9 bác sĩ khám và điều trị bệnh tim bẩm sinh cho trẻ giỏi ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 12/12/2017, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Được một bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm thăm khám và điều trị trẻ sẽ nhanh chóng bình phục hơn sớm hòa nhập với bạn bè đồng trang lứa.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Một số bệnh tim bẩm sinh
Một số bệnh tim bẩm sinh

Tim bẩm sinh là bệnh nguy hiểm nhưng hầu hết các bệnh loại này nếu được can thiệp sớm sẽ có thể chữa khỏi, trẻ có cơ hội trở lại với cuộc sống khỏe mạnh.

Các bệnh tim bẩm sinh thường gặp ở trẻ

  • Thông liên nhĩ: Là bệnh tim bẩm sinh thường gặp (15-20% trường hợp). Dạng đơn thuần chỉ chiếm khoảng 20% trong tổng số các trường hợp thông liên nhĩ.
  • Thông liên thất: Là loại tim bẩm sinh thường gặp chiếm 20-30% các bệnh tim bẩm sinh. Nếu tính chung cả các bệnh tim bẩm sinh có thông liên thất phối hợp nó chiếm 50%.
  • Còn ống động mạch:Đây là khuyết tật tim lúc mới sinh (bẩm sinh) thường tự đóng hoặc có thể điều trị dễ dàng. Nếu không điều trị, ống động mạch có thể gây ra quá nhiều máu chảy qua tim, làm suy yếu các cơ tim, gây ra suy tim và các biến chứng khác.
  • Tứ chứng Fallot: Là dị tật bẩm sinh phối hợp bao gồm 4 chứng sau: Hẹp động mạch phổi, Thông liên thất, Động mạch chủ lệch sang phải, Dày thất phải đồng tâm. Đây là bệnh nặng nhất trong các dạng dị tật tim bẩm sinh.
  • Hẹp van động mạch phổi:Chiếm 7% bệnh tim bẩm sinh gồm hẹp van, hẹp dưới van, hẹp phễu, và phối hợp.
  • Hẹp eo động mạch chủ: Là bệnh tim bẩm sinh cũng thường gặp, chiếm khoảng 8% các bệnh tim bẩm sinh. Cần phát hiện sớm ở trẻ sơ sinh hay ở trẻ nhỏ vì là bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong.

Với trẻ em khi được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh việc điều trị nhanh chóng là rất cần thiết. Việc điều trị sớm, đúng thời điểm, đúng phương pháp sẽ khiến bệnh nhanh khỏi hơn, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng.

9 bác sĩ khám và điều trị bệnh tim bẩm sinh cho trẻ giỏi 

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, số lượng trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh được điều trị khỏi ngày càng tăng. Bên cạnh đó, yếu tố con người cũng đóng vai trò rất quan trọng. Được một bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm thăm khám và điều trị trẻ sẽ nhanh chóng bình phục hơn sớm hòa nhập với bạn bè đồng trang lứa. 

Nếu chưa chọn được bác sĩ nào có nhiều kinh nghiệm trong khám, điều trị bệnh lý tim bẩm sinh ở trẻ em, các bậc phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn đi khám với một trong những bác sĩ dưới đây:

1. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu

  • Giám Đốc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện đại học Y Hà Nội
  • Phó trưởng Phòng Can thiệp tim mạch - Viện Tim mạch Việt Nam từ năm 2008
  • Phó Phòng Tim Mạch Trẻ em (Q2) - Viện Tim mạch Việt Nam

Bác sĩ đã tham gia rất nhiều khóa học đào tạo về tim mạch tại: Bỉ, Trung Quốc, Đức, Nhật, Canada, Australia, Ba Lan, Hàn Quốc, Hồng Kong, Singapore, Pháp, Ai Cập, Mỹ, Tây Ban Nha…

Là chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tim mạch bẩm sinh ở trẻ em. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, bác sĩ đã trực tiếp thăm khám và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp trẻ sinh ra mắc bệnh tim.

