5 Bệnh viện, Phòng khám hô hấp cho trẻ tốt tại TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 26/03/2021, Cập nhật lần cuối: 09/05/2023

Khám hô hấp cho trẻ ở đâu tốt TP.HCM? Các bậc phụ huynh có thể tham khảo các địa chỉ trong bài viết dưới đây để cho trẻ đi khám kịp thời, điều trị dứt điểm bệnh.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám Hô hấp Nhi ở đâu tốt tại TP.HCM
Khám Hô hấp Nhi ở đâu tốt tại TP.HCM

Bệnh đường hô hấp rất thường gặp ở trẻ, kể cả trẻ sơ sinh. Những bệnh lý này cần được thăm khám và điều trị dứt điểm theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa Hô hấp. Nếu không bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần, chuyển biến nặng, khó chữa khỏi. 

Tại TPHCM, cha mẹ có thể cho con thăm khám tại các địa chỉ dưới đây. Danh sách BookingCare giới thiệu là các bệnh viện, phòng khám hô hấp cho trẻ tốt ở TPHCM có bác sĩ chuyên khoa giỏi. Danh sách cũng có các phòng khám tư để cha mẹ đưa trẻ đi khám nhanh hơn, hạn chế thời gian chờ đợi.

Trẻ nhỏ mắc bệnh Hô hấp: Khi nào cần đi khám?

Viêm phế quản, viêm họng, viêm phổi, cảm cúm,... là các bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ nhỏ. Trẻ em mắc bệnh đường hô hấp thường hay tái đi tái lại nhiều lần.

Do tâm lý ngại đưa con đi khám hoặc coi đó là những bệnh thông thường nên không ít cha mẹ tự mua thuốc, điều trị tại nhà cho con. 

Nhiều trường hợp cha mẹ tự cho trẻ dùng thuốc gây ra những hậu quả đáng tiếc. Nhẹ thì trẻ bị rối loạn tiêu hóa, dị ứng ngoài da như mẩn đỏ, ngứa,... Nặng thì dẫn đến suy hô hấp, trụy tim mạch, sốc phản vệ, thậm chí tử vong.

Ngoài ra, việc tự dùng thuốc, không có chỉ dẫn còn làm suy yếu hệ miễn dịch ở trẻ, ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, trí tuệ của trẻ sau này.

Vậy với trẻ mắc bệnh về hô hấp khi nào cần đưa trẻ đi khám? Theo ThS. BS. Nguyễn Hoàng Nam - Phụ trách Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nếu trẻ chỉ hơi sốt, vẫn sinh hoạt, ăn uống bình thường, cha mẹ cần theo dõi nhiệt độ cho bé. Nếu sau 2 ngày, trẻ không đỡ các triệu chứng sốt, ho, nước mũi,... cần đưa trẻ đi khám ngay.

Đặc biệt với trẻ dưới 2 tháng tuổi, nếu có bất kỳ dấu hiệu nào khác thường như trẻ bỏ bú, quấy khóc, sốt, ho, chảy nước mũi,... cần đưa đi khám ngay.

Phòng khám Hô hấp Nhi uy tín tại TP.HCM 

Để bố mẹ nhanh chóng có thể cho con thăm khám tại bệnh viện, phòng khám hô hấp tốt, dưới đây BookingCare giới thiệu bạn một số địa chỉ khám hô hấp cho trẻ uy tín tại TPHCM. 

Tiêu chí để BookingCare lựa chọn các phòng khám trong dach sách này bao gồm:

  • bác sĩ khám hô hấp Nhi giỏi trực tiếp thăm khám
  • Phòng khám có thiết bị cơ bản để phục vụ việc thăm khám
  • Người bệnh, cha mẹ phản hồi tốt về chất lượng thăm khám

1. Bệnh viện Nhi đồng 1

  • Địa chỉ: Số 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Bệnh viện Nhi đồng 1 là địa chỉ thăm khám quen thuộc với các gia đình có trẻ nhỏ.  Bệnh viện khám chữa bệnh nhiều chuyên khoa cho trẻ từ 0 - 15 tuổi. Trong đó, bệnh viện tiếp nhận khám chữa cho nhiều lượt bệnh nhi mắc các bệnh về Hô hấp.  

