6 Địa chỉ khám chữa rối loạn tâm thần tốt tại TPHCM (phần 1)

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/05/2021, Cập nhật lần cuối: 06/04/2024

Các rối loạn tâm thần: stress, trầm cảm, rối loạn lo âu,... ngày càng trở nên phổ biến. Nhu cầu thăm khám vì vậy cũng cao hơn. Dưới đây, để bạn đọc tham khảo, BookingCare tổng hợp các bệnh viện, phòng khám tâm thần (rối loạn tâm thần) uy tín tại TPHCM.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Các rối loạn tâm thần nên được thăm khám sớm tại các địa chỉ uy tín
Các rối loạn tâm thần nên được thăm khám sớm tại bệnh viện, phòng khám uy tín - Ảnh: verywellmind.vn

Theo thống kê của Viện Sức khỏe tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai, tại Việt Nam, hiện có khoảng 30% dân số có rối loạn tâm thần, trong đó tỉ lệ trầm cảm chiếm 25%. Nhu cầu khám, tham vấn tâm lý, tâm thần vì vậy cũng cao hơn. 

Các rối loạn tâm thần cần được thăm khám càng sớm càng tốt. Khi bệnh đã diễn tiến lâu dài, ở giai đoạn nặng thường mất rất nhiều thời gian điều trị, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh và gia đình.

Để bạn đọc tiện tham khảo, dưới đây là các địa chỉ khám chữa rối loạn tâm thần tốt tại TPHCM. Mong rằng bạn đọc sẽ có được các thông tin hữu ích và thăm khám kịp thời.

6 Địa chỉ khám chữa rối loạn tâm thần tốt tại TPHCM

Các địa chỉ được BookingCare giới thiệu đều xét trên tiêu chí có thế mạnh chuyên sâu thăm khám các bệnh lý Tâm thần kinh, có chuyên khoa Tâm thần kinh và có đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về lĩnh vực này.

Ở các địa chỉ nếu có thông tin cụ thể về bác sĩ chuyên khoa Tâm thần, trình độ chuyên môn, BookingCare đề cập để bạn đọc có thể tin tưởng, chọn bác sĩ thăm khám phù hợp. 

1. Phòng khám Hello Doctor

  • Địa chỉ: 152/6 Thành Thái, phường 12, quận 10, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 9h00 - 19h00

Hello Doctor là địa chỉ có tiếng về thăm khám Sức khỏe tâm thần. Người bệnh đang gặp các vấn đề về Tâm thần, Tâm lý như rối loạn cảm xúc (trầm cảm, hưng cảm, rối loạn lưỡng cực); rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, rối loạn do stress, sang chấn sau stress,.. có thể thăm khám tại Hello Doctor với các bác sĩ chuyên khoa Tâm thần nhiều năm kinh nghiệm, đang công tác tại các bệnh viện lớn của TP.HCM như Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Tâm thần TP. HCM.

  • ThS.BS Nguyễn Thi Phú 
    • Hiện đang công tác tại Bệnh viện Đại Học Y Dược TP HCM
    • Giảng viên tại Đại Học Y Dược TP. HCM
    • Gần 20 năm kinh nghiệm khám, chẩn đoán và chữa trị các bệnh lý về Tâm thần
  • BS.CKI Nguyễn Trọng Tuân
    • Hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần TP. HCM
    • Thực tập chương trình FFI chuyên ngành Tâm thần tại Bệnh viện TENON, Cộng hòa Pháp
    • Quản lý chương trình quốc gia tâm thần và động kinh 24 quận - huyện thuộc TP.HCM
    • Hơn 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu, khám, chẩn đoán và chữa trị các bệnh thuộc chuyên khoa tâm thần kinh

Kinh nghiệm đi khám

  • Các bác sĩ tại Hello Doctor hiện đang công tác tại các bệnh viện công. Lịch khám do vậy có thể thay đổi đột xuất hoặc một số bác sĩ có ít lịch khám.
  • BookingCare hiện đang hỗ trợ đặt lịch hẹn trước với các bác sĩ Tâm thần tại phòng khám. Người bệnh đặt khám trước được khám đúng bác sĩ, trong khung giờ đã chọn, hạn chế thời gian chờ đợi. 

Review từ người bệnh

Tham khảo trên Google hiện chỉ có 19 đánh giá về phòng khám, phần lớn là đánh giá tích cực. Có một phản hồi khá tiêu cực về phòng khám, Hello Doctor đã tiếp nhận, phản hồi để làm rõ vấn đề. Nhìn chung về thông tin bác sĩ, chuyên môn, kinh nghiệm được phòng khám cập nhật rõ ràng, để người bệnh tham khảo trước khi đi khám. 

Riêng về giá khám với các bác sĩ tại Hello Doctor là 300.000đ. Mức giá ở tầm trung, trong tầm chi trả phù hợp của nhiều người bệnh, tương đương với các phòng khám tư khác.