Phó Giáo sư được đồng nghiệp, người nhà bệnh nhân nhi gọi bằng cái tên “người phủ thủy” chữa lỗi nhịp tim. Bác sĩ là người đã mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho biết cao gia đình có con mắc bệnh tim.

Không chỉ là một người bác sĩ luôn tận tâm với nghề mà bác sĩ còn là một người thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện nhằm giúp các trẻ em nghèo phát hiện và điều trị sớm bệnh lý về tim mạch. Bên cạnh đó, Phó Giáo sư còn trở thành khách mời của nhiều chương trình tư vấn về sức khỏe tim mạch nhi, cách phòng tránh bệnh tim bẩm sinh… trên các tờ báo, trang tin về sức khỏe.

2. Giáo sư, Bác sĩ Lê Ngọc Thành

  • Nguyên Trưởng khoa tim mạch và phẫu thuật lồng ngực - Bệnh viện Việt Đức
  • Hiện là Giám đốc Trung tâm tim mạch kiêm Giám đốc Bệnh viện E Hà Nội

Với tấm lòng của một người thầy thuốc luôn hết lòng với người bệnh, bác sĩ đã dành gần trọn cuộc đời mình để “chữa lành trái tim” cho biết bao trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong suốt những năm tháng công tác tại Bệnh viện Việt Đức và ngay là bệnh viện E, bác sĩ không nhớ đã trực tiếp thăm khám và điều trị cho bao nhiêu bệnh nhân nhi.

Là một trong những người sáng lập ra chương trình “trái tim cho em”, Giáo sư Lê Ngọc Thành mong muốn giúp đỡ những trẻ em nghèo mắc bệnh tim sớm có thể vui chơi cùng bạn bè. Bác sĩ còn là một người tham gia nhiều chương trình từ thiện, tham gia các buổi khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo trên cả nước.

3. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trương Thanh Hương

  • Nguyên Chủ nhiệm trung tâm tim mạch trẻ em Viện tim mach (khoa C5 cũ)
  • Trưởng phòng Q2 Tim mạch nhi - Viện tim mạch quốc gia Việt Nam
  • Giảng viên bộ môn tim mạch tại Đại học Y Hà Nội

Gần 35 năm công tác trong lĩnh vực tim mạch bác sĩ đã trở thành một trong những chuyên gia đầu ngành về tim mạch trẻ em. “Người mẹ” của những trái tim lỗi nhịp chính là cách gọi thân mật mà nhiều người nhà bệnh nhi nói với bác sĩ.

Không chỉ là một vị bác sĩ giỏi, hết lòng với người bệnh Phó Giáo sư Hương còn là một nhà giáo được học trò kính mến. Bên cạnh đó, bác sĩ cùng học trò của mình thường tham gia các chương trình khám bệnh miễn phí cho trẻ em ở các tỉnh thành trên cả nước.

4. Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Đắc Đại

  • Phó Khoa Tim mạch trẻ em - Trung tâm tim mạch Bệnh viện E Hà Nội

Với tài năng và lòng yêu nghề của mình, bác sĩ Trần Đắc Đại đã trực tiếp thăm khám và điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh. Bác sĩ được người nhà bệnh nhân đánh giá cao cả về tài năng và y đức.

Đặt biệt, bác sĩ còn thường xuyên tham gia vào các ca phẫu thuật tim để giành lấy sự sống cho người bệnh. Sau mỗi ca phẫu thuật thành công bác sĩ cảm thấy vui vì đã giúp thêm một em bé có thể tận hưởng trọn vẹn cuộc sống tươi đẹp với người thân và bạn bè.

Ngoài thời gian ở bệnh viện, bác sĩ còn là khách mời của những chương trình tư vấn về sức khỏe tim mạch nhi, trả lời phỏng vấn của nhiều trang báo uy tín. Hoạt động khám tầm soát bệnh tim miễn phí cho trẻ cũng được bác sĩ tham gia rất nhiệt tình.