Bệnh viện Nhi đồng 1 có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Đây cũng là lý do bệnh viện được nhiều phụ huynh tin tưởng, yên tâm khi cho con em thăm em.

Một số bác sĩ được nhiều bậc phụ huynh biết đến như: 

  • TS.BS Trần Anh Tuấn - Trưởng khoa Hô hấp, BV Nhi đồng 1
  • ThS.BS Nguyễn Thái Sơn - Phó khoa Hô hấp, BV Nhi đồng 1

Hướng dẫn đi khám 

Bệnh viện Nhi đồng 1 có nhiều khu khám khác nhau. Các bậc phụ huynh có thể chọn khu khám phù hợp:

  • Khám khám bệnh AB (khám BHYT, không BHYT): Bệnh nhân đến cổng số 1 (532 Lý Thái Tổ, Phường 10, Quận 10, TPHCM). Sau đó đến quầy Chăm sóc khách hàng để lấy số thứ tự, làm thủ tục đăng ký khám. Đóng phí khám 80.000 đồng hoặc 150.000 đồng (dịch vụ).
  • Khu khám theo yêu cầu 2: Người bệnh đến cổng số 2 (341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TPHCM),sau đó đến Quầy nhận bệnh để làm thủ tục đăng ký. Đóng tạm ứng 1.000.000 đồng (bao gồm phí khám 300.000 đồng, xét nghiệm, siêu âm, X – Quang (nếu có)). Đợi đến lượt để vào phòng khám.
  • Khu khám 5A: Đây là khu khám bệnh cho bệnh nhân đã đặt hẹn trước qua tổng đài bệnh viện. 

Bệnh viện Nhi đồng 1 có rất đông bệnh nhi đến khám mỗi ngày. Để thuận tiện nhất, cha mẹ nên đặt lịch trước để giảm bớt thời gian chờ đợi vào khám

Sơ đồ Bệnh viện Nhi đồng 1
Sơ đồ các khu khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: nhidong.org.vn

Review từ người bệnh

Bệnh viện Nhi Đồng 1 vẫn luôn là địa chỉ thăm khám nhi uy tín, được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng. Bởi vậy, bệnh viện không tránh khỏi tình trạng đông đúc, người bệnh đến khám phải chờ đợi lâu. Khắc phục điều này, bệnh viện đã có nhiều khu khám hơn, khám hẹn trước để tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Tuy nhiên, nếu cha mẹ ưu tiên cho con khám nhanh hơn hoặc trong một số trường hợp đột xuất, có thể đưa trẻ đến khám hô hấp tại các phòng khám tư sẽ thuận tiện hơn.  

2. Phòng khám chuyên khoa Nhi - ThS.BS Nguyễn Thái Sơn

  • Địa chỉ: Số 63 Trần Mai Ninh, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Phòng khám chuyên khoa Nhi của ThS.BS Nguyễn Thái Sơn cũng là địa chỉ khám hô hấp cho trẻ được nhiều phụ huynh tin tưởng. Trực tiếp thăm khám là ThS.BS Nguyễn Thái Sơn - bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám Hô hấp Nhi 

  • Phó Trưởng khoa Hô hấp - Bệnh viện Nhi đồng 1
  • Giảng viên bộ môn Nhi - Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Thành viên Hội Hô hấp TP.HCM
  • Thành viên Hội Nhi khoa TP.HCM

Về cơ sở vật chất phòng khám vì là phòng khám riêng, quy mô nhỏ nên đảm bảo có một số máy móc, thiết bị thăm khám cơ bản. 

Hướng dẫn đi khám

Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính từ Thứ 2 - Chủ nhật, từ 17h00 - 20h00. Lịch khám có thể thay đổi nếu bác sĩ có lịch công tác đột xuất. 

Phòng khám Hô hấp - ThS.BS Nguyễn Thái Sơn
Phòng khám chuyên khoa Nhi ThS.BS Nguyễn Thái Sơn được nhiều phụ huynh tin tưởng

3. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

  • Địa chỉ: Số 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y dược 1, là phòng khám đa khoa lớn và uy tín tại TP.HCM. Phòng khám nhận khám chữa bệnh hô hấp cho người bệnh ở tất cả các độ tuổi. 