2. Bệnh viện Tâm thần TPHCM

  • Địa chỉ: 766 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 7h30 - 16h30

Bệnh viện Tâm thần TPHCM là bệnh viện chuyên khoa tuyến thành phố, chuyên sâu khám, điều trị các rối loạn tâm lý, tâm thần. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm cùng đầy đủ các thiết bị hỗ trợ thăm khám, hầu hết các rối loạn tâm thần người bệnh đều có thể khám chữa tại đây.

Hơn nữa, bệnh viện cũng phân chia nhiều khoa chuyên sâu nhỏ để nghiên cứu, phục vụ khám và điều trị cho bệnh nhân gặp các vấn đề khác nhau tốt hơn.

Ngoài đội ngũ bác sĩ Sức khỏe tâm thần, bệnh viện còn có các chuyên gia tâm lý lâu năm, hỗ trợ tham vấn, trị liệu tâm lý cho người lớn, đánh giá, can thiệp cho trẻ nhỏ.

bv tam than tphcm
Bệnh viện Tâm thần TPHCM là nơi khám chữa hầu hết các rối loạn tâm thần - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Kinh nghiệm đi khám

  • Bệnh viện chưa có hệ thống tiếp nhận đặt hẹn khám trước riêng. Bệnh nhân đi khám có thể đặt trước qua tổng đài 1080.
  • Đây là bệnh viện tuyến thành phố, nên thuận tiện cho bệnh nhân sử dụng bảo hiểm y tế để thăm khám, tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh.
  • Bệnh viện không quá đông bệnh nhân nhưng do đặc thù khám và điều trị bệnh tâm thần, bệnh nhân có thể mất nhiều thời gian chờ đợi thăm khám.
  • Thông tin các bác sĩ tại bệnh viện hiện chưa được cập nhật trên website. Vì vậy, bệnh nhân khó có thể biết được bác sĩ sẽ thăm khám cho mình. Bạn đọc có nhu cầu có thể đăng kí khám, mô tả triệu chứng và nhu cầu để được nhân viên y tế hỗ trợ khám với bác sĩ phù hợp.

Review từ người bệnh

Bệnh viện Tâm thần TPHCM là địa chỉ thăm khám bệnh lý tâm thần kinh quen thuộc với người dân thành phố. Tuy vậy, tham khảo các đánh giá trên Google, nhiều người bệnh, người nhà thăm khám chưa hài lòng về chất lượng dịch vụ, thái độ của nhân viên y tế trong tiếp đón, chỉ dẫn cho người bệnh. Cơ sở vật chất của bệnh viện cũng đã xuống cấp.

Mặc dù vậy, trên đây chỉ là 22 đánh giá, con số rất ít so với số lượng đông bệnh nhân thăm khám hàng ngày. Bạn đọc đã từng thăm khám hoặc có người thân thăm khám rối loạn tâm thần ở Bệnh viện Tâm thần TPHCM có thể chia sẻ để BookingCare cập nhật thêm. 

Review Bệnh viện Tâm thần TPHCM
Người bệnh, người nhà chưa hài lòng khi thăm khám tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM - Ảnh: Chụp từ Google

3. Khoa Tâm thần kinh, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  • Địa chỉ: 468 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TPHCM
  • Thời gian khám: 
    • Thứ 2 - thứ 6: 6h30 - 16hh00
    • Thứ 7: 7h00 - 15h00

Khoa Tâm thần kinh, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương chuyên sâu khám và điều trị các bệnh thần kinh (bệnh động kinh, bệnh Parkinson, bệnh thần kinh ngoại biên, sa sút trị tuệ,...) và các rối loạn tâm thần, tâm lý.

Đặc  biệt với người bệnh đang gặp các bệnh tâm thần, rối loạn tâm lý: trầm cảm, tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực, rối loạn lo âu,... có thể thăm khám tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của BookingCare, bệnh viện phù hợp thăm khám cho trường hợp bệnh nhân gặp các rối loạn tâm lý, tâm thần nhẹ. Với tình trạng bệnh nặng, cần điều trị chuyên sâu, bạn đọc nên lựa chọn đến khám tại các bệnh viện chuyên khoa khác.

khoa tam than kinh bv nguyen tri phuong
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là một trong những địa chỉ uy tín khám rối loạn tâm thần - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Kinh nghiệm đi khám

  • Bệnh viện hiện có cả khoa khám theo yêu cầu, khám từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần, bệnh nhân có thể đăng kí khám ở khoa này sẽ tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, chi phí tại đây sẽ cao hơn khoa khám bệnh.
  • Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là bệnh viện tuyến thành phố, thuận tiện cho bệnh nhân có bảo hiểm thăm khám, tiết kiệm chi phí.

