5 địa chỉ khám chữa bệnh tim mạch trẻ em uy tín ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 11/12/2017, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Những trẻ được chẩn đoán mắc bệnh tim như: hẹp eo động mạch chủ, hẹp van động mạch phổi, thông liên nhĩ, thông liên thất… ba mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên về tim mạch uy tín.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh tim ở trẻ em có nhiều đặc điểm khác với bệnh tim mạch ở người lớn
Bệnh tim ở trẻ em có nhiều đặc điểm khác với bệnh tim mạch ở người lớn - Ảnh minh họa

Bệnh tim ở trẻ em có nhiều đặc điểm khác với bệnh tim mạch ở người lớn. Đa phần những trường hợp mắc bệnh tim ở trẻ là do bẩm sinh.

Điều trị bệnh tim ở người lớn đã khó, điều trị bệnh tim ở trẻ em lại càng khó hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ngày càng có nhiều trẻ em mắc bệnh tim được chữa khỏi sống vui vẻ cùng với bạn về đồng trang lứa.

5 địa chỉ khám chữa bệnh tim mạch trẻ em uy tín ở Hà Nội

Với những trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh tim như: hẹp eo động mạch chủ, hẹp van động mạch phổi, thông liên nhĩ, thông liên thất… các bậc phụ huynh cần nhanh chóng đưa trẻ đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên về tim mạch uy tín.

Những gia đình có trẻ mắc các bệnh lý về tim mạch sinh sống tại miền Bắc có thể lựa chọn Hà Nội là nơi thăm khám chữa bệnh. Để giúp các bậc phụ huynh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn địa chỉ khám, dưới đây là 5 địa chỉ khám chữa bệnh tim mạch trẻ em uy tín tại Hà Nội.

1. Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Nhi Trung ương

  • Địa chỉ: số 879 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Nằm trong đơn vị điều trị tuyến cao nhất cho các bệnh nhân trẻ em trên toàn quốc, Trung tâm Tim mạch trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương là nơi tiếp nhận và điều trị cho những trường hợp khó và phức tạp. Mục tiêu của Trung tâm là cung cấp chất lượng điều trị cao nhất cũng như đảm bảo kết quả điều trị lâu dài cho các cháu bé mắc bệnh tim bẩm sinh, giúp các cháu có một cuộc sống khỏe mạnh và an toàn sau điều trị.

Trung tâm Tim mạch trẻ em Bệnh viện Nhi Trung ương quy tụ các chuyên gia và bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm điều trị cho các bệnh lý tim bẩm sinh và tim mắc phải ở trẻ em như:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lý Thịnh Trường, Trưởng khoa Ngoại Tim mạch
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Hồng Quang, Trưởng khoa Hồi sức Tim mạch
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Cao Việt Tùng, Trưởng khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức tim mạch
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải, Trưởng khoa Khám và Chẩn đoán các bệnh tim mạch

Trung tâm Tim mạch trẻ em đã thực hiện:

  • Trên 800 ca phẫu thuật tim hở và 300 ca phẫu thuật tim kín hàng năm, cùng với 600 ca can thiệp tim mạch và chẩn đoán và 300 ca chẩn đoán loạn nhịp-can thiệp điện sinh lý.
  • Trên 70.000 trường hợp được làm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh hàng năm, bao gồm điện tâm đồ, siêu âm tim và chụp CT đa dãy chẩn đoán các bệnh tim mạch trẻ em.
Làm thủ tục khám chữa bệnh tại Trung tâm tim mạch

Có thể nói Trung tâm tim mạch của bệnh viện Nhi trung ương là địa chỉ thăm khám và điều trị uy tín hàng đầu về tim mạch nhi tại Hà Nội và cả nước.

2. Khoa Nhi - Bệnh viện tim Hà Nội

  • Cơ sở 1: 92 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Đường Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội

Tim mạch nhi là một trong những chuyên khoa được bệnh viện chú trọng đầu tư. Khoa Nhi với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn về tim mạch và nhi khoa gồm 6 bác sĩ, trong đó có 3 bác sĩ nội trú chuyên khoa nhi đã được đào tạo chuyên sâu về tim mạch nhi, 1 Thạc sĩ nhi khoa, 2 bác sĩ chuyên khoa tim mạch và nhi khoa.

Để hỗ trợ công tác khám và điều trị bệnh, khoa được trang bị những thiết bị y tế hiện đại như: máy siêu âm tin, máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp CT, máy chụp mạch, nhiều máy siêu âm 4D, hệ thống phòng mổ, hồi sức cấp cứu hiện đại…

Dù còn non trẻ nhưng đội ngũ y bác sĩ tại khoa không ngừng nỗ lực trong nghiên cứu, học tập để mang lại những kết quả tốt nhất trong quá trình điều trị bệnh tim ở trẻ. Hiện tại, mỗi ngày khoa tiếp nhận trung bình 4-6 bệnh nhân nhập viện, phẫu thuật 3-4 ca và can thiệp 2-3 ca/ngày.

Với những bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật, can thiệp cấp cứu luôn được tạo điều kiện thực hiện sớm nhất với sự phối hợp chặt chẽ của các khoa liên quan trong bệnh viện dể đem lại kết quả tốt nhất cho người bệnh.