Điểm mạnh của Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là có đội ngũ bác sĩ giỏi, đầu ngành trực tiếp thăm khám. Bác sĩ khám hô hấp là các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược 1, Giảng viên Trường Đại học Y TP.HCM.

Trong đó nổi bật có PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan:

  • Bác sĩ có gần 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Hô hấp cho cả người lớn và trẻ em
  • Chủ tịch Hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng TP.HCM
  • Giảng viên bộ môn Nội Hô hấp - Đại học Y dược TP.HCM
  • Giám đốc Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

Ngoài ra, phụ huynh nên đưa bé đi khám tại đây vì phòng khám có đầy đủ máy móc thăm dò chức năng, xét nghiệm hô hấp cho trẻ nhỏ, giúp việc chẩn đoán được chính xác hơn. 

Hướng dẫn đi khám

Phòng khám làm việc từ Thứ 2 - Thứ 7. Tuy nhiên bác sĩ chuyên khoa hô hấp Nhi chỉ khám một số ngày trong tuần, người bệnh nên liên hệ phòng khám, đặt lịch trước để chắc chắn khám đúng bác sĩ mong muốn.  

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 - Khám chữa Hô hấp trẻ em
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là địa chỉ khám hô hấp cho trẻ tốt tại TPHCM - Ảnh: BookingCare

Review từ người bệnh

Để cha mẹ có thể tham khảo về chất lượng thăm khám, chất lượng dịch vụ tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1, BookingCare có tổng hợp một số phản hồi chung từ người bệnh đã thăm khám tại đây.

Người bệnh đánh giá cao trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ, là các PGS, TS, ThS, Bác sĩ, giảng viên trường đại học y khoa. Bác sĩ thăm khám tư vấn tận tình. Đội ngũ nhân viên y tế hỗ trợ nhiệt tình. Bệnh viện sạch sẽ, rộng thoáng.

Phản hồi tích cực về Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1
Phản hồi tích cực của người bệnh thăm khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 - Ảnh: Chụp từ Google

4. Phòng khám chuyên khoa Phổi Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 476B Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 10, TPHCM
  • Thứ Hai - thứ Sáu:  Sáng 08:00 - 12:00 /  Chiều 13:30 - 17:30

Phòng khám Phổi Sài Gòn là một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh Phổi uy tín ở TPHCM được thành lập từ năm 2016. Phòng khám được thành lập bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn sâu về Bệnh Phổi - Lao, đã và đang công tác tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - bệnh viện hàng đầu về điều trị bệnh hô hấp  tại TPHCM.

Để việc thăm khám hiệu quả, phòng khám cũng có đủ trang thiết bị cần thiết như: máy chụp Xquang, máy đo chức năng hô hấp, máy chụp cắt lớp vi tính CT scan, máy nội soi ống mềm,...

Thăm khám tại phòng khám có nhiều bác sĩ chuyên khoa Hô hấp giỏi, trong đó BS.CKII Lê Hồng Anh - Giám đốc chuyên môn của phòng khám được nhiều cha mẹ, người bệnh tin tưởng.

  • Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Phổi và Lao
  • Gần 15 năm thăm khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
  • Bác sĩ Lê Hồng Anh cũng như nhiều bác sĩ khác tại phòng khám nhận bệnh nhân thăm khám từ 13 tuổi trở lên. Cha mẹ đưa trẻ đi khám nên lưu ý điều này. 
  • Đặt khám Hô hấp cho trẻ với BS Lê Hồng Anh tại đây

Hướng dẫn đi khám

Phòng khám Phổi Sài Gòn luôn có bác sĩ trực khám từ Thứ 2 - Thứ 7 hàng tuần. Tuy nhiên, cha mẹ nên đặt lịch khám trước khi đến để được sắp xếp số khám phù hợp, được ưu tiên trong quá trình đi khám để thăm khám cho trẻ nhanh chóng hơn. 