Review từ người bệnh

Mặc dù không có các phản hồi trực tiếp từ người bệnh đã khám chữa rối loạn tâm thần ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, tuy nhiên những đánh giá từ những người bệnh khác cũng là nguồn có thể tham khảo. Theo đó, bệnh viện nhận được cả những phản hồi tốt và đánh giá chưa hài lòng. 

Về chất lượng chuyên môn của bác sĩ người bệnh không có phản hồi nhiều. Tuy nhiên, nhiều người bệnh, người nhà không hài lòng về thái độ chưa phù hợp của một số nhân viên bệnh viện. Về phía bệnh viện cũng đã tiếp nhận hầu hết các phản hồi này, xác minh vấn đề và cải thiện. 

Phản hồi của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
Phản hồi của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Ảnh: Chụp tử Google

4. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 TPHCM

  • Địa chỉ: 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TPHCM
  • Thời gian khám:
    • Thứ 2 - thứ 6: 7h30 - 16h30
    • Thứ 7: 7h30 - 11h30

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 TPHCM là phòng khám trực thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Hay còn được biết đến là phòng khám dịch vụ của bệnh viện. Chính vì vậy, người bệnh thăm khám tại địa chỉ này sẽ nhanh chóng hơn.

Lưu ý người bệnh, mặc dù trực thuộc nhưng phòng khám nằm tại 20 - 22 Dương Quang Trung, tách biệt với bệnh viện. 

Tại Phòng khám có chuyên khoa Tâm thần kinh được thành lập chuyên sâu tiếp nhận bệnh nhân gặp các vấn đề về sức khỏe tâm thần và các rắc rối về tâm lý trong cuộc sống hàng ngày. Hiện phòng khám cung cấp các dịch vụ như:

  • Chẩn đoán và phát hiện bệnh lý tâm thần từ các triệu chứng như thường xuyên cảm thấy buồn bã, tức giận, sợ hãi, căng thẳng hoặc lo lắng; nhầm lẫn hoặc mất trí nhớ không giải thích được; xuất hiện ảo giác, hoang tưởng,...

  • Khám và điều trị các bệnh: mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, stress, rối loạn cảm xúc, rối loạn lo âu, các bệnh lý về loạn thần do game,...

Khoa có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Tâm thần kinh được đào tạo chuyên sâu về tâm thần và tâm lý có thể điều trị các vấn đề tâm thần bằng cách kê đơn thuốc hoặc kết hợp với các liệu pháp điều trị tâm lý khác, giúp người bệnh hiểu rõ tình trạng của mình và có phương hướng thay đổi hiệu quả.

Trong đó, phụ trách phòng khám Sức khỏe tâm thần tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược là BS.CKII Trần Minh Khuyên:

  • Nguyên Trưởng khoa lâm sàng, Bệnh tâm thần TPHCM
  • Tốt nghiệp Tâm lý trị liệu, trường Tâm lý Thực hành Paris (Psychology practique de Paris)
  • Bác sĩ chuyên khám và điều trị các bệnh lý tâm thần kinh: rối loạn giấc ngủ, rối loạn ăn uống, stress và stress sau sang chấn, tư vấn tâm lý do gặp cú sốc về tai nạn, gia đình,...
  • Đặt lịch khám Tâm thần kinh với BS Trần Minh Khuyên

Kinh nghiệm đi khám

  • Bệnh nhân đi khám có thể đặt hẹn trước qua BookingCare. Đặc biệt, người bệnh muốn khám với BS.CKII Trần Minh Khuyên nên đặt lịch trước để khám đúng bác sĩ mong muốn. 
  • Phòng khám có áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế đối với một số danh mục khám nhất định.

Review của người bệnh

Đánh giá chung về chất lượng thăm khám, chất lượng dịch vụ tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược được người bệnh phản hồi tích cực hơn. Không gian phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, rộng rãi cho người bệnh thoải mái khi ngồi chờ vào khám hay làm các xét nghiệm, chụp chiếu. 

Riêng chất lượng thăm khám với BS.CKII Trần Minh Khuyên cũng được người bệnh hài lòng, đánh giá cao. Dưới đây là một số phản hồi của những bệnh nhân đã đặt khám với bác sĩ qua BookingCare.

Người bệnh đánh giá bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, thăm khám ân cần, nhiệt tình. 

Phản hồi của người bệnh thăm khám với BS Trần Minh Khuyên
Phản hồi của người bệnh thăm khám với BS Trần Minh Khuyên - Ảnh: BookingCare

5. Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh 

  • Địa chỉ: 159 Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 17h30

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh là cơ sở y tế tư nhân, chú trọng phát triển các chuyên khoa mũi nhọn: Đau - Thần Kinh - Tâm Thần.