Những kỹ thuật đã được khoa thực hiện thành công như:

  • Tim mạch can thiệp: Đặt Stent ống động mạch, đặt Stent ĐMP, mở van ĐMP trong bệnh teo van ĐMP, thay van ĐMP qua da…
  • Phẫu thuật tim mạch: sửa van tim, thay van tim, phẫu thuât bắc cầu động mạch vành, phẫu thuât điều trị phồng, phồng lóc động mạch chủ…

Ngoài ra, công tác thiện nguyện cũng được hưởng ứng tham gia khi thực hiện phẫu thuật miễn phí cho hàng nhìn trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh. Những gia đình khó khăn trẻ mắc bệnh tim luôn được bệnh viện hỗ trợ, kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm…

3. Phòng Tim mạch Nhi, Viện tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Kể từ khi đi vào hoạt động đón những bệnh nhi đầu tiên đến nay, Phòng Q2 Tim mạch Nhi - Viện Tim mạch Việt Nam đã thực sự trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho các bệnh nhân mắc bệnh lý tim bẩm sinh từ mọi miền tổ quốc.

Rất nhiều trường hợp trẻ mắc bệnh lý tim bẩm sinh được thăm khám và điều trị thành công. Tính đến giữa tháng 7 năm 2014, trong vòng 4 tháng từ khi bắt đầu đi vào hoạt động, phòng Q2 đã điều trị cho 285 bệnh nhân với 185 trường hợp được điều trị bằng các kỹ thuật tim mạch can thiệp qua đường ống thông, 37 trường hợp sau mổ tim bẩm sinh và điều trị nội khoa cho 63 bệnh nhân.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn và đào tạo, đội ngũ y bác sĩ phòng Q2 còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thành lập các tổ chức từ thiện như nhóm “chia sẻ tình thương” đã trao quà tặng cho các bệnh nhi, hỗ trợ một số thiết bị trường học cho phòng “Câu lạc bộ bệnh nhi” và rất nhiều chương trình quyên góp ủng hộ giúp đỡ gia đình bệnh nhi gặp khó khăn không có khả năng chi trả viện phí.

Đội ngũ bác sĩ tại khoa đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trương Thanh Hương - Trưởng phòng
  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu - Phó trưởng phòng

4. Khoa Tim trẻ em, Trung tâm tim mạch - Bệnh viện E Hà Nội

  • Địa chỉ: 89 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội

Đây là một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh tim ở trẻ em uy tín tại Hà Nội. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, đội ngũ y bác sĩ tại không đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu nhằm tìm ra những phương pháp điều trị bệnh tim bẩm sinh ở trẻ nhỏ.

Đặc biệt, khoa đã cứu sống cho trường hợp trẻ mắc bệnh teo van động mạch phổi vách liên thất nguyên viện - đây là bệnh lý tim bẩm sinh vô cùng nặng. Bên cạnh đó, khoa còn thực hiện tim mạch can thiệp phục vụ cho công tác, chẩn đoán và điều trị như: đặt stent, thông liên nhĩ, bịt lỗ thông liên nhĩ, nong eo động mạch chủ, cấy máy tạo nhịp…

Khoa còn phối hợp với các tổ chức từ thiện tổ chức các đợt khám sàng lọc phát hiện bệnh lý tim bẩm sinh cho bệnh nhân nghèo tại hầu hết các tỉnh khu vực miền Trung, miền Bắc như Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hải Dương, Phú Thọ, Lạng Sơn…

Một số bác sĩ đóng vai trò quan trọng trong công tác khám chữa bệnh tim trẻ em nói riêng và bệnh tim nói chung của trung tâm như:

  • Giáo sư, Bác sĩ Lê Ngọc Thành - Giám đốc trung tâm
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Đắc Đại - Phó khoa Tim mạch trẻ em
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Công Hựu - Phó khoa phẫu thuật tim mạch và lồng ngực
Bác sĩ trung tâm tim mạch - Bệnh viện E trong chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em 

5. Khoa Tim mạch nhi - Bệnh viện Xanh Pôn

  • Địa chỉ: Tầng 2 khu nhà điều trị Nhi - 12 Chu Văn An, Ba Đình, Hà Nội

Khoa Nhi Tim Mạch có tiền thân là Trung tâm tim mạch – Bệnh viện Xanh Pôn. Sau nhiều năm ra đời và không ngừng phát triển, khoa đã trưởng thành với nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm, giàu sức trẻ và trở thành một khoa có vai trò to lớn trong việc chăm sóc bệnh nhi, góp phần cho sự phát triển của bệnh viện và ngành y tế thủ đô.

Khu điều trị cấp cứu của Khoa với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu thông thường như: hệ thống ôxy trung tâm, máy hút, bơm tiêm điện, hệ thống máy thở NCPAP, monitoring…

Trong tương lai khoa tiến hành triển khai các kỹ thuật mới như: siêu âm tim qua thực quản, điện tâm đồ gắng sức, tim mạch can thiệp. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám tim mạch trẻ em. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Tim mạch Nhi thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://trungtamtimmachtreem.vn/
2. http://benhvientimhanoi.vn/gioi-thieu/khoi-chuyen-mon/tim-mach-nhi-khoa
3. http://vientimmach.vn/vi/cac-don-vi-trong-vien/phong-q2.html
4. http://trungtamtimmach.vn/
5. http://bvxanhpon.vn/khoa-tim-mach-nhi-d-/156-706.aspx
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/