Phòng khám Phổi Saigon - Khám chữa bệnh hen hiệu quả
Phòng khám Phổi Sài Gòn nhận khám chữa bệnh Hô hấp cho trẻ trên 13 tuổi 

Review từ người bệnh

Phòng khám Phổi Sài Gòn được nhiều người bệnh review tốt: bác sĩ giỏi, tư vấn, giải đáp nhiệt tình; nhân viên y tế chu đáo, vui vẻ tiếp đón, chỉ dẫn. Phòng khám có diện tích không quá lớn nhưng đủ rộng rãi với 3 tầng khám và điều trị.

Theo BookingCare đánh giá, các bậc phụ huynh con trên 13 tuổi muốn thăm khám các bệnh đường Hô hấp với bác sĩ chuyên khoa giỏi, khám nhanh chóng có thể ưu tiên đăng ký khám với các bác sĩ tại Phòng khám Phổi Sài Gòn. Giá khám tại đây cũng khá hợp lý, giá khám với BS Lê Hồng Anh là 250.000đ, phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình. 

Đánh giá của người bệnh đã thăm khám với BS Lê Hồng Anh tại PK Phổi Sài Gòn
Đánh giá của người bệnh đã thăm khám với BS Lê Hồng Anh tại PK Phổi Sài Gòn - Ảnh: BookingCare

5. Bệnh viện FV

  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Quận 7, TP.HCM

Bệnh viện FV là một trong những bệnh viện tư nhân lớn, được đánh giá cao về dịch vụ tại TP.HCM. Bệnh viện nhận khám và điều trị bệnh Hô hấp cho cả người lớn và trẻ em. Đặc biệt, bệnh viện có khoa Nhi chuyên sâu khám và điều trị bệnh cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và thiếu niên.

Bệnh viện FV có các bác sĩ Hô hấp Nhi giỏi trực tiếp thăm khám. Phụ huynh có thể tham khảo trước một số bác sĩ đang có lịch khám tại bệnh viện: 

  • ThS.BS Trương Mỹ Hạnh Trâm - Nguyên Bác sĩ điều trị khoa Hô hấp - Nhi, Bệnh viện Nhi Đồng 2
  • BS Nguyễn Đăng Khoa - Bác sĩ điều trị cấp cao, Khoa Nhi & Nhi Sơ Sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 2

Xét về cơ sở vật chất, bệnh viện FV là bệnh viện lớn nên có đầy đủ máy móc, thiết bị thăm dò chức năng hô hấp cho cả trẻ em và người lớn. Ngoài ra, bệnh viện có dịch vụ hội chẩn với chuyên gia nước ngoài nếu là ca bệnh phức tạp hoặc bệnh nhân có nhu cầu. 

Hướng dẫn đi khám

Bệnh viện FV nhận khám từ Thứ 2 - hết sáng Thứ 7. Tuy nhiên, bác sĩ chuyên khoa Hô hấp Nhi chỉ có lịch khám vào một số ngày/một số buổi nhất định. Cha mẹ cho con đi khám nên liên hệ đặt lịch trước để được sắp xếp số khám phù hợp. 

Khoa Nhi và Sơ sinh Bệnh viện FV
Không gian thăm khám tại khoa Nhi và Sơ sinh, Bệnh viện FV - Ảnh: www.fvhospital.com

Review từ người bệnh

Mặc dù không có các phản hồi thực tế từ cha mẹ đã cho con thăm khám Hô hấp tại Bệnh viện FV nhưng phản hồi từ các bệnh nhân khác đánh giá cả tích cực và hạn chế. Cơ sở vật chất bệnh viện hiện đại, rộng rãi, sạch sẽ. Bệnh viện không đông bệnh nhân nên bé được thăm khám nhanh, không phải chờ đợi lâu.

Tuy nhiên, giá khám được nhiều người bệnh phản hồi khá cao. Nếu không vướng bận về vấn đề chi phí, gần địa chỉ bệnh viện (quận 7),cha mẹ có thể cân nhắc thăm khám cho trẻ tại Bệnh viện FV. 

Trên đây là một số bệnh viện, phòng khám hô hấp cho trẻ tốt, uy tín ở TP.HCM. Phụ huynh có thể tham khảo và lưu lại khi cần đưa trẻ đi khám. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa hô hấp - phổi TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/tre-nho-mac-benh-ve-ho-hap-khi-nao-can-dua-di-kham-benh-169117924.htm
2. https://www.fvhospital.com/vi/tim-bac-si/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/