

Khoa Tai - Mũi - Họng thuộc Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược là đơn vị thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về Tai Mũi Họng cho mọi lứa tuổi. Chuyên khoa có 4 phòng khám và 2 phòng nội soi chuyên sâu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người bệnh về Tai Mũi Họng. 

Tại đây còn được đầu tư các trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý Tai Mũi Họng, đặc biệt các bệnh về tai như: Đau tai, ù tai, nặng tai, chảy mủ tai do viêm tai giữa, viêm tai xương chũm, nghe kém, đo thính lực đơn âm,..

Chính vì thế, Phòng khám đã trở thành địa chỉ uy tín được nhiều người tin tưởng đưa trẻ đến khám chữa viêm tai giữa.

Trước khi đi khám, người bệnh nên liên lạc trước cùng Phòng khám để nắm được lịch và sắp xếp thời gian hoặc có thể truy cập trang thông tin Phòng khám trên BookingCare tại đây để dễ dàng đặt lịch. 

Ngoài một số bệnh viện, phòng khám kể trên, tại TP.HCM còn rất nhiều địa chỉ khám chữa viêm tai giữa cho trẻ tốt như: Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh,...

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa viêm tai giữa tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://bookingcare.vn/cam-nang/trieu-chung-benh-viem-tai-giua-o-tre-em-va-5-bien-chung-nguy-hiem-p1911.html#muc-0
https://taimuihongsg.com/chuyen-khoa/khoa-kham-noi-soi-tai-mui-hong/
https://nhidong.org.vn/gioi-thieu-benh-vien/benh-vien-nhi-dong-1-60-nam-xay-dung-va-phat-trien-c1053-905.aspx
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/