Mặc dù mới đi vào hoạt động tháng 12/2021, nhưng nhờ quy tụ đội ngũ bác sĩ Tâm Thần kinh giỏi, đây là địa chỉ khám chữa rối loạn tâm thần người bệnh hoàn toàn có thể tham khảo.

Đặc biệt, trung tâm có cố vấn chuyên môn là PGS.TS.BS Nguyễn Thi Hùng - một trong những bác sĩ Thần kinh giỏi ở TPHCM với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Phó Chủ tịch Hội Thần kinh học TPHCM.

Ngoài ra, trung tâm đang có lịch thăm khám của nhiều bác sĩ khám, điều trị các rối loạn tâm thần như:

  • ThS.BS Lê Nguyễn Thụy Phương
    • Bác sĩ chuyên khoa Tâm thần, Bệnh Viện Đại học Y Dược TP.HCM
    • Giảng viên bộ môn Tâm thần, Đại học Y Dược TP.HCM
  • ThS.BS Lê Hoàng Ngọc Trâm
    • Bác sĩ nội trú bộ môn tâm thần Đại học Y Dược TP HCM (2017 - 2020)
    • Bác sĩ chuyên khoa tâm thần tại Bệnh viện Quốc tế City

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh có thế mạnh khám và điều trị bằng các phương pháp không dùng thuốc như vật lý trị liệu, trị liệu tâm lý,... Người bệnh quan tâm đến phương pháp này có thể thăm khám tại trung tâm.

Kinh nghiệm đi khám

Review từ người bệnh

Do mới đi vào hoạt động nên số lượng các đánh giá từ người bệnh không nhiều. Một số phản hồi hiện có hài lòng về chất lượng đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tận tâm. Trung tâm mới, khang trang, sạch sẽ.

Theo BookingCare đánh giá với định hướng của trung tâm chú trọng phát triển chuyên khoa Thần kinh - Tâm thần, cộng với đội ngũ bác sĩ giỏi, đây là địa chỉ thăm khám bạn đọc có thể ưu tiên.

Một điểm cộng nữa, trung tâm không quá đông lại hỗ trợ đặt lịch trước nên người bệnh có thể thăm khám nhanh hơn, tránh việc chờ đợi lâu tâm lý mệt mỏi. 

6. Bệnh viện FV

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú, Quận 7, TPHCM
  • Thời gian khám:
    • Thứ 2 - thứ 6: 7h30 - 16h30
    • Thứ 7: 7h30 - 11h30

Bệnh viện FV là bệnh viện đa khoa quốc tế và cũng là bệnh viện đầu tiên tại TPHCM đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế về chất lượng dịch vụ chăm sóc, khám chữa bệnh. 

Bệnh viện được đầu tư hệ thống trang thiết bị thăm khám tân tiến, cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình thăm khám.

Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ tại đây đều được mời về từ các bệnh viện uy tín tại TPHCM: Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, BV Nhân dân 115,... TS.BS Ngô Tích Linh, ThS.BS Lê Nguyễn Thụy Phương cũng đang có lịch thăm khám các rối loạn tâm thần tại Bệnh viện FV. 

Theo tìm hiểu và nhận định chủ quan của BookingCare, hiện tại, bệnh viện phù hợp để khám và điều trị các trường hợp rối loạn tâm thần nhẹ và trung bình. Các trường hợp nặng như tâm thần phân liệt, hoang tưởng nặng cần nhập viện nên điều trị tại cơ sở chuyên sâu khác.

Kinh nghiệm đi khám

  • Bạn đọc có thể đặt khám trước qua website của bệnh viện để được hỗ trợ tốt hơn.
  • Các bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe tâm thần không khám tất cả các ngày trong tuần. Bạn đọc nên vào trang web của bệnh viện để kiểm tra lịch khám trước.

Review từ người bệnh

Là bệnh viện tư nhân, chất lượng quốc tế nên dịch vụ của bệnh viện được chú trọng, người bệnh tương đối hài lòng. Không gian bệnh viện rộng rãi, sạch sẽ.

Riêng về vấn đề vấn đề chi phí khám, điều trị vì thế sẽ cao hơn so với các bệnh viện, phòng khám tư nhân khác. Người bệnh không lăn tăn về vấn đề chi phí có thể cân nhắc khám ở địa chỉ này. 

Phản hồi của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện FV
Phản hồi của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện FV - Ảnh: Chụp tử Google

Trên đây là danh sách 6 địa chỉ khám chữa rối loạn tâm thần tốt tại TPHCM. BookingCare mong rằng bạn đọc đã có được thông tin hữu ích để thăm khám, điều trị bệnh hiệu quả.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa rối loạn tâm thần tại TPHCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ sức khỏe tâm thần (trầm cảm, mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, rối loạn cảm xúc...) khám và tư vấn các vấn đề sức khỏe tâm lý, tâm thần từ xa qua Video mà không cần phải đến bệnh viện.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/