Bác sĩ Đại thăm khám tim cho bệnh nhân nhi 

5. Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lý Thịnh Trường

  • Trưởng khoa Ngoại tim mạch, Trung tâm tim mạch trẻ em - Bệnh viện nhi Trung ương
  • Phó Giám đốc Trung tâm tim mạch trẻ em - Bệnh viện Nhi Trung ương

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lý Thịnh Trường với trình độ chuyên môn giỏi, tâm huyết với nghề, bác sĩ đã điều trị thành công cho hơn 300 trẻ mắc chứng đảo gốc động mạch - một bệnh lý nguy hiểm của bệnh tim bẩm sinh ở trẻ nhỏ. Bác sĩ được người nhà bệnh nhi luôn tin tưởng gửi niềm tin.

Mong muốn giúp những trẻ em mắc khiếm khuyết về tim sớm đến trường vui chơi cùng bạn bè, bác sĩ không ngừng nghiên cứu, học tập nhằm tim ra các phương pháp điều trị mới, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh.

6. Thạc sĩ, Bác sĩ Cao Việt Tùng

  • Trưởng khoa Phẫu thuật, Gây mê hồi sức tim mạch, Trung tâm tim mạch trẻ em - Bệnh viện nhi Trung ương
  • Phó Trưởng khoa Tim mạch - Bệnh viện Nhi Trung ương

Bác sĩ đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tim mạch nhi. Với cương vị là một vị phó khoa bác sĩ đã trực tiếp thăm khám và điều trị cho nhiều bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh từ khi mới sinh ra.

Hiện nay, ngoài thời gian làm việc tại bệnh viện Nhi, bác sĩ còn tham gia khám tại Phòng khám Vietclinic – 21 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.

7. Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải

  • Trưởng khoa Khám và chấn đoán các bệnh tim mạch, Trung tâm tim mạch trẻ em - Bệnh viện nhi Trung ương

Bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh lý về rối loạn nhịp tim ở trẻ em. Bác sĩ chính là người đã thực hiện 2 ca can thiệp nhịp tim bằng cách đưa điện cực vào trong buồng tim, tìm chỗ có bệnh để đốt triệt (kỹ thuật đốt triệt với radio cao tần) và nhiều phẫu thuật can thiệp khác. 

8. Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Hồng Quang

  • Trưởng khoa Hồi sức tim mạch, Trung tâm tim mạch trẻ em - Bệnh viện nhi Trung ương
  • Phó trưởng khoa Tim mạch - Bệnh viện Nhi Trung ương

Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Hồng Quang là người có nhiều kinh nghiệm trong phẫu thuật can thiệp đóng lỗ thông liên nhĩ, nong hẹp eo động mạch chủ... ở bệnh nhân nhi mắc bệnh tim bẩm sinh.

9. Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Chí Hiếu

  • Nguyên bác sĩ khoa Cấp cứu – A9 Bệnh viện Bạch Mai
  • Nguyên trưởng khoa Hồi sức tim mạch, Bệnh viện Tim Hà Nội
  • Bác sĩ khoa Tim mạch - Bệnh viện Việt Pháp
  • Tham gia đào tạo về tim mạch tại các quốc gia: Australia, Pháp, Thái Lan
  • Hội viên Hội tim mạch Việt Nam
  • Hội viên Hội siêu âm tim Việt Nam

Bác sĩ Ngô Chí Hiếu có kinh nghiệm chuyên sâu trong điều trị bệnh lý van tim, bệnh van hai lá, tăng huyết áp và các rối loạn chuyển hóa, tim bẩm sinh ở trẻ em.

Ngoài công tác khám chữa bệnh, bác sĩ còn là chủ nhiệm đề tài: Đánh giá thay đổi áp lực động mạch phổi ở trẻ em hậu phẫu tim bẩm sinh.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám bệnh tim mạch nhi. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Tim mạch Nhi thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://www.dieutri.vn/benhhocnoi/benh-hoc-tim-bam-sinh